Hai nữa tuổi trẻ

Có nhiều thứ tưởng chừng đã qua không còn nhớ gì nhưng bất chợt lại tìm thấy- những kỷ vật còn sót lại sau một thời yêu thương, có những thứ mà dù đã không muốn nhìn thấy nữa nhưng vẫn cất đi không muốn bỏ vì một ngày như thế này.



Một ngày dọn dẹp và tìm thấy một ký ức vẫn còn nguyên cùng với những kỷ vật, tình yêu đã đi nhưng ký ức vẫn còn như nguyên vẹn, nữa quên nữa nhớ trong ngần ấy năm tưởng chừng quên mất ráo cả rồi nhưng thì ra nó vẫn còn nguyên.

Thời gian- cứ ngỡ vừa mới hôm qua, vậy mà mọi thứ đã trôi đi rất xa, tuổi trẻ tưởng chừng như mới bắt đầu nhưng đã đi một nửa, một nửa của đi qua là một nửa thích- thương- yêu- hận- yêu- quên- nhớ, một nữa còn lại vẫn đang loay hoay đi tìm lại tình yêu của đời mình.

Có ai chỉ yêu một lần mà có được hạnh phúc mãi mãi với người mình yêu. Không nhiều người như thế, đa phần những ai dạn dĩ trong tình yêu đều đã có ít nhất những lần tan vỡ với thứ tình cảm thiêng liêng nhất của con người. Và trong những khoảnh khắc nhất của cuộc đời, muốn phủ bỏ tất cả những gì đã có, muốn xóa hết những vết tích về một cuộc tình không trọn vẹn, muốn mình trở thành một người khác để những xót xa và cay đắng vì tình yêu có thể vơi đi phần nào... Rồi thời gian lại trôi, trôi nhanh đến mức hai người từng yêu nhau tưởng chừng chẳng thể nào sống khi thiếu đi giọng nói của nhau, thiếu đi hơi thở trở nên người xa lạ... Ừ thôi yêu nhau nữa, thời gian tuy không khiến vết thương cũ lành đi, nhưng nó khiến con người ta thích nghi với vết thương âm ỉ trong lòng đấy, người đã quên sẽ bước qua nhau một cách dễ dàng, người chưa quên sẽ chạnh lòng trước những kỷ vật ngày ấy.

Trong một ngày cuối năm, dọn dẹp lại căn phòng nhỏ, tìm thấy những kỷ vật mang tên người ấy, có một chiếc áo, thì ra vẫn treo lâu nay trên giá, chiếc áo chỉ mặc mỗi một lần rồi để đó, treo đó nhưng không mặc lại lần nào nữa nhưng cũng không nở bỏ đi, thôi thì nay lại mặc vào 1 lần nữa để nhớ về nhau 1 lần nữa trước khi xếp lại nó mãi mãi trong góc tủ như xếp lại những ký ức những yêu thương ngày nào của ta với người ở một nữa trước kia của tuổi trẻ, để những thương nhớ và đau thương vì yêu trước đây sẽ ngủ vùi trong ký ức. Năm tháng yêu thương ấy, đã qua rồi !
31.01.2016 
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét