Viết cho những nỗi buồn rồi sẽ qua

[Blog nổi bật trên cộng đồng ZM] VIẾT CHO NHỮNG NỖI BUỒN RỒI SẼ QUA

Sự cô đơn của người trẻ đa phần đến từ chuyện tình yêu, cảm thấy mình cô đơn , cảm thấy mình lạc lõng giữa biển người quen thuộc, cảm thấy mình đi lạc giữa dòng thời gian ngược, cứ chìm đắm trong những kỷ niệm đã mất, cảm giác như vừa mới đây thôi nhưng lại không thể nào chạm tới được... Quá khứ đã qua rồi, đừng cứ cô đơn mãi nữa hãy cho mình một bắt đầu, hết đêm... ngày mai trời sẽ lại sáng.



Đi qua cảm giác đau thương khi tình yêu chết đi, đi qua cảm giác vứt bỏ cả lòng tự trọng để níu lấy một tình yêu sắp chết, đi qua cảm giác khóc cạn cả nước mắt để níu lấy một người, đi qua cái cảm giác tự hủy hoại mình mỗi ngày bởi những ký ức, những câu hỏi tại sao để rồi khi đã đi qua hết tất cả chỉ thấy mình khi ấy thật ngốc nghếch và dại khờ. Nhưng khi đã dốc hết sự ngốc nghếch và dại khờ ấy để yêu một người để mất đi một người để quên một người, thời gian sẽ cho ta một bài học lớn, mọi chuyện trong cuộc đời này vốn dĩ không phải là một câu chuyện cổ tích hoàn hảo và chuyện tình yêu của ta và người cũng chỉ là một trong những câu chuyện dở dang của thế giới này. Phải có đi qua những đắng cay trong cuộc đời ta mới thấy mình đang trưởng thành hơn và biết trân trọng bản thân mình và những người xung quanh , biết vun đắp và gìn giữ những mối quan hệ mình đang có, không còn ấu trĩ cũng không còn nông nổi và cũng không còn cả tin một cách mù quáng nữa.

Khi cô đơn hay tuyệt vọng đến thế nào cũng đừng bao giờ suy nghĩ rằng cuộc sống này không có điều gì mong đợi mà hãy nhớ một điều cuộc sống này nếu với bạn chẳng có điều gì đáng mong đợi thì hãy còn đó những người đã dùng cả 1 một đời mình vì cuộc sống này của bạn, những người luôn mong đợi bạn về nhà dùng cơm tối , những người luôn dõi theo giấc mơ của bạn trong những bước chân của cuộc đời này, nếu không còn gì mong đợi thì cũng đừng phụ lại sự mong đợi của họ dành cho bạn.

Khép lại những ngày không vui, hãy làm bản thân mình vui lên đừng trông mong sẽ có một ai đó sẽ giúp mình trong lúc này, chỉ có bản thân mình hiểu rõ nhất mình thế nào và thay gì mong đợi một sự giúp đỡ từ người khác thì hãy chứng minh một điều rằng bản thân mình có thể thắng được cái cảm giác tồi tệ, có thể đi qua mọi khó khăn bằng chính đôi chân của mình. Cảm xúc của con người bị chi phối rất nhiều từ môi trường xung quanh, nên thay vì những lúc buồn bã nghe nhạc buồn gọi là phù hợp tâm trạng thì hãy nghe những bài hát có giai điệu vui nhộn, có ca từ dễ thương sẽ giúp cải thiện tâm trạng nhiều hơn. Cả thế giới này chuyển động thế nào, những định kiến và chuẩn mực xã hội cũng như dư luận ra sao đi nữa thì nó cũng sẽ chẳng bao giờ đúng khi bạn đang ở trong ngôi nhà của mình trong căn phòng nhỏ của mình. Đôi lúc làm một vài hành động có vẻ là điên rồ mỗi khi một mình lại là một liều thuốc cực tốt để cải thiện tâm trạng, chẳng hạn cứ việc khóa cửa phòng lại và tưởng tượng trước mắt 10 vạn khán giả như kiểu Chaien vẫn hay suy nghĩ rồi hát thật nhiệt tình vào cứ nhảy múa nhiệt tình vào 10 vạn khan giả trong suy nghĩ sẽ không ngừng cổ vũ cho bạn :3.

Khép quá khứ cho mình thêm một cơ hội nữa, cho bản thân thêm một lần tin tưởng: Ngày mai, ở ngoài thế giới bao la kia, sẽ có người nhận ra sự tồn tại của bạn chính là lý lẽ sống của cuộc đời họ, có một người muốn yêu bạn thật lâu, muốn nhìn ngắm bạn cả một đời này chẳng bao giờ chán. Ngưng cuộc sống khép mình trong bóng tối, mở lòng mình ra để đón lấy ánh sáng của cuộc đời mình, đừng đặt câu hỏi là vì sao và vì thế nào … mọi chuyện đã đi qua rồi, lý do nào cũng chỉ là lý do mà thôi, thay vì cứ tìm câu trả lời cho những câu hỏi về chuyện đã mất đi thì hãy yêu thương và sống cho giây phút này, cuộc sống không phải là của ngày hôm qua nên đừng nhìn về phía sau mãi, hãy sống vui vẻ và tận hưởng cuộc sống của mình ngay giây phút này, đừng để những năm tháng thanh xuân của mình trôi qua trong vô ích… Viết cho bạn, cho tôi và cho những nỗi buồn nào rồi cũng sẽ trôi qua hết, ngày mai mọi chuyện tốt lành sẽ lại bắt đầu.

28.03.2015
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét