Tao kể mày nghe về tình yêu

Tao đã kể cho mày nghe rất nhiều về chuyện tình yêu “thảm thiết” mà tao đã trải qua, với tao chuyện tình yêu chỉ là một giấc mơ buồn còn với mày mọi thứ chỉ mới là bắt đầu, cả tao với mày đều xuất phát điểm giống nhau 12 năm đi học chẳng một bóng hồng nào đi ngang qua cuộc đời, nhưng 6 năm sau đó tao trở thành dày dặn “kinh nghiệm tình trường” còn mày bây giờ chỉ mới đứng ở vạch xuất phát. Tình yêu không ai được dạy dỗ cả, tao yêu trước nên nhiều kinh nghiệm hơn hôm nay không phải là mày sẽ “lên lớp” tao về cách chúng ta sống sao cho ý nghĩa mà là tao sẽ “lên lớp” nói mày nghe về tình yêu.



Theo Wikipedia, Tình yêu được định nghĩa là "Hệ quả của sự kết hợp giữa bản năng và trí tuệ của con người", cao siêu, khô khan và khó hiểu đến mức tuột cả cảm xúc. Còn với tao , tình yêu đơn giản chỉ là việc mày hàng ngày phải trả lời hàng loạt các câu hỏi kiểu như ngày xưa đi học mẫu giáo về bố mẹ hay hỏi hôm nay đến trường thế nào và có ngoan không, thế đấy, tình yêu chính là sự ràng buộc lẫn nhau về cuộc sống hàng ngày, qua những câu hỏi thăm hỏi hàng ngày cả hai bắt đầu đặt vào tình yêu của cả hai những viên gạch tin tưởng và dùng sự chân thành của mình làm thứ hồ kết dính những niềm tin ấy lại với nhau để từng viên gạch riêng lẻ kết dính thành một bức tường lớn hãy luôn nhớ rằng điều quan trọng nhất trong tình yêu là niềm tin dành cho nhau, một tình yêu không có niềm tin dành cho nhau thì tình yêu ấy đã chết.




Tình yêu là việc mày có thể làm những trò sến súa đến rợn người hay chuyện mày mỉm cười tủn tỉn một mình khi đọc tin nhắn người mày thích, mày có thể hy sinh hoặc thay đổi rất nhiều thứ trong cuộc sống của mày để có thể xích lại gần con bé kia thêm một chút, mày sẽ mất rất nhiều thể diện đấy vì cuộc tình dù đúng dù sai thì người đi nan nỉ cũng là thằng con trai, thế đấy… Tình yêu là sự rung động đến từ trái tim nó đưa chúng ta qua nhiều cung bậc của cảm xúc và được xây lên từ sự hy sinh mà cả 2 đã dành ra để có thể tiến lại gần phía nhau nhiều hơn.

Tình yêu là việc mày phải chấp nhận rất nhiều thứ về con nhỏ mày thích nếu mày không thể thay đổi được nó, ví dụ như nó thích ngủ sáng đến 10 giờ dậy, có thể vì mày nó sẽ dậy lúc 9 giờ, nhưng giờ đó thì mày cũng biết rồi, chẳng có ai mang đồ ăn sáng đến tận công ty cho mày như “ghệ nhà người ta” đâu, tự ăn sáng ở đâu đó rồi đi làm, đừng quan tâm đến buổi sáng nữa. Nó sẽ yêu cầu mày ngồi cả ngày nghe nó kể về ngôi sao điện ảnh của nó thay vì nói chuyện về đá bóng hay chơi game như tao với mày, yên tâm , tao hiểu mày ghét K-POP thế nào nhưng nếu mày không muốn sớm kết thúc chuyện tình yêu mà 24 năm chờ đợi thì hãy cố gắng lắng nghe những gì ẻm nói. Tình yêu không phải thứ gì cũng phải thay đổi sạch sẽ để phù hợp với nhau cả, chúng ta cần phải tôn trọng lối sống và sở thích của đối phương vì điều đó đã gắn bó với họ từ rất lâu trước khi ta xuất hiện.

Và nói chút xíu về chuyện của tao, người yêu cũ của tao đã có bồ mới, cả một trời yêu thương bị dập tắt nay phải dập lại thêm một lần nữa…, đã lâu lắm rồi không nói chuyện tưởng chừng hết thương, nhưng một hai câu chào hỏi lại thấy lòng rộn ràng nổi nhớ, mà nhớ với tư cách gì bây giờ nên cần thêm 1 chút quyết tâm để quên đi và không nhìn lại chuyện yêu thương ngày xưa nữa. Sau khi chia tay ẻm tạo học được rất nhiều điều, cảm thấy suy nghĩ mình lớn hẳn lên sau thời gian ủ dột. Điều đầu tiên tao học được sau khi chia tay cô ấy chính là đừng coi người mình yêu như tội phạm và quản thúc họ cả ngày, mày bận rộn với nhiều mối quan hệ xã hội thì người yêu của mày cũng thế, ở thời đại này chuyện người phụ nữ ở nhà nấu cơm dọn dẹp đợi chồng về sắp thành cổ tích rồi. Mày có bạn, cô người yêu của mày cũng có bạn, và tao tin chắc rằng mày sẽ không thể lấy làm dễ chịu với sự quan tâm của mấy thằng anh nuôi, anh hàng xóm hay anh đồng nghiệp của ẻm, nhưng tin tao đi, ẻm chọn mày thì có nghĩa mày có nhiều cơ hội hơn mấy thằng anh đó, ai trong đời cũng nhiều lần say nắng trước cái đẹp ,cái lãng mạn nhưng nếu yêu mày ẻm sẽ biết dừng lại đúng lúc, còn nếu như đã không yêu mày dù mày quản thúc kiểu gì cũng sẽ mất. Tao hối hận vì ngày xưa tao trẻ con đến mức ấu trĩ cứ nghĩ cứ trói buộc nhau lại như thế mới là yêu, giờ tao mới hiểu tình yêu phải được bay lên từ đôi cánh tự do của nó còn ngược lại chỉ đem đến cảm giác khó chịu cho nhau mà thôi. Tao chọn cô đơn vì tao chưa sẵn sàng mà chắc là tao còn thương người cũ nên thôi, thêm một thời gian nữa tao sẽ đem hết những kiến thức mà tao “truyền thụ” cho mày áp dụng với cô vợ trong tương lai tao … tao tin với sự trưởng thành của mình, tao sẽ được hạnh phúc.

Còn rất nhiều điều khác về tình yêu mà tao cũng không hiểu, phụ nữ họ là một sinh vật kỳ lạ và càng là những bài toán rất khó với cánh mày râu chúng ta, họ bí ẩn, quyến rũ và khó hiểu, mày là bạn thân của tao, tao luôn mong mày sẽ hạnh phúc với lựa chọn của mình, nhưng đừng quên trên cuộc đời này có rất nhiều phép thử, đừng đánh mất mình trong phép thử của người khác. Hãy yêu hết tuổi thanh xuân của mình vì những điều ý nghĩa nhất: Có chân thành, có niềm tin, có sự hy sinh, có tôn trọng và bao dung vì nhau tao tin đó sẽ là một tình yêu đẹp và một đoạn kết đẹp. Và chương trình “lên lớp” về tình yêu của tao đến đây là kết thúc, tao còn một bài khác nữa cũng nói về tình yêu nhưng tao không mong tao sẽ “lên lớp” mày về bài đó, hy vọng mày sẽ hạnh phúc với 24 năm lựa chọn tới lui à phải là mày phải hạnh phúc, như vậy nhé.

17.04.2015
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét