Yêu một người từng tổn thương

Không phải tôi thích sự cô đơn cũng không vì quá bận rộn mà không thể tìm cho mình một người bên cạnh, tôi có người để thích có một người để quan tâm mỗi ngày mặc dù cô ấy chưa yêu tôi nhưng tôi thì vẫn chưa tìm cho mình một lý do để từ bỏ, tôi muốn cô ấy thấy sự khác biệt của tôi với những người còn lại vì cô ấy từng bị tổn thương và vì niềm tin của cô ấy về tình yêu hoàn toàn trống rỗng.




Thật khó để nói yêu một người như thế nào là đúng, cũng thật khó để biết khi nào một tình yêu sẽ mất đi, mọi thứ đều là cảm giác là lý lẽ của trái tim. Mối tình đầu sâu sắc và những tổn thương do nó gây ra cho người ở lại sẽ khó bao giờ lành lại như chưa bao giờ xảy ra cả. Những tổn thương về tinh thần khiến niềm tin và khát vọng yêu bị nguội lạnh đi, ai trong chúng ta đều trở nên tồi tệ như thế khi mất đi mối tình đầu của mình mất đi,… nhưng điều đó sẽ có sức tàn phá lớn hơn với người con gái vì dù đúng dù sai dù thế nào đi nữa, họ cũng là người chịu nhiều tổn thương hơn cả khi tình yêu biến mất.

Tôi yêu một cô gái đã từng bị tổn thương, là cảm giác thích cô ấy muốn bên cạnh cô ấy muốn bảo vệ và che chở cho cô ấy, nhưng không phải là tôi yêu cô ấy là sẽ được bên cạnh cô ấy hay bảo vệ cô ấy mà là cùng cô ấy trải qua sự cô đơn và cùng cô ấy đi qua những ngày tháng tuyệt vọng một cách lặng lẽ âm thầm vì với cô ấy muôn vàng lời yêu trên đời này chỉ là sự giả dối. Chẳng thể diễn vai người hùng hay một quyển sách bách khoa toàn thư  để có thể ngày ngày huyên thuyên với cô ấy về thành tựu này thành công kia hay cuộc sống thế này cuộc sống thế kia. Cô ấy chẳng cần tôi lên lớp mỗi ngày về những điều mà cô ấy đã biết, cô ấy cũng chẳng cần ai bảo vệ hay dạy dỗ điều gì vì cô ấy sợ đó là sự thương hại, cô ấy mạnh mẽ và không cần bất kỳ ai bên cạnh cũng có thể đứng vững. Nhưng … sâu trong sự mạnh mẽ mà tôi cảm nhận được đó là nỗi sợ hãi về tình yêu là sự yếu đuối là khát khao một bờ vai để tựa vào những khi mệt mỏi nhưng cô ấy sẽ chẳng bao giờ thể hiện điều ấy vì cô ấy sợ sẽ lại đau sẽ lại tổn thương thêm một lần nữa…

Tôi yêu cô ấy nhưng cũng chưa biết sẽ nói với cô ấy điều gì về tình yêu này, chúng tôi giống như bạn bè thì đúng hơn, lúc đầu nói chuyện với nhau thật khách sáo sau thì thân thiết hơn nói với nhau về nhiều điều về cuộc sống và công việc hàng ngày nhưng điều quan trọng nhất là tình yêu của tôi và cô ấy nhưng cả hai đều né tránh cả, nếu như cô ấy có lý do để lờ đi tình cảm này thì tôi cũng có lý do để không muốn nhắc đến, tôi không muốn mọi chuyện tốt đẹp của cả hai sẽ kết thúc vì tôi yêu cô ấy. Yêu một người đã từng bị tổn thương tôi nghĩ điều quan trọng nhất vẫn là sự nhẫn nại và thời gian, tôi nghĩ mình vẫn trẻ chán để có thể chờ đợi cô ấy, ít ra, vào thời điểm này tôi vẫn là một trong những sự lựa chọn mỗi ngày để cô ấy nhớ đến. Thời gian sẽ làm vết thương trong lòng cô ấy mờ đi và cô ấy sẽ nhận ra tôi đang ở ngay bên cạnh cô ấy, tôi đang chờ đợi cô ấy, khi mà cô ấy có thể cười với tôi và mở tấm lòng của mình ra để đón nhận tình cảm này thì khi ấy, không cần phải nói lòng vòng hay do dự: “Em thấy anh được không, nếu được thì… mình yêu nhau đi”, tôi yêu cô ấy, tôi muốn bên cạnh cô ấy và bảo vệ cô ấy.
13.09.2015
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét