Người cũ đi qua

Nếu ai đó bảo có thể đi qua người yêu cũ mà trong lòng không vướng bận gì thì hoặc là họ đang nói dối hoặc là giữa họ và người cũ ngoài chữ yêu thì mọi thứ còn lại đều không phải là tình yêu mà là loại cảm xúc khác gì đó.



Chẳng ai có thể giữ được trái tim mình khỏi loạn nhịp nếu vô tình bắt gặp người yêu cũ cả, có thể cười với họ rồi đi qua, có thể chủ động bắt chuyện hỏi thăm vài câu và cũng có thể "làm mặt lạnh" rồi đi qua nhau, nhưng dù làm gì cũng không giấu được cảm xúc của bản thân mình- người vừa đi qua- người mình từng yêu như hơi thở.

Cái cảm giác tưởng chừng mọi thứ đã trôi vào lãng quên bỗng ùa về trong khoảnh khắc, cái người vừa đi ngang qua mang theo những ngày tháng yêu thương đậm đà về cùng, cái người ấy từng tay trong tay và từng thế ước sẽ không bao giờ xa cách. Biết làm sao khi dòng đời xuôi ngược, người đi qua ta, ta đi qua người, cảm giác người mình từng yêu đi ngang qua đời mình lần nữa, cảm giác yêu thương về ngang qua tim dù đã nhiều lần ta chối bỏ, trong ta- cõi lòng dậy sóng dù ta cố trấn an rằng yêu thương ấy đã qua rồi.

Viết cho một người cũ vừa đi ngang qua. 
09/01/2016
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét