Lời hứa

Tình yêu không thể sống nếu cách xa và nó sẽ chết nếu không nuôi dưỡng bằng vật chất,...




Có một vài lần yêu thương, một vài lần mang nỗi nhớ chìm vào trong giấc ngủ, vài lần được nghe lời động viên khuyên bảo: Anh cố gắng học hành, Em sẽ đợi anh thành công.Thời gian trôi qua, những dòng nhật ký viết vội ngày xưa đã phai màu, lòng  người xưa nay cũng đã khác,... Nhìn lại những chuyện tình đã trải qua, tự mình cười nhạt với chính bản thân mình: Tình yêu không thể sống nếu cách xa và nó sẽ chết nếu không nuôi dưỡng bằng vật chất,... ai cũng như thế nên thôi trách móc lòng người phụ bạc chỉ là cảm giác nuối tiếc và buồn cho những giấc mơ đẹp đã được vẽ nên nhưng vĩnh viễn lại không được tô màu để trở thành hiện thực.

Vài tuần nữa thi tốt nghiệp, kết thúc một khoảng thời gian dài vừa làm vừa học và vừa mang theo cái ảo tưởng của bản thân là người con gái thật sự yêu mình sẽ xuất hiện trong lúc mình khó khăn nhất , thực sự thì cũng có xuất hiện vài cô ấy nhưng không ai ở lại cả dù yêu thật lòng hay là cảm giác giác thoáng qua đi nữa thì việc yêu rồi chia tay lúc nào cũng mang đến những trải nghiệm khó khăn về cảm xúc cả. “Lúc em cần anh nhất, anh ở đâu, anh ở lớp học hay ở công ty, nhưng anh ấy luôn là người xuất hiện đúng lúc em cần giúp đỡ nhất, chuyện hôm nay em chỉ biết nói lời xin lỗi”, “Tất cả mọi chuyện em giấu, anh biết cả rồi, Em thật sự yêu anh nhưng em không thể từ chối tình cảm của anh ấy, em xin lỗi!” , “Em luôn mang cảm giác có lỗi vì đã dối gạt anh nhưng người yêu thật sự không phải là anh, em xin lỗi vì đã làm tổn thương anh ...” , tất cả đều kết thúc bằng câu xin lỗi, dường như mọi thứ trở nên tệ hại từ khi tôi chia tay mối tình đầu của mình để rồi đi làm xa nhà để bắt đầu chuỗi ngày sáng Tiền Giang, tối Bến Tre, tận khuya mới về tới nhà, đi riết rồi cô người yêu nào cũng có người chăm sóc hộ, cuối cùng thì tất cả những điều đã hứa hẹn với nhau trở thành chiếc lá vàng rụng rơi theo gió chẳng bao giờ trở thành hiện thực cả.

Sắp bước qua tuổi hai mươi tư, tuy đã bước qua những chuyện tình cảm lá mơ lá mít nhưng khi nhìn lại những ký ức đã qua, một đống hỗn độn giữa ước mơ và hiện thực ... tự dưng cảm thấy có chút buồn cho những lời hứa ... Tất cả cuối cùng cũng chỉ là lời hứa.
17.05.2015
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét