Tạm biệt em những ngày tháng cũ

Cuộc đời này, có những người cho dù ta nhớ họ đến thế nào cũng không muốn gặp lại. Bởi nếu như thấy họ không hạnh phúc thì không đành lòng, còn nếu họ hạnh phúc thì bản thân lại nuối tiếc.



Dù chẳng ai bảo là chúng ta nên cô đơn bao lâu sau một tình yêu vừa mất, cũng chẳng ai nói là chúng ta nên bắt đầu một tình yêu mới khi nào, là khi chúng ta vừa chia tay họ chúng ta tự do hay là khi chúng ta thật sự quên họ, có quá nhiều cảm xúc được và mất khi tiễn tình yêu mà mình xem là sinh mệnh về nơi “an nghỉ” , sau tất cả những gì đã cùng trải qua chúng ta chỉ là người xa lạ đi qua nhau thì có quá nhiều thứ buồn đến nao lòng và khó buông bỏ … nhưng … thật ra thì mình đã cố gắng hết sức rồi, cũng đã đến lúc viết những dòng cuối cho người cũ, người mà từng nghĩ khi mất họ mình sẽ không biết sống thế nào nhưng cuối cùng thì cũng đi qua được giai đoạn “chẳng biết sống thế nào” để tiếp tục “sống”.

Dành nhiều thời gian để day dứt về một tình yêu đã mất như một cách để chứng minh mình đã yêu một người chân thành, dành nhiều thời gian để nhớ và quan tâm một người đã không còn thuộc về cuộc sống của mình để chứng minh sự chung thủy … Ừ thì chân thành và chung thủy nhưng điều đó có đem lại cảm giác được sống được yêu và được hạnh phúc như trước. Sau bao lần trói mình trong suy nghĩ vì còn thương nên còn chờ vì còn yêu nên không thể ngừng lo lắng được mà đâu biết khi một tình yêu đã đi đến giới hạn mà những nỗ lực để níu kéo cuối cùng chẳng còn có ý nghĩa gì cả thì tình yêu đó đã đến lúc phải kết thúc.

Chúng ta đã yêu nhau đã hứa sẽ bên cạnh nhau nhưng cuối cùng vẫn không thể chiến thắng được khoảng cách chiến thắng được sự cám dỗ và cuộc sống vốn mau thay đổi như mình đã từng nói với nhau. Thôi giận thôi oán trách và thôi cả cái cảm giác cố chấp của bản thân để bình thản đón nhận ngày mình bước qua nhau như người lạ, sẽ không còn dõi nhau trên mạng xã hội cũng không còn cố gắng để nhìn thấy nhau mỗi ngày, cứ như hai người xa lạ từng đi song hành với nhau, cùng chúc nhau hạnh phúc và bắt đầu sống hạnh phúc mà không còn có nhau. Không ai có thể sống mãi với sự cô đơn hay sự day dứt của tình yêu đã mất, ai rồi cũng sẽ quên ai rồi cũng sẽ có một bắt đầu- Tạm biệt em- những ngày tháng cũ.

01.02.2016
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét