Anh trai tốt

Em gái: Em ước gì có một người bạn trai giống như anh vậy ?
Anh trai: Vậy sao mình không yêu nhau đi em.
Em gái: Anh này, mình là anh em tốt mà yêu nhau được.
Anh trai: Ờ,… mình là anh em tốt sao mà yêu nhau được (đờ mờ anh anh cái bép)- Mr Dưa Leo”




Mình tin chắc 96,69 % con trai trên đời này đều có ít nhất một đứa em gái nuôi, còn số còn lại thì chắc chắn sẽ được nhận làm chị em tốt của bọn con gái ,nói chung là 100% con trai chúng ta đều có em gái nuôi, nhưng đó là tình anh em hay chị em thì hồi sau phân giải, còn số lượng em gái ở đây nhiều hay ít thì phải tùy thuộc vào độ “tốt” của bản thân người con trai đó thế nào. Ví dụ như mình có mấy một thằng bạn thân, đi tới đâu thấy con nhỏ nào nó cũng bảo “Em gái nuôi của tao đó”, mình mới hỏi nó: “Thế mày nuôi nó kiểu gì?” , thì nó bảo: “Lâu lâu anh em gặp nhau nói chuyện phiếm, đi ăn uống, coi phim hoặc ca hát karaoke”, “Thế mày định nuôi đến bao giờ thì ăn thịt”, hỏi thế thôi mà nó nổi xung thiên lên: mày nghĩ tao là loại người nào hả .. blabla nói chung là biết nó điên lên được rồi. Thật ra hỏi cho vui thế thôi, chứ mình cũng thừa hiểu chuyện làm anh trai của bọn con gái mà là “anh trai tốt” thì làm gì có cơ hội “ăn uống” gì, cơ bản đã mang tiếng là Anh trai tốt thì chỉ có nghĩa vụ và chẳng có quyền lợi, vì sao à, vì mình là anh em tốt mà anh trai thì phải có trách nhiệm lo lắng và bảo vệ em gái mình, là thế đấy các bạn “Anh trai tốt”.

Trước đây mình cũng có một vài đứa em gái nuôi kết nghĩa, đại khái là mình tỏ tình bị nó từ chối nhưng mình nghĩ do mình cũng có chút “Đẹp trai” (mình nghĩ hoy nha, không ép các bạn phải nghĩ theo) và có thêm chút tài chém gió nên các ẻm nhận mình làm anh trai như kiểu là “Mình là bạn bè thân thiết với nhau lâu rồi, em biết anh thương em nhưng hiện tại em không thể, anh cho em chút thời gian để suy nghĩ và tạm thời mình cứ là anh em với nhau nha anh, em thật sự không đành lòng mất một người anh , người bạn tốt như anh đâu” ,nếu yếu lòng tưởng ẻm phân vân thì bạn sai lầm rồi, nói trắng ra là nó từ chối cmnr , nhưng vì giữ chút thể diện cho bạn nên ẻm mới nói như thế thôi. Nhưng không phải ai cũng “sáng suốt” như mình nhận ra điều này mà cứ khư khư nghĩ rằng “ Trời ơi, ẻm xem mình là bạn tốt, anh trai tốt mà trong phim JAV à không phim tình cảm Đài Loan tình yêu luôn bắt đầu bằng tình bạn à ha”  và đùng một phát ẻm công khai có bạn trai, lúc này mới vỡ lẽ mọi chuyện ra sau đó thì bắt đầu chuỗi ngày thất tình thảm thiết. Do mình đã ngộ ra được chân lý này nên nhiều năm gần đây mình không có khái niệm tình anh em nuôi gì nữa ráo, cứ nhắn tin anh yêu em, pé nào từ chối thì ban nick cho ra đảo ngồi luôn, đỡ mất công làm anh trai, chú nuôi gì hết , tin mình đi phải thẳng tay và tuyệt đối như vậy mới giữ được hình ảnh nam tính của mình, mình 24 tuổi mà vẫn còn độc thân là các bạn hiểu rồi hen, 24 chứ đâu phải 42 đâu mà sợ, cứ mạnh tay vào.

Trở lại chuyện của mấy bạn “anh trai”, có một số lượng không nhỏ các bạn “anh trai” đã biết đứa “em gái ngây thơ bé bỏng” của mình đã có ghệ rồi và thằng ghệ của nó ghét mình như là ghét *** nhưng biết sao được là anh trai phải quan tâm chăm sóc cho em gái mình nên cứ vờ đi như không biết gì hết và tự ôm đắng cay cho mình khi thằng kia nó cũng “không phải dạng vừa” cứ tỏ thái độ âu yếm với đứa em gái ngây thơ bé bỏng của mình ngay trước mặt mình. Quyền lợi thì chẳng có nhưng nghĩa vụ thì không bao giờ thiếu, đang ngồi chơi game chém gió cùng mấy đứa bạn thì có điện thoại, đầu dây bên kia mắt trong mắt cay, nước mắt đầm đìa: “Anh ơi, ảnh lừa dối em…” nói được vài câu thì tuốt tuốt, biết là điện thoại của ẻm hết tiền nên vội vả chạy ra tiệm mua cái card điện thoại nhắn tin qua , nhắn tin qua 5 phút chưa thấy ẻm điện thoại lại, thế làm bấm điện thoại gọi lại ngay: “Anh ơi, ảnh lừa dối em …” câu chuyện bây giờ mới chính thức bắt đầu, ẻm vừa khóc vừa nói tuy có khó nghe nhưng yên tâm nhà mạng vẫn đảm bảo đường truyền điện thoại rất tốt với phương châm hãy khóc theo bạn và tính tiền theo cách của nhà mạng, ẻm chốt một câu: Em không thiết sống nữa … Thế là “anh trai” tốt bảo ngay : Em đang ở đâu để anh tới…

Ẻm đang ở phòng trọ, nước mắt nước mũi vẫn đầm đìa là anh trai tốt thì luôn hiểu một chuyện là em gái của mình đang thất tình sao mà ăn uống gì được, mua liền một con cá với các phụ phẩm kèm theo cùng với vài cây khăn giấy chở đến chỗ trọ, nhỏ vẫn ngồi trơ ra đó như người mất hồn vừa nhìn thấy “anh” mình tới thì lại òa lên khóc tiếp, ngồi kế bên vừa đưa khăn giấy cho ẻm lao ,vừa nghe ẻm mắng diết cái thằng khốn nạn hôm bữa ôm hôn ẻm trước mặt mình. Khóc hồi có vẻ mệt, ẻm ngủ đi, còn bạn là anh trai tốt thì phải hiểu một điều là em mình ngủ thì phải tranh thủ nấu cháo kẻo hồi ẻm thức khóc tiếp ai đâu mà đưa khăn giấy cho ẻm. Lụi cụi mở bếp vo gạo nấu cháo làm cá mà đặc thù là các anh trai tốt thường có khả năng nấu ăn rất tốt, tuy ở nhà chưa nấu cho ba mẹ già ăn bao giờ nhưng em gái mình đang khổ sở thì mình cũng phải cố giúp đỡ. Nồi cháo vừa chín xong là phải dọn dẹp lại cái phòng của ẻm, đồ đạc ném lung tung cả rồi đây này, rồi khăn giấy thì  tung tóe, lủi thủi quét dọn, lao phòng tình cờ phát hiện tấm hình mình và ẻm chụp chung ở gần sọt rác toilet mừng hí hửng, thì ra ẻm còn giữ tấm hình này thật là cảm động.

Em gái của mình thức giấc và bắt đầu chén sạch nồi cháo cá không quên vừa ăn vừa nói lời cảm ơn, biết ẻm buồn là anh trai tốt sẽ dắt em gái mình đi dạo, đi coi phim rồi kiếm cái nhà hàng nào đó ăn uống trước khi về (các bạn nếu mê phim Hàn hay Đài Loan sẽ thấy ngay là anh trai thì không thể nào dắt em gái mình đi ăn lề đường được hết),… Sau cả ngày mệt nhọc như vậy đấy về tới phòng ngã mình ra và tự khen mình đã làm một việc ý nghĩa, cười tý tửng rồi mở facebook lên gởi mấy tấm hình lúc chiều đi chơi chụp cho ẻm, đợi cả tiếng đồng hồ không thấy trả lời, chắc ngủ rồi hôm nay khóc quá trời mà, nghĩ vậy rồi nhắn tin xin lỗi mấy thằng bạn vì đang chơi mà off luôn sáng giờ thì trên New feed xuất hiện ẻm post hình mình gởi kèm theo một dòng status đầy ấm yêu thương: “Giận thì giận thương thì thương”, lick chuột qua wall nhà ẻm thì thấy cái thằng “khốn nạn” ẻm chưởi sáng giờ nó viết lên đó dòng chữ: “Anh xin lỗi, nhưng anh yêu em” hai đứa nói qua nói lại rồi làm lành,… không biết các “anh trai” lúc đó thấy đắng cho mình thế nào nhưng mình nghĩ nó đắng hơn bia Sài Gòn mà mấy bạn uống nhiều, và ẻm biến mất nhưng đừng lo rồi ẻm sẽ lại xuất hiện nhanh thôi, mỗi khi gặp khó khăn như sửa điện , sửa ống nước, sửa laptop  hay ba má gởi đồ lên lúc 12 giờ trưa nắng noi, chúng ta- “những người anh trai tốt bụng” sẽ lại có dịp thể hiện hoặc là khi ẻm lại giận với trai thì khi ấy bạn sẽ lại được hát bài Có Anh Đây Rồi, chúng ta vẫn còn rất nhiều cơ hội thể hiện.

Thế đấy các bạn, tuy blog này mình viết có vẻ cực đoan nhưng thật sự thì cực đoan thiệt, mình chỉ muốn chia sẻ một tý về quan điểm của mình, nếu có thời gian để làm phương án 2 cho em gái nuôi thì hãy lấy thời gian đó đi tìm con vợ tương lai của mình có lẽ sẽ tốt hơn nhiều, còn nếu cảm thấy chán đời không muốn tìm vợ tương lai nữa thì tìm những thằng bạn thân thiết và xõa hết mình với tụi nó. Trong một lần mình thất tình, bọn cờ hó đó đã khuyên mình thế này: “Thay vì mày đem tiền bạc cho gái gú ăn sau đó nó đá mày à không nó làm tổn thương mày thì mày để tiền đó dắt tụi tao đi nhậu, tụi tao thì không bao giờ bỏ mày cả”. Tình yêu chẳng nên cơm nên cháo gì nếu chỉ đến từ một chiều, mạnh mẽ dứt bỏ và bắt đầu lại, đừng có phí thời gian và công sức mình nữa và đó là tất cả những gì mình muốn nói nếu các bạn cảm thấy mình nói sai thì mình xin lỗi và chúc các bạn làm “anh trai” vui vẻ muhra muhra.
23.4.2015
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét