Tôi muốn hẹn hò nghiêm túc

[Blog nổi bật trên cộng đồng ZM] TÔI MUỐN HẸN HÒ NGHIÊM TÚC

Người viết: Lâm Mắt Kiếng

Tôi muốn hẹn hò nhưng không phải là hẹn hò để cho có mà là một mối quan hệ rõ ràng và là một tình yêu nghiêm túc.




Tôi muốn hẹn hò nghiêm túc như cái kiểu mà  ba mẹ ngày xưa yêu nhau, một mối quan hệ rõ ràng mà cả làng trên xóm dưới đều biết họ là một cặp, tuy cách xa về địa lý nhưng lòng vẫn hướng về nhau, tuy không được nhìn thấy nhau mỗi ngày không được nghe giọng nói ấm áp của nhau nhưng trên từng con chữ được nắn nót kỹ càng trong những lá thư gởi cho nhau chứa đầy ấm sự yêu thương dù đôi khi đọc vào sến súa đến rợn cả da người.

Tôi muốn hẹn hò nghiêm túc như cách mà 2 người yêu nhau nắm lấy tay nhau đi lang thang trên đường phố, nếu yêu nhau đi cùng nhau mà tay ai nấy cầm điện thoại, thế thì đi dạo phố để làm gì nhỉ. Chẳng phải vì sến xúa đâu, thật ra là lâu nay vẫn đi lang thang ngoài đường một mình đôi bàn tay lạnh cứ cho vào túi quần nên muốn níu lấy cái cảm giác đôi bàn tay ấm áp đan vào nhau như trong một bộ phim Hàn vừa lãng mạn lại vừa ấm áp.

Tôi muốn hẹn hò nghiêm túc mặc dù tính cách tôi chẳng bao giờ nghiêm túc, tôi thích những cuộc vui cùng những đứa bạn thân, thích ca hát và hay làm nhiều trò quái dị. Là người luôn bị cuốn hút bởi đám đông và những cuộc vui, đôi khi tôi vô tâm đến mức quên mất giờ về nhà khi đi cùng bè bạn, nhưng tôi nghĩ khi yêu nhau tôi sẽ khá hơn, cô ấy sẽ lôi tôi ra khỏi cuộc vui cùng bạn bè và về nhà đúng giờ, thỉnh thoảng cô ấy sẽ ngồi nghe tôi hát, có thể khi yêu nhau tôi sẽ học chơi ghita thế là 2 đứa có thể “hát nhau nghe” đến tận khuya.Chúng tôi sẽ chẳng dành cả ngày cho nhau, vì ở thời đại này ai cũng đang hối hả, một tin nhắn chúc nhau 1 ngày tốt lành và buổi tối dành chút thời gian tán gẫu với nhau và chốt 1 ngày bận rộn và hối hả bằng 1 câu: “Chúc em ngủ ngon” như vậy là hạnh phúc tít cả mắt (Eo ơi sến súa dữ dội).

Tôi muốn hẹn hò và muốn yêu một người nữa thôi bằng cả tuổi trẻ của mình, nếu ở tuổi 18 thì làm sao để “cưa đổ” cô gái mình thích là điều quan trọng nhưng khi đã 24-25 tuổi rồi thì điều quan trọng nhất mà bản thân muốn hướng đến là một mối quan hệ bền vững hay một tình yêu nghiêm túc. Chẳng có gì hay ho khi khoe khoang chiến tích đã từng nhiều lần bị bồ đá cả nhưng vốn dĩ cuộc sống này ngoài gia đình mình ra thì còn lại đều là những phép thử cả nên thay vì cứ dằn dặt vì quá khứ thì nên cho bản thân mình cơ hội ở lần sau. Tôi từng thất tình, từng khóc bù lu bù loa như đứa trẻ khi tình yêu của mình mất đi, từng mất đi niềm tin vào cuộc sống, từng dày vò mình bởi rất nhiều câu hỏi, nhưng cuối cùng chốt lại bởi 1 câu: “Nếu yêu mình cô ấy sẽ không làm mình tổn thương, còn tất cả những chuyện khác đã qua không còn quan trọng nữa”.

Thật ra, bất kỳ một thằng con trai nào sau một lần thất tình đều trưởng thành hơn và suy nghĩ nhiều hơn để không phạm phải bị tổn thương thêm một lần nào nữa. Có nhiều người chọn cách sống thực dụng đi quen nhưng không yêu hay quen một lúc nhiều cô để dự phòng mất ẻm này còn ẻm khác, những nhân vật mà con gái vẫn hay gọi yêu thương  là “Mr Đểu”. Nhưng cũng có nhiều người chọn cách bắt đầu mới để tình yêu mới chữa lành vết thương nhưng và đối với tôi đó là sai lầm lớn nhất vì tình yêu bắt đầu quá vội vàng nên kết thúc trong ngỡ ngàng là điều khó có thể tránh khỏi. Hãy tự mình chữa khỏi vết thương trong lòng, tự mình có thể khép lại quá khứ cũ để bắt đầu một mối quan hệ mới. Hãy thành thật với bản thân mình là mình đã ổn và đã sẵn sàng để bắt đầu hẹn hò yêu đương với một ai đó, có thể sẽ hẹn hò hoặc cưa cẩm nhau lâu lắm đấy, nhưng không sao, tìm hiểu nhau thật kỹ trước khi quyết định yêu nhau, tìm hiểu càng lâu thì lòng tin dành cho nhau càng lớn, không vội vã nữa chậm mà chắc.

Thời đại mạng xã hội truyền thông, nếu là một cô gái chân dài treo status muốn hẹn hò thì có biết bao nhiêu anh inbox xin làm quen, còn tôi hét lên tôi muốn hẹn hò thì mọi người sẽ nghĩ ngay là một thằng dở hơi độc thân lâu năm sinh hoang tưởng. Có rất nhiều câu chuyện tình yêu bắt đầu từ facebook nhưng cũng có rất nhiều chuyện tình yêu kết thúc từ facebook, chúng ta khi yêu nhau thì thường tạo lòng tin cho nhau bằng việc chia sẻ mọi thứ cho nhau kể cả những việc riêng tư nhất… nhưng đó cũng là việc rắc rối lớn nếu lỡ mai này chúng ta đi cùng nhau thật lâu nhưng lại chẳng là gì của nhau,… chính nhân quân tử thời đại này thì cũng còn nhưng hạn tiểu nhân thì cũng không ít. Không ít cặp đôi sau khi chia tay, hack luôn tài khoản facebook của nhau rồi lên đó tung hình, tung tin nhắn hạ danh dự của nhau, chia tay xong trở thành kẻ thù của nhau vĩnh viễn, nên tôi nghĩ tình yêu của tôi không cần phải om sòm như vậy, thỉnh thoảng thì upload một tấm hình chụp cùng nhau và treo status đơn giản “Người yêu của tui :3” , chẳng cần phải mỗi ngày lên tường nhà nhau chúc ngủ ngon hay làm nhiều chuyện sến súa như upload hình ảnh nội dung chat chít hay ngày nào cũng đăng công khai hàng chục tấm hình cùng nhau, đăng càng nhiều càng chẳng có ai quan tâm đâu, thậm chí còn làm ngứa mắt người khác (đặc biệt là những FA lâu năm)  nên “Hạn chế hết đi em nhé, sau này có chia tay đỡ mất công xóa ảnh hay khóa tài khoản :3”

Tôi luôn nghĩ yêu nhau không phải là chuyện của hai người mà là chuyện của cả một thế giới. Tình yêu bắt đầu từ sự cảm mến nhau lớn dần bằng sự Tin tưởng và được vun đắp bởi sự Tôn trọng. Tôn trọng sự riêng tư trong cuộc sống nhau, tôn trọng quá khứ của nhau và quan trọng hơn hết là tôn trọng gia đình của nhau. Vốn dĩ trước khi quen nhau chúng ta là 2 người lạ, khi bước vào cuộc sống của nhau đều trước tiên là phải học cách thích nghi với với cuộc sống đối phương, tôn trọng cách mà họ đã sống trong nhiều năm, vì chẳng ai vừa mới gặp nhau đã hợp với nhau từ đầu đến cuối, tình yêu thật sự sẽ dạy cho ta 2 bài học về sự hy sinh và tính thuyết phục : “Hy sinh là mình sẽ vì đối phương mà thay đổi, Thuyết phục là dùng tình yêu của mình thay đổi đối phương”, nói túm lại là nếu không có hy sinh, chẳng có kiên trì thuyết phục thì tất nhiên sẽ không có được sự tôn trọng dành cho nhau, tình yêu thế nào cũng sẽ chết.

Và sau tất cả mọi chuyện đã trải qua, tôi muốn tình yêu nghiêm túc của mình được kết bởi 2 chữ “Hôn nhân”, đâu có nhiều người trên thế gian để chia tay đâu nên không thể cứ yêu rồi chia tay mãi được. Tôi muốn cùng người con gái mình yêu sau vài ba năm hẹn hò và chốt với nhau bởi 1 cái đám cưới, hàng ngày tôi sẽ đưa cô ấy đi làm, cùng cô ấy nấu ăn và chăm sóc con nhỏ,… à mà tới đây có vẻ là hơi ảo tưởng rồi, nói chung nói tóm lại là tôi muốn hẹn hò, tôi muốn yêu một ai đó thật nghiêm túc chứ chẳng phải tùy tiện, yêu một người để được nhìn thấy người ấy trong nhiều năm, lắng nghe người ấy thỏ thẻ đến khi trúc hơi thở cuối cùng, không cần là một tình yêu đẹp nhưng là một tình yêu bền vững.
11.4.2015
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét