Về Một Nhà

Tôi yêu cô ấy, chúng tôi bắt gặp nhau trong một chiều mưa vội vã ở Sài Gòn cô ấy mắc kẹt giữa cơn mưa và tôi là người xuất hiện đúng như một kịch bản phim Hàn, cho cô ấy mượn ô và chúng tôi đã quen nhau như thế đấy. Trong suy nghĩ của tôi- cô ấy xuất hiện như một nàng tiên bước ra từ câu chuyện cổ tích thay đổi cuộc sống của tôi từng ngày một, mọi thứ tốt đẹp hơn từ lúc hai đứa quen nhau và yêu nhau, cô ấy xinh xắn có nụ cười duyên dáng và đôi mắt to, tôi yêu cô ấy và yêu mọi thứ thuộc về cô ấy… tôi đã nghĩ nhiều về chuyện hai đứa về chung một nhà, khi mà mỗi ngày tôi bước về nhà có những đứa trẻ ôm chặt lấy mình và một bữa tối gia đình đầy những hương thơm hạnh phúc… à đó là suy nghĩ của tôi, và thực tế hơi bị khác một chút so với những gì tôi nghĩ.



Lần đầu tiên tôi đến phòng trọ của cô ấy là tận … 1 năm sau ngày 2 đứa quen biết nhau, nó nằm trong một con hẻm nhỏ ở quận 8, cô ấy sống cùng với một cô bạn cùng quê nhưng hôm tôi ghé qua thì cô bạn đó về quê vậy là không gian này chỉ dành cho tôi và cô ấy, tôi đã mường tượng ra một buổi tối ngọt ngào với bao nhiêu thứ lãng mạn,… tuy nhiên câu chuyện cổ tích của tôi tan nát một ít khi tôi đặt bước chân vào phòng, sách vỡ nằm dưới sàn, vài món underwear đang ở trạng thái lơ lửng gần cái giường ngủ, mọi thứ hơi bề bộn thì phải, chắc là do bận ôn thi nên cả 2 hình như chưa dọn dẹp phòng, …

Nhân danh tình yêu và sự lãng mạn của thế giới, tôi sẽ cho cô ấy một sự ngạc nhiên lớn, trong khi cô ấy đi chợ để chuẩn bị bữa cơm tối thì tôi đã bắt đầu công việc dọn dẹp, đàn ông hiện đại mà, cũng nên phụ giúp gia đình một tay, tôi sắp xếp lại mấy quyển sách vừa nhặt ở dưới sàn và tiến hành công việc lau dọn, theo kinh nghiệm của tôi thì căn phòng này cũng … ba tháng rồi chưa được lau dọn, thu dọn quần áo cho vào cái sọt, rửa luôn cái đống chén còn rơi vãi bên ngoài, mọi thứ đã gọn gàng hơn một chút rồi đấy, tôi vào nhà tắm dọn dẹp vệ sinh cái thân thể mình và sau đó ngủ đi hồi nào mà không hay biết.

Và khi tỉnh dậy, cô ấy dành cho tôi một bữa tiệc ngạc nhiên không thể tin được, 2 tiếng đi chợ với quá nhiều sự lựa chọn và đắng đo cô ấy quyết định chiêu đãi tôi bằng món mì gấu đỏ quen thuộc, tình yêu của chúng tôi và bữa ăn tối đầu tiên bên cạnh nhau là một tô mì gấu đỏ nóng hỏi, đúng thật lãng mạn, đêm ấy tôi ở lại phòng trọ của cô mà không về. Ở giữa một đêm mưa Sài Gòn rỉ rã, 2 người cô nam hỏa nữ ở cạnh bên nhau và điều gì đến cũng đã đến, sáng hôm ấy tôi thức dậy trên người chẳng còn mảnh vải che thân, nhưng vậy là 22 năm giữ gìn mất trong một đêm mưa bão tố ,… cô ấy bảo cô ấy sẽ chịu trách nhiệm cho cuộc đời của tôi thế là chúng tôi dắt nhau về ra mắt gia đình, vừa tốt nghiệp chúng tôi cưới nhau coi như là làm xong phần 1 bộ phim Hàn Quốc phiên bản lỗi.

Cuộc sống hôn nhân không ngọt ngào và lãng mạn như tôi đã nghĩ, chúng tôi vừa tốt nghiệp đủ thứ cái để phải lo nghĩ trong một ngày, tôi làm nhân viên hành chánh trong khi cô ấy- à từ bây giờ cho phép tôi gọi cô ấy là vợ, như vậy mới đúng, vợ tôi làm việc ở phòng kinh doanh, những vấn đề của cuộc sống khiến chúng tôi cãi vã với nhau nhiều nhưng tôi vẫn yêu cô ấy, tình yêu mà nó luôn có lý lẻ riêng cho nó. Tôi đã vẽ ra một kế hoạch hoàn hảo về cuộc sống hôn nhân chi tiết đến tận những việc mà chúng tôi sẽ làm sau khi kết hôn nào là sau giờ làm tôi sẽ về nhà sớm phụ vợ dọn dẹp và nấu ăn sau đó thì chúng tôi cùng xem ti vi với nhau, cuối tuần đi xem phim, đi hóng gió, tiền bạc chúng tôi sẽ cùng để tiết kiệm với nhau vâng vâng và vâng vâng, thật ra thì đàn ông rất đơn giản muốn anh ấy ngoan ngoãn một là hãy nấu cho anh ấy ăn hai là hãy lên giường với anh ấy, tôi rất tâm đắc câu nói ấy nhưng…

Sau khi kết hôn tôi mới biết lý do vì sao vợ mình lại thích đãi mình món mì gói hay hủ tiếu gói đến vậy, không phải vì cô ấy không biết lựa chọn mua gì giữa chợ mà cô ấy không biết nấu gì với những món đã mua, chúng tôi ít có bữa cơm ấm áp với nhau trừ khi về nhà ăn cơm với ba mẹ mà cũng chắc vì lý do đó mà chúng tôi tranh cãi với nhau nhiều mà lý do toàn những chuyện đâu đâu, thế là tôi đề nghị cả 2 cùng nhau học nấu ăn, hôm vợ tôi nấu và hôm tôi nấu, nhưng… cô ấy chậm hiểu hơn tôi nên vì học quá nhanh nên phần nấu nướng trong gia đình tôi được quyền khiêm nhiệm cộng với kỹ năng dọn dẹp nhà cửa trước đây, tôi chính thức trở thành nhân vật quyền lực nhất gia đình giống mẹ mình, lo ăn lo ở và lo cả nhà cửa, có nhiều hôm cô ấy về nhà với đầy mùi bia rượu nôn ra cả giường, tôi giận tím mặt nhưng nghĩ đến nghĩ lui, à đây là thế kỷ 21 rồi,… Con gái nhậu giỏi hơn ba là nhà có phước, thật ra tôi cũng cằn nhằn với cô ấy mấy câu để lần sau còn giữ mình tỉnh táo để gọi điện thoại tôi rước về làm việc ở phòng kinh doanh, không nhậu nhẹt thì làm sao mà lấy được đơn hàng nhưng ngoài công việc thì vợ tôi cái gì cũng dỡ mà được một cái đặc sản là đã dở nhưng vẫn cứ hay huyên thuyên lý thuyết và cứng đầu. Bốn bề bận bịu với việc nhà trước khi đi làm khiến nhiều khi tôi nổi điên lên với cô ấy:

- Ngoài ăn với ngủ ra em còn giỏi cái gì nữa nói anh nghe coi.

- Yêu anh.

Thế đó các bạn, chỉ 2 chữ ngắn gọn và tôi lại trở nên ngoan ngoãn, cuộc sống sau hôn nhân có rất nhiều thứ không hoàn hảo nhưng yêu nhau chúng ta sẽ có một cuộc sống vui vẻ với những thứ không hoàn hảo ấy.
26.09.2015
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét