Cả tuổi thanh xuân nên yêu một người

Tuổi trẻ chúng ta nên yêu một người, yêu họ mà chẳng cần biết kết quả thế nào, cũng không mong rằng sau tất cả mọi chuyện hai đứa đã cùng trải qua sẽ có một kết quả tốt đẹp chỉ biết yêu là yêu thôi, yêu đơn phương cũng được, yêu người cũ cũng chẳng sao vì tình yêu vốn có lý lẻ riêng của nó.




Những người trẻ như chúng ta luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất đến trong cuộc đời mình nhưng khi cuộc sống vấp phải những khó khăn hay bị sống gió cuộc đời vây lấy đến gục ngã, không thể tiếp tục tình yêu mà mình xem là trọn đời trọn kiếp khi mà niềm tin về tình yêu bị mất đi và những tháng ngày thản nhiên tiếp tục đi qua ngày tháng chỉ là dối với bản thân mình là  mình đang rất ổn.
Chúng ta luôn đặt cho mình vào trạng thái bất ổn, chúng ta tổn thương khi mọi thứ tan nát hết nhưng tình cảm dành cho đối phương thì vẫn cứ nguyên vẹn, cứ mãi khổ sở với tình yêu của mình không được đền đáp rồi dày vò bản thân mình thật ra chúng ta không cần phải làm như thế. Yêu một người chẳng có đúng hoặc sai cũng sẽ không có hạnh phúc nào theo chúng ta từ vạch xuất phát đến tận đích đến, chúng ta đã yêu một cách mù quáng như vậy thì thay vì trách móc hoặc tiếc nuối, hãy cứ tiếp tục tình yêu ấy, yêu người hết cả tuổi thanh xuân của mình, không phủ nhận, không vứt bỏ đến một ngày nào đó khi mà lý trí mách bảo với trái tim: “Nè, yêu đương như vậy đủ rồi, mày có thôi yêu kiểu mù quáng đó để trí tính trong tình cảm chút được không” khi ấy hãy nghe theo lý trí của mình tạm gác chuyện yêu đương mù quáng của ngày tháng trước mà tìm lấy một mối quan hệ ràng buộc để có thể kết hôn và bắt đầu một chương mới trong cuộc đời mình.
Chúng ta thường bảo sẽ ân hận cả đời nếu không thể cưới người con gái mình yêu, nhưng hầu hết chúng ta đều sống trong những năm tháng ân hận đó, không cưới được người mình yêu cũng đâu phải chuyện to tác gì lắm, chúng ta đi qua nhau 1 lần rồi xa nhau, những lưu luyến và cảm giác yêu nguyên vẹn đó hãy đặt thành một khung ảnh thật đẹp trong lòng của mình, chúng ta đã từng yêu đã từng vì một người yêu hết mình và quên cả ngày tháng trôi thế nào, chẳng có cái kết nào cho tình yêu ngày ấy cả, chỉ có những ký ức nguyên vẹn về nhau theo ta đến tận những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời. Ngày ấy chúng ta đã yêu và chưa từng bao giờ hối tiếc về tình yêu đó dù tình yêu đó không theo ta đến hơi thở cuối cùng nhưng có gì phải tiếc nuối khi chúng ta đã yêu một người hết cả tuổi thanh xuân một cách thật lòng nhất và chân thành nhất.
21.09.2015
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét