Có những bài hát gắn liền với ký ức

Có những bài hát gắn liền với ký ức như thể khi hát lên bạn sẽ nhớ ngay đến người ấy ngày ấy mà không phải là một ai khác. 



Tối qua tôi lại lảm nhảm bài hát: “Mong manh tình về” của Quốc Thiên – một trong những ca khúc mà tôi thích nhất vì tôi luôn tin tưởng một điều là: “Con người ta dù đi xa, đi lâu bao nhiêu đi nữa nếu còn yêu nhau, chắc chắn sẽ trở về bên nhau. Đang ngân nga cùng giai điệu bài hát ấy thì tiếng chuông điện thoại từ em- Người đã lâu không gặp,… người ngày xưa vẫn cứ đòi nghe tôi hát trước khi đi ngủ…

“Bao nhiêu cơn mơ anh mơ chỉ để thấy em 

Bao nhiêu môi hôn dư âm ngọt ngào vẫn đây 
Miên man tan trong vòng tay một hạnh phúc sao thật bình yên thế “

Tôi không nói alô mà hát tiếp tục bài hát ấy cho đến khi tiếng nhạc dừng lại… đầu dây bên kia vẫn giữ máy, một giọng nói ấm áp pha chút cảm động của ngày nào : “Bao lâu rồi em mới lại được nghe anh hát, vẫn bài hát này, anh làm em rất cảm động … “

“Vậy em có muốn anh hát em nghe mỗi ngày như trước” suy nghĩ ấy chưa kịp nói thì giọng em tiếp tục từ máy bên kia : “Em muốn nghe lại một lần nữa, sẽ thật tuyệt nếu anh lại hát bài hát quen thuộc này trong ngày trọng đại nhất của cuộc đời em,… Chủ nhật tuần sau em lên xe hoa, em rất mong anh sẽ đến dự … “

@#$%^&*(*&^% Định mệnh, cái đinh công mạnh gì thế !!!
04.04.2015
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét