Người yêu cũ đi lấy chồng

THƯ BUỒN GỞI VỢ TƯƠNG LAI
(Hay Người Yêu Cũ Đi Lấy Chồng)

Ngày hiện tại tháng hiện tại năm hiện tại....
Thư gởi vợ tương lai !!!
Em à, thế là mối tình đầu của anh lên xe hoa rồi em ạ, cả một trời yêu thương trong ký ức giống như một cơn sóng dữ cứ cuồn cuộn  vỗ mạnh vào lòng anh,trong khoảnh khắc cảm xúc bấn loạn này, khi mà nỗi cô đơn đang kéo đến quay quanh cùng với những giấc mơ của ngày qua cứ “làm phiền” đến hiện tại, anh lại nghĩ đến em, người sau này sẽ ở cùng một nhà với anh như là một cứu cánh đưa anh ra khỏi cái dòng suy nghĩ phiền toái ấy...  chẳng phải vì anh muốn nhỏng nhẻo đâu, mà em biết không một trong những cơn ác mộng lớn nhất trong đời của bọn con trai tụi anh đó chính là khoảnh khắc nhìn thấy mối tình đầu của mình bước lên xe hoa nhưng mình lại không phải là chú rể, cảm giác ấy thật tệ.

Anh cứ đi lang thang một mình cả một buổi chiều, ngó nghiêng mọi thứ xung quanh mình đều đã đổi màu cả em à, chẳng phải là vì anh đang thất tình đâu mà tự dưng trong anh rất nhiều kỷ niệm nó đang hiện hữu ra trở lại, cái con đường từ nhà đến trường, từng cành cây, con hẻm anh đi qua đều gọi tên những ngày tháng xưa em à, cái cảm giác kỷ niệm cũ đã ngủ yên trong suy nghĩ nhiều năm tự dưng lại thức giấc và cùng anh đi miên man như kẻ mộng du vậy e à. Thời gian trôi qua biến người ta yêu thương một thời trở thành người khác, anh của em cũng đã khác đi rất nhiều, trưởng thành hơn rất nhiều ấy vậy mà cũng không ngăn được dòng cảm xúc điên rồ trong một chiều lơ đãng.

Cô ấy giữ trong anh nhiều giấc mơ, nhiều kỷ niệm của một thời áo trắng, là cái tuổi yêu nhau chẳng âu lo suy nghĩ, yêu cứ là yêu thôi mà không hay cuộc đời này còn rất nhiều điều mà không chỉ yêu nhau là đủ. Cô ấy bước ra khỏi cuộc đời anh trong những giọt nước mắt đầu tiên khóc cho một cuộc tình đã lỡ, cho những năm tháng cô đơn tự mình bước qua với cảm giác hụt hẩn nhưng rồi thì mọi chuyện rồi cũng qua hết em à, cô ấy rời xa anh, anh trưởng thành hơn không còn trẻ con cũng không còn yêu và tin mù quáng nữa. Ngày mai đám cưới của cô ấy, anh mong cô ấy sẽ thật hạnh phúc em à, thật lòng trong giây phút này đây có một chút ghen tỵ về giấc mơ không trọn nhưng anh mong cô ấy hạnh phúc là thật, người con gái anh từng yêu trong màu áo cưới trắng đã từng đi qua cuộc đời của anh, chạm nhẹ một khoảnh khắc rồi tan biến vội,... và anh biết có rất nhiều ước mơ trong cuộc đời này sẽ chỉ là một lời hứa, một câu chuyện dang dở ...

Em đừng có ghen khi đọc những dòng này a viết nhé, anh chỉ muốn nói cho “bạn đời” mình nghe chuyện bất ổn của mình ở thời điểm hiện tại, anh tin chắc là em cũng như anh, cũng có một mối tình mà mình không thể nào quên được, sao mà có thể quên được một người từng gắn bó với mình trong suốt một thời gian dài phải không em, em cho anh buồn thêm một hôm nay nữa thôi, ngày mai đây anh sẽ lại mạnh mẽ và sẽ lại tiếp tục đi tìm kiếm em. 
19.04.2015
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét