Ngày bình yên đến

[Blog tiêu biểu cộng đồng Zing Me] NGÀY BÌNH YÊN ĐẾN



Sau một tình yêu kết thúc mọi thứ thật tệ, chỉ là cái cảm giác mất đi một người mà cả thế giới này trở nên trống rỗng mọi chuyện đều trở nên nhàm chán, cô đơn cứ bám lấy dù xung quanh vẫn còn đó rất nhiều người, đã  đau, đã cố chấp và  có thể đã từng hận thù mọi thứ nhưng… chúng ta lại quên mất một điều dù chúng ta làm gì thì mọi thứ cũng đã qua đi cũng không thể giữ lấy được, mọi chuyện trên đời này quay đi quay lại cũng chỉ mỗi chữ duyên, đã không có duyên nợ thì hà tất ta phải cố chấp hành hạ và ngược đãi cảm xúc của mình như vậy… bản thân mình đâu đáng nhận lấy những điều như thế.

Sau những ngày tháng cố chấp níu lấy một cuộc tình đã tan, cố tìm kiếm thứ cảm giác yêu thương ấy từ một người khác để tin rằng mình vẫn còn đó một tình yêu còn đó một điều gì để níu lấy,… nhưng tình yêu thì khi nó đã muốn đi thì dù cố chấp đến mức nào đi nữa bản thân ta cũng phải học cách từ bỏ, những ngày tháng cứ dằn vặt lòng mình với những câu hỏi vì sao rồi tự vở òa với những cô đơn bủa lấy chính mình mà không một ai có thể chia sẻ… Đau, cô đơn đến mức nào cũng sẽ học cách làm quen với cuộc sống hiện tại, thời gian thật ra chẳng giúp ta xóa nhòa được gì nhưng thời gian giúp chúng ta quen dần với những điều mình đã có, ngay cả cảm giác đau đớn và cô đơn cũng dần dần trở thành một thứ “gia vị” quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày thì còn điều gì có thể khiến ta có trở nên yếu đuối giữa cuộc sống còn nhiều điều chán nản này nữa…

Một ngày, lòng này lặng yên, những kỷ niệm thôi không còn quay quẩn trong suy nghĩ,… cuộc sống vẫn nhẹ nhàng trôi đi và ta cũng dần để những điều về người trôi đi như thế, không còn cố chấp tìm hiểu lý do vì sao chia ly cũng không cố chấp nhớ về chuyện từng xảy ra giữa hai đứa, mọi thứ đều không còn quan trọng nữa, cuộc sống đã dạy cho ta rằng mình không thể nào sống mãi với những điều nuối tiếc hay ôm lấy một bóng hình mà mãi mãi không thể nào chạm tới được nữa, ta và người đã từng yêu nhau nhưng mọi chuyện sau đó đã không còn quan trọng nữa. Sau một tình yêu kết thúc, sau khoảng thời gian tự mình đối diện với những cảm xúc tệ hại thì bình yên cuối cùng cũng gọi mời, bình yên đến khi mọi cảm xúc yêu thương cũ đã lắng đi, lòng thấy nhẹ nhàng và bỏ đi hết mọi ưu phiền, không hờn không trách, chuyện cũ đã qua cũng không còn quan trọng điều gì nữa.
10.11.2015
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét