Hạnh phúc của một cô đơn

[Blog nổi bật cộng đồng ZM] HẠNH PHÚC CỦA MỘT CÔ ĐƠN

Trải nghiệm của trưởng thành là sự đau thương, mất mát và cả sự tổn hại về tinh thần còn Hạnh phúc lại là một quá trình, nếu không thể cười với thứ hạnh phúc hoàn hảo thì cũng đừng bao giờ khóc với thứ hạnh phúc nữa vời vì chúng ta thế nào đi nữa cũng đã từng hạnh phúc với thứ hạnh phúc loay hoay và nửa vời ấy.




Nói là hạnh phúc với sự cô đơn và chờ đợi của mình thì là bao xạo, làm gì có ai thích sự cô đơn, sau câu chuyện vui luôn chứa trong đó một nỗi buồn khó nói, cười để mọi người an tâm là mình ổn cũng như cười để thấy sự tự tin và nhìn thấy sự kiêu ngạo của bản thân mình vẫn còn nguyên ở đây, còn bản thân mỗi người đã hư hao như thế nào đã đổi thay hay bị tổn thương như thế nào thì tùy thuộc vào suy nghĩ, nhận thức và thái độ tiếp nhận của từng người.

Thái độ của tôi là sự cố chấp, tôi đã cố chấp tin tưởng và cố giấu đi mọi cảm xúc thật của mình, người tôi yêu là người tốt nhất, tôi không chấp nhận sự hoàn hảo ấy bị thay đổi dù đã chia tay dù đã có chuyện gì xảy ra tôi vẫn tin vào điều ấy, không thể giấu được việc đã nhiều lần tôi muốn quay lại nơi ấy, tìm về với tình yêu ấy, giữ nguyên sự khát khao về hạnh phúc và ước mơ về một tình yêu còn lỡ dỡ, nhưng nếu có thể thì cuộc sống này quả là bao đẹp …

Dù đã cố chấp dù đã cố gắng nhưng điều cuối cùng tôi trông thấy là sự cô đơn là sự lạnh nhạt mỗi ngày và cả những sự thật thật đắng lòng, khi mọi thứ đã đi quá những giới hạn, tôi luôn tìm cách kéo cho cái giới hạn đó rộng ra nhưng lần này thì dù kéo ngang kéo dọc kéo kiểu nào cũng không thấy nó to ra hơn được, chỉ thấy sự uất ức và đau đớn trong tận trong suy nghĩ mình. Có điều gì đó không đúng xảy ra ở đây, sự tự tin và những điều mình tin tưởng đâu cả rồi, chỉ còn lại sự trống trải trong lòng, sự uất ức và cảm giác đau đớn ngay trong một cơ thể khỏe mạnh.

Mắc “suy nghĩ bệnh” rồi, tổn hại về tinh thần lần này không hề nhỏ, nhưng cũng hay, cái gì cũng phải nên tìm một cái kết, đau thương nào cũng sẽ qua thôi, tự nói với mình như thế, mình đã kiên trì và mạnh mẽ trong thời gian dài như thế thì dù điều gì đi nữa cũng không được phép gục ngã, mà cũng không đúng lắm, cho mình gục ngã nhưng chỉ trong một lúc thôi, không được nằm dài một đống ra đó, trong rất mất mặt. Đứng dậy cười nhe răng để thấy cuộc sống còn nhiều thứ tốt đẹp đang gọi mời, để thấy bản thân mình trưởng thành hơn, niềm tin đã mất đi đổi lấy  sự trưởng thành, giá vậy rẻ rồi, không mất tiền cũng không mất sức, giá cả cũng coi là hợp lý, nói vậy để mỉm cười để mọi việc rồi sẽ qua.

Sẽ còn nhiều lắm những lần trăn trở và suy tư về hạnh phúc sau này, về một người yêu thương cũ vừa mới đi qua trong cuộc sống, nếu đã không thể là điều hạnh phúc trong đời nhau thì chúng ta hãy là điều tiếc nuối to tác nhất để lại trong ký ức của nhau. Cư xử như một quý ông trưởng thành với sự “bao dung” giả tạo của mình chúc người ấy sẽ thật hạnh phúc với con đường đi của mình, còn mình tại sao lại phải “hận” người con gái mình cho là tốt nhất được chứ, cô ấy có sự lựa chọn của mình, còn mình dù không là sự lựa chọn của cô ấy ,dù mọi thứ giữa 2 đứa trải qua cùng nhau mang lại cho mình những điều quá tệ hại đi nữa thì mình cũng đã mang ơn cô ấy về tình yêu này và sự trưởng thành này. Bạn đã từng trải nghiệm sự cô đơn, cảm giác hy vọng rồi tuyệt vọng chưa, nếu chưa bạn là người đang hạnh phúc, nhưng nếu đã đi qua điều ấy rồi, thì bạn sẽ hạnh phúc, tôi tin như thế, hạnh phúc là một quá trình nếu không thể cười với thứ hạnh phúc hoàn hảo thì cũng đừng bao giờ khóc.
0h ngày 20 tháng 7 năm 2015.
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét