Những chiếc áo số 7 tại Manchester United

Vâng- Tôi là Fan của câu lạc bộ bị troll nhiều nhất thế giới trong 3 năm qua, cũng có lúc nổi cáo lên: “đê ma ma lũ troll đội bóng của bố”, nhưng rồi riết thấy quen, coi việc họ troll đội mình riết thành một thói quen tao nhã, chắc bạn cũng biết tôi là fan của đội nào rồi- tôi là fan của Manchester United.


Bố tôi là Fan cứng của Manchester United nên chẳng có gì là lạ khi lên 10 tuổi tôi đã nhớ tên một số cầu thủ trong đội MU lúc bấy giờ, tôi còn nhớ chiếc áo cầu thủ đầu tiên tôi được tặng khi chuyển sang học lớp 8 là chiếc áo số 7 của Davil Beckham và chính chiếc áo của anh đã mang tôi đến với đội bóng quỷ đỏ của thành phố công nghiệp Manchester, ban đầu là cùng bố xem đá bóng, sau thì thích trái bóng với những cầu thủ ghi bàn và sau đó là thích cầu thủ số 7 có những đường chuyền như đặt, cái ngày anh chuyển sang Real sau sự kiện chiếc giày bay (sau này lớn lên tôi mới biết) thế là bố tôi bắt đầu xem những trận đấu của Đội kềnh kềnh trắng nói chung là vừa xem MU vừa xem cả Real thi đấu, mặc dù không nói nhưng tôi tin bố cũng là fan của Beckham… Vì bố vẫn hay bảo giá như có Beckham trong những trận đấu của Quỷ đỏ.

Những ký ức về Beckham vốn mơ hồ trong suy nghĩ của đứa trẻ đã cho tôi một tình yêu với trái bóng tròn và một câu lạc bộ mang tên Quỷ Đỏ, trong xuyên suốt quá trình trưởng thành từ khi là cậu nhóc cho đến bây giờ dù đội bóng có lúc thăng lúc trầm nhưng khi nghe đến tên Manchester United thì người ta nghĩ ngay đến đây là câu lạc bộ của những danh hiệu là nơi sản sinh ra nhiều tài năng lớn của bóng đá và cũng chính tại nơi đây đã sản sinh ra một chiếc áo số 7- một huyền thoại đương đại mới của Old Trafford và bây giờ là của cả thế giới. Vâng, tôi đang muốn nói đến anh ấy Cristiano Ronaldo với những cú đảo chân liên tục và những cú sút nã pháo mang thương thiệu CR7, một cậu bé tóc xoăn gầy nhôm với những pha xử lý bóng rề rà đã bước ra sân khấu lớn của những giấc mơ với sự nổ lực không ngừng tập luyện để hoàn thiện bản thân và biến mình thành một siêu sao tầm cỡ. 

Thời kỳ của Ronaldo tại MU cũng là một trong những điểm nhấn vàng son của lịch sử CLB khi mà 3 Rooney- Ronaldo- Tevez đang cày nát cả châu Âu, bộ đôi trung vệ Vidic và Rio Ferdinand mệnh danh là hòn đá tảng cùng Patrice Evra với những pha lên công về thủ cực hay hợp thành bức tường thép trước khung thành thủ môn Van der Sar, Paul Scholes và Michael Carrick mang đến sự chắc chắn ở giữa sân với những pha thu hồi bóng và những đường chuyền vượt biên vô cùng chính xác và còn đó ở trên băng ghế dự bị làhuyền thoại Ryan Giggs, Người không phổi Park Ji Sung và đương nhiên kỷ nguyên thành công của MU không thể thiếu sự dẫn dắt của Sir Alex. MU của những ngày tháng đó đã làm si mê bao nhiêu trái tim người hâm mộ và đã từng có lúc tôi nghĩ rằng CR7 là của Sân khấu của những giấc mơ anh sẽ ở tại đây mãi mãi, nhưng cuối cùng anh rời MU để lại một khoảng trống lớn trên sân và đến tận bây giờ vẫn chưa có ai có đủ tầm để mặc chiếc áo số 7 tại MU, những pha xử lý của Depay hiện tại càng làm nổi nhớ CR7 của tôi trở nên da diết và giá như ngày ấy anh không rời MU và Sir Alex không đột ngột từ giã ghế huấn luyện thì chắc chắn sẽ không có Mu với lối đá tacadada hay chuquachula như hiện tại- những năm tháng tươi đẹp ấy tan biến, cũng như bao CLB khác- MU đang rơi vào thời kỳ thoái trào sau hàng loạt thành công đã đạt được. Nhưng cũng như bao nhiêu Manucians khác, mặc dù thành tích CLB có bếch bác và thi đấu thiếu tinh thần lẫn bản sắc nhưng tôi vẫn tin đâu đó trong số những cầu thủ trẻ của Van Gaal sẽ có người đủ “lớn” để mặc chiếc áo số 7 ấy và đưa MU trở lại với những năm tháng huy hoàng của quá khứ.

15.3.2016
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét