Chuyện ngày thường

Stt 1: Đó giờ tưởng OPPO là điện thoại Tàu, sáng này trong lúc đợi làm thủ tục hành chính mới nghe các bác gần ấy bảo OPPO điện thoại của Mỹ chứ đời này ai xài đồ Tàu
Chốt: Chiến dịch Marketing của OPPO tốt thật cứ làm cho mọi người sành công nghệ tưởng là điện thoại Tàu, ai ngờ ở quê đâu đâu cũng bảo OPPO là điện thoại Mỹ.



Stt 2: Trên đường từ nhà tới công ty, ông trời thương tình cho 1 cơn mưa vội vàng tấp ngang 1 quán cafe, cơm tổng hợp ngay quốc lộ 1A cách Đại học Tiền Giang chắc 1 km, chai Sting thủy tinh giá hữu nghị 30K/ chai ; cơm 50K/dĩa.
Stt 3: Có những người cứ luôn trách móc người khác đại khái như kiểu tại sao lại tốt với người ngoài hơn người trong nhà mà chưa bao giờ họ suy nghĩ họ đã làm gì đáng để nhận được lòng tốt. Trong một xã hội thực dụng, việc bánh mức đi qua bánh quy đi lại là chuyện bình thường, nhưng có nhiều người họ tốt với mình một cách vô điều kiện như thể họ nợ mình mà thật ra là mình nợ họ trả một đời cũng không hết, cũng có những người chỉ biết mang lại phiền phức và đòi hỏi lòng tốt của người khác, trong khi bản thân mình ít kỷ chẳng muốn cho đi thứ gì, xin thưa: "Chẳng có cái gì miễn phí có giá trị mãi mãi đâu, tự đứng dậy tự thân vận động đi".
Stt 4: Chiều chở mẹ đi chợ đứng loay hoay thì có người gọi từ phía sau, một cô gái tóc vàng nâu cùng 1 thằng nhóc tầm 3 tuổi.
- Gọi chú Lâm đi con.
- Hi Th, lâu quá k gặp, con e lớn vầy rồi à. Tôi chợt nhớ ra Th- xém bạn gái hồi làm ở cty cũ, cái ẻm này ngày xưa cách hôm là mua cơm hộp và cafe cho mình. Hồi đó ẻm thích mình lắm bị cái lúc đó có ghệ rồi, nghỉ lại cũng tiếc.
- Thì a ko thương e, e đi lấy chồng chứ sao, anh giờ làm gì, ở đâu ...
Hỏi thăm đôi câu ẻm chào vì chồng đợi đằng trc. Mẹ đi chợ hơi bị lâu, ghé quán cafe gần đó thì gặp vơ chồng ẻm đang nói chuyện say xưa, mình ngồi cách đó 1 bàn nhưng ẻm không thấy..
- Cái thằng hồi nãy trước làm tuyển dụng công ty mình. Đó nó thích em lắm cứ mua cơm vs nước ngọt hoài mà e có a rồi nên đâu thèm.
Nghe xong hết cả tiếc rõ ràng ngày xưa cưa mình mà lại bảo vậy... nhẹ nhàng mình gọi phục vụ tính tiền, vừa to vừa rõ đảm bảo ẻm nghe rõ rồi ra về.

Stt 5:
 Chuyện vợ chồng, con cái, ngày sinh tháng đẻ đều đem ra bói toán được hết vì là ông bà tổ tiên tích lũy từ lâu đời truyền lại không lẽ lại là sai, nhưng ông bà tổ tiên mình đâu có xài điện thoại nên sim số, biển số xe đẹp xấu thì liên quan gì đến số mệnh. Chốt : đẹp xấu số cũng chỉ là số thôi, cái liên quan hay không ở đây là do bộ phận kinh doanh kết hợp với dị đoan vẽ vời để buôn bán, tại sao số không đọc kiểu châu Mỹ, kiểu Cam mà cứ phải đọc theo kiểu Trung Quốc...

Chốt: số chỉ là số, tâm sự của 1 thanh niên toàn là bù vs một.
19.10.2015
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét