Sau chia tay

Sụp đổ, thất vọng, đau đớn đó là chia tay, không ai tránh được những cảm giác ấy khi bị bỏ lại một mình giữa thế giới này, bao lời hứa hẹn hay bao kỷ niệm đã có chính là vết dao cắt sâu vào trong lòng mình. 



Trách móc, nổi giận, hận thù chỉ là cách để điều tiết cái cảm xúc bất ổn đang chiếm lấy tinh thần mỗi ngày, không thể nào ngưng thôi nhớ nhung nên cứ luôn tìm cho mình một lý do nào đó để ngụy tạo cho sự thật để che lấp đi những hình ảnh mà con tim luôn tôn sùng đang tan vỡ , chia tay cần một lý do, là một lý do để biến mọi yêu thương thành thù hận, biến hạnh phúc đã có thành sự cô đơn và cảm giác bơ vơ giữa dòng đời,… nhưng chuyện gì cũng sẽ qua hết đúng không, những cảm giác đau đớn, cảm giác thù hận ấy chỉ là một trong những loại cảm xúc tồi tệ mà con người phải trải qua, mọi thứ rồi sẽ ổn thôi, sau chia tay cũng là thời gian tốt để bản thân mình có thể nhìn nhận lại nhiều điều và bắt đầu lại cho mình một cuộc sống mới.

Là phụ nữ sau chia tay được phép khóc, được phép mắn, được phép chia sẻ câu chuyện bi thương của mình với mọi người xung quanh vì họ là phái yếu họ có thể tỏ ra mình yếu đuối còn đàn ông con trai, sau chia tay, dẫu thương thế nào cũng không được phép khóc, dẫu lý do chia tay là gì đi nữa cũng không thể nói, mẹ bảo: Là con trai phải mạnh mẽ và cao thượng dù đắng cay thế nào cũng không thể nào thì cố gắng chịu đựng, không thể nào ủy mị hay khóc lóc như một đứa con gái được tỏ ra mạnh mẽ dù giả tạo cũng được, không được phép buông mình để người khác thấy mình yếu đuối, tội nghiệp. Cố gắng giữ suy nghĩ mình bình tĩnh để nhớ lại toàn bộ câu chuyện để suy nghĩ mình đã như thế nào trong thời gian qua, thật ra tình yêu trai gái thời nay nói trắng ra chỉ là một phép lựa chọn và tình cảm giữa ta và người cũng chỉ là một phép thử chẳng phải là sự lựa chọn cuối cùng, không thể trách họ thay đổi hay phản bội đơn giản vì chưa là gì của nhau thì chúng ta chỉ là một sự lựa chọn mà thôi, có trách là trách bản thân ta đã quá yêu, quá tin mà quên mất đi điều này, sau khi một tình yêu chết hãy dành thời gian để suy nghĩ về cuộc đời mình, tình yêu mà mình đã trải qua, nỗi đau sẽ khiến mình trưởng thành hơn và hơn hết tình yêu cũ mất đi khiến ta có thể soi rọi lại những khiếm khuyết của mình, để không còn sai và không còn phải trải qua sự mất mát nào trong tình yêu nữa.

Sau chia tay, cũng là thời gian để dành cho gia đình, cho bạn bè và dành cho những điều mà mình thích. Khi chỉ còn lại một mình bạn sẽ thấy bản thân mình có lỗi với những người xung quanh thế nào, cứ mãi yêu và chỉ biết có người yêu, chúng ta lúc ấy dường như quên mất người yêu thương mình sống thế nào ra sao, chỉ khi thấy mình một mình thì mới chợt nhớ ra mình còn rất nhiều người khác để quan tâm, nói chuyện và đi chơi với bạn bè hoặc cùng người thân trong gia đình làm chuyện nhà cũng là cách giúp ta mau lấy lại cân bằng trong cuộc sống. Hãy để cuộc sống bận rộn để không phải dõi theo người ấy, mọi lý do mà chúng ta cố tìm nó cũng chỉ là lý do thôi, nghĩ một điều giản đơn, nếu còn yêu họ sẽ không làm bạn tổn thương và hãy tin là người cô ấy đã chọn sẽ bảo vệ và yêu thương cô ấy, cô ấy cũng trưởng thành sẽ không cần sự che chở và bảo vệ của bạn, ngày mai dẫu thế nào thì đó là quyết định của cô ấy, cười khóc buồn vui đau khổ, mọi thứ đều thuộc về riêng cô ấy, không phải còn là của bạn,… sau chia tay, buồn bã bánh bèo ngắn thôi, hãy dành thời gian để nhìn lại mình và những người xung quanh, khi ấy hãy đưa ra quyết định: Mình sẽ là mình của trước đây khi tình yêu chưa bắt đầu hay là chọn cho mình một phong cách mới, một cuộc sống mới, vì sau đêm đen ngày mai lại bắt đầu.
7.8.2015
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét