Thư gởi cô đơn

Bến Tre dự báo có bão đổ bộ vào trưa hôm qua nhưng có lẽ là dự báo nhầm hoặc là bão tan mất trước khi đến đất liền nên cả ngày hôm qua nắng nhẹ, không khí se lạnh, mọi thứ cứ như Tết đang đến rất gần,… tôi về đến nhà lúc 21 h đêm, các xe ủi xe cẩu đang sửa lại con đường trước nhà bị hư hỏng nặng với đầy ổ gà ổ chuột , cơn mưa rào nhẹ làm không khí đêm đã lạnh giờ lại lạnh thêm, có những cặp đôi đang tình tứ với nhau ở trên đường làm tôi có chút chạnh lòng… Đông nay vẫn giống đông xưa, vẫn đi Dream chiến vẫn thừa ghế sau…



Những người đã quen với sự cô đơn như tôi thường đâm ra những “ảo tưởng về sức mạnh” của bản thân mình, có hàng loạt lý do mà được tôi viện ra để phản bác lại ai đó bảo rằng tôi đang ế, tôi chỉ đang độc thân, độc lập về mọi thứ, tôi muốn chuẩn bị mọi thứ cho tương lai thật tốt đẹp trước khi đi tìm một nửa của cuộc đời mình, câu trả lời như vậy tôi đã giữ nguyên bản chính từ năm 2009, bây giờ thì sau 5 năm tôi vẫn chưa biết tương lai tốt đẹp mà tôi nói phải xây dựng thế nào mà khái niệm về hạnh phúc, như thế nào là thành công, … mọi thứ vẫn như một mớ bồng bông mà tôi càng gỡ càng rối càng đi thì càng già thêm tuổi tác càng nhận ra việc yêu đương, học hành và công việc chẳng phải rạch ròi kiểu phải xong cái này mới tới cái kia, mà chỉ cần nó cân bằng và hài hoà trong cuộc sống là được, còn hạnh phúc và thành công chỉ là một khái niệm nên làm gì có đích để cán qua đâu chứ, suy nghĩ không đúng dẫn đến hành động không đúng… những cơn lành lạnh của mùa đông khiến trái tim đã lạnh giờ lại càng thêm lạnh, giá như có 1 ai đó đi cùng mình lúc này, chắc sẽ không lạnh như bây giờ… Mà mình có phải xấu xí, tồi tệ lắm đâu mà … ngay cả Chí Phèo một tên sáng say chiều xỉn, quỷ dữ làng Vũ Đại còn có 1 Thị Nở cho riêng mình, còn mình ? Thị Nở của mình ở đâu,… ?

Chắc rồi cũng sẽ có thôi, đường xá nhà mình bị hư hao, xe cộ đông đúc tắt đường, mưa ngập nước nên hạnh phúc có lẽ sẽ đến muộn một tý. Chắc chắn rồi sẽ có một người nào đó sẽ lôi tôi ra khỏi chuỗi ngày nhàm chán này và thổi vào đó là những tháng ngày vui vẻ và ấm áp. Chắc chắn là cô ấy sẽ chịu được tính khí cổ quái của tôi và cũng sẽ chấp nhận được cái tính vụng về nông nổi và trẻ con của tôi, chắc chắn là vậy rồi… Suy nghĩ là suy nghĩ thế nhưng sao mà không thể lạc quan được, cứ nghĩ đến hiện tại 1 mình đang lang thang ngồi đường là có chút chút buồn len lỏi,… hẹn hò với cô đơn ngần ấy năm trong khi bạn bè ai cũng có thuyền có bến, có đứa đã lên chức bố mẹ từ nhiều năm rồi đó chứ… chắc lại là do ăn ở… mà cũng đang hẹn hò đấy, chứ có phải 1 mình đâu, Hẹn hò với những cô đơn riêng tôi, Hẹn hò với những mênh mang trong tôi, Thôi thì vẫn duy trì tình trạng đông nay vẫn đi một mình như mọi năm vậy mà thường ngày có đi 2 mình đâu mà phải suy nghĩ nhiều, cô đơn à, hẹn hò ngần ấy năm rồi,… sau mình chưa chia tay nhau nhỉ.
13.12.2014
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét