Câu like



Là một status hoang mang !

Là chiều này ngồi quán cafe đợi tụi bạn có nghe chuyện về "câu like" của mấy anh chị tuổi teen trường TT chắc là học sinh lớp 9, một cô chu mỏ selfie sau đó hỏi một cô bên cạnh ảnh vầy đã được chưa up lên có được nhiều like hay không, cô bạn kế bên thản nhiên trả lời: Ảnh vầy ít like lắm, phải gợi cảm một chút, hở ngực một chút mới có nhiều like. Nghe xong mình hết hồn, ngày xưa giờ mình cũng "bất chấp thủ đoạn câu like" dưới nhiều hình thức mà không biết vụ hở ngực nhiều like này, định cởi luôn cái áo chụp luôn coi nhiều like thiệt không nhưng đang ở chỗ đông người nên ngại.

Mà nghĩ ngày xưa mình đúng lạc hậu 18 tuổi mới biết mạng xã hội còn các bạn trẻ bây giờ tiến bộ thật 14 15 tuổi đã xài rành hết trơn. À hôm bữa lướt bản tin thì thấy 1 status của anh kia 14 tuổi viết bằng teen code tạm dịch là: "Vợ bị té xe, thương vợ quá lo cho vợ quá" ở dưới bình luận mà 1 màn chửi thề té khói giữa chủ status vs một bạn cùng lớp vì cả 2 đều là chồng của cô bé bị té xe 13 tuổi hết.

Viết cái này không để cổ súy cho việc "trưởng thành sớm" trên mạng xã hội của các bạn tuổi teen, mà mình đang nhắc nhở những ai có em út còn nhỏ giống như mình hãy chịu khó quan sát em mình đang làm gì trên mạng xã hội để còn kịp nhắc nhở còn theo quan điểm của mình trẻ em dưới 16 tuổi không tham gia mạng xã hội là tốt nhất. Chúc mọi người ngủ ngon.

16.12.2015
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét