Mười nguyên tắc bự

Không khó tính đâu nhé nhưng có Làm người thì phải có nguyên tắc (câu này là của Châu Trinh Trì, nguyên bản là: Làm người phải có nguyên tắc chứ đại ca), lúc trước L có viết về 10 nguyên tắc dù độc thân vẫn nghiêm chỉnh thực hiện để trình bày cái nhìn của mình về chuyện yêu đương nhăn nhít, còn đây là những nguyên tắc sống mà mình vẫn lảm nhảm khi cà phê- cà pháo cùng bạn bè:


Nguyên tắc 1: Gia đình là số 1

Nguyên tắc 2: Vui vẻ mỉm cười và đẹp trai theo phong cách của chính mình
Nếu chẳng ai khen mình đẹp trai thì cũng chẳng nên buồn, xấu trai kiểu gì cười lên cũng trông đỡ hơn một chút, nếu không ai công nhận mình đẹp trai thì mình tự công nhận mình đẹp, kiểu tự khen, nếu bản thân mình còn không có niềm tin nơi chính mình nữa thì còn ai dám tin mình nữa chứ !

Nguyên tắc 3: Nói Xin Lỗi, Cảm ơn và Tha Thứ
Nói xin lỗi để nhận được sự cảm thông, nói cảm ơn để mở lòng người khác và nói tha thứ để mọi chuyện có thể trở lại bình thường, nếu cứ cố chấp mãi thì không thể nào vui vẻ được, ...

Nguyên tắc 4: Làm người phải có lòng tự trọng
Mình rất thích câu nói này của bác Nguyễn Bá Thanh và lấy nó làm luôn một nguyên tắc của cuộc đời mình, phải “tự trọng” còn định nghĩa nó như thế nào thì mỗi người sẽ có một cái định nghĩa riêng nhưng với mình tự trọng có nghĩa là giữ gìn phẩm cách đạo đức của mình sao cho phù hợp với chuẩn mực của xã hội, giữ bản thân luôn đứng cao người nhìn về phía trước, giữ tôn nghiêm của bản thân và không ủy mỵ, không cuối mình quá thấp để rồi tự biến mình thành người đáng thương hại hay trò cười cho người khác. Ví dụ như chuyện tình cảm đi: khi bạn nói với một ai đó bạn thích một ai đó và họ nói họ không xứng đáng, đó là một lời từ chối khéo thay vì tiếp tục ủy mị nan nỉ ỉ ôi để làm phiền cuộc sống của họ thì hãy cư xử theo cách Đàn ông nhất: “Ừ , e nói đúng, là em không xứng đáng” và sau đó tiếp tục cuộc sống FA của mình tiếp :3 .

Nguyên tắc 5: Cố gắng hơn là từ chối
Bạn sẽ không bao giờ biết mình có thể làm được gì nếu không bắt đầu và sẽ không biết mình đi được bao xa nếu cứ dậm chân tại chỗ. Mình quan điểm cuộc sống là muôn vàng sự mới mẻ, chấp nhận thử thách bản thân với những điều mới mẻ đó chính là cách để mình không bị tuột hậu, có thể thành công và có thể thất bại, nhưng nếu không bắt tay vào làm thì chẳng bao giờ có thể đánh giá được mình sẽ làm được những gì. Thất bại sẽ cho mình thêm bài học để thành công, còn thành công sẽ cho mình một cơ hội để mở ra những cơ hội khác nữa, đó là lý do tôi rất ít khi từ chối nếu được giao những kế hoạch, công việc mới mẻ: “Em chưa thực hiện nhưng em sẽ cố gắng”- Người trẻ là phải tự mình đương đầu với thử thách- Sếp của tôi đã từng nói như thế.

Nguyên tắc 6: Lý trí dẫn đường cho cảm xúc, sống hiện thực
 biến giấc mơ thành hiện thực bằng khối óc với đôi tay của mình:
Chân thật với cảm xúc của mình, nhưng thái độ thì phải phù hợp với hoàn cảnh ít mơ mộng viễn vông, mơ những giấc mơ bình thường và gần gũi trong cuộc sống, tự đôi tay mình chinh phục lấy những điều mình mơ ước, có thể sẽ tốn rất nhiều thời gian nhưng nếu không thực hiện giấc mơ của mình thì cả cuộc đời này mình sẽ trở thành người làm thuê cho giấc mơ của người khác.

Nguyên tắc 7: Tôn trọng những nguyên tắc chung đã có
Trong tất cả các mối quan hệ xã hội bên ngoài, sẽ có những quy tắc được thể hiện bằng văn bản, nhưng cũng có những quy tắc bất thành văn, nhưng dù là quy tắc thế nào, nếu đã được tất cả các bên xây dựng thì cần phải tuân thủ.

Nguyên tắc 8: Sự thật, tôn trọng và tin tưởng
Có thể không nói, nhưng nếu đã nói thì hãy nói sự thật, đừng đem quá nhiều lời nói dối để ru ngủ người khác, tôn trọng cuộc sống của người khác cũng như tôn trọng chính bản thân mình, niềm tin bắt đầu từ sự thật và có đủ sự tin tưởng thì mới có thể có một mối quan hệ bền vững.

Nguyên tắc 9: Bạn thân thì không được bỏ
Người yêu có thể không có, nhưng nếu cả bạn thân cũng không có thì phải xem lại cách ăn ở, người yêu có thể bỏ bạn, nhưng một người bạn thân đúng nghĩa sẽ không bao giờ như thế.

Nguyên tắc 10: Tôn trọng những nguyên tắc bản thân đề ra.
22.05.2015
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét