Có đáng hay không

Đã có một thời gian dài, sống với những câu hỏi khiến bản thân cứ day dứt cứ loay hoay với những niềm đau mà bản thân cứ gọi đó là đợi chờ là hạnh phúc, hết rồi.




Cô ấy sẽ thế nào khi mình không nơi đây? Liệu cô ấy có buồn có đi tìm kiếm khi mình biến mất? Liệu cô ấy có vui không hay là đang buồn lặng lẻ một mình? Sự thật này có đúng hay không hay là một sự hiểu lầm? Đã từng đặt những câu hỏi như thế để rồi bản thân mình tự nhuyễn mình với những nỗi đau mỗi ngày, hình ảnh người con gái mà mình luôn lo lắng đang vui vẻ bên người yêu mới, mọi thứ mình đã thấy đã nghe đều là thật, chẳng có gì là giả cả, chỉ là bản thân mình cứ cố chấp đem tình yêu ngày ấy ra để ngụy biện cho tất cả mọi thứ mình đang trải qua mỗi ngày. Tại sao lại phải khổ sở như vậy … ???

Đã dốc hết yêu thương và quan tâm nhưng tình cảm ấy chỉ bị xem là một thứ thừa thải thì tại sao lại cứ phải tiếp tục, tự bản thân mình cố chấp thôi, người ta không còn yêu bạn, mọi thứ họ nói chẳng qua là an ủi hoặc lời xã giao hoặc là sau tình yêu họ chỉ xem bạn như chị em tốt kiểu như có đứa tâm sự mỗi khi thằng bồ mới bận bịu hoặc tệ chút hơn nữa có thể coi là người dự bị chiến lược kiểu như là nếu hết đứa quen nó quay lại với bạn, thế đáng để chờ để đợi không? Tại sao lại phải làm người dự bị cho người khác, ngọt ngào 1 phần đắng cay 9 phần, có đáng hay không?

Ai trong đời cũng sai, nên ai cũng đáng được một lần tha thứ, nhưng họ dối gạt bạn hết lần này đến lần khác vậy có đáng để tha thứ không. Sai một lần tha thứ, sai hai lần tha thứ nhưng trái tim bạn dù có bao dung để bỏ qua hết mọi lỗi lầm của cô ấy bao nhiêu lần nhưng hãy nhớ một điều: Lý trí không bao giờ cho phép ai đó lừa dối bạn 2 lần trong một đời. Có thể tổn thương với quyết định của mình ngay thời điểm này, nhưng sau thời gian, trưởng thành với mất mát bản thân tự sẽ mạnh mẽ lên, kiên cường lên còn hơn mỗi ngày phải trải qua cảm giác nội tâm cứ xâu xé lẫn nhau, sao lại phải khổ sở vì một người đã dối gạt mình hết lần này đến lần khác, có đáng hay không?

Chuyện gì trong đời cũng phải có một giới hạn, bất cứ một ai khi yêu đều trở nên cao thượng, cao thượng đến mức tự kéo giãn mọi giới hạn chịu đựng của mình ra, cứ bảo là không sao, bản thân chịu đựng được mà quên mất một điều là mọi thứ trên đời này luôn có một giới hạn. Ai cũng vậy thôi, nếu thật sự yêu thương họ sẽ không bao giờ đẩy cảm xúc hay chuyện của 2 người đến chân tường của giới hạn, tại sao cứ phải luôn thay đổi mình, thay đổi để trở nên yếu đuối và ủy mị  vì một người không thể vì mình, sẽ có lúc bạn thấy không thể nào tiếp tục bơi xuyên đại dương chỉ vì một người không thể vì bạn mà nhảy qua một vũng nước. Từ bỏ đi, tự biến mình thành một kẻ si tình tội nghiệp vì một người không yêu mình, có đáng không?

Và cuối cùng hãy đặt cho mình một câu hỏi: Tại sao phải chờ đợi? Cô ấy nếu yêu bạn tự khắc sẽ trân trọng bạn, ai khi yêu cũng vậy thôi, nhưng một khi đã không còn yêu thì mọi lời nói ngọt ngào dành cho nhau chỉ là xã giao, tại sao không cho mình một cơ hội mới, một sự giải thoát để bắt đầu sống những ngày tháng mới, họ đang vui vẻ thì bản thân mình tại sao phải đau khổ, nếu thật sự họ yêu bạn họ sẽ không để bạn rơi vào trạng thái lơ lửng kiểu cho chút hy vọng để bạn cố gắng đợi nhưng khi nhìn thấy sự thật phía trước thì sự thất vọng sẽ khiến bạn tổn thương nhiều hơn. Trách cứ không mang lại hạnh phúc, mọi sự hôm nay là do bản thân chúng ta đã cố chấp chính sự cố chấp ấy biến tình yêu trở nên mù quáng và tội nghiệp đến mức đáng thương.

Người trẻ chúng ta ai cũng nghĩ mình có quyền yêu đương, có quyền cố chấp, chúng ta tự cho mình cái quyền ấy để rồi cứ cố chấp yêu một người mà tâm trí họ đã đặt nơi khác. Chúng ta biết mình có quyền từ bỏ nhưng vẫn vì chút mật ngọt yêu thương cũ cứ bám theo họ bám theo những hy vọng ít ỏi đang dần tan biến mỗi ngày, hạnh phúc của ngày ấy vốn sẽ không thể nào lấy lại được, có những cái vốn đã cũ kỹ nên vứt đi, đừng tự hủy hoại những ngày tháng tốt đẹp của mình, ngày mai mọi chuyện sẽ lại tốt đẹp thôi, đến khi đủ trưởng thành, suy nghĩ đủ lớn tự khắc sẽ hiểu mọi chuyện mình đã trải qua chỉ là một trong những việc mà mình phải trải qua trong đời. 
30.7.2015
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét