Yêu nhau thời mạng xã hội

Là vì độc thân nên tôi vẫn đi đứng 1 mình, vẫn lang thang hàng quán mà không có ai đi cùng, vẫn hay update những câu status nhạt nhẽo, viết những blog kiểu than vãn và tham gia đầy đủ những lễ cầu mưa gió bão bùn mỗi khi đến Valentine hay Lễ lộc gì đó … nhưng đó không là cuộc sống thật của tôi.


Có bao giờ bạn tự hỏi mình là ai trên mạng xã hội ? Có ai đó thật sự quan tâm đến status của bạn hay chỉ là những lời nói xã giao những lượt like đánh dấu là đã thấy qua rồi mặc kệ kiểu ờ thấy cũng tội nhưng cũng kệ. Và có bao giờ bạn suy nghĩ về một mối quan hệ nghiêm túc nào đó mà bạn quen biết trên mạng xã hội, hay chỉ là những lần inbox làm quen, hỏi thăm thông tin cá nhân như tên gì, bao nhiêu tuổi, nhà ở đâu, còn đi học không nếu không thì giờ làm gì, đã lập gia đình chưa, có người yêu chưa rồi tới luôn là anh yêu em, em yêu anh sau đó thì In relationship đang hẹn hò rồi đã đính hôn sau đó thì kết hôn và cuối cùng thì ban nick xóa hình của nhau- Với tôi những mối quan hệ quen biết trên mạng xã hội hầu hết đều không bền vững.

Tôi cũng là một thành viên của mạng xã hội đấy thôi, cũng hay treo status nhạt nhẽo hay viết những blog về chuyện thất tình hay chuyện tình cảm nhăn nhít với người yêu cũ nhưng nó chỉ là một phần nhỏ trong sở thích hàng ngày, tôi thích viết về sự cô đơn và một mình, nếu như lúc trước kia tôi viết như thế nhưng chẳng có mấy ai đọc, chẳng mấy ai quan tâm thì bây giờ chuyện ăn gạch đá mỗi ngày là chuyện bình thường như họp chợ ở huyện. Các bài viết mang quan điểm cá nhân thì bao giờ cũng không thể như chân lý mà đúng hết được, ca ngợi người này cũng bị ném đá, chê người kia cũng bị ném đá, viết về tình đơn phương thì bị bảo là ngu yêu mà không nói, viết về tình yêu đẹp thì bị nói xạo chuyện cổ tích, nói chung là nói cái gì cũng bị gạch đá nên đã quen rồi, vô cảm trước mọi bình luận của thiên hạ. Mà cảm giác tự dưng trở nên có chút tiếng tăm trên mạng xã hội cũng là một trải nghiệm rất khó quên, rất nhiều lời đề nghị kết bạn rất nhiều tin nhắn được gởi đến nhưng cũng như đã nói ở trên đó là inbox làm quen, hỏi thăm thông tin cá nhân như tên gì, bao nhiêu tuổi, nhà ở đâu, còn đi học không nếu không thì giờ làm gì, đã lập gia đình chưa, có người yêu chưa. Ngay cái chỗ có người yêu chưa là đề tài ngày nào tôi cũng nói, có nhiều bạn kể cho tôi nghe về tình yêu thắm thiết trước đây, cũng có bạn rảnh rỗi ngồi nghe tôi kể chuyện trên trời dưới đất nhưng sau vài ngày như thế thì biến mất, chuyện ai nấy lo nhà ai nấy ở nên đôi lúc nhìn vào danh sách 5000 bạn trên facebook của mình mà không biết tìm ai nói chuyện (Thật ra giờ chắc chỉ còn khoảng 700, vừa xóa bớt một số bạn không hề quen biết, không hề nói chuyện và đương nhiên là từ lúc kết bạn đến bây giờ cũng để cho có chứ không hề có bất kỳ tương tác nào).

Người quen trên mạng xã hội thường tha thiết với nhau lúc đầu nhưng dần sau đó thì lạnh nhạt, cứ mỗi mô típ kết bạn, nói chuyện hoặc kết bạn để đó rồi im re lặp đi lặp lại với rất nhiều người như thế khiến những mối quan hệ trên mạng xã hội rất bắp bên không có gì gọi là chắc chắn chưa kể hiện tượng mạo danh vẫn diễn ra hàng ngày trên mạng xã hội, nói chuyện với người đó đấy nhưng không biết phải ảnh chính chủ hay không hay lại là một trẻ trâu nào đó lấy hình người khác rồi ra sức xuyên tạc vậy làm sao có thể đi tới mối quan hệ xa hơn, tôi không tin vào yêu xa, càng không tin yêu nhau qua mạng xã hội (à thật ra trước đây có yêu xa hơn 40 km, nhưng cuối cùng bị đá nên giờ không tin nữa), tôi tin những mối quan hệ tiếp xúc mỗi ngày ngoài đời thực, gặp mặt nhau, nói chuyện rồi có những bước tiến từ từ trong tình cảm như bạn xã giao, bạn thân rồi yêu nhau hay là có thời gian tiếp xúc tìm hiểu tính cách thật của nhau rồi mới quyết định yêu đương thế nào chứ làm sao có thể đánh giá một con người qua những trạng thái hay hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội được.

Và điều cuối cùng tôi muốn chia sẻ đó là: chuyện của mạng xã hội cũng chỉ là chuyện của mạng xã hội thôi, đừng đem nó vào cuộc sống thật của mình rồi suy diễn lung tung, tôi cũng như các bạn độc thân khác trên thế giới này vẫn đang tìm kiếm một nữa cho mình nhưng không phải bắt đầu từ chuyện than vãn trên mạng xã hội mà là từ cuộc sống mình mỗi ngày, nếu chưa thể tìm được một mối quan hệ nghiêm túc rõ ràng thì tôi vẫn hài lòng với cuộc sống của mình hiện tại, có nhiều thứ mà mình phải làm mỗi ngày cũng như có nhiều thứ quan trọng hơn chuyện yêu đương nhăn nhít. Còn bạn, nếu muốn có người yêu thì ra đường, chặn xe cô gái mình thích và nói “Anh yêu em” hoặc gây cấn hơn thì có thể suy nghĩ và tạo ra nhiều kiểu lãng mạn khác, có thể lần đầu không thành công, nhưng tin chắc là sẽ có ngày thành công, mình đã thử 7 lần đều thất bại cả 7 lần nên lần tiếp theo mình đã có vô số kinh nghiệm để không thất bại nữa. À điều quan trọng nữa là bớt sống ảo đi, tắt máy tính và ra ngoài kia xem có cô nào đang chờ đợi mình hay không, hay có anh nào đang cưa cẩm mình hay không chứ ôm mãi cái máy tính thì làm sao có gấu được, nhưng trước khi tắt thì like và share bài viết này giúp mình nhé, hôm nay mùng 6 ngày đầu đi làm trong năm, chúc mọi người một năm mới thành công và vui vẻ.

24.02.2015
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét