Những người độc thân

Những cơn mưa vội vàng cứ như muốn cuốn trôi đi mọi thứ, những giọt mưa cứ bắn vào đôi mắt kính dày cộm của tôi làm cho ánh sáng đèn đêm trở nên mờ ảo, mưa kèm theo tiếng gió rít lạnh cóng cả người, tôi kẹt giữa cơn mưa khuya này bởi một cuộc họp măt giữa những người độc thân. (Đoạn mở này không có ăn nhập gì hết với nội dung bài viết )


Những cuộc hẹn hò ồn ào ngắn ngủi sau đó không đi đến đâu từ lâu đã trở thành một nếp nhăn trong suy nghĩ của tôi, là những người đi thoáng qua chẳng là gì của nhau, xuất hiện cùng nhau đôi lần với đôi câu chuyện phiếm rồi tan biến chỉ đơn giản là như vậy. Mạng xã hội đã giới thiệu rất nhiều cô gái xinh xắn tươi tắn đến người dùng và đương nhiên là một thằng con trai đích thực, tôi rất thích những cô gái ấy duy chỉ có một điều khiến tôi không hài lòng đó là bạn trai của họ, cứ như thể hoa đẹp là hoa có chủ hết vậy.

Theo lý thuyết của Đại cương tán gái của thằng bạn thân tôi giảng dạy thì chỉ có 3 nhóm phụ nữ trên cuộc đời này: nhóm thứ nhất là những người phụ nữ có nhan sắc nhưng không có tiềm lực về tài chính, nhóm phụ nữ này muốn cưa cẩm hay tán tỉnh họ thì không phải đầu tư bằng tiền mà phải bằng rất nhiều tiền, nhóm thứ hai là những người phụ nữ giàu có, thành công trong cuộc sống nhưng họ có nhan sắc khiêm tốn, với nhóm thứ hai này thì chỉ cần tốn thời gian và nước bọt kèm theo vài hành động lãng mạn bay bướm là được; Nhóm còn lại là những người phụ nữ vừa có nhan sắc vừa có tiền tài thì quên họ đi vì cơ bản họ chẳng cần đàn ông.

Nhưng sau nhiều lần quan sát thực tế và đi vào thực tiễn thì nếu xét về góc độ nhan sắc trên mạng xã hội thì có 2 dạng thôi: một là xinh và lung linh y chang ngoài đời (dạng hiếm) còn lại thì có chỉnh sửa đôi chút nhưng nhiều lúc không nhận diện được ngoài đời vì có quá nhiều khác biệt, còn nếu xét về góc độ tình yêu nhăn nhít thì cư dân trên mạng chỉ phân biệt bằng 3 loại: gấu ,gấu chó và FA. Không bàn về chuyện bọn có gấu hay gấu chó chỉ nói về bọn FA như mình thôi, những người thông thiên địa lý hô mưa gọi gió và có những suy nghĩ quái dị không khác gì các nhà khoa học.

Theo nghiên cứu và báo cáo gần đây thì FA cũng phân thành nhiều nhóm chứ không thể gộp chung với nhau như trước đây được, chẳng hạn như việc các thiếu nữ xinh xắn tươi tắn với nụ cười tỏa nắng cứ liên tục than vãn cà phê một mình, ế, độc thân, buồn cô đơn các loại vâng vâng và vâng vâng. Vậy có khi nào bạn tự hỏi là nếu cô ấy đi café 1 mình vậy cái thằng nào rảnh rỗi đi theo chụp hình cho cô ấy cả ngày, nếu giống như tôi bạn sẽ nghĩ ngay có thể là anh trai, chú nuôi, anh hàng xóm hay em trai kết nghĩa vâng vâng và vâng vâng họ rảnh rỗi nên đi theo phục vụ cô ấy cả ngày, thể loại này quên đi vì dù bạn có nhắn tin dài 8 trang tập thì cũng chẳng ai thèm coi nói gì trả lời.

Một thể loại khác cũng than vãn là FA, cô đơn nhưng trong danh sách bạn thì chẳng ai biết họ là ai cả, với một cái tên mới và một tài khoản mới họ có thể tránh được sư ghen tuông của người yêu đồng thời thì gạ tình luôn những người nhẹ dạ, những người thuộc thể loại này thuộc nhóm nguy hiểm vì họ không phải FA thực sự mà chỉ mà những người mượn danh FA để thực hiện những âm mưu đen tối như tán gái hoặc che giấu giới tính thật của mình chẳng hạn.

Một nhóm khác cũng nguy hiểm không kém đó là FA phong trào, cơ bản là họ có người yêu nhưng hễ mỗi lần giận nhau là leo lên facebook, zalo đăng đàn than vãn độc thân sau đó thì tuyển người đi chơi cùng hoặc tuyển “con khỉ” hay “vũ khí” gì đó (ck , vk trong từ điển tiếng Việt không có nên mình tạm dịch như vậy), thế là có một khối FA chân chính bây vào an ủi động viên, quan tâm chăm sóc cho đến vài hôm sau, họ làm lành với người yêu và đẩy những FA chân chính vào chỗ hụt hẫn: Anh rất tốt nhưng mà em rất tiếc.

FA thời vụ là những kiểu FA nắng mưa thất thường, yêu đương theo mùa, cơ bản là những người này cũng có người yêu nhưng là kiểu yêu đương ngắn hạn năm yêu nhau vài tháng rồi chia tay, số đông FA thời vụ thường tham gia các hoạt động của hội FA chủ yếu là ham vui và mong tìm được 1 ai đó trong hội ráp lại với mình thành một đôi hoàn hảo.

Cuối cùng là những FA chân chính những người chưa bao giờ yêu ai hoặc những người đã từng thất bại trong tình yêu (yêu đơn phương, bồ đá, các câu chuyện éo le khác ...)- họ những người đang thay đổi thế giới này từng ngày và cố gắng chứng minh còn rất nhiều việc quan trọng để làm hơn là yêu nhau. Nếu như những người chưa bao giờ yêu ai họ đã quen với cảm giác sống tự do và tung tăng cùng bè bạn thì những người từng thất bại trong tình yêu muốn tìm lại cảm giác bình yên chứ không phải là những ngày tháng cô đơn kéo dài,… cố biện bạch cho mình là có nhiều thứ quan trọng để làm, có nhiều thứ cần thiết hơn việc cứ ủ rũ, họ có xu hướng muốn hòa nhập mình vào đám đông, nói nhiều hơn chia sẻ nhiều hơn, kết thêm nhiều bạn bè và tìm lại cân bằng và lẽ sống của cuộc đời mình trước khi nghĩ đến một mối quan hệ nghiêm túc (có thể diễn đạt ngắn gọn trong 3 chữ: yêu là cưới).

Trở lại đoạn mở đầu, trước đây thời kỳ mạng xã hội mới hình thành, tôi thường hay chat chít và hẹn hò với các cô bạn trên mạng xã hội cà phê hay đi lang thang ở đâu đó, xin được nói rõ: Không phải là yêu mà là muốn tránh cảm giác tự kỷ 1 mình trong những ngày lễ lộc trong năm mà bọn bạn thân đi chơi cùng gấu hoặc chúng nó không có thời gian rảnh. Những mối quan hệ ngắn như thế thường thì không bền vững, thế nên giờ thì tôi bỏ cái thói quen ấy và nghiêm túc yêu đương nhăn nhít một lần để biết yêu thật sự nó thế nào, nhưng chuyện đời này vốn không như tôi nghĩ, những mối quan hệ ngắn không bền vững tôi hay nghĩ lại không có những chuyện chia tay khiến người ta đau lòng như việc yêu một ai đó.

Sau nhiều lần cứ lận đận, tôi chọn cho mình một cuộc sống tự do nhưng không buông thả, cũng như bao FA khác tôi dành thời gian rảnh để đọc báo, chơi game, nghe nhạc hoặc là lân la chém gió cùng các anh hùng bàn phím trên mạng xã hội, café cùng bạn bè cuối tuần cũng là một lựa chọn không tệ nơi có thể tìm ý tưởng để viết blog hoặc tích lũy thêm kinh nghiệm sống, đọc sách là lựa chọn không bao giờ tệ cả, sách cung cấp thông tin và rèn luyện tư duy chúng ta trở nên đỉnh đạt hơn, thỉnh thoảng tôi tham gia offline với nhóm bạn chơi game cùng hoặc những người bạn chat chít có thâm niên nhiều năm với nhau trên mạng xã hội và cái đêm mưa gió ì đùng đó là hợp mặt những người độc thân vui vẻ lâu năm, họ thì bia bọt, tôi thì nước ngọt, họ uống bia nhảy múa tôi thì ca hát, cuộc sống nếu cứ nghiêm túc mãi thì cũng mất đi nhiều điều thú vị nên đôi lúc cần phải vui và bựa hết mình để thấy tuổi thanh xuân đang tuôn chảy trong huyết quản của mình.

Và dù đang là một đôi hay là dạng FA nào cũng được, điều quan trọng nhất với chúng ta vẫn là một cuộc sống vui vẻ và cống hiến, có thể là chúng ta chưa tìm được 1 nữa của mình hoặc đang mất niềm tin vào chuyện tình cảm nhưng cũng đừng vì quá cô đơn mà có những suy nghĩ dại dột , hãy nhớ một điều rằng “Ba mẹ bạn nghèo khó không phải là lỗi của bạn nhưng ba mẹ vợ/chồng của bạn nghèo khó thì đích thị là lỗi của bạn” … khoan khoan, có tý nhầm lẫn (cái câu trên là châm ngôn của hội mình :3 ) phải nhớ một điều là cuộc sống còn rất nhiều điều cần mình phải làm mỗi ngày, còn rất nhiều điều đáng để quan tâm, trước khi chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ yêu đương mới hoặc bắt đầu một cuộc tình đầu tiên thì hãy tận hưởng không khí tự do và làm những điều bạn yêu thích trước khi bó buộc mình với một nữa còn lại và một lời khuyên khác nữa là hãy trân trọng bản thân mình và đừng hủy hoại nó trước khi một nửa của mình xuất hiện. Tin Lâm đi ai cũng sẽ có một nửa của mình, còn nếu như mãi không xuất hiện thì do mất cân bằng dân số .

04.03.2015
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét