Ký ức tuổi học trò (Phần 5)

KÝ ỨC TUỔI HỌC TRÒ

Người viết: Lâm Mắt Kiếng


Phần 5: LỘT XÁC



Hắn lên kế hoạch để cải thiện việc học của mình bằng bỏ hẳn việc học thêm tại các lớp mà ba mẹ đăng ký,  hắn nhận ra rằng các lớp hắn đang theo học, kiến thức đều nâng cao và cái khó là hắn đã bị hụt kiến thức thì không thể nào theo kịp, hắn phải thay đổi cách học. Hắn là một người có cái tôi rất lớn nên hắn chỉ mở miệng nhờ vả khi hắn cảm thấy thật sự cần thiết , hắn nghĩ để đạt được mục đích đề ra hắn phải là người đóng vai trò trọng tâm trong chiến dịch của hắn mà không phải là một ai khác. Hắn chủ động  học thuộc bài những môn lý thuyết trước khi đến lớp, còn những môn liên quan đến tính toán hắn đem sách ra xem ví dụ trong sách và làm theo, những bài nào hắn làm không được hắn sẽ đến lớp nhờ những đứa bạn khá hơn hướng dẫn, hắn dán giấy khắp 4 bước tường của phòng về các từ vựng tiếng Anh và cả các công thức toán học ,lý, và hóa… Hắn tự ngồi trước tấm gương và đọc những đoạn thoại tiếng Anh  từ nào không rõ, tối hắn tranh thủ hỏi cha hoặc mẹ hắn vì cả 2 điều nói Tiếng Anh rất tốt.

Hắn đến lớp với thái độ nghiêm chỉnh hơn rất nhiều, hắn cắt ngắn cái đầu tóc lượm thượm của mình, mang giày bata , và mang balo đi học, hắn thấy mình trưởng thành và trong đẹp trai hẳn ra so với trước đây, hắn đến lớp sớm vì nếu trễ hắn sẽ không được theo sau đuôi cô bạn ấy, thỉnh thoảng hắn cũng thấy cô bạn ấy nhìn lại phía sau mỉm cười, chỉ nhiêu đó thôi làm trái tim của hắn cũng nhảy tưng tưng cả lên và cũng chính vì điều này mà hắn đã có 1 động lực thật lớn để thực hiện 1 cuộc cách mạng với bản thân mình và mãi về sau này khi hắn trưởng thành hắn vẫn nghĩ về điều này như một điều không tưởng, hắn chưa bao giờ đặt cho mình một mục tiêu nào trong cuộc đời này trước khi gặp cô bạn ấy.

Người đầu tiên nhận ra hắn đang thay đổi không phải là đám bạn chí cốt của hắn mà là Lâm, lớp phó học tập của lớp,…Lâm nhận ra hắn bắt đầu chú ý đến việc học qua những câu hỏi của hắn, hắn không còn cuối đầu cuối cổ chép lấy bài tập về nhà, mà hắn hỏi Lâm tại sao kết quả lại thế này, tại sao phải làm phương án này mà không làm phương án kia, …  Lâm có thành tích học tập tương đối tốt so với phần còn lại của lớp, lại rất tích cực trong việc giúp đỡ bạn bè, ban đầu hắn còn e ngại, nhưng dần thì hắn quyết định tham gia vào nhóm học tập mà Lâm thực hiện. Hắn nhận ra việc học không hẳn vô vị lắm, hắn bắt đầu liên tưởng các công thức các nguyên lý trong sách vở với những điều gần gũi trong cuộc sống, làm bài tập ở nhà, học bài trước khi đến lớp trở thành những ưu tiên phải thực hiện trước khi đi ngủ với hắn, do là người chơi thể thao nên hắn hiểu việc thức khuya không có lợi cho sức khỏe, hắn dần chơi game ít lại, đảm bảo là xong học hành mới ngồi lên máy tính, nhưng 10h là phải lên giường và nhắm mắt lại. Trong một tháng hắn thực hiện việc cải cách đó, các bài kiểm tra trên lớp và một tiết của hắn điểm số được cải thiện rõ rệt, dần thì việc học với hắn không còn là áp lực nữa mà là tinh thần tự giác, hắn nhận ra mình cũng thông minh lắm ấy chứ, hắn học bài rất nhanh thuộc, hắn tìm thấy được niềm vui trong việc học và đặc biệt mỗi khi đến giờ Anh Văn hắn luôn được cô khen ngợi là có giọng đọc chuẩn, phát âm chính xác và tinh thần chấp hành nội quy được cải thiện rõ rệt.

Hắn bắt đầu có thêm những người bạn mới mà nhiều trong số đó trở thành người bạn thân thiết với hắn sau này với kết giao với các thành viên “Nhóm biệt lập” cái tên mà hắn đặt cho các bạn cùng lớp nằm trong ban cán sự lớp và thành tích học tập tốt.  Lúc trước hắn không hiểu tại sao lớp hắn toàn là dân “dốt” lâu năm đào đâu ra 1 nhóm 7 anh em siêu nhân tụi nó, nhưng giờ hắn hiểu rồi, không phải tụi nó là siêu nhân mà Nhóm biệt lập đã định hướng cho mình phải học thế nào, học ra sao từ những ngày đầu đặt chân vào ngôi trường cấp 3 này. Ban đầu hắn tham gia việc học phụ đạo với các bạn khác do Lâm hướng dẫn, khoảng 2 tuần sau hắn từ vai trò người phụ đạo, chuyển sang làm bạn học nhóm với Lâm, Lâm giúp hắn vá những lỗ hổng kiến thức, hắn lôi Lâm theo trong những buổi tập bóng, hắn phát hiện ra người bạn mọt sách của hắn cũng đam mê trái bóng tròn như hắn, và hắn chỉ cho Lâm cách chơi bóng, hắn và Lâm thân nhau dần trong cuộc sống.

- Hôm nay Phương rảnh không?

- Có việc gì à?

- Hôm nay tui đi học nhóm cùng Lan Phương bên A1, Phương đi không?

- Lan Phương Mập hả, thôi tui với nó có vấn đề, không học chung đâu? Với lại tui không theo kịp đâu, Lâm đi đi

- Trời tui cũng có theo kịp đâu ,nhưng tụi nó học giỏi hơn mình, có nhiều phương pháp giải hóa nhanh lắm, Phương đi chung với tui cho vui

- Thôi ông đi đi ,tí làm bài xong, tui còn có ra chỗ tụi thằng Khanh nữa, hổm rày ít đi chung, tụi nó trách quá chừng

- Ừ vậy tùy Phương thôi, khi nào Phương muốn thì nói với tui.

Hắn thu dọn tập vở rồi đi về phía nhà xe lấy xe đạp chạy thẳng ra Internet Bưu Điện, còn Lâm thì lại đi học nhóm cùng với các bạn lớp khác. Hắn vừa đến nơi thì thằng Khanh lên tiếng trách móc:

- Dạo này mày làm gì mà ít đi chơi vậy.

- Ở nhà học bài, tao nói rồi mà, kỳ thi giữa kỳ tao bị xếp loại yếu rồi, kỳ này yếu nữa là không được tham gia đội thể thao của trường.

- Èo, giải đó quan trọng với mày vậy sao !

- Quan trọng chứ ! Tao muốn vào tuyển của trường mà.

- Ừ mà dạo này mày có vẻ thân với thằng Lâm nhỉ. Thằng Vinh hỏi.

- Nó chỉ tao học, thấy nó cũng tốt với lại tao xin thằng Thọ cho nó vào đội, thằng Thọ cũng đồng ý, nó đá cũng được lắm. Mà thằng Thọ đâu, sau có 2 thằng bây vậy

- Nó đi học thêm rồi, tý nữa mới ra !

- Ủa nó cũng đi học thêm rồi à !

- Ừ, nó đi học thêm cũng được nửa tháng rồi tại mày không để ý. Tý nữa 2 tụi tao cũng đi học, tao đăng ký nhóm học sau nhóm của thằng Thọ. Thằng Khanh nói.

- À ,sao mày không đăng ký học chung với tụi tao đi Phương, mày nghỉ hết mấy nhóm học thêm rồi mà !

- Thôi, tao nghĩ  tao học với thằng Lâm cũng OK lắm rồi, để sang học kỳ hai coi sao.

Vậy là không phải mỗi một mình hắn, các bạn của hắn cũng dần chạy đà cho kỳ thi cuối học kỳ 1, hắn nghĩ chắc mọi người đã thích nghi được môi trường học mới và kết quả học tập ở ngôi trường này sẽ là 1 phần quyết định tương lai của hắn sau này. Vậy ra hắn không phải là khác biệt duy nhất trong lớp, mọi người ai cũng bắt đầu nổ lực và hắn thì không muốn mình bị tuột lại nữa, cố lên, hắn tự nhủ với lòng mình như thế.

Cuối cùng thì hắn đã biết tên của cô bạn ấy , thật trùng hợp bạn ấy cũng tên Lan Hương, hắn có dịp gặp “trực tiếp” vào hôm đi bốc thăm lịch thi đấu bóng đá Giải 20/11 , bạn ấy là thành viên của Hội Cổ Động Viên thể thao của trường. Hắn vẫn chưa có dịp nói chuyện tuy nhiên hắn cảm thấy vui vì mỗi lần nhìn thấy hắn, Hương đều nở một nụ cười. Theo thể thức thi đấu vòng tròn tính điểm 3 đội đầu bảng cùng với đội có hạng nhì có thành tích tốt nhất sẽ vào tranh bán kết, sau đó nhà vô địch của khối sẽ tranh ngôi quán quân toàn trường cùng với 2 đại diện nhất nhì của khối 12 và nhà vô địch của khối 11. Hắn cảm thấy nô nức vì đây là giải đấu dành cho học sinh cấp 3 lần đầu tiên hắn tham gia, và quan trọng hơn lớp hắn sẽ đá trận khai mạc cùng với đội lớp Hương 10A1.

Trong giờ sinh hoạt lớp, cô chủ nhiệm đã tuyên dương thành tích của hắn trong thời gian qua làm hắn đỏ mặt, sau đó hắn thay mặt đội bóng đứng trước tập thể lớp hạ quyết tâm, sẽ giành chức vô địch giải đấu này làm quà tặng cô nhân Lễ nhà giáo Việt Nam trong tiếng vỗ tay cổ động của mọi người, lớp trưởng Yến sẽ thành lập 1 đội hậu cần và cổ động theo cùng đội bóng , giờ thì mọi thứ đã sẵn sàng, tuần sau vào chiều thứ 5 trận đấu đầu tiên của giải sẽ chính thức được khởi tranh giữa 10B5 và 10A1.

(Còn tiếp)

Nhận xét