Ngày xưa, ba mẹ yêu nhau

Ngày xưa ... ba mẹ yêu nhau



Ngày xưa, mẹ không yêu ba, nhưng ba không ngại điều đó vẫn lặng lẽ theo sau mẹ mỗi ngày, mẹ có người yêu, ba biết nhưng vẫn không ngừng thích mẹ, biết mẹ đi làm mỗi tối về khuya ba vẫn thức đợi để mở cửa, dắt xe và nói 1 câu bâng quơ gì đó trước khi trở về căn gác nơi cầu thang của mình. Ngày đó ba làm thợ mộc ở nhà dì của mẹ, còn mẹ thì sống với dì từ năm 14 tuổi...

Sau đó rất lâu, ba mẹ lấy nhau, câu chuyện ba đợi mẹ để mở cửa và dắt xe vào mỗi đêm trong nhiều năm được kể lại cho mình nghe, ba thật kiên trì và dũng cảm vì đã theo đuổi tình yêu trong đơn phương lâu thật lâu nhưng cuối cùng ba cũng cưới được người mình yêu đó là quả ngọt sau những ngày cực khổ trồng cây. Mẹ cảm động trước tình cảm của ba, từ cái trân trọng thành thương rồi thành cái nghĩa vợ chồng chắc đó là duyên nợ mà ông bà mình hay nói.

Nhìn họ cùng nhau đi qua giông tố trong 26 năm qua, mình cũng muốn sau này kể lại câu chuyện tình yêu của mình cho con mình nghe, chắc đó sẽ là 1 câu chuyện dài ... tối nay chỉ muốn nói lung tung vậy, mọi người ngủ ngon ^^

23.02.2016
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét