Là ai? Muốn gì? Và làm được gì ?

Là ai? Muốn gì? Và làm được gì ?



Hôm đọc quyển CÀ PHÊ CÙNG TONY và TRÊN ĐƯỜNG BĂNG của Tony Buổi Sáng cứ trăn trở mình tồn tại vì điều gì? Mình là ai? muốn làm gì và mình làm được những gì? Trăn trở mãi cuối cùng cũng tìm ra được cho mình một lời đáp, một lối đi: Mình tồn tại là vì ba mẹ cần 1 đứa con trai đầu lòng để hãnh diện, để làm anh của 2 thằng nhóc ở nhà, làm bạn của tụi 9.1 và B5, là người yêu của tập thể bạn gái cũ và là để thực hiện ước mơ của của cuộc đời mình, góp phần bon chen trên bầu trời sao chi chít.

Cuộc sống này chỉ có 1 lần, nếu để nó đi qua mà tới khi trở về cát bụi vẫn không biết những năm tháng mình sống vì lẽ gì thì thật là đáng tiếc, mà lỡ sau cái chết còn có kiếp sau, Diêm Vương hỏi kiếp này mày sống thế nào, mày thích điều gì, mày tồn tại vì lẻ gì? Lúc đó không biết trả lời sao, ngáo ngơ nói là tui hông biết, thường thì ngáp cho qua ngày tháng, lúc đó ổng giận k cho làm người nữa mà cho làm cục đá trơ trơ theo năm tháng thì lại khổ.

Rồi từ lý do tồn tại của mình, bắt đầu suy nghĩ về lẻ sống, về những điều mình đã làm, đúng sai ở đâu rồi lại lập ra kế hoạch chi tiết của cuộc đời mình. Ví dụ như lẻ sống của mình là 1 gã Don Juan và đặt mục tiêu là đến khi nhắm mắt xa trời có trong bộ sưu tập 100 cái tên người yêu cũ mà năm nay mới có 8 cái tên thì trong vòng những năm tới mình phải làm gì để điền thêm 92 cái tên nữa... Có lý do tồn tại, có kế hoạch cuộc đời sẽ khiến cuộc sống mình thú vị hơn và ý nghĩa hơn và những ai chưa đọc Tony Buổi sáng hãy đọc đi, biết đâu cuốn sách sẽ giải thích cho bạn những câu hỏi lâu nay Bạn là ai? Bạn muốn làm gì và làm được những gì?
03.01.2016
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét