Ký ức tuổi học trò (Phần 21)

KÝ ỨC TUỔI HỌC TRÒ


Người viết: Lâm Mắt Kiếng


Phần 21: MÙA GIẢI KẾT THÚC




Hiệp 2 của trận đấu bắt đầu, đội bên 12A1 đổi liền luôn 4 cầu thủ, chỉ có thủ môn, Anh Tuấn và Quốc Cường sẽ tiếp tục thi đấu hiệp thứ 2 này. Đội hắn sẽ ở phần sân bên phải, trong khi đội 12A1 ở phần sân còn lại và 12A1 được quyền giao bóng trước. Bóng được đưa đến chân Anh Tuấn ngay pha chạm đầu tiên, rất nhanh và lắc léo, anh ấy qua mặt thằng Cường, Vinh như ăn kẹo, tuy nhiên lần này thì thằng Thọ chặn được anh ấy bằng một pha vào bóng khá nguy hiểm, nếu không trúng bóng mà trúng chân thì nó sẽ được ra sân sớm, bóng đến chân thằng Vinh, nó tung một đường chuyền dài lên phía trên hướng thằng Duy đang duy chuyển, bóng bị cắt ngay bởi một chiếc áo trắng lao vào , bóng được chuyền về phía Anh Tuấn, lần này thì không chỉ mình thằng Thọ, hắn cũng trở về tham gia phòng thủ.

Anh Tuấn chuyền bóng về phía sau cho các đồng đội, 7 chiếc áo đỏ gồng mình chống đỡ 5 chiếc áo trắng, bóng vẫn trong chân các cầu thủ 12A1 , một cú câu bóng từ phía ngoài thằng Dũng bay người đấm bóng ra ngoài, bóng trúng một chiếc áo trắng, giữ 1 nhịp và đi vào lưới của đội hắn ! Tỷ số trận đấu là 3-2 và người ghi bàn chính là anh Quốc Cường đội trưởng của 12A1:

- Hậu vệ thì không hẳn không biết ghi bàn em nhé !

Hắn mỉm cười trước câu nói của Cường, hắn ôm bóng chạy lên giữa sân và bắt đầu  di di chuyển sao pha chuyền bóng cho thằng Duy,  thằng Duy tung cú sút tưởng chừng vô hại, bóng tầm ngang lưng , đi về góc bên trái, tuy nhiên hắn đã biến pha bóng tưởng chừng vô hại đó thành bàn thắng khi thoát nhanh khỏi sự áp sát của hậu vệ đội bóng, hạ thấp người bay vào đánh đầu đưa tỷ số trận đấu về vạch xuất phát trong tiếng reo hò của bạn bè bên ngoài sân.

12A1 cũng nhanh chóng đưa bóng trở lại sân, họ thi đấu  áp sát và dâng lên cao hơn hiệp đấu đầu tiên tuy 4 cầu thủ chủ lực đã được thay ra và họ không còn áp đảo hoàn toàn với 10B5 như hiệp 1 nữa, nhưng những pha lên bóng của 12A1 vẫn vô cùng nguy hiểm. Một cú sút xa ! Tỷ số trận đấu được nâng nâng thành 4-3 cho 12A1 một pha dứt điểm tinh tế của Anh Tuấn từ xa.

Đội của hắn tiếp tục nhận thêm 1 bài thua nữa, sao pha một mình đi bóng qua mặt cả thủ môn của Anh Tuấn 5-3. Tỷ số của trận đấu là 5-3 cho 12A1, bóng được chuyển đến chân Khoa sao pha chạm bóng đầu tiên, Khoa tung một cú sút cầu may về phía cung thành 12A1, bóng chạm tay 1 cầu thủ 12A1 trong vòng cấm, một quả phạt trực tiếp. Và thằng Duy là người thực hiện quả phạt. Không có gì bất ngờ xảy ra, một quả thành công và tỷ số được rút ngăn xuống còn 5-4.

Tuy nhiên đó là không đủ, vì những phút tiếp theo 12A1 có liền thêm 2 bàn thắng  nhưng chỉ có bàn thắng  được ghi do công Anh Tuấn được công nhận, khoản cách giữa hắn và Anh Tuấn giờ là không cả hai đều đang có 11 bàn thắng, bỏ xa người đang ở vị trí thứ ba đến 6 bàn thắng.

Thời gian của trận đấu cũng không còn nhiều, hắn và đồng đội đưa bóng vào cuộc nhanh chóng, thời gian bù giờ là 1 phút, 1 phút là quá ngắn để làm nên một điều kỳ diệu trước 12A1, tuy nhiên hắn và các đồng đội vẫn tràn lên tấn công, những pha chuyền ngắn, để loại bỏ sự áp sát nhanh của đội bạn, hắn một lần nữa đối diện với anh Quốc Cường:

- Lần này em định thế nào?

- Em sẽ cho anh ngửi khói !

-  Lên nào !

Hắn đảo chân quanh quả bóng rồi làm động tác giả sút để anh Quốc Cường ra chân sớm:
- Lần này em lừa được anh nhé !

Hắn tung cú sút thẳng về phía cầu môn sau khi đã đánh lừa được Quốc Cường, tỷ số được rút ngắn xuống còn 6-5, tuy nhiên trọng tài cũng đã thổi còi kết thúc trận đấu giữa lớp hắn và 12A1 , hắn nằm dài trước sân , trong khi cổ động viên cả lớp hắn cũng yếu xìu:

-  Chỉ cách có 1 bàn thôi ! Tiếc quá !

-  Các anh 12A chưa đá hết sức đấy, chứ không thua nhiều hơn nữa !

-  Tại đội mình không có Khanh và Đăng chứ bộ!

-  Có tui cũng vậy thôi, mấy anh nhanh và khỏe quá , tui cũng không bắt kịp đâu, nhờ thằng Lâm ăn được một trái ! Ha ha.

Cô chủ nhiệm ra sân sốc tinh thần của tụi hắn:
- Nào đứng lên các chàng trai, năm sau làm lại các em đá rất tuyệt, cô rất tự hào về các em.
Cô kéo hắn đứng dậy ,rồi nói với hắn:

- Đứng dậy siêu tiền đạo, em là người hùng của ngày hôm nay !

- Nhưng mình thua rồi cô !

- Năm sau làm lại, không sao hết !

Hắn tuy gật đầu, đứng dậy, nhưng vẫn rất buồn, phía ngoài sân nhỏ Hương vẫn còn  chưa về, nhỏ đang nhìn hắn, hắn đang định đi về phía của nhỏ thì bị ngăn lại bởi Anh Tuấn và Quốc Cường :
- Chúc mừng em, vua phá lưới năm nay là em ! (Tuấn)

- Anh còn một trận chưa đá mà, trận sau anh ghi cú đúp là qua mặt em liền !

- Hôm nay là trận cuối của anh, anh và Quốc Cường đá trận này là vì em (Cường)

- Tại sao là vì em ?

- Thầy Sinh Tuấn nói với anh có 1 siêu tiền đạo đang ở khối 10, thầy rất mong bọn anh sẽ hướng dẫn cho e, tuy nhiên anh không thể đợi lúc lên lên tuyển trường được, bọn anh đang tăng tốc cho kỳ thi tốt nghiệp và cả kỳ thi Đại học nữa. Nên trận đấu này là vì em. (Cường)

- Em xin lỗi ! Do học lực em tệ quá!

-  Không sao, em còn cả 1 kỳ thi để thay đổi mà, cố gắng để đôi chân mình trên mặt đất và luôn thi đấu nhiệt tình như thế, anh tin ở tuổi của bọn anh em sẽ hay hơn hẳn bọn anh ! (Tuấn)

- Thắng thua là chuyện bình thường, quan trọng là mình đã cố gắng hết mình là được rồi em.(Cường)

Hắn không ngờ trận đấu này là dành cho hắn, hắn được học rất nhiều thứ từ trận thua này,  hắn phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu hắn muốn mình trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp như ước mơ của mình, giữ đôi chân trên mặt đất, tôn trọng đối thủ và không ngừng học hỏi bởi vì trước mắt và sau lưng ta có rất nhiều người giỏi hơn mình. Hắn chào tạm biệt 2 anh rồi quay về phía Hương, nhưng nhỏ mất biệt rồi, hắn quay qua quay lại tìm kiếm nhưng không thấy, thằng Thọ réo hắn:

- Nhanh lên Phương ! Cả lớp đang đợi Phương kìa.

- Ừ ra liền !

Hắn rời sân bóng , với suy nghĩ nhất định năm sau mình sẽ không thua nữa , nhất định là thế. Hắn lại chỗ nhà xe, bay lên chiếc xe đạp của mình rồi chạy theo các bạn cùng lớp. Tiếc thật không có cơ hội cảm ơn Hương đã cổ vũ cho mình, nhưng thôi mai vậy, nghĩ vậy rồi hắn chạy lên song song với thằng Thọ cười giỡn như bao ngày, mùa bóng năm nay đến đây là khép lại với lớp của hắn.

(Còn tiếp)

Nhận xét