Ngừng yêu

Cũng là một dòng chảy ký ức đã qua, người đã quên và không có ý định nhớ cũng như tìm lại, người thì cứ ôm chầm lấy kỷ niệm rồi tiếc nuối cho cuộc tình mà mình đã vun đắp và gìn giữ … Cảm giác cô đơn thế nào cũng chỉ mình biết, yêu thương đến đâu cũng chỉ mình hiểu, làm vậy mà chẳng hiểu vì mục đích gì chỉ biết là những nỗi nhớ cứ thế mà âm ỉ còn ngày tháng thì cứ lặng lẽ trôi qua trong nhàm chán.



Vào một ngày đẹp trời, quyết định ngừng "yêu" người cũ, thở dài một phát rồi đứng dậy vươn vai: “Cái cũ không đi, cái mới sao đến được”. Mỗi ngày trôi qua đều có rất nhiều điều cần phải nhớ cũng có nhiều điều cần phải quên, cuộc đời là một chuyến đi dài nên chẳng thể nào đứng mãi một nơi nhìn về một hướng mà tự bảo với lòng thì cũng là yêu, mà yêu một mình, chẳng có làm sao rồi cứ như thế mà lãng phí những ngày tháng phải vui vẻ- ai trong chúng ta cũng cần phải quên đi để sống tiếp.

"Ngừng yêu" là ngừng làm bạn với những ký ức, ngừng lén lút quan tâm, ngừng dày vò mình với những câu hỏi tại sao và rồi để mọi thứ đã có dần chìm vào trong quên lãng. Không ai có thể sống hạnh phúc mãi với nỗi cô đơn trong lòng mình, không ai có thể yêu mãi một người mà trong lòng người ấy chẳng có mình. Thời gian chẳng có thể làm phai nhòa hay lãng quên điều gì nếu bản thân mình cứ cố chấp, trong đời này chẳng có tình yêu nào là vĩnh cửu mà chỉ có những giây phút vĩnh cửu của tình yêu, dù có một người đã vội quên đi những lời hứa, dù có một người đã dừng lại thì ta vẫn sẽ bước tiếp... bước trên con đường của riêng mình- ai rồi cũng sẽ khác.

Một ngày quyết định ngừng cập nhật mọi tin tức về người yêu cũ, bỏ hết những thứ liên quan đến người ấy vào một chiếc thùng, đem cất hết vào một góc của nhà kho, đến tiệm cắt một kiểu tóc hoàn toàn khác, chọn cho mình một bộ trang phục mới, tự làm mới bản thân mình bằng việc khám phá những điều mới mẻ, học cho mình một tài lẻ và dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu công việc mà chẳng bận tâm trong lòng người ấy làm gì và ra sao- Cô ấy đang và sẽ luôn hạnh phúc, tôi chúc phúc cho cô ấy rồi mỉm cười với bản thân mình, khi ngừng yêu- tôi chọn cho mình một cuộc sống ồn ào với bạn bè, bận bịu với công việc và ấm áp với gia đình... có thể những bộn bề của cuộc sống sẽ khiến tôi thích nghi dần với cuộc sống không còn có người ấy và vui vẻ sống và đi tiếp trên con đường của riêng mình.

Một ngày- thức dậy- thấy yêu thương xưa đã ngủ yên- trong lòng- cảm giác bình yên lạ.
11.01.2016
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét