Ký ức tuổi học trò

KÝ ỨC TUỔI HỌC TRÒ

Người viết: Lâm Mắt Kiếng


Phần 1: NHỎ HỘT MÍT TRONG KÝ ỨC

Hắn và nhỏ biết nhau từ khi còn là học sinh tiểu học, nhỏ là lớp trưởng lớp 1 của hắn, luôn vặn vẹo hắn đủ chuyện, và luôn mách lẻo với cha mẹ hắn mỗi khi hắn không thuộc bài, hoặc bị thầy cô nhắc nhở mỗi khi hắn giở trò ngỗ nghịch trong lớp. Hắn ghét nhỏ, ghét như cách hắn ghét ăn món sầu riêng vậy,hắn chỉ mong một ngày nào đó nhỏ biến mất ngay và luôn trước mắt hắn, nhưng nhỏ vẫn cứ ở lì trước mắt hắn, 5 năm tiểu học ngồi cùng bàn, học cùng lớp , nhỏ luôn là hình ảnh của trường học giỏi, hát hay mặc dù trong nhỏ tròn vo như hột mít, hắn thường bảo nhở là hột mít di động, … Giữ hắn và nhỏ có 1 luật bất thành văn, cả hai chia bàn làm đôi , bất kỳ 1 vật dụng gì của đối phương rơi qua vạch phân cách là bay ngay xuống đất, hắn thích thú trò này, ban đầu nhỏ cũng tức lắm nhưng rồi riết cũng quen. Hắn đáp lại những trò mách lẽo của nhỏ bằng cách giấu tập vở của nhỏ, chừng nào nhỏ khóc xưng cả mắt lên mới trả, hắn trêu nhỏ là heo mập xấu xí trước đông người, hắn đôi lần còn giả vờ vô ý xô nhỏ ra ngoài mưa cho ướt hết, túm lại nếu có ai mà hắn nhẫn tâm như thế đó là nhỏ…

Cuối năm học lớp 5 nhỏ chuyển về thành phố học, hắn mừng như mở hội, rốt cuộc cũng tống khứ được cái thùng nước lèo hay mách lẽo ra khỏi thế giới của hắn, hắn tưởng tượng trước mắt là những ngày tháng tươi đẹp, mẹ hắn sẽ không bắt hắn đem tập qua cho nhỏ chỉ bài, hắn sẽ không còn ai kiểm tra bài mỗi khi đến lớp, điều đặc biệt là không còn phải ngồi gần hột mít lắm lời nữa, cuộc đời bổng dưng tươi đẹp nhiều như thế.

Hắn bắt đầu năm học lớp 6 vô cùng tệ hại, xém ở lại lớp, ba mẹ hắn than trời trách đất và bắt đầu nghiêm khắc với hắn, thời gian tươi đẹp trong mơ như hắn suy nghĩ tan vỡ, áp lực từ việc học ngày càng khủng khiếp hơn từ ông anh trai gia sư mà ba mẹ thuê về, lịch của hắn dường như chỉ có học và học. Tuy nhiên hắn cũng cố gắng hết sức với bộ dạng thảm hại vừa đủ lên lớp là ổn, hắn nghĩ thế. Hắn thích chơi game và đá bóng , phần nhiều thời gian hắn dành cho việc chơi và suy nghĩ về chúng dù điều này không vừa lòng ba mẹ hắn, để khắc phục việc học hành bết bát của hắn. Cha mẹ hắn đã ra lệnh giới nghiêm, giờ học nghiêm túc và đi học nghiêm túc…. Hắn phải có mặt ở nhà chậm nhất là 30 phút từ giờ tan học, và nhờ những quy định và lịch học mà ba mẹ sắp đặt, hắn lếch khỏi vị trí hạng chót lớp và từ từ thì hắn leo lên được hạng 34/36 , hai vị trí cuối kia là của hai thằng bạn thân, chí cốt của hắn.

Năm lớp 9 với hắn là cả 1 vấn đề với hắn, không phải là vấn đề lên lớp mà là hắn có thể học đường ở trường nào, ba mẹ sẽ đuổi cổ hắn ra ngoài nếu hắn vào học ở 1 trung tâm giáo dục thường xuyên. Hắn cảm thấy áp lực ghê gớm lắm, kiến thức thì bị mất đầu, mất đuôi, vào lớp không nghe giảng, ở nhà thì ngủ và nghĩ cách trốn ra khỏi nhà chơi, hắn chỉ cố gắng mỗi khi anh gia sư đến, nhưng cũng xìu xìu cho qua chuyện. Hắn nghỉ đến cách nào đó để thoát khỏi sự khủng khiếp này, hắn cũng tính được việc với khả năng của mình thì 1 trường  bán công cũng chưa chắc vào được nói gì trường bình thường. Hắn quyết định nộp đơn thi vào một trường danh tiếng trong tỉnh, trong sự ngỡ ngàng của ba mẹ, thầy cô và bạn bè. Nếu có rớt thì cũng trong danh dự và ba mẹ hắn cũng không thể nào trách hắn.

Kỳ thi tốt nghiệp năm ấy, không quá đánh đố, cũng không quá khó , và với sự may mắn hắn đậu tốt nghiệp cấp 2 và số điểm của hắn cũng vừa tròn để vào trường cấp 3 mà hắn đăng ký trong sự ngỡ ngàng của mọi người. Hắn cũng không ngờ hắn đậu,… cả nhà hắn làm tiệc linh đình, hắn trở thành hình ảnh cho cả xóm làng, đậu vào 1 trường danh tiếng nào phải là chuyện dễ dàng, nhưng họ đâu biết lớp hắn theo học lại là lớp cá biệt nhất trường danh tiếng, lớp học dành cho những học sinh có số điểm thấp nhất từ dưới lên trên, cũng chẳng có vinh quang gì, hắn nghỉ thế. Tuy nhiên hắn cũng vừa lòng với chiếc xe đạp sườn ngang mới toanh mà ba mẹ thưởng cho hắn,… và anh gia sư của hắn vừa đỗ Đại học và rời quê, hắn nhẹ cả gánh nặng, cuộc đời tươi đẹp lại bắt đầu.

Phần 2: HỌC SINH CẤP 3

Hắn thích nghi khá nhanh với các bạn học cùng lớp mới, hắn có ngay 1 nhóm bạn cùng sở thích như hắn, kỳ họp phụ huynh đầu năm, giáo viên chủ nhiệm vô cùng lo lắng đến việc học của học sinh trong lớp, và hắn không phải là ngoại lệ. Bố mẹ hắn lại được thêm dịp mất mặt khi hắn nằm trong số học sinh có thành tích tệ hại trong 2 tháng đầu năm. Ba hắn vừa đi vừa giáo huấn ngay trên con đường ra nhà xe, mọi chuyện chỉ dừng lại khi  ba hắn phát hiện ra người hàng xóm của gia đình ngày xưa cũng đang trên đường đi ra cổng trường, họ ôm nhau mừng rỡ, mà ba cũng quên mất chuyện đang rầy rà hắn đến đâu, kệ, chuyện của họ, hắn thoát nạn. Lẽn lẽn hắn trốn khỏi tầm nhìn của ba và leo lên chiếc xe đạp chạy mất, kiểu gì hôm nay cũng phải bị “tra tấn” đi chơi một vòng cho thoải mái rồi về nhà, hắn nghỉ vậy và làm ngay…

Trên đường chạy xe đến phòng Net hắn nhớ mại mại hình ảnh ông chú bạn ba lúc nãy, có phải là cha của con  hột mít kế nhà mình không nhỉ? Cái con nhỏ xấu quắc và hay mách lẽo, … Nghỉ đến là thấy rùng mình, tuổi thơ thật là bất hạnh, hắn cười vì suy nghĩ của mình rồi ngồi phòng nét đến tối mới về nhà. Đúng như hắn nghỉ, màng tra tấn đã sẳn sàng, ba mẹ hắn mời hắn vào phòng nói chuyện: Liên khúc con người ta liên tục được ngân lên, hắn cuối đầu, tỏ vẻ hối lỗi, trong khi ba mẹ vẫn thay nhau tuông ra đạo lý và giáo huấn. Chằng Trách họ được, cha hắn trước khi trở thành 1 một giám đốc cho công ty nước ngoài  thì trước đó cũng có thời gian đi dạy học , còn mẹ hắn lại là giáo viên và bi kịch của họ là sinh ra hắn, một đứa con không thích học hành.

Sau cái đêm hắn gọi là đêm định mệnh ấy, hắn dậy sớm hơn thường lệ và rời khỏi nhà cũng sớm hơn mọi khi để bố mẹ thấy hắn có chút cải thiện, tuy vậy hắn cũng ẻo oải lắm mới leo lên được chiếc xe đạp, từ nhà hắn đến trường thì có hẳn 2 con đường khác nhau, hắn thường hay đi đường vòng để gặp mấy đứa chí cốt rồi đi cùng nhau. Hôm nay do rời nhà sớm hắn chưa ăn gì cả, thế là hắn quyết định đi con đường còn lại, để có thời gian cho 1 ít thức ăn vào bao tử. Quán ăn sáng trên con đường hắn đến trường vừa ngon vừa rẻ lại đông khách, hắn được ưu tiên mỗi lần đến vì phải kịp cho giờ học, vừa rời quán hắn bắt gặp một chiếc xe đạp chạy qua, một nụ cười rất duyên hắn nghỉ vậy. Có cái cảm giác gì rất lạ khi hắn nhìn vào ánh mắt và nụ cười ấy, hắn bị đơ trong 5 giây sao đó giật mình khi thấy chiếc xe đạp màu xanh ấy đã vụt qua , bỏ lại hắn ở phía sau. Hắn chạy theo, nhưng không dám chạy quá nhanh vì hắn sợ sẽ vụt qua mất nụ cười rất duyên mà hắn vừa bắt gặp. Hắn cứ chậm chậm như thế cho khi đến cổng trường, dừng lại hắn cố gắng nhìn theo chiếc xe đạp màu xanh ấy, ô A1, chiếc xe màu xanh đó dựng ở ô A1, cô gái ấy học A1, cùng khóa với hắn.

Thế là thế nào được, tụi bạn hắn luôn bảo tỷ lệ thông minh của con gái tỷ lệ nghịch với sắc đẹp, vậy mà,… Hắn dựng xe rồi đi vào lớp mà trong đầu vẫn còn suy nghĩ về nụ cười lúc sáng. Lần đầu tiên hắn đến lớp sớm như vầy, mọi người nhìn hắn với ánh mắt ngạc nhiên, hắn lấy tập ra làm như vẻ một học sinh chăm chỉ nhưng thực chất là mượn tập để chép phần bài tập về nhà, hắn lười học, nhưng hắn cũng sợ bị ba má hắn giáo huấn, chăm học  1 bữa vậy, hắn nhủ như vậy, rồi chép lấy chép để phần bài tập ấy.

Hai thằng bạn rất thân của hắn xuất hiện với vẻ mặt bực bội lắm:

- Này thằng quỷ sáng tụi tao đợi mày đi học thế mà mày đi trước, đạo nghĩa kiểu gì thế?

- Sáng này đói, nên đi đường trong cho gần, tiện thể ăn sáng, tụi bay có ý kiến gì không?

- Ờ không. Hai thằng bạn hắn đáp lại 1 cách nhẹ hìu, vẻ mặt tỉnh như tiền

- Không thì biến, chỗ ông đây làm bài !

- Quách thị hợi ? (Một từ không nghĩa mang ý ngạc nhiên, mà ngày xưa tụi lớp tôi thường dùng) Nay mày làm bài, chắc trời bão quá !

- Không những bão thông thường chắc thuộc dạng siêu bão ấy chứ !

Hai đứa bạn thay nhau ghẹo chọc hắn, hắn thì vờ đi và tiếp tục chép lấy phần bài tập vừa mượn lúc nảy..., Người cho hắn mượn tập là lớp phó học tập Lâm Mắt Kiếng, hắn và gã không thân thiện gì với nhau lắm, hắn luôn xem bọn cán bộ lớp trong lớp là những đứa nịn nọt thầy cô để được điểm tốt, tuy nhiên không thân thiện với hắn, không phải là tuyệt giao, với lại gã g cũng hiền lành, chẳng đụng chạm gì đến hắn, hắn và gã thường hỏi những câu mà đầu không có, đích cũng không:

-         Có làm bài tập ?

-         À có !

-         Cho mượn !

-         Có chi không !

-         Chép chứ chi ba !

Kết  thúc 1 đoạn hội thọai chưa đến 20 chữ, … 7h giáo viên vào lớp, tiết học sáng nay do đích thân cô hiệu phó đứng giảng, mỗi lần tới tiết của cô là cả lớp im re chẳng dám rụt rịt, không phải vì môn học khó mà mọi người chú ý như vậy mà vì cô hiệu phó phụ trách kỹ luật nhà trường, nên môn của cô đặc biệt là căng thẳng. Cô thường đi một phòng kiểm tra đầu tóc và đồng phục của học sinh trong lớp trước khi bắt đầu tiết học, gã đã từng bị cô mời lên văn phòng mấy lần về lỗi đồng phục và đầu tóc, và giáo viên chủ nhiệm cũng không quên thông báo với ba mẹ hắn ở kỳ học phụ huynh vừa rồi, cái kiểu tóc giống phim Hàn của hắn được nhanh chóng cắt ngắn, những đôi dép lê không giống với quy định bị bỏ đi, sau khi hợp phụ huynh hắn trở thành 1 người khác từ đầu tới chân, ít nhất là qua dáng vẻ bên ngoài, …  Cô đang giảng trên lớp thì hắn nghĩ ra một trò hay ho lắm, hắn cuối xuống bàn  rồi cột lấy tà áo dài của nhỏ Lan Mụi và Dung Ù lại , 2 cái con nhỏ vừa chảnh chọe vừa khó ưa, chỉ nghĩ đến việc khi tụi nó đứng lên thôi là đã vui.

Hành sự xong hắn thản nhiên ngồi lại bàn và ngáp lên ngáp xuống, 2 tiết Tiếng Anh đúng là cực hình với hắn, trống vừa điểm, ngay khi cô hiệu phó bước ra khỏi phòng, nhỏ Dung cũng lật đật chạy ra phía trước cửa lớp,… Bặt bặt bặt,… tà áo dài bị cột với nhau nên khi nhỏ Dung chạy lực kéo lại làm cho đứt gần hết dãy trên nút áo dài, nhỏ đỏ mặt, chạy về chỗ và khóc ngon lành. Con nhỏ trong vậy mà mít ướt ghê, hắn ngồi cười thúc thích, nhỏ Lan đứng dậy mắt nhìn về phía hắn

-         Có phải Phương làm trò này không ?

-         Ơ lớp bao nhiêu người sau nhất thiết là tui ?

-         Chỉ có ông ngồi phía sau hai tụi tui , không ông thì còn ai !

-         Ơ bậy bậy, không thể nói vậy , còn thằng Thọ Mò ngồi kế bên tui chi, phải có chứng cứ mới được, không được nói ngang như thế, tui kiện ra toàn án quốc tế tội vu khống đấy !

Vừa dứt lời hắn bay ra khỏi bàn, chạy vụt ra sân, để lại nhỏ Lan tức đỏ mặt, còn nhỏ Dung khóc đỏ cả mắt, thế là thoát nạn. Vừa ra tới sân hắn lại bị đứng hình ngay 5 giây, lại là ánh mắt và nụ cười của cô bạn ấy, mỗi lần nhìn vào đôi mắt ấy là toàn thân hắn cứ như bị đóng băng ngay lập tức, cảm giác gì đây không biết. Nhưng cũng sau cái đóng băng ấy, hắn bị cho thêm 1 tia sét đánh ngay và luôn trúng toàn thân điện chạy vèo vèo,… nhỏ mà hắn thích (tạm gọi như vậy) đang đứng chung với tên lớp phó học tập mà hắn mượn bài lúc sáng. Cảm giác thất vọng ghê gớm, hắn yếu xìu lại chỗ của 2 thằng bạn chí cốt đang ngồi, …

-         Chiều nay đánh Waraft nhé !

-         Không có hứng !

-         Vậy đi đá banh đi lớp 10B9 tụi nó rủ mà cả đội chỉ đợi mỗi mày !

-         Không !

-         Hôm nay mày sao thế ?

-         Chả sao hết !

Hắn bỏ vào lớp, nhỏ Lan chạy lại chỗ gã:

-         Thọ nói Thọ không có biết, chỉ mỗi Phương thôi, giờ giải thích sao đây

-         Ờ thì tui làm, tui xin lỗi được chưa. Nói dứt câu hắn bỏ mặt nhỏ Lan nói gì thì nói vào chỗ ngồi làm ra vẻ thê thảm lắm.

-         Gì thế, hôm qua Team thua à? Thằng Thọ ngồi kế bên an ủi hắn

-         Không !

-         Chứ sao mặt mày bí xị vậy ?

-         Tại không vui ! Hắn quay lại nhìn thằng Thọ, rồi nói tiếp:

-         Ông là bạn học chung với  thằng Lâm à !

-         Ừ học chung với nhau từ hồi tiểu học.

-         Ờ vậy hỏi cái này cái ?

-         Hỏi đi

-         Nó có ghệ chưa?

-         Chưa ? Bộ ông thích nó hả !

-         Điên hả, đi chết đi. Hắn bực bội, quát vào mặt thằng Thọ rồi lại úp mặt xuống bàn. 
Trống trường vang lên, mọi người ra hành lang xếp hàng vào lớp, chỉ riêng hắn là nằm một đống trong lớp. Hắn nghĩ dù gì tuần này cũng làm tự kiểm trước lớp, thêm một lỗi nữa cũng chẳng làm sao. Vậy là hắn cứ úp mặt như thế, cho đến khi nghe tiếng cười in ỏi trong lớp. Cái quái gì thế, cái bọn này không biết sắp vào tiết toán hay sao á, hắn ngửa mặt lên, mọi người đều nhìn hắn. Cái quái gì thế này, ai cũng nhìn hắn và cười, hắn chưa kịp hiểu ra điều gì thì nhỏ Lan giọng thánh thót đọc in ỏi dòng chữ to trên bảng: Thằng Phương Bạo yêu thầm thằng Lâm Mắt Kiếng. Hắn đứng dậy, quát to ,cười cái gì mà cười, đập vô mặt cả đám giờ. Hắn quay sang chỗ thằng Thọ Mò, cho vài cú vào lưng rồi nói:

-         Lần này anh tha cho đấy, lần sau mà troll anh thế nữa là no đòn đấy nhé.

Nó làm ra vẻ vip lên bảng bôi hết mấy dòng chữ đó rồi về chỗ lại đau khổ cho mối tình chớm nở vội tàn. Cô bước vào lớp, bắt đầu kiểm tra bài tập toán về nhà, lần đầu tiên tập hắn bài tập đầy đủ như vầy, cô gọi hắn lên bảng sửa bài cho cả lớp, hắn dễ gì làm được,… Gãi gãi cái đầu rồi hắn xin cô về chỗ, cô giáo huấn hắn vì không chịu suy nghĩ không chịu làm bài ở nhà, chỉ biết chay lười chép bài của bạn,… Lại thêm 1 lần đau nữa trong ngày, nhưng chưa dừng lại ở đó tiết Sinh hắn ăn thêm 1 trứng ngỗng vì không thuộc bài, khép lại một ngày đen tối, …

Phần 3: TRẬN CẦU SIÊU KINH ĐIỂN

Với bản thành tích dày từ hồi trung học sơ sở: quán quân cờ vua cấp huyện dành cho học sinh cấp 2, vua phá lưới giải bóng đá giải bóng đá U15, nhà vô địch chạy cự ly ngắn,… hắn trở thành trung tâm chú ý trong giờ học thề dục và các hoạt động thể thao vì luôn hoàn thành xuất sắc và đạt điểm tối đa trong các bài tập , hắn được thầy Sinh Tuấn (giáo viên dạy thể dục)  đặc biệt quan tâm bởi sự đa tài trong hoạt động thể dục thể thao, thành tích học tập của hắn chính là rào cản lớn nhất khiến thầy phân vân rồi quyết định không gọi hắn vào đội tuyển thể dục thể thao do thầy quản lý.

Sau giờ thể dục, cả bọn lớp hắn tập trung tại sân bà Sáu nơi sẽ diễn ra trận giao lưu trước khi bước vào giải đấu chính thức CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM năm nay, mà mục tiêu của lớp là phải giành ngôi quán quân toàn trường vì trong lớp ngoài hắn ra, lớp còn sở hữu 4 gương mặt từng thi đấu trận chung kết U15 các trường THCS trong tỉnh. Và để hiện thực quá mục tiêu đó thì đây là thử thách đầu tiên- lớp 10B9. Sau khi thống nhất ý kiến thì đội hắn sẽ mặc áo ,lớp B9 sẽ cởi trần để phân biệt , không có trọng tài cho trận đấu này và quy định chung của tất cả những trận giao lưu thế này  là bóng chạm lưới bảo vệ  hoặc bóng chạm tay thì mới dừng bóng lại, mọi tranh chấp sẽ được hai đội cùng cổ động viên thảo luận và đưa ra phán quyết và  quan trọng là đội nào thua thì đội đó sẽ phải trả tiền thuê sân.

Bóng được chuyền ngay cho hắn sau cú “mắc xê” đầu tiên hắn  nhận bóng rồi rê bóng chậm , làm vài động tác giả trước khi qua mặt một cầu thủ đội bạn, hắn tự tin dẫn bóng và tung một cú sút từ xa về phía khung thành của thủ môn B9, cú sút dội cột dọc ra ngoài trong sự nuối tiếc của hắn, ngay lập tức đồng đội hắn đã phản ứng:

-         Đá kiểu gì vậy pa, không thấy tui chạy chỗ sao mà xa cung thành cả cây số lại sút, tiếng thằng Duy Kute vang lên, thằng Thọ Mò  đội trưởng hắn cũng phản ứng theo:

-         Mày ham bóng quá ! Rồi chạy về phía cầu môn, quát lớn:” quay về nhanh, tụi nó tổ chức phản công nhanh”.

Hắn nổi cáo, hắn là siêu tiền đạo là ngôi sao lớn nhất trên trận cầu này, thì đá sao là quyền của hắn, hắn đi chậm về phía sân nhà trong khi các đồng đội hắn cũng không ai khẩn trương phòng thủ trù thằng Thọ, một cái thân trần đang có bóng và bức tốc về phía hắn, tiếng thằng Dũng thủ môn hét um xùm, Phương áp sát vào, hắn bỏ qua tay không thèm để ý, thằng Thọ thấy thế rời mục tiêu đang áp sát để chặn bóng từ đối phương, là một đường chuyền, tiền đạo B9 không ai kèm kẹp, tung 1 cú sút vào thẳng vào lưới mặc dù thằng Dũng đã bay người cản bóng. 1-0 nghiêng về B9, Tụi B9 bắt đầu vũ điệu ăn mừng của mình, bằng cách chạy vòng vòng sân như các ngôi sao giải ngoại hạng và cũng không quên 1 câu: Nghe tiếng tuyển của tỉnh , thì ra cũng chỉ có vậy, câu nói ấy làm hắn bực mình và đáp trả đợi đó, thằng Thọ mò kéo hắn lại và nói: Mày đá kiểu gì thế, sao mày không áp sát đối phương ?

-         Tao là tiền đạo, nhiệm vụ của tao là ghi bàn chứ không phải là phòng thủ

-         Tao biết, nhưng mày coi , đội 7 thằng 5 thằng bây thằng nào cũng đòi làm tiền đạo, ai phòng thủ, mà mày làm tiền đạo cũng phải hỗ trợ chứ.

Rồi thằng Thọ kêu thằng Duy Kute, Khanh Trâu, Đăng Bò và Vinh Crazy lại: Tụi bay làm cái gì vậy, đá không thằng nào chịu phòng thủ thì làm sao mà đá, tao biết tụi bay là tiền đạo đẳng cấp từng đá chung kết cấp tỉnh, nhưng làm ơn, đá kiểu tụi bây làm sao thắng được, thằng Duy Kute và Phương Bạo tiếp tục cắm ở trên mấy thằng còn lại triển khai phòng thủ, thằng Đăng khi đội mất bóng thì lui về nhanh, 2 thằng trên kia cũng thế, tụi bây hiểu chưa. Cả đám đồng thanh rõ, rồi đưa bóng ra giữa sân, trận đấu lại bắt đầu.

Bóng được triển khai chậm ở giữa sân, trước khi được đưa đến chân hắn, hắn đảo chân quanh quả bóng rồi tung một đường chuyền dài cho  Duy kute ở phía bên trên, ngay lập tức hậu vệ đối phương phong tỏa xung quanh thằng Duy, nó quyết định chuyền ngược lại cho Đăng Bò, bóng vừa chạm chân Đăng Bò đã đẩy một đường chuyền dài trong khi hắn đang tích cực duy chuyển, một cú tạc ngang được triển khai từ chân hắn, bóng đang ở vòng cấm địa, thằng Duy kute nhanh chóng áp sát khung thành và tung 1 cú dứt điểm hụt, bóng được phá lên trên ngay chân thằng Thọ, nó tung một cú nữa sút, nữa chuyền phía trên đến chân hắn và hắn làm động tác qua người hậu vệ đối phương, cho quả bóng nằm gọn vào lưới. Một đều, hắn chạy chậm chậm đưa tay lên miệng ra dấu im lặng, đúng phong cách ăn mừng của Ronaldinho. Và trận đấu cứ thế tiếp diễn, 2 đội ăn miếng trả miếng với nhau, nhưng kết thúc trận đấu với sự chênh lệch về đẳng cấp mà đội hắn mang lại đã đánh bại đội B9 với tỷ số 7-5 và ra về trong thắng lợi và vinh dự.

Cả bọn hắn rời sân và ghé quán nước mía đối diện sân bóng để họp bàn chiến thuật, thằng Thọ với tư cách đội trưởng lên tiếng để buổi họp chiến thuật bắt đầu:

-         Đội mình tấn công hay và đa dạng, nhưng phòng thủ tệ quá, gặp đối thủ mạnh là tiêu ngay

-         Nó ghi 1 bàn tao ghi lại 2 bàn sợ gì . Hắn lên tiếng.

-         Mày nghỉ các anh khối 12 và 11 đá như B9 vừa rồi à, tụi B9 đâu có mạnh gì mà đã nã cho 5 trái, gặp mấy đội khác là đi về ngay vòng gởi xe chứ nói gì vô địch.

-         Chứ mày muốn đá thế nào. (Duy)

-         Bắt đầu từ buổi sau ,chúng ta phải triển khai lối đá 1 2 1 2  , với thằng Duy Kute và Phương bạo cao nhất trong đội hình, thằng Đăng Bò ở ngay phía sau 2 thằng đó, Thằng Khanh và  thằng Vinh phụ trách thu hồi kiểm soát bóng ở giữa sân và lui về thật nhanh khi mất bóng gần thủ môn nhất là tao, được chưa !

-         Tao phản đối, tao làm tiền đạo chứ không đá như hôm nay, nếu bắt tao thu hồi bóng ở khu vực giữa sân là sự phí phạm tài năng quá lớn ! Thằng Khanh lên tiếng

-         Mày không đá không lẽ kêu thằng Phương bạo phòng thủ, thằng Dũng thủ môn lên tiếng.

-         Không, tao đá vị trí của thằng Duy kute, kêu thằng Duy phòng thủ !

-         Tao không phòng thủ, thằng nào thủ gì thủ tao làm tiền đạo quen rồi, hôm nay tao đá vô 2 trái cũng chứng tỏ khả năng săn bàn rồi. Thằng Duy kute giải nảy.

-         Mày đá vô 2 trái trong khi là tiền đạo, tao ở giữa sân mà cũng đá vô 1 trái thì có hay ho gì

-         Mày ăn may thôi,  chứ trái đó có gì hay đâu mà nói

-         May may cái cục ****

-         !@#$%^&*!@#$%^&*

-         @#$%^&*()*&^%$#@

Hai đứa tụi nó chửi nhau ủm tỏi cả lên, chỉ khi thằng Thọ lên tiếng thì mới dừng lại

-         Thôi 2 thằng bây im coi, cãi nhau hoài thế, phân xử thế này đi, bốc thăm thằng nào hên thì tiền đạo, xui thì phải làm tiền vệ

-         Tao phản đối, tài năng không thể nào phân xử kiểu may rủi kiểu này được. Thằng Đăng Bò lên tiếng.

-         Chứ mày muốn sao ?

-         Đá luân lưu 5 trái , thằng nào sút tốt hơn sẽ làm tiền đạo, luật 5, 10 ,15 ok không?

-         Ok !

Cả bọn thống nhất lại kéo nhau ra sân bóng, do chỉ sút vào 8/15 quả so với 11/15 quả so với thằng Duy kute nên thằng Khanh không còn lựa chọn nào là phải làm tiền vệ. Cả bọn chơi “bắt khờ” một buổi nữa, cho đến khi trời tối hẳn mới chịu về, vui trong niềm vui thắng trận hắn quên mất hắn có một buổi sáng tồi tệ , trên đường về nhà hắn vừa đi vừa hát 1 giai điệu vui, mọi thứ thật tốt đẹp.


Phần 4: LẦN ĐẦU TIÊN GẦN NHAU NHƯ THẾ


-         Con nhớ con bé Hương ngày xưa ở gần nhà không ? Cha hắn hỏi hắn lúc cả nhà cùng ăn cơm

-         Con Hương Heo hả cha !

-         Đàn ông con trai lớn rồi, nói gì kỳ vậy con !

Mẹ hắn lên tiếng nhắc nhở câu nói xanh rờn của hắn, trong suy nghĩ của hắn, con Hương bao giờ cũng đóng vai phản diện: xấu đóng vai ác, còn cô bạn mà hắn gặp vào buổi sáng này đóng vai  Tiểu Long Nữ là hợp nhất. Ba hắn tiếp lời:

-         Ừ ! Hôm họp phụ huynh cha gặp lại bác Sơn cha của bé Hương, gia đình bác dọn về quê rồi con à, gặp lại cha, bác mừng lắm

-         Chắc con Heo học dở quá bị đuổi về quê chứ gì

-         Ông lớn tuổi không người chăm sóc, mấy hecta đất ở quê lại không có người trong coi nên buộc bác Sơn phải về quê, bé Hương nó học giỏi lắm đấy, không phải lười biếng như con đâu.

-         À mà nó học lớp nào vậy cha ?

-         10A1, nó làm cha mẹ nở mặt nở mày có đâu như con, tối ngày lo ăn với chơi.

Hắn giả vờ ngoan ngoãn,dạ dạ cho ba mẹ hắn vui chứ có gì mà hay ho với cái con nhỏ thùng nước lèo ấy, mà hắn đang nghĩ con nhỏ đó thế nào sau 4 năm không gặp, … Thôi đường nét gì chỉ là 1 cái lu, hắn cười với cái suy nghĩ của mình rồi , dọn sách vở để trên bàn sau đó thì đi ngủ.

Từ sau cái lần gặp gỡ cô bạn chưa biết tên ấy hắn quyết định dậy sớm, không đi học cùng đám chiến hữu mà đi con đường gần trường hơn để gặp cô bạn ấy,… Hắn ngồi ở quán ăn quen thuộc đợi cô bạn ấy đi học ngang qua, … chờ mãi cũng thấy, hắn vội vã tính tiền và rồi nhảy lên chiếc xe đạp,… hắn chạy lãng vãng theo sau, và hắn thấy cuộc đời mình đẹp hẳn lên từ khi gặp cô bạn ấy. Cứ theo sau, chạy chậm, được nhìn bạn ấy, con đường hắn cứ muốn cứ dài mãi và đừng dừng lại, hắn suy nghĩ vu vơ về chuyện hắn và bạn ấy có một buổi hẹn hò với nhau, hắn mỉm cười rồi hát nhỏ 1 giai điệu tình yêu,… Và cứ thế không ngày nào mà hắn không lặp lại hành động ấy, dù nắng, dù mưa hắn vẫn chờ bạn ấy ở cái quán quen ấy, chỉ để chạy theo sau, chỉ để được thấy ai đó mỉm cười và cũng từ đó hắn hình thành đến lớp sớm, dù không phải để ôm bài mà chép bài tập về nhà của người khác nhưng trong hắn cũng có 1 điều tích cực được hình thành.

Hắn muốn biết tên của cô bạn ấy, nhưng làm cách nào để biết đây ? Tụi trong lớp vốn nhiều chuyện và không giữ bí mật ,nghĩ ngợi tới lui hắn đi đến chỗ thằng Lâm:

-         Ông quen nhiều đứa A1 nhỉ

-         Ừ, bạn học cùng cấp 2 hồi đó học bên lớp đó nhiều

-         Vậy sao không học lớp bên đó

-         Không đủ điểm, năm lớp 9 mình học không tốt lắm !

-         Vậy ông biết con Hương Heo không ?

-         Hương Heo nào ?

Hắn giật mình, … Hương Heo là tên do hắn đặt cho bé hột mít ngày xưa, nhỏ tên Nguyễn Lan Hương

-          À nhầm, Lan Hương ?

-         À Lan Hương hả , lớp đó tới 3 Lan Hương , muốn hỏi Lan Hương nào?

-         Vậy trong số đó, con nào mập nhất,

-         À định nói Lan Hương bí thư lớp đó à ?

-         Đúng đúng đúng, nhỏ đó

-         Biết ! Cho việc gì không? Nhỏ đó hồi đó học ở Sài Gòn chuyển về không thân lắm, chỉ gặp gỡ nói chuyện vài lần

-         Đúng luôn ! Hắn cười khoái chí, vậy là con Hương Heo ở lớp A1, à quên vấn đề chính phải hỏi:

-         À không có gì, tại thấy lạ hỏi cho vui vậy thôi,vậy còn con nhỏ hay đứng chung với ông thì sao ?

-         Phương muốn hỏi việc gì ?

Tự dưng hắn thấy bị đơ đơ thế nào, hắn còn chưa biết tên Lâm và cô bạn ấy có quan hệ gì với nhau nữa, bây giờ hỏi có hơi là quá nhanh không, thôi từ từ đừng manh động, hắn nghỉ vậy.

-         À không cũng thấy lạ hỏi thôi

-         Vậy tui ôn bài, tý có kiểm tra !

Ờ. Hắn trả lời ngắn gọn như vậy rồi về chỗ của mình, kiểm tra kệ kiểm tra, hắn còn khối việc phải suy nghĩ,.. 2 đứa chiến hữu của hắn qua ngay chỗ hắn, thằng Vinh và thằng Khanh hỏi lý do tại sao hắn mất biệt mấy hôm nay, hắn cười mỉm mỉm không trả lời rồi chuyển sang chuyện khác:

-         Chiều nay có online không ?

-         Sao không ngày nào không thế,  chỉ có mày hổm rày không thấy thôi !

-         Ờ tao bị “bão” tụi bây biết mà, Chiều nay đi chơi hen !

-         Chơi thì chơi, nhưng tao sợ bị ba mày phát hiện rồi khổ lây cho 2 đứa tao, lần trước ba mày gọi điện cho ba tao làm tao cũng bị “nện” một trận nên trò . Thằng Khanh lên tiếng.

-         Lo gì, chiều nay tao có lịch học thêm, nhưng học bình thường đã không ham rồi, thêm gì nổi, 2h tại Internet Bưu điện hen.

-         Ok

-         Quyết định như thế !

Hai giờ chiều , 4 đứa bọn hắn có mặt ở tiệm net và hầu như các gương mặt trong phòng net này, ai hắn cũng biết vì là khách quen thân thuộc.

-         Thằng Bàn Tay Sắt kìa,  Đánh nó đi tao mua máu rồi chạy ra liền, đừng cho nó chạy  ! Thằng Thọ hét lên khi thấy “cừu nhân” của mình trên màn hình Võ Lâm Truyền Kỳ.

-         Tao đang đánh không thấy sao mà nói nhiều thế !

-         Xong ! Về thành rồi!

-         Mày PK gà quá, có 1 con gà đánh cũng không xong.

-         Mày không thấy nó khắc hệ hả, ai đời Thiên Vương Bang lại đánh nhau với Cái Bang hả mạy !

-         Quá gà!

-         Gà gà cái con khỉ khô, giỏi mày đánh nó đi kêu tao làm gì, bị trừ một mớ kinh nghiệm, đời đen như chó mực!

-         Hai thằng kia làm gì mà im re vậy, chạy ra phụ đánh tao tý coi.

-         Ờ.

Thằng Vinh và thằng Khanh, im re từ đầu tới giờ chỉ vừa chat vừa cười chắc đang nói chuyện với gái. Gái với gú, bạn bè đang bị ăn hiếp mà ngồi đó cười …

-         Ra lẹ coi 2 thằng quỷ ? Hắn la lên

-         Bốn đánh một chẳng chột cũng què ! Thằng Thọ hí hửng đáp lời nó

-         Không phải không phải, là 1 mình nó chấp 4 tụi mình, chiến thôi.

-         Đập nó , đúng rồi đập mạnh vô, thằng Thọ mò  và hắn luôn lồng tiếng cho mỗi trận chiến như thế, cả phòng net um xùm cả lên vì tiếng hò hét của 2 đứa nó.

-         Đừng cho nó chạy, dí bên kia , đánh cho nó thấy bầu trời đầy sao luôn !

Cả bọn hắn hả hê khi đánh cho cái thằng hôm bữa đồ sát thằng Thọ Mò khi cắm auto, còn hắn thì luôn nghĩ phải chi ngoài đời mình nghĩa hiệp như trong game vậy. Mà khoan có gì không ổn, cái thằng Bàn Tay Sắt trở lại với nguyên đám , trong đó có mấy thằng top.

-         Chạy lẹ lên, nó dẫn cả bang nó ra kìa, phù nhanh nếu không muốn chết.

-         Tao quên đem phù theo rồi,

-         Èo, Tao biến đây ! Thằng Thọ nhanh chóng di chuyển nhân vật vào trong thành trong khi hắn và 2 đứa còn lại cũng về thành, nhưng bị PK về thành.

-         Mày chơi vậy mà được hả ? Tụi tao bị dí đánh còn mày “phù” về thành, mày coi được hả ?

-         Chứ đánh có lại đám đó đâu ? Không phù cho nó giết hả ?

-         Vì ai mà tụi tao mới bị giết hả thằng kia ?

Đang bực tức, la hét, hắn nhìn sang bên trái, bạn ấy, người mà hắn thích ngồi kế bên hắn từ lúc nào mà hắn không hay biết, hắn cảm thấy có 1 luồng điện đi qua người hắn, hắn đơ ra, bạn ấy nhìn hắn, mỉm cười tươi, nụ cười ấy mới dễ thương làm sao, ánh mắt ấy như đã quen từ kiếp nào. Hắn cảm thấy mình vui kì lạ khi nhìn thấy nụ cười ấy, nhưng làm gì vào lúc này đây, hắn đơ ra và im lặng trong khoảnh khắc ấy.

-         Sao im re vậy ! Thằng Thọ kêu hắn

-         Ờ ờ đâu đâu có gì ! Tụi mày quên mục đích ra đây làm gì rồi hả, phải tìm tài liệu cho bài tập làm văn, tối ngày rủ rê tao chơi game, tao thoát đây !

Ba đứa kia há hốc không biết điều gì đang xảy ra. Còn hắn thì cứ nhìn qua bên kia máy, tim hắn đập rộn rã lên, lần đầu tiên hắn và cô ấy ngồi gần nhau như vậy,… giờ phải làm gì đây ta, đầu hắn cứ quay quẩn những suy nghĩ, hắn muốn nói chuyện làm quen nhưng hắn lại sợ 3 đứa bạn nhiều chuyện, nên hắn cứ ngồi đơ cả ra. Ba đứa bạn hắn thì réo gọi, hắn tỏ vẻ học sinh ngoan và người lớn: Ai mà chơi mấy trò trẻ con đó, tao đang bận , mai làm tập làm văn, chơi chơi gì không biết ! Hắn cứ lên google tìm kiếm cái này cái kia như vẻ bận rộn lắm, 20 phút sau thì cô bạn ấy đi mất, hắn buồn hiu, nhìn theo,…

-         Cái gì vậy Phương ? Tự dưng nãy giờ nói cái gì vậy ? Thằng Thọ hỏi hắn

-         Không có gì, tao không khỏe , tao về trước

-         Hôm nay nó thế nào ấy.

Nói rồi hắn bỏ 3 thằng bạn ở lại, chạy xe đạp về nhà, chưa lần nào hắn thấy mình vô dụng như lần này, hắn muốn làm quen nhưng lại không dám nói, cô ấy và hắn là cách biệt lớn giữa học sinh lớp chọn và học sinh lớp “lựa” như hắn. Về tới nhà hắn khóa cửa phòng lại, gác tay lên trán với vẻ suy tư,… không hiểu làm thế nào để làm quen với cô ấy, hắn quá tệ về cả tác phong lẫn học tập, chẳng một điều gì ở hắn có thể gây ấn tượng với cô ấy. Một suy nghĩ lóe sáng trong đầu hắn, nếu hắn cần một lý do để học thì bây giờ đã có rồi đây, hắn cố gắng thay đổi kết quả học tập để được gọi và đội bóng của trường, khi ấy cơ hội sẽ đến, hắn tin là khi ở trên sân cỏ hắn sẽ được bay cao bằng đôi chân của mình và hắn sẽ gây được chú ý với cô ấy, hắn bật dậy , ngồi vào bàn học, nhưng 3 tháng qua không lo học, kiến thức thì lởm chởm, chỗ biết chỗ không, chỗ ghi chỗ trống, hắn cũng không biết phải học hành thế nào,… Ngồi trầm ngâm hắn thấy tiếc vì không được gọi cho trận đá bóng giao hữu đầu hôm tháng trước giữa trường và Huyện Đoàn, hắn suy nghĩ nhiều thứ trong đời và chính cô gái ấy người mà hắn chưa từng nói chuyện chỉ dám chạy phía sau đã khiến hắn suy nghĩ nhiều như thế.

Phần 5: LỘT XÁC

Hắn lên kế hoạch để cải thiện việc học của mình bằng bỏ hẳn việc học thêm tại các lớp mà ba mẹ đăng ký,  hắn nhận ra rằng các lớp hắn đang theo học, kiến thức đều nâng cao và cái khó là hắn đã bị hụt kiến thức thì không thể nào theo kịp, hắn phải thay đổi cách học. Hắn là một người có cái tôi rất lớn nên hắn chỉ mở miệng nhờ vả khi hắn cảm thấy thật sự cần thiết , hắn nghĩ để đạt được mục đích đề ra hắn phải là người đóng vai trò trọng tâm trong chiến dịch của hắn mà không phải là một ai khác. Hắn chủ động  học thuộc bài những môn lý thuyết trước khi đến lớp, còn những môn liên quan đến tính toán hắn đem sách ra xem ví dụ trong sách và làm theo, những bài nào hắn làm không được hắn sẽ đến lớp nhờ những đứa bạn khá hơn hướng dẫn, hắn dán giấy khắp 4 bước tường của phòng về các từ vựng tiếng Anh và cả các công thức toán học ,lý, và hóa… Hắn tự ngồi trước tấm gương và đọc những đoạn thoại tiếng Anh  từ nào không rõ, tối hắn tranh thủ hỏi cha hoặc mẹ hắn vì cả 2 điều nói Tiếng Anh rất tốt.

Hắn đến lớp với thái độ nghiêm chỉnh hơn rất nhiều, hắn cắt ngắn cái đầu tóc lượm thượm của mình, mang giày bata , và mang balo đi học, hắn thấy mình trưởng thành và trong đẹp trai hẳn ra so với trước đây, hắn đến lớp sớm vì nếu trễ hắn sẽ không được theo sau đuôi cô bạn ấy, thỉnh thoảng hắn cũng thấy cô bạn ấy nhìn lại phía sau mỉm cười, chỉ nhiêu đó thôi làm trái tim của hắn cũng nhảy tưng tưng cả lên và cũng chính vì điều này mà hắn đã có 1 động lực thật lớn để thực hiện 1 cuộc cách mạng với bản thân mình và mãi về sau này khi hắn trưởng thành hắn vẫn nghĩ về điều này như một điều không tưởng, hắn chưa bao giờ đặt cho mình một mục tiêu nào trong cuộc đời này trước khi gặp cô bạn ấy.

Người đầu tiên nhận ra hắn đang thay đổi không phải là đám bạn chí cốt của hắn mà là Lâm, lớp phó học tập của lớp,…Lâm nhận ra hắn bắt đầu chú ý đến việc học qua những câu hỏi của hắn, hắn không còn cuối đầu cuối cổ chép lấy bài tập về nhà, mà hắn hỏi Lâm tại sao kết quả lại thế này, tại sao phải làm phương án này mà không làm phương án kia, …  Lâm có thành tích học tập tương đối tốt so với phần còn lại của lớp, lại rất tích cực trong việc giúp đỡ bạn bè, ban đầu hắn còn e ngại, nhưng dần thì hắn quyết định tham gia vào nhóm học tập mà Lâm thực hiện. Hắn nhận ra việc học không hẳn vô vị lắm, hắn bắt đầu liên tưởng các công thức các nguyên lý trong sách vở với những điều gần gũi trong cuộc sống, làm bài tập ở nhà, học bài trước khi đến lớp trở thành những ưu tiên phải thực hiện trước khi đi ngủ với hắn, do là người chơi thể thao nên hắn hiểu việc thức khuya không có lợi cho sức khỏe, hắn dần chơi game ít lại, đảm bảo là xong học hành mới ngồi lên máy tính, nhưng 10h là phải lên giường và nhắm mắt lại. Trong một tháng hắn thực hiện việc cải cách đó, các bài kiểm tra trên lớp và một tiết của hắn điểm số được cải thiện rõ rệt, dần thì việc học với hắn không còn là áp lực nữa mà là tinh thần tự giác, hắn nhận ra mình cũng thông minh lắm ấy chứ, hắn học bài rất nhanh thuộc, hắn tìm thấy được niềm vui trong việc học và đặc biệt mỗi khi đến giờ Anh Văn hắn luôn được cô khen ngợi là có giọng đọc chuẩn, phát âm chính xác và tinh thần chấp hành nội quy được cải thiện rõ rệt.

Hắn bắt đầu có thêm những người bạn mới mà nhiều trong số đó trở thành người bạn thân thiết với hắn sau này với kết giao với các thành viên “Nhóm biệt lập” cái tên mà hắn đặt cho các bạn cùng lớp nằm trong ban cán sự lớp và thành tích học tập tốt.  Lúc trước hắn không hiểu tại sao lớp hắn toàn là dân “dốt” lâu năm đào đâu ra 1 nhóm 7 anh em siêu nhân tụi nó, nhưng giờ hắn hiểu rồi, không phải tụi nó là siêu nhân mà Nhóm biệt lập đã định hướng cho mình phải học thế nào, học ra sao từ những ngày đầu đặt chân vào ngôi trường cấp 3 này. Ban đầu hắn tham gia việc học phụ đạo với các bạn khác do Lâm hướng dẫn, khoảng 2 tuần sau hắn từ vai trò người phụ đạo, chuyển sang làm bạn học nhóm với Lâm, Lâm giúp hắn vá những lỗ hổng kiến thức, hắn lôi Lâm theo trong những buổi tập bóng, hắn phát hiện ra người bạn mọt sách của hắn cũng đam mê trái bóng tròn như hắn, và hắn chỉ cho Lâm cách chơi bóng, hắn và Lâm thân nhau dần trong cuộc sống.

-         Hôm nay Phương rảnh không ?

-         Có việc gì à?

-         Hôm nay tui đi học nhóm cùng Lan Phương bên A1, Phương đi không?

-         Lan Phương Mập hả, thôi tui với nó có vấn đề, không học chung đâu? Với lại tui không theo kịp đâu, Lâm đi đi

-         Trời tui cũng có theo kịp đâu ,nhưng tụi nó học giỏi hơn mình, có nhiều phương pháp giải hóa nhanh lắm, Phương đi chung với tui cho vui

-         Thôi ông đi đi ,tí làm bài xong, tui còn có ra chỗ tụi thằng Khanh nữa, hổm rày ít đi chung, tụi nó trách quá chừng

-         Ừ vậy tùy Phương thôi, khi nào Phương muốn thì nói với tui.

Hắn thu dọn tập vở rồi đi về phía nhà xe lấy xe đạp chạy thẳng ra Internet Bưu Điện, còn Lâm thì lại đi học nhóm cùng với các bạn lớp khác. Hắn vừa đến nơi thì thằng Khanh lên tiếng trách móc:

-         Dạo này mày làm gì mà ít đi chơi vậy

-         Ở nhà học bài, tao nói rồi mà, kỳ thi giữa kỳ tao bị xếp loại yếu rồi, kỳ này yếu nữa là không được tham gia đội thể thao của trường.

-         Èo, giải đó quan trọng với mày vậy sao !

-         Quan trọng chứ ! Tao muốn vào tuyển của trường mà.

-         Ừ mà dạo này mày có vẻ thân với thằng Lâm nhỉ. Thằng Vinh hỏi.

-         Nó chỉ tao học, thấy nó cũng tốt với lại tao xin thằng Thọ cho nó vào đội, thằng Thọ cũng đồng ý, nó đá cũng được lắm. Mà thằng Thọ đâu, sau có 2 thằng bây vậy

-         Nó đi học thêm rồi, tý nữa mới ra !

-         Ủa nó cũng đi học thêm rồi à !

-         Ừ, nó đi học thêm cũng được nửa tháng rồi tại mày không để ý. Tý nữa 2 tụi tao cũng đi học, tao đăng ký nhóm học sau nhóm của thằng Thọ. Thằng Khanh nói.

-         À ,sao mày không đăng ký học chung với tụi tao đi Phương, mày nghỉ hết mấy nhóm học thêm rồi mà !

-         Thôi, tao nghĩ  tao học với thằng Lâm cũng OK lắm rồi, để sang học kỳ hai coi sao.

Vậy là không phải mỗi một mình hắn, các bạn của hắn cũng dần chạy đà cho kỳ thi cuối học kỳ 1, hắn nghĩ chắc mọi người đã thích nghi được môi trường học mới và kết quả học tập ở ngôi trường này sẽ là 1 phần quyết định tương lai của hắn sau này. Vậy ra hắn không phải là khác biệt duy nhất trong lớp, mọi người ai cũng bắt đầu nổ lực và hắn thì không muốn mình bị tuột lại nữa, cố lên, hắn tự nhủ với lòng mình như thế.

Cuối cùng thì hắn đã biết tên của cô bạn ấy , thật trùng hợp bạn ấy cũng tên Lan Hương, hắn có dịp gặp “trực tiếp” vào hôm đi bốc thăm lịch thi đấu bóng đá Giải 20/11 , bạn ấy là thành viên của Hội Cổ Động Viên thể thao của trường. Hắn vẫn chưa có dịp nói chuyện tuy nhiên hắn cảm thấy vui vì mỗi lần nhìn thấy hắn, Hương đều nở một nụ cười. Theo thể thức thi đấu vòng tròn tính điểm 3 đội đầu bảng cùng với đội có hạng nhì có thành tích tốt nhất sẽ vào tranh bán kết, sau đó nhà vô địch của khối sẽ tranh ngôi quán quân toàn trường cùng với 2 đại diện nhất nhì của khối 12 và nhà vô địch của khối 11. Hắn cảm thấy nô nức vì đây là giải đấu dành cho học sinh cấp 3 lần đầu tiên hắn tham gia, và quan trọng hơn lớp hắn sẽ đá trận khai mạc cùng với đội lớp Hương 10A1.

Trong giờ sinh hoạt lớp, cô chủ nhiệm đã tuyên dương thành tích của hắn trong thời gian qua làm hắn đỏ mặt, sau đó hắn thay mặt đội bóng đứng trước tập thể lớp hạ quyết tâm, sẽ giành chức vô địch giải đấu này làm quà tặng cô nhân Lễ nhà giáo Việt Nam trong tiếng vỗ tay cổ động của mọi người, lớp trưởng Yến sẽ thành lập 1 đội hậu cần và cỗ động theo cùng đội bóng , giờ thì mọi thứ đã sẵn sàng, tuần sau vào chiều thứ 5 trận đấu đầu tiên của giải sẽ chính thức được khởi tranh giữa 10B5 và 10A1.

Phần 6:  GIỜ BÓNG LĂN

Cổ động viên 2 lớp đã có mặt ở trên sân từ rất sớm, băng rôn , chai nhựa đã sẳn sàng, lớp trưởng Yến đang chỉ huy đội cổ động viên một cách chuyên nghiệp với các khẩu hiệu B5- ĐOÀN KẾT; B5- ĐỒNG TÂM; B5- QUYẾT THẮNG; với tâm lý là “cửa trên” hắn và các bạn rất tự tin vào khả năng đi tiếp của đội mình , nằm cùng bảng với 10A1, 10C12 và 10B10, tấm vé đi vào vòng trong chưa bao giờ lại dễ dàng như vậy vì theo phân tích của Thọ Mò, 10A1 với thành tích học tập đáng nể thì thời gian dành cho việc chơi thể thao tương đối ít, con trai lớp A1 thì mười đứa hết chín đứa cận, nên khả năng chơi bóng hay là không cao; còn về tập thể lớp 10C12 thì lớp chỉ có đúng 7 đứa con trai để đăng ký thi đấu, nếu có 1 đứa vì lý do gì đó không ra sân thì sẽ bị xử loại, còn lớp 10B10 là đáng e ngại nhưng cũng không phải là thử thách quá lớn vì các thành viên đội bóng 10B10 là bạn cùng trường với thằng Dũng, Dũng hiểu rõ các thành viên của đội vì có thời gian thi đấu cùng nhau hồi cấp 2.

Hắn đưa mắt nhìn xung quanh sân đấu, hắn thấy cả 2 Hương đang đứng ở phía góc ngoài sân ,  Hương mà hắn thích đang mặc 1 cái áo thun trắng và đội nón lá, trong dễ thương chết mất, hắn cũng lưu ý Hương Bí Thư người mà hắn nghĩ học cùng trường với mình hồi tiểu học, hắn cảm thấy xa lạ không có chút quen thuộc gì hết, chắc là do cái tuổi thơ “dữ dội” giữa hắn và nhỏ nên giờ mới có cảm giác vậy, hắn nghĩ như thế. Đang khởi động trên sân, thì hắn nghe tiếng của Thọ Mò gọi ý ới:

-         Tiêu rồi Phương ơi, thằng Đăng bị tai nạn giao thông ? Cả lớp nghe vậy nháo nhào lên ,

-         Vậy Đăng có sao không Thọ?

-         Không sao, nó qua đường không để ý, bị xe Honda quẹt trúng, may mà người ta chạy không nhanh lắm, nếu không tiêu rồi, bị trầy tay chân te tua, đang băng bó trong bệnh viện

Lớp trưởng Yến tỏ vẻ lo lắng: Tý sau trận mọi người vào thăm Đăng xem thế nào, vậy giờ ai đá thay Đăng đây Thọ ?

-         Mỗi đội đăng ký tối đa 12 người lận, ngoài 7 đứa đá thì còn lại 5 dự bị mà, còn An, Tú, Khoa, Cường và Lâm Mắt Kiếng.

-         Nhưng trong đó An , Khoa với Lâm , Yến có thấy đá bóng bao giờ đâu, còn Tú với Cường trước giờ toàn làm thủ môn hay hậu vệ mà vị trí của Đăng là hộ công mà. Yến tỏ vẻ am hiểu tình hình của đội.

-         Không sao đâu, tý sẽ cho thằng Khanh đá vị trí của thằng Đăng còn Tú sẽ thay vị trí của Khanh vậy là ok rồi.

-         Không hãy để Lâm đá vị trí của Đăng. Hắn lên tiếng.

-         Sao ? Phương chắc không. Thọ và mọi người ngạc nhiên nhìn hắn

-         Tui tin Lâm đá được, cứ để Lâm vào sân đi, không được thì mình đổi người có sao đâu !

Mọi người vẫn chưa hết ngạc nhiên, nhưng vẫn tin dù thiếu đi Đăng thì tập thể đội bóng vẫn là rất mạnh so với phần còn lại với phần Phương là tiền đạo ngôi sao của lớp nên mọi người đồng ý với quyết định của Phương.

-         Lâm khởi động đi? Ông sẽ ra sân trong đội hình xuất phát đấy.

-         Hả? Lâm đá sao được, không phải ban đầu Phương nói đăng ký cho đủ số lượng hay sao mà giờ kêu Lâm đá.

-         Đăng bị tai nạn , Lâm biết rồi mà, vào sân đá đi, không sao đâu

-         Nhưng mà…

-         Không nhưng nhị gì nữa khởi động đi, thầy Bình đến rồi kìa.

Trọng tài của trận đấu này là thầy Bình thuộc tổ thể dục của trường, thầy ra hiệu cho 2 đội tập trung vào giữa sân, đội 10A1 sẽ mặc trang phục màu xanh của Chelsea,  còn đội của hắn sẽ mặc trang phục màu đỏ của Manchester United, một trận Super Sunday của nước Anh sẽ diễn ra ngay bây giờ trên “sân vận động Giồng Da”.

Hai đội bắt tay nhau, thầy phổ biến lại 1 lần nữa quy định của trận đấu, hai đội bắt tay nhau , ở hiệp đấu đầu tiên lớp hắn sẽ là đội giành quyền phát bóng trước. Hắn đứng trước bóng cùng với thằng Duy kute, lần đầu tiên hắn có cảm giác hồi hộp như vậy, không phải là vì đứng trước 1 trận cầu của “người lớn” mà là vì có 1 người đang quan sát hắn trên sân, người ấy khiến hắn có cảm giác tim đập nhanh hơn, hơi thở dồn dập hơn mỗi lần nhìn thấy,… Trọng tài thổi còi báo hiệu trận đấu bắt đầu, hắn chuyền bóng nhanh cho thằng Duy, áp dụng chiến thuật đánh phủ đầu mà cả đội đã đề ra, Duy có bóng nhanh chóng dắt bóng về phía cầu môn đối phương rồi tung cú sút thẳng về phía cung thành đội bạn, cú sút trúng chân hậu vệ của lớp 10A1 đi ra ngoài biên, thằng Thọ chạy lên kéo thằng Duy lại, không cho thực hiện cú ném biên:

-         Sao mày không tuân thủ chiến thuật đề ra, đá kiểu gì vậy? Mày đi làm Ronaldo của Việt Nam à ?

-         Không tao làm Zidane, A1 yếu mà mày lo gì !

-         Lần sau mày còn như vậy nữa là tao sẽ đổi người đấy nhé !

Nói rồi thằng Thọ chạy về phía giữa sân, ra hiệu cho thằng Vinh thực hiện cú ném, cú ném trúng chân của số 7 – Lâm Mắt Kiếng, nó còn ngơ ngác chưa biết nên chuyền thế nào thì các cầu thủ A1 áp sát, Mất bóng rồi, kèm người vào, tiếng của thằng Thọ hét lên, các cầu thủ của A1 triển khai tấn công đồng loạt khi 6 cầu thủ di chuyển sang phần sân của đội bạn, và thực hiện chuyền ngắn để cắt nhỏ đội hình, Tiền đạo số 10 của A1 tung một cú sút thẳng về phía cung thành của của B5 sau khi bỏ lại phía sau thằng  Khanh, tuy nhiên cú sút đó không thắng được Dũng, nó ném bóng lên, ở phía trên chỉ mỗi thằng Lâm còn đứng ngơ trên đó, bóng đến chân, cả đội hét to , di chuyển và ghi bàn đi Lâm, bóng chạm chân, Lâm lúng túng di chuyển bóng đối diện thủ môn đội bạn rồi lúng túng tung một cú sút nữa chuyền nữa sút, bóng nằm gọn trong tay của thủ môn A1, cả lớp kêu lên 1 tiếng trời ơi,… Làm sao mà 1 cơ hội ngon ăn vậy mà bỏ lỡ.

Hắn chạy lại chỗ của Lâm động viên:

-         Không sao đâu ! Lần đầu tiên tui ra sân cũng vậy, Lâm làm tốt rồi không sao đâu !

Thằng Lâm lủi thủi chạy về phần sân nhà. Trận đấu vẫn tiếp tục, không có Đăng sự tấn công của B5 mất đi phần đa dạng vì Lâm xử lý bóng chưa tốt phần vì rụt rè phần vì lúng túng , còn hắn thì không có thời gian để triển khai những pha xử lý tinh tế của mình cũng như biểu diễn kỹ thuật cá nhân như cách làm nên “sự nổi tiếng” của hắn thời trung học cơ sở vì phải thường xuyên lui về phòng thủ trước miếng đánh hội đồng của A1, thời gian hiệp 1  trôi dần về những phút cuối mà chưa có bàn thắng nào được ghi, phía bên ngoài, cổ động viên lớp kêu thay Lâm ra để cho 1 thành viên khác vào sân. Thọ kéo hắn lại:

-         Lâm đá dở quá ! Giờ sao đây Phương.

-         Cứ để nó đá đi, nó có tập chiến thuật bao giờ đâu, càng chưa thi đấu 1 trận chính thức nào, nó thiếu tự tin thôi, mày biết mà, cứ để nó đá đi. Thằng Khanh có bóng thực hiện một đường chuyền đổi cánh cho thằng Vinh  vừa nhận được bóng Vinh tích cực di chuyển thu hút cầu thủ đội bạn rồi chuyền ngược bóng về phía sau, thằng Thọ nhận bóng và thực hiện một cú chuyền dài, bóng chạm chân hắn, hắn quyết định tung ngay một cú sút, bóng đi thẳng về phía thủ môn nhưng trước đó bóng chạm tay 1 cầu thủ A1, trọng tài chưa thổi thì cả sân đã vang ầm lên: Me rồi ! Phạt đi trọng tài ơi !

Một quả penalty trực tiếp cho 10A1, thầy Bình cũng nhìn đồng hồ, sau quả penalty này sẽ hết hiệp 1, một trận đấu tưởng dễ dàng lại tỏ ra bế tắc, chiến thuật thằng Thọ đề ra phá sản ngay trong trứng với lối đá tổng lực tấn công tổng lực phòng thủ của đội bạn.

-         Để tao đá cho ! Thằng Duy đứng trước quả bóng và nói với hắn.

-         Mày nhường tao trái này đi

-         Ờ, vậy thì mày đá đi.

-         Lâm lại đây ! Đá trái này hộ tui nhé !

Cả lớp nháo nhào lên, tiếng thằng Tú ngoài sân: Phương đá đi, Lâm nó đá không được đâu!

Cả đội ngỡ ngàng, vì đây là cơ hội cuối cùng của hiệp 1, tuy nhiên hắn vẫn thản nhiên:

-         Hãy tin Phương và tin Lâm 1 lẫn nữa vậy nhé !

Cả lớp thở dài, đành vậy, có gì hiệp 2 sẽ làm lại, chứ biết chắc trái này đá không vào rồi, hắn nói nhỏ với Lâm: cứ dứt điểm như mình tập với nhau, tự tin lên nha Lâm.

Thầy Bình thổi còi báo hiệu thực hiện quả đá phạt, Lâm chạy đà sút bóng thẳng về góc trên khung thành ngược hướng phán đoán của thủ môn đội bạn 1-0 cho B5. Tiếng chai đập ngoài sân cùng tiếng hò reo của tập thể lớp, hiệp 1 kết thúc và lớp hắn đang dẫn trước.

Giờ giải lao, hắn ngồi kế bên Lâm:

-         Cú đá hồi nãy quá đỉnh, chết gốc cao cung thành, thủ môn đoán đúng cũng phải nhặt bóng.

-         Ờ mà lỡ khi nảy thực hiện thất bại rồi sao ?

-         Thì thôi chứ có sao đâu Lâm lo.

-         Nhưng nếu trận này mà hòa hoặc thua thì tui sẽ trở thành tội đồ, công không được thủ cũng không xong.

-         Mà Lâm đã ghi bàn rồi đó thôi, đừng nghĩ quá nhiều như vậy, mình chơi bóng đá bằng chân và bằng cả trái tim nữa, … Trái tim Phương mắc bảo Lâm sẽ thi đấu tốt và ghi bàn và đã nó đã đúng

-         Sến diêm dúa vậy pa ? Thằng Thọ xuất hiện kế bên chỗ hắn và Lâm ngồi.

Tui ủng hộ Lâm, lần đầu tiên ra sân ai mà không vậy ? Thằng Thọ vỗ vai Lâm, rồi mấy đứa trong đội cũng đến động viên như thế, hắn tin là hắn đã đúng, ai cũng cần có 1 cơ hội để thể hiện, hắn nhìn về phía A1 , Hương đang cười nói với lũ con trai bên đó, hắn có chút ghen tị, phải chi hắn học A1 nhỉ, suy nghĩ của hắn bị gián đoạn khi thầy Bình ra hiệu hiệp thi đấu thứ 2 bắt đầu.

Lớp hắn sẽ có sự thay đổi người lẫn chiến thuật, Tú sẽ vào sân thay cho Lâm, và sẽ đá vị trí của Thọ, trong khi đó Thọ sẽ  đá vị trí hộ công ngay sau lưng của Duy và hắn, … Hắn sẽ không phải lo thu hồi bóng cũng như phải chạy lên chạy xuống như hiệp một nữa, đội A1 giao bóng và triển khai tấn công ngay sau khi thầy Bình thổi còi báo hiệu trận đấu bắt đầu, tuy nhiên về cách chơi thì không khác gì hiệp 1,  Khanh Trâu nhanh chóng cắt đứt màn tấn công của đội bạn bằng 1 cứ soạt bóng điệu nghệ, bóng được chuyển đến chân của hắn, khác mọi khi , hắn không di chuyển bóng về phía cầu thủ đội bạn để trình diễn khả năng đi bóng mà bức tốc nhanh  theo phía đường biên của sân rồi tạt vào phía trong, bóng đến chân Duy Kute ngay trước khung thành, 1 cú đệm bóng nhẹ…

Vàoooooooo ! Tỷ số là 2-0 cho B5.

Thằng Duy đưa tay chống lên khung thành của đội bạn bắt chước pha ăn mừng của đứa con thần gió Henry, trong tiếng cổ vũ hò hét của các bạn trong lớp. Bên kia cổ động viên A1 vẫn reo vang khẩu hiệu A1-CỐ LÊN. Trên sân, lối chơi của A1 càng đá càng rối, cứ xong lên tìm bàn gỡ, trong khi đội của hắn thì tổ chức phòng ngự rất rõ ràng, giờ thì Duy ra nghỉ Cường Nấm Rơm sẽ vào sân, chỉ còn mỗi hắn ở phía trên cùng. Điều thú vị là Cường Nấm Rơm tuy nhỏ con nhưng lại quan sát ,di chuyển và thu hồi bóng tốt không kém gì thằng Đăng Bò, chỉ mỗi việc dứt điểm quá tệ và chuyền bóng thiếu chính xác nên thường làm thủ môn và hậu vệ, B5 tăng người phòng thủ để đảm bảo chiến thắng đó là suy nghĩ của đội bạn, nhưng ngược lại. Cả đội lớp B5 chỉ còn 1 tiền đạo thì bóng chỉ tập trung mỗi cho hắn, trong khi cổ động viên còn chưa hết hưng phấn vì pha nâng tỷ số lên 2-0 thì trong vòng 5 phút thủ môn A1 phải 2 lần vào lưới nhặt bóng bởi chính hắn. Chỉ sau pha đoạt bóng thành công, bóng được chuyền ngay cho hắn, một cú sút xa thành bàn và một màn biểu diễn qua mặt 3 cầu thủ và thủ môn của đội bạn đã chứng minh hắn nguy hiểm thế nào. Ở ngoài xa, thầy Sinh Tuấn cũng đang quan sát trận thi đấu này, hắn ăn mừng bàn thắng theo cách của KaKa giơ 2 tay lên bầu trời trong tiếng reo hò của các bạn trong lớp.

Gần về cuối trận, hắn ghi thêm 1 bàn thắng nữa bằng pha bay người đánh đầu ấn định tỷ số 5-0 cho trận đấu. Cổ động viên gọi tên hắn, cả lớp vỡ òa trong niềm vui chiến thắng, dù thu trận cổ động viên 10A1 đã hết sức chuyên nghiệp khi cả lớp đồng vỗ tay chúc mừng chiến thắng của đội hắn, hắn lại nhận ra 1 điều rằng do mình học kém nên mặt cảm riếctghét lớp người ta, chứ các bạn ấy cũng rất tuyệt. Hắn nhìn về phía Hương, hắn phát hiện Hương cũng đang nhìn hắn, Hương cười với hắn, trời ơi, chạy nãy giờ trên sân bao nhiêu mệt nhọc biến mất sau nụ cười đó, hắn không kịp nhìn thêm lâu, bởi cả lớp hắn đã quay quanh hắn kéo hắn ra ngoài bên ngoài ăn mừng như một người hùng, mọi thứ tốt đẹp đã trở lại với hắn, hắn nghĩ như  thế rồi hòa vào tiếng reo hò cùng các bạn.

Phần 7: MỘT GIỜ KIỂM TRA

Hắn trở về mặt đất với ngày mai có giờ kiểm tra một tiết môn Giáo dục công dân sau một loạt sự tung hô của các bạn cùng lớp, hắn căng mắt ngồi học mà chẳng chữ nào đi vào đầu hết, hắn ngủ thiếp đi lúc nào không hay. Giật mình hắn thức dậy thì trời đã sáng, thế này là tiêu rồi, hắn nghĩ thầm. Hắn vội vã chuẩn bị tập vở , quần áo rồi hắn lật đật chạy đến lớp, điều mà hắn cũng bất ngờ là mọi người đều có mặt trong lớp khá sớm, ai cũng cấm cúi bận rộn, nhỏ Lan quay xuống hỏi hắn:

-         Chép bùa chưa ?

-         Chưa ! Tối mệt quá ngủ quên mất,…

-         Téng téng téng teng, 10K. Thằng Thọ  xuất hiện kế bên hắn và đưa cho hắn quyển giáo dục công dân đã được thu nhỏ còn 20%,.

-         Xài nguyên năm, đỡ tốn kém.

-         Ờ nhờ mày, nếu không tao chết chắc rồi, tiền nè.

-         Khỏi, tao với mày mà tiền bạc cái gì, thằng Thọ đáp lời.

-         Èo, vậy tao cảm ơn nha

-         Ơn nghĩa gì, tý mày lật tao chép,

-         Là sao ?

-         Tao đâu có kinh nghiệm lật bùa mày biết rồi mà, mày lật tao chép.

Thời gian 5 phút trước khi vào tiết , cả lớp căng thẳng lạ thường, ai cũng chuẩn bị “đồ nghề” trước khi thầy vào lớp. Tiếng của thằng Thương ngoài cửa lớp vang lên: tụi bây ơi thầy tới,  cả lớp nhanh chóng ngừng ngay khâu “chuẩn bị”. Thầy Định bước vào lớp, cả lớp đứng dậy chào thầy, thầy ra hiệu cho mọi người ngồi xuống:

-         Các em lấy giấy ra hôm nay chúng ta làm bài kiểm tra 1 tiết, cả lớp nháo nhào lên:

-         Cho tao xin đôi giấy !

-         Cho tao nữa !

-         Còn tao !

-         Mày có giấy rồi xin làm gì?

-         Để dành mai chiều kiểm tra nữa !

-         Biến …

Các anh chị ổn định được chưa ? Tiếng thầy nói to từ phía bục giảng, đủ để cả lớp 43 con người ta, im râm rấp. Thầy Định xuất thân từ ngành công an, một biến cố trong đời đã đưa thầy về với ngôi trường cấp 3 này, thầy phụ trách giảng dạy 2 môn : Giáo dục Quốc Phòng và Giáo dục công dân, tuy không phải là “dân chuyên sư phạm” nhưng cách giảng bài của thầy rất lôi hút, trong môn giáo dục công dân, thầy thường đem các vụ án mà thầy đã tham gia phá án làm ví dụ cho từng chuẩn mực đạo đức,  còn giáo dục quốc phòng thì thầy tường thuật rất nhiều trận đánh chống giặc ngoại xâm của dân tộc thông qua tấm bản đồ tổ quốc, từng vùng miền và lịch sử hình thành được thầy vẻ nên rất rõ ràng trong đó ấn tượng nhất là trận hải chiến Hoàng Sa- trận thủy chiến đương đại trong lịch sử dân tộc. Thầy luôn quan niệm mình phải người luôn nung đúc và truyền lửa tinh thần yêu nước cho học sinh ngày nay, và học sinh của thầy phải biết được để có được ngày hôm nay thì đã có rất nhiều người đã ngã xuống, xương và máu của họ thấm trên màu cờ của Tổ quốc, với thầy sự hy sinh vì tổ quốc vì dân tộc bao giờ của là thiêng liêng và cao đẹp nhất.

Học sinh trong trường ai cũng sợ và nể thầy,một phần vì thầy rất nguyên tắc và phần khác là vì thầy là thành viên có tiếng nói quan trọng trong hội đồng xử lý kỷ luật học sinh tại nhà trường. Thầy có những quy tắc bất thành văn mà bất cứ học sinh nào của thầy nếu vi phạm thì điểm 0 ngay lập tức như : Chữ Việt Nam không được biết tắt, thầy nói có thể viết tắt bất cứ từ gì nhưng tên nước thì không, không được viết chữ tiếng Anh thay cho chữ tiếng Việt ví dụ như : of , on , in, … thay cho các từ tiếng Việt tương đương, biết sai nhận lỗi thầy cho qua còn nếu cố chấp thì hậu quả vô cùng ghê gớm,… và một điều nữa ở thầy là thầy không có thói quen ghi lỗi học sinh vào sổ đầu bài mà tự mình giải quyết và nhắc nhở cũng chính điều này làm học sinh đặc biệt yêu mến ông thầy “cảnh sát”. Câu nói của thầy đã đi vào huyền thoại với các thế hệ học sinh ở trường là : Các anh chị có thể làm tất cả những gì mình có thể, miễn sao không để tôi nhìn thấy là được.

Thầy vừa đọc đề xong thì tiếng thằng Thọ vang trong tai của hắn:

-         Phương ơi trang10 ! Trang 10 , Phương !

-         Èo mày biết trang nào luôn sao mày không học ?

-         Hôm qua đá bóng về mệt, học gì nổi …

Hắn thò tay vào trong túi quần, lấy sấp giấy photo hồi nãy ra , mắt nhìn một vòng xung quanh, thầy vẫn ngồi bất động trên bục giảng, hình như thầy đang đọc gì thì phải, nhỏ Xuân ngồi phía trên làm gì thế nhỉ, tự dưng vén áo dài lên , Èo nhỏ này ghê, dán bùa trong áo dài luôn; nhỏ Lam làm bài mà cứ nhìn chăm chăm vào cây thước bằng nhựa đen, chắc là chép bùa lên trên đó rồi, còn thằng Quý chắc đã viết bùa trên bàn, bàn học được đánh sơn bóng, nên nếu viết bùa bằng viết chì sẽ dễ nhìn thấy và dễ xóa đi, thằng này cao tay thật, nhỏ Thư đang chép bài khí thế từ chỗ Yến lớp trưởng, thằng Dũng thì đang chép bài từ chỗ thằng Lâm, tụi này số thật đỏ, phía dưới thằng An viết gì nhiều thế nhỉ, còn thằng Khanh thì dám lật tập chém luôn, thằng Duy thì làm bài chưa mà nằm ngủ luôn thế,… mà nó ngồi kế nhỏ Ngân cũng không cần phải lo, Ngân thuộc nhóm siêu nhân của lớp, … Ai cũng làm bài cậm cụi

-         Ê, chép đi pa ! Thằng Thọ nhắc nhở hắn

-         Ừ từ từ nhìn thầy đi

-         Trang 10 đoạn 2 !

-         Èo, mày biết luôn đoạn hả,

-         Chép đi nói nhiều quá !

Hắn cuối đầu chép cậm cụi, trong khi thằng Thọ thì chép lại từ bài của hắn.

-         Mày viết chữ khó coi quá ! Đọc đi !

-         Đọc cho thầy để ý à !

-         Tôi không để ý đâu, cứ tự nhiên !

Hai đứa nhìn lên, T… H… Ầ…Y ….Y …Y , Hai đứa bẻn lẻn, mặt mài tái mét, hắn đưa thầy sấp tài liệu thu nhỏ. Thầy nhìn 2 đứa cười:

-         Chép nảy giờ trên 5 điểm rồi, tài liệu còn lại nộp ra hết nhanh lên !

Hắn lúng túng rõ ràng là hắn đã nộp cho thầy hết rồi, thằng Thọ nó lôi trong túi quần 1 quyển tài liệu thu nhỏ như cuốn nó đưa cho hắn hồi đầu giờ.

-         Còn kế hoạch C nữa ! Thầy nhìn nó nói tiếp:

-         Dạ … ! Sao thầy biết !

-         Không biết sao tôi làm thầy của em được !

Thằng Thọ đưa tay vào túi quần lôi ra thêm 1 quyển nữa…. Thầy lấy 3 quyển tài liệu thu nhỏ rồi đi về phía trên, để lại cái vẻ mặt ngơ ngác của thằng Thọ, làm sao mà thầy biết nó photo 3 quyển tài liệu thu nhỏ, mãi về sau trong 1 lần về thăm thầy thì nó mới biết trong lúc nó chém gió với chủ photocopy thì thầy đang uống trà đàm đạo với người nhà quán photocopy đó.

-         Anh photo cho em 20%  3 quyển thế này

-         Em photo chi nhỏ thế, làm bùa à

-         Dạ … làm 1 lần luôn xài cả năm cho đỡ tốn kém anh à

-         Mà nếu vậy photo 1 quyển được rồi sợ tốn kém mà photo 3 bản

-         Đành là vậy nhưng ông thầy Cảnh sát trường em ghê lắm , phải có kế hoạch C mới được.

Thì ra thầy phát hiện kế hoạch C của nó là như thế.

Các anh chị nào có đồ nghề thì tự giác cất vào, Anh Nguyễn Hoàng An mà còn ném bài cho anh Nguyễn Quang Vinh thì đừng trách tôi độc ác nhé. Không học bài thì 5 điểm được rồi, không lẽ không học chữ nào mà đòi 10 điểm.

Cả lớp hơi hoảng, tụi nó dẹp “đồ nghề” râm rấp,… thầy về phía bàn giáo viên rồi nói tiếp:Anh Huỳnh Quốc Dũng chép bài của anh Chế Trường Lâm thì chép trọn vẹn ý người ta, lần trước anh chép 1 câu bỏ 1 câu, sao tôi chấm điểm được. Giờ thì hắn và cả lớp hiểu ra vì sao bài kiểm tra lần trước thằng Dũng có 2 điểm, vì nó sợ thầy phát hiện bài giống nhau nên chép 1 câu bỏ 1 câu, ai ngờ thầy cũng biết được. Thời gian còn lại hắn bắt đầu ghi hết những cái ví dụ mà thầy kể vào bài làm, công nhận những ví dụ thực tế dễ nhớ dễ đi vào lòng người hơn lý thuyết suông. Hết giờ nộp bài cả lớp thở phào nhẹ nhỏm và nó và thằng Thọ là người vui nhất vì thầy vẫn như mọi khi, sổ đầu bài trống trơn, cả lớp bắt đầu tiết học thứ hai trong thoải mái.

Phần 8: BÍ MẬT CỦA LÂM MẮT KIẾNG

Giờ  ra chơi hôm nay , chương trình phát thanh học đường đưa tin về các trận đấu diễn ra ngày hôm qua, hắn khoái chí ngồi ngay ghế đá trước lớp khi biết hiện tại mình đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới của vòng 1. Ngày mai lớp hắn sẽ thi đấu với lớp C12, một chiến thắng nữa là đi vào vòng knock out, thằng Thọ kêu hắn vào lớp, chắc là họp chiến thuật, vẻ mặt nó có vẻ nghiêm trọng:

-         Lớp C12 bị loại khỏi giải rồi, những đội nào chưa đá sẽ được xử thắng 3-0

-         Cái gì ? Sao bị loại thế ? Hắn ngạc nhiên trước thông tin của thằng Thọ

-         Lớp C12 chỉ có 7 đứa con trai, trận trước khi đá với B10 , thằng Thụy ẻo lả, giữa trận bỏ ra ngoài, lớp C12 phải 6 chống 7 đến hết trận, nhưng ban tổ chức không chấp nhận việc C12 mượn cầu thủ từ lớp khác cũng như tiếp tục thi đấu 6 chống 7 như trận vừa rồi, nên đã quyết định xử loại.

-         Trận rồi B10 thắng C12 bao nhiêu trái ? Thằng Duy tiếp lời của thằng Thọ

-         Thắng 2-1 thôi

-         Cái gì ? 7 thằng không thắng được 6 đứa, vậy trận cuối ăn chắc rồi.

-         B10 không dễ đá đâu, tại lớp nó không đoàn kết thôi, mày thấy mấy đứa đá hay có đứa nào ra sân đá trận rồi đâu, tụi nó cãi nhau vụ đội trưởng gì đó nên thằng Hào Em và Ku Lì có đá đâu. Thằng Dũng lên tiếng khi nghe thằng Duy lạc quan thái quá.

-         Phải chi tao ra sân được. Thằng Đăng lên tiếng

-         Mày lo nghỉ dưỡng cho khỏe đi, không đá năm nay thì năm sau có gì đâu mà lo! Thằng Thọ trấn an thằng Đăng.

-         Mà thằng Lâm đâu? Sao nó không có trong lớp.

-         Nó lên văn phòng thay tao rồi. Thằng Đăng nói.

-         Vậy chiều mai tụi mình ở nhà ngủ nghỉ cho khỏe, thứ 2 đá trận thủ tục với B10 là xong. Thằng Vinh lên tiếng.

-         Không đơn giản vậy đâu, vì cả đội còn giúp thằng Phương giành danh hiệu vua phá lưới nữa. Mà nếu thua trận cuối cơ hội đi tiếp sẽ khó khăn hơn vì đội nhì bảng có thành tích tốt nhất của 3 bảng mới có vé, nên không được chủ quan. Kìa thằng Lâm về rồi kìa.

-         Ê Đăng ! Văn phòng Đoàn có thông báo là CLB Phát thanh học đường nhóm Blue Star đang tuyển thêm thành viên, Đăng thông báo xem lớp mình có ai tham gia không nhé!

-         Ừ biết rồi.

Tiếng trống báo hiệu hết giờ ra chơi, cả lớp tập trung xếp hàng rồi vào lớp. Thông thường thì khoảng 5 phút sau tiếng trống giáo viên mới xuất hiện, tuy nhiên học sinh phải nghiêm chỉnh có mặt trong lớp và giữ im lặng. Và hôm nay lớp hắn có “khách” đến thăm:

Các bạn cho mình xin ít phút nhé! Một anh lớp 11 bước vào lớp cùng với “bạn ấy” của hắn, trái tim hắn lại rộn rã lên, hắn thấy bạn ấy cũng đang cười với hắn, lần nào cũng thế, cảm giác này thật tuyệt. 2 người họ bước vào lớp, anh lớp 11 đưa tay lên miệng ra dấu im lặng rồi bắt đầu nói:

Chào các bạn ! Mình là Xuân Vĩnh lớp 11A1, hiện tại mình đang phụ trách CLB Phát thanh học đường, hiện tại CLB đang tuyển thêm thành viên phụ trách công việc phát thanh học đường vào buổi sáng ! Nên hôm nay mình ghé lớp để gởi thông tin về hoạt động của nhóm mình và tìm kiếm các bạn có cùng sở thích âm nhạc, và làm phóng viên , MC cho chương trình. Nếu bạn nào có cùng sở thích thì đăng ký tham gia ở chỗ bạn Bí thư lớp dùm mình nhé. Cảm ơn các bạn.

Hai người họ đưa thông tin về chỗ phía thằng Đăng Bò rồi rời lớp. Hắn thì vẫn còn ngẩn theo Hương với sự tiếc nuối lắm, hắn vẫn chưa làm quen được với Hương. Một tia sáng lóe lên trong đầu hắn, đúng rồi, Hương đi cùng cái tên 11 lúc nãy, chắc là Hương là thành viên của CLB rồi, cơ hội đã đến rồi, Hắn cười với suy nghĩ của mình.

-         Ê ! Tao biết cái này hay lắm !

Thằng Thọ kêu hắn, nhìn đôi mắt hắn gian không tả. Không lẽ nó biết hắn thích Hương, không thể nào, hắn có nói cho ai nghe đâu bao giờ? Mà cũng có thể lắm chứ vì người ta nói khi con người ta yêu thì không giấu ai được.

-         Cái gì? Mày mà bép xép cả lớp là no đòn với tao. Hắn làm mặt nghiêm nghị với thằng Thọ.

-         Ơ, mày vô duyên chuyện thằng Lâm thích con nhỏ Mỹ Vân A1 liên quan gì mày mà không cho tao nói.

-         Hả ? Cái gì thằng Lâm thích con Mỹ Vân à, sao mày biết !

-         Trời, tụi A1 nói, Mỹ Vân ở đâu là thằng Lâm ở đó ! Học chung 1 nhóm của con Hương Ú, giờ chơi nào nó cũng qua bên đó hỏi bài con Hương bạn thân của con Vân. Chưa kể việc tao thấy nó hay lén nhìn con Vân từ xa nữa !

-         Vậy à ! Nhưng cũng không được nhiều chuyện, tội nghiệp nó.

Hắn cười nhẹ nhỏm , hên quá không phải chuyện của mình. À mà khoan nó nói là thằng Lâm thích con Vân, vậy là thằng Lâm với Hương không có liên quan gì, hắn cười khoái chí, mọi bí ẩn lâu nay đã được vén màn cả rồi, hắn thấy lòng mình vui một cách lạ, hắn cảm giác có 1 điều gì đó thật mới mẻ, hắn giơ tay phát biểu, hắn xung phong đọc bài văn cho cả lớp nghe, … thật là khác hắn với những ngày thường. Hết giờ học hắn lại chỗ của thằng Lâm, vỗ lên vai nó và nói:

-         Tui biết rồi nha !

-         Biết vụ gì ? Thằng Lâm ngơ ngác không hiểu là chuyện gì, nhìn hắn với ánh mắt ngạc nhiên.

-         Ông thích Mỹ Vân A1 đúng không ?

-         Đâu có, ai nói bậy nói bạ thế ! Lâm đỏ mặt, trả lời chống chế, rồi quay mặt chỗ khác.

-         Tui nhìn là tui biết liền hà?

-         Đồn đại bậy bạ thôi ! Nói rồi Lâm vác cái cặp đi ra khỏi lớp nhưng hắn vẫn bám theo và tiếp tục:

-         Ông có cảm thấy tim mình đập nhanh hơn khi gặp Mỹ Vân không ?

-         Không có ?

-         Ông có thấy là mình lúc nào cũng muốn nhìn thấy Mỹ Vân không?

-         Không có luôn !

-         Vậy ông có cảm thấy nhớ nhung mỗi khi xa cách không?

-         Không có luôn.

-         Vậy thì thôi, thật ra Mỹ Vân là lớp trưởng học cùng lớp với tui hồi năm cấp 2. Tui cứ ngỡ ông thích nó, nên giúp đỡ !

-         Ơ khoan đã. Thằng Lâm nhìn hắn và nói:

-         Có thật là bạn cùng trường với Vân không ?

-         Hắn cười khoái chí cuối cùng cũng chịu khai:

-         Cùng lớp luôn, ngồi kế bên luôn và đặc biệt là khá thân thiết đấy.

-         Vậy Phương có biết Vân có bạn trai chưa ?

-         Thấy chưa ! Biết ngay là Lâm thích Vân mà ! Hắn khoát tay lên vai Lâm rồi làm ra vẻ bạn tốt lâu năm vậy:

-         Chưa ! Mà ông yên tâm đi , tui sẽ nói giúp ông trước mặt Mỹ Vân, đảm bảo nó sẽ thích ông

-         Mà tự dưng sao tốt với tui vậy ? Câu hỏi của Lâm làm hắn bị đơ trong đôi chút.

-         Thì tụi mình là bạn mà, thôi ông về đi , mọi chuyện đã có tui lo. À mà khoan ! Tý nữa ghi danh sách đăng ký tui gia nhập CLB Phát thanh học đường với nhé.

-         Ờ ! Sao nay lại có hứng thú với hoạt động Đoàn trường thế ?

-         Lo về đi, hỏi nhiều quá ! Nhớ nhiêu đó được rồi.

-         Tui đâu phải Bí thư đâu ?

-         Nhưng ông có tham gia đúng không ?

-         Ừ

-         Vậy thì ghi dùm tui luôn, lại hỏi nhiều.

-         Ừ.

Lâm vừa đi vừa suy nghĩ, điều gì đang xảy ra không biết rõ ràng là nó hỏi mình quá trời vậy mà nó bảo mình hỏi nhiều. Còn Hắn thì ba chân bốn cẳng chạy ra nhà xe, để chạy theo kịp Hương, Lo nhiều chuyện với thằng Mắt kiếng quên mất.Hắn nghĩ thế rồi chạy xe thật nhanh về phía trước.

Phần 9: SỰ CỐ BẤT NGỜ

-         Không hiểu thế nào mà A1 lại thắng được B10 nhỉ ? Thằng Thọ ra vẻ ưu tư.

-         Tao thấy A1 đoàn kết, thi đấu máu lửa, đầy quyết tâm, nên giành thắng lợi thôi , bị dẫn trước 2 bàn nhưng lại thắng chung cuộc 4-3 , thật ngoạn ngục ! (Đăng)

-         Èo vậy B10 sẽ đá sống chết với lớp mình, hiện tại lớp mình đang dẫn đầu bảng với 6 điểm hiệu số +8, kế đó là A1 cùng 6 điểm nhưng hiệu số lại -1, nếu trận cuối B10 thắng lớp mình thì mình vẫn có vé nhất bảng nếu không thua quá 7 trái, còn A1 sẽ bị loại dù B10 thắng tối thiểu 1 bàn. (Vinh)

-         Bỏ hết 1 trận rồi, chiều nay phải lập 1 set tennis mới hy vọng làm vua phá lưới, Anh Tuấn lớp 12A1 đá ghê quá 3 trận ghi 7 bàn. Hắn nói tiếp lời của tụi bạn.

-         Anh Tuấn là tuyển tỉnh mà, năm trong U18 đấy, không những chơi thể thao hay, thành tích học tập của anh ấy cũng đáng nể, giải nhất toàn tỉnh về giải toán trên máy tính casino, là thành viên chủ lực của đội thi học sinh giỏi Toán của trường mình. (Lâm Mắt Kiếng)

-         Thôi đừng bàn chuyện lung tung nữa, tao có chuyện chính muốn nói với tụi bây. Thằng Thọ luôn tỏ vẻ nghiêm trọng trong các cuộc họp của đội.

-         Hôm qua thằng Hào đội trưởng của B10 có mời tao và thằng Dũng đi uống nước, tụi nó kêu tụi mình buông trận cuối, tụi bây nghĩ sao?

-         Mày có hứa gì với người ta, hay nhận ngọc ngà châu báu gì chưa. Thằng Vinh lên tiếng
-         Chưa ! Tao nói về bàn lại với cả đội rồi mới trả lời tụi nó, tụi nó nói nếu mình thả trận này thì sẽ mời cả đội mình đi ăn lẩu.

-         Như vậy là phi thể thao ,làm sao chúng ta có thể như vậy, như thế là không tôn trọng tinh thần fair play trong bóng đá (Lâm)

-         Tui biết chứ nhưng mật độ trận đấu là 2 ngày 1 trận, sau trận này, trận bán kết sẽ đá luôn vào ngày thứ 3, tức là đội nào bốc thăm trúng vào trận bán kết thứ nhất là sẽ phải đá ngay, xác suất là 50% (Thọ)

-         Không được, tớ phản đối như vậy (Lâm)

-         Các bạn còn lại thế nào ? Ngoài ý kiến của Lâm.

-         Thả đi vừa có ăn, vừa đỡ tốn sức, dồn lực cho trận bán kết (Vinh)

-         Tao nghỉ thằng Vinh đúng thả trận này vì mục tiêu chung kết (Khanh)

-         Tui với Khoa không trong đội hình chính nên xin miễn ý kiến (An)

-         Tui dắt Thọ đi uống nước cùng tụi nó , tui cũng xin miễn ý kiến (Dũng)

-         Thả rồi đi, 2 đội còn lại lọt vào vòng sau toàn thứ dữ 10A3 và hàng xóm 10B6, nếu dốc hết sức đá trận này thì đụng với 2 tụi kia làm sao đá nổi (Tú)

-         Thằng Duy lại ngủ nữa rồi à, thế còn Đăng thế nào ?

-         Dù không đá nhưng tớ ủng hộ Lâm. Vì chiều nay một số thành viên đội A1 và cổ động viên sẽ đến sân ủng hộ lớp mình. Hương Ù nói với tớ như vậy (Đăng)

Èo lại là cái con nhỏ Hương Ù, mà tại sao nó không thèm qua chào hỏi nói chuyện với mình nhỉ, con nhỏ này cũng thuộc dạng thù dai lâu năm, hắn đang nghĩ ngợi thì nghe tiếng thằng Thọ:
-         Ý kiến cuối cùng, mày thế nào Phương.

-         Tao đã nói là chiều nay phải làm 1 trận tennis để tranh vua phá lưới mà, bộ có ý kiến khác à.

-         Nhưng mà, như thế đội sẽ gặp bất lợi (Khanh)

-         Tao ủng hộ Lâm và Đăng, trong bóng đá phải Fair play, rõ ràng A1 họ xứng đáng cho 1 chiếc vé đi tiếp, còn chúng ta thì phải khẳng định sức mạnh của mình. Tao phản đối việc bán độ ở đây, nếu tụi bây thả trận này, tao sẽ xin rời khỏi đội vĩnh viễn.

-         Mày ít kỷ vì lợi ích của bản thân, không nghĩ đến đại cuộc (Khanh)

-         Thôi ! Phương nói không phải không đúng, tao quyết định rồi, do chắc vé vào vòng trong ,nên chiều nay những trụ cột sẽ vào sân vào hiệp 2 thôi. Không phải vì bán độ mà là tao muốn mọi người dưỡng sức, còn các bạn còn lại được ra sân, riêng Phương nếu mày muốn thì tao sẽ để mày đá nguyên trận.

-         Dưỡng sức kiểu gì mà mới đá có 1 trận mà dưỡng. Hắn phản ứng

-         Mày không mệt nhưng tao mệt! (Khanh)

-         Mày mệt thì mày khỏi đá nữa đi (Phương)

-         Mày không có tư cách gì nói tao hết ! Mày đâu phải đội trưởng (Khanh)

-         Tao không có tư cách thì không ai có tư cách hết ! (Phương)

-         Thôi hai đứa bây thôi được chưa, tao là đội trưởng, tao có tư cách, chiều nay tao bố trí ai đá là quyền của tao, tóm lại dẹp tư tưởng bán độ, tuân thủ nguyên tắc tao đề ra, giờ thì giải tán.

Giờ ra chơi ngày thứ hai trở nên căng thẳng vì ý định thả trận cuối của một số thành viên đội, không phải vì hắn thích Hương nên chiến đấu vì A1, mà hắn luôn như thế, hắn muốn ra sân thi đấu hết sức với tinh thần tôn trọng đối thủ, chứ không phải đá vì chức vô địch, hắn chơi bóng vì đam mê trái bóng, còn việc thắng thua với hắn chưa bao giờ là quan trọng nhất.

Lớp hắn sẽ đá trận cuối cùng của vòng bảng vào lúc 3 giờ, trong khi mọi người đã đến đến sân thì không thấy hắn và Duy đâu. Thầy Thái trọng tài trận này ra hiệu cho 2 đội chuẩn bị làm thủ tục vào sân:

-         Không thấy Phương với thằng Duy đâu ? Vậy Khanh đá cao nhất ở phía trên nhé, Dũng thủ môn, Vinh, tui và Tú sẽ án ngữ trước cung thành phía trên là An và Lâm, thực thi chiến thuật 3-2-1.Không hiểu 2 thằng đó làm gì nữa !

-         Chắc thằng Phương bán độ rồi, vậy mà làm ra vẻ thanh cao. (Khanh)

-         Mày còn bực nó vụ hồi sáng à, bạn bè không bỏ qua đi, giờ thì vào sân (Thọ)

-         Thằng Hào bắt tay thằng Thọ và nói nhỏ: Thế nào bạn hiền !

-         Xin lỗi nhé , lớp tui không chịu, các bạn có gắng nhé !

Thằng Hào đỏ mặt, sau màn bắt tay bắt buộc, nó kéo cả đội về phía sáng nói nhỏ điều gì đó. Trong khi đó hắn vẫn còn ngồi ở tiệm sửa xe đạp:

-         Nhanh nhanh dùm con chú ơi ! Sắp trễ giờ rồi.

-         Xong ngay thôi, hối hoài sao sửa !

Trận đấu diễn ra được 15 phút thì hắn mới tới sân, hắn thấy thằng Duy cũng vừa ở chỗ gởi xe đi vào. Vừa thấy hắn và thằng Duy, cả lớp quay lấy ngay:

-         Lạy thánh ! Nãy giờ hai thánh ở đâu vậy?

-         Tui ngủ quên, thằng Duy trả lời tỉnh bơ

-         Xe của tui bị hư, tỷ số thế nào rồi ?

-         2-0

-         Hay vậy, ai ghi bàn?

-         Hào Em, Ku Lì.

-         Ủa lớp mình thua hả.

-         Không những thua mà còn 6 chống 7 trên sân kìa.

-         Sao lại thế , ủa thằng Khanh đâu

-         Nó bị đuổi khỏi sân do cố ý đánh nguội thằng Hào.

-         Èo, sao nó lại đánh nguội thằng Hào.

-         Thằng Hào “phan” vào chân nó, mà trọng tài không thổi nên nó “tự xử”

-         Rồi nó đâu rồi !

-         Về rồi.

Cả lớp thay phiên nhau trả lời câu hỏi của hắn thì tiếng của thằng Thọ từ ngoài sân:

-         Lạy 2 thánh, khởi động lẹ dùm em. Tiếng thằng Thọ vang lên từ trong sân.

-         Tụi tao khởi động xong rồi !

-         Bóng ra ngoài biên, hắn và thằng Duy được tung vào sân thay cho An và Lâm.

-         Hai thằng bây lên luôn đi, chuyển đội hình 2-1-2.

Bóng vừa được ném vào sân thì hắn áp sát ngay lập tức, thằng Ku Lì làm động tác giả với trái bóng chưa được 5 giây thì hắn đoạt được bóng, tiếng thằng Hào Em từ phía sân B10:Lui về tử thủ.

Tụi này chơi phi thể thao quá, nghỉ vậy, hắn di chuyển bóng sang phần sân đối phương chuyền về phía sau cho thằng Thọ, thằng Thọ ra hiệu cho thằng Tú và thằng Vinh lên luôn, lúc này thì chơi luôn chiến thuật tổng lực giống A1, nó nghĩ vậy rồi chuyền bóng dài lên chỗ thằng Duy nơi có 2 chiếc áo của B10 theo sát.

-         Đi chỗ khác chơi ! Làm gì theo tao hoài vậy

-         Đi chỗ khác cho mày sút à, tao đâu ngu.

Thằng Duy xoay tới xoay lui lại chuyện bóng về, ở bên kia thằng Dũng lại phát bóng lên, đội 10B10 tuân thủ rất chặt chẽ chiến thuật xe buýt 2 tầng,hắn được đội trưởng B10 chăm sóc đặc biệt, chỉ cần hắn di chuyển là ngay lập tức có 2 đứa áp sát vào. Hiệp 1 trôi qua với tỷ số 2-0 giành cho B10.

Phần 10: CHIẾC VÉ VÀO BÁN KẾT

-         Nó đá kiểu này sao đá đây ! Thằng Duy vừa uống nước vừa than thở

-         Đừng nản, để tao thu hút hết tụi nó, tạo khoảng trống cho mày sút . Hắn nói với thằng Duy vậy.

-         Mày bị thằng Hào đeo như hình với bóng vậy mà, đội mình lại thi đấu thiếu người nên không tung tăng được đâu.

-         Hiệp 2 để Cường Nấm Rơm vào sân đi, dù gì nó cũng rê bóng tốt.

-         Ừ phải vậy thôi chứ đội mình còn thằng nào nữa đâu mà thay.

-         Tội nghiệp mấy đứa A1 nó cổ vũ từ đầu trận tới giờ.

Hắn đưa mắt nhìn qua nhóm A1 đang theo dõi trên sân, èo nhỏ Hương không có đi theo chỉ mỗi con Hương Ù. Hắn  bật người dậy nói nhỏ với thằng Thọ cái gì đó rồi đi vào sân. Thầy Thái ra hiệu 2 đội trở vào sân, hiệp 2 lớp hắn sẽ được quyền giao bóng trước. Hắn chuyền bóng cho thằng Duy rồi đứng yên ở giữa sân không duy chuyển, trong khi thằng Duy cũng chuyền bóng về cho thủ môn, thằng Dũng có bóng lại chuyền lên cho thằng Thọ.

-         Tụi nó làm cái quái gì chuyền qua chuyền lại không vậy ?

Thằng ku Lì chạy về phía trên đoạt bóng từ chân của thằng Cường , tuy nhiên thằng Cường đâu phải dạng dễ ăn, nó xoay người giữ bóng rồi chuyền ngược về phía sau cho thằng Dũng. Ngay lập tức 1 cú sút phát bóng căng về phía trên, giờ thì loại bớt được 1 tên, hắn có bóng , ngay lập tức 3 cầu thủ B10 xung quanh. Hắn cười với suy nghĩ mình giống Triệu Vân cứu Ấu chúa quá, rồi tự tin đi bóng qua người các cầu thủ đội bạn. Tuyển tỉnh chứ đâu phải hạng xoàn, thằng ku Lì ở phía trên chạy về, hắn nhanh chóng dùng kỹ thuật cá nhân qua mặt hàng phòng thủ đối phương, còn lại thằng Hào Em nữa thôi, nhưng điều thằng Hào Em không ngờ là hắn lại chuyền bóng sang cánh bên kia cho thằng Duy thoải mái sút tung lưới thủ môn B10. Không đúng phong cách của hắn, thường thì một khi hắn đã đột phá thì đột phá hoàn toàn chứ không bỏ dở giữa chừng. Thằng Hào Em lại chỗ hắn đứng:

-         Mày sợ thua tao nên chuyền chứ gì ?

-         Ờ tao sợ mày ! Hắn trả lời tỉnh bơ rồi duy chuyển về phía sân nhà.

B10 giao bóng , thằng cu Lì vừa nhận đường chuyền thì sút thẳng về phía cầu môn và miễn B10 có bóng thì cứ sút về phía cầu môn của lớp hắn như vậy.

-         Tụi nó chơi **ó kìa, phá bóng sao mà đá !

Không chuyền được thì mình chỉ có cách rê bóng rồi sút xa thôi. Hắn vừa nói vừa chạy theo đường phát bóng của thằng Dũng, cả đội B10 vẫn giữ thế trận như cũ áp sát khi hắn có bóng, tuy nhiên khi hắn có bóng thì để lấy bóng của hắn không dễ dàng, hắn cứ xoay và giữ bóng trước 2-3 cầu thủ đội bạn đang xoay quanh. Bất ngờ hắn giật gót về phía sau Cường nhận được bóng vẫn kiểu giữ bóng giống hắn, cách chơi của Cường và hắn làm cho đội B10 ức chế, vì cứ cầm bóng che bóng và di chuyển chậm, cứ thằng Cường rồi lại hắn, thằng Hào Em mất bình tĩnh nên đã lập lại hành động mà nó làm với thằng Khanh, ra chân “phan” vào chân của hắn. Lần này thì nó không qua mặt được trọng tài, 1 thẻ vàng được rút ra ngay lập tức, 1 quả phạt trực tiếp.

Hắn đứng trước bóng cùng với thằng Duy và ra hiệu cho thằng Duy thực hiện, ngoại trừ thằng Dũng thì cả đội hắn đều đang tập trung ở phần sân B1. Một cú sút thẳng vào góc trái cầu môn, thủ môn B10 đấm bóng ra thì trúng vai của thằng Thọ nó khống chế bóng rồi tung một cú sút bồi nữa, bóng trúng cột dọc khung thành rồi đi vào lưới. Lớp 10B10 phản ứng quyết định công nhận bàn thắng vừa rồi của trọng tài vì cho rằng bóng đã chạm tay thằng Thọ trước khi đi vào lưới nên đã kéo nhau quay lấy trọng tài. Tuy nhiên thầy Thái vẫn giữ nguyên quyết định của mình, chỉ bóng ra giữa sân, thời gian trận đấu vốn không còn nhiều và phản ứng của B10 cũng không có gì quá dễ hiểu vì đội nó đang gặp khó. Thằng Hào không giữ được bình tĩnh trước quyết định của thầy và cho rằng thầy đã thiên vị lớp hắn nên cứ liên tục cãi tay đôi với thầy và sau đó nó lại tiếp tục lời qua tiếng lại với thằng Thọ, dẫn đến chưởi thề ngay trên sân. Hai thẻ vàng nữa được rút ra dành cho 2 đội trưởng 2 đội. Thằng Hào đã có 1 thẻ trước đó nên thẻ vàng này đồng nghĩa với việc nó bị đuổi ra khỏi sân, trận đấu chỉ còn lại 10 phút, thầy gọi đội phó B10 là thằng Ku Lỳ lại:

-         Lớp em có đá tiếp không? Hay là tui xử thua 3-0

-         Nhưng thầy ơi, trái rồi rõ ràng là chạm tay thằng Thọ, thầy xử vậy khó cho tụi em.

-         Không bàn cãi nữa, lớp em có đá tiếp hay cứ đứng hoài đó. Trả lời có hoặc không thôi.

Thằng Ku Lì gật đầu rồi ôm quả bóng ra giữa sân, 2 cổ động viên B10 lôi thằng Hào ra khỏi sân vì sợ nếu nó tiếp tục phản ứng nữa thì phải đi Khai trương Hội đồng kỷ luật của trường, trận đấu được tiếp tục. Bây giờ thì không thể nào mà đá phòng thủ được nữa, cả đội B10 phải dồn sức tấn công nếu không muốn thành công có và lợi thế hơn người của B10 cũng không còn.  Ku Lỳ chuyền bóng cho một thành viên khác, tổ chức tấn công ngay, vì thằng Hào là linh hồn của B10 trong tấn công lẫn phòng ngự và sự vắng mặt của nó trên sân bây giờ khiến lối chơi của B10 không còn được duy trì như lúc đầu. Một pha cắt bóng ngay đường chuyền hỏng của ku Lỳ, thằng Thọ chuyền nhanh về phía trước,  rất trống trải, một pha dẫn bóng qua người thủ môn, tỷ số là 3-2 cho B5. Ngoài sân cổ động viên đang gọi tên của hắn, hắn không ăn mừng bàn thắng mà đi ngay về sân để 10B10 đưa bóng vào cuộc ngay, toàn đội B10 lúc này dân lên hết phần sân của lớp hắn, những cú dứt điểm liên tiếp được thực hiện nhưng không hiệu quả. Một tình huống y chan pha nâng tỷ số lên 3-2, từ một cú phá bóng lên hắn bức tốc độ khống chế bóng và sút tung lưới thủ môn B10. Đến lúc này B10 dường như bỏ cuộc, cả đội chơi bóng thiếu tập trung và rời rạc trong khi thời gian bù giờ cho hiệp hai là 5 phút. Hắn và thằng Duy tiếp tục bắn phá khung thành của đội bạn thêm 2 lần nữa trước khi trận đấu khép lại. Thắng trận 6-2 lớp hắn giành vé vào bán kết một cách tuyệt đối.

Cổ động viên của B10 ra về mà mặt buồn hiu ngược lại cổ động viên của lớp hắn và A1 lại reo hò mừng rỡ, với thành tích 2 trận tháng A1 cũng giành được chiếc vé vớt còn lại vào bán kết toàn khối. Hắn và các thành viên trong lớp mừng công ngay ở một quán nước mía gần sân thi đấu.

-         Nâng ly vì thắng lợi hôm nay !

-         Dzô !!!!!!!!!!!

-         Tụi bây uống nước mía mà như uống bia vậy á !

-         Mày khó tính quá, cụng ly vầy cho nó có không khí chứ !

-         Làm lại cái nữa nào, nâng ly vì thắng lợi , hút 1 phát cạn ly nào ,1 2 3 dzô

-         Dzô !

-         Các bạn im lặng, Yến có chuyện muốn tuyên bố ! Cả lớp đang ồn ào trở nên trật tự trước lời của Yến lớp trưởng.

-         Hôm nay, tiền nước mía quỹ lớp sẽ chi mừng lớp mình vào bán kết, đề nghị mọi người hoan hô

-         Hoan hô. Cả bọn cùng hô lên.Hắn ngồi kế bên chỗ thằng Thọ đang hút rột rột ly nước mía.

-         Mai đá nổi nữa không mạy ! Thằng Thọ hỏi hắn

-         Ăn nhầm gì, còn đội nào làm khó được lớp mình nữa đâu 3 đội lọt vào vòng trong mình đã chưa đá đâu  mà sợ

-         Ừ mày nói cũng phải ,nhưng trận Bán kết thằng Khanh không được đá vì bị thẻ đỏ trận này

-         Ừ mai vào lớp lựa lời an ủi nó vậy.

-         Ừ tao không tin nay lớp mình có thể thắng ngược được .

-         Tao thì không nghĩ nhiều chỉ biết cố gắng hết sức thôi. Nhưng B10 thua là do tụi nó nóng nảy quá, chứ không thì lớp nó xứng đáng có 1 chiến thắng

-         Thằng Hào khi nãy bị nổi điên vì lối đá của thằng Phương và tao, công nhận tao dắt bóng hay dễ sợ !

-         Ừ công nhận Cường dắt bóng hay thiệt !

-         Còn phải nói !

-         Nhưng mà sút dở thiệt, lần nào sút cũng chết hết mấy con chim trên cành !

-         Chết con ông Tư Chữ chứ chết con chim gì !

-         Chết con bà Diễm với ông Mười Thanh chứ chết ai !

-         Bậy bậy , tụi bây bậy quá không được lôi cha mẹ ra mà chửi nhau nghe chưa cháu ông Sáu Từ và ông Năm Khoa.

-         Nó chơi 2 đứa mình kìa, đập nó !

-         Mày giỏi thì đừng có chạy thằng cờ hó kia !

-         Thôi im hết, mấy thằng bay nghe tao nói, về nhà giặt áo phơi lên, có cơ hội ngày mai lớp mình đá bán kết đấy. Giờ thì giải tán.

-         Ủa ai tính tiền đâu giải tán !

-         Con Ngân thủ quỹ đâu ?

-         Nó có đi coi đá bóng đâu mà kiếm !

-         Ủa hồi nãy lớp trưởng tuyên bố vậy mà.

-         Ừ để Yến trả mai Yến lại chỗ Ngân thanh toán lại. Không sao đâu.

-         Ờ !

-         Ờ ờ Yến mà không trả là tụi tao để mày ở lại rửa ly đó nha Thọ !

-         Thế éo nào mà tao phải rửa ly, tụi bây uống thì tụi bây phải trả tiền chứ !

-         Đồng ý là tao uống, nhưng khi nảy thằng nào rủ ? Mày rủ đúng không ? Mày rủ thì mày trả tiền là đúng rồi, còn bàn cãi gì nữa.

-         Lần sao tao éo rủ tụi bây.

-         Mà tao biết con gái chủ tiệm nước mía này đẹp lắm, mày dẫn tao đi ăn lẩu tao làm mai cho !

-         Éo tin ! Gặp mặt đi rồi tính mày !

-         Nó chung thủy lắm , tao hứa danh dự luôn là sẽ giúp mày cua nó.

-         Sao mày biết nó chung thủy ?

-         -Sao không sáng nào tao cũng gặp nó ăn cháo ở gần trường bán công.

-         Thôi con gái “Bán cơm” quậy lắm tao éo thèm.

-         Nó học đối diện…

-         Đối diện trường Bán công là trường mẫu giáo thị trấn Châu Thành, Móa mày chơi tao Thương !

-         Thì giờ mày nuôi nó đi 10 năm nữa nó tưởng mày ba nó , nó không dám bỏ mày đâu…

-         Mày đứng lại đó, đừng có chạy !

-         Thôi thôi, Yến trả tiền rồi, các bạn có bạn gì thì về đi !

Thế là cả bọn giải tán, hắn chạy xe về tình tang cùng thằng Vinh. Hắn và thằng Vinh là bạn học cùng thời tiểu học, nhưng lên cấp 2 thì không học cùng trường, ngoài thằng thằng Thọ thì Vinh là thằng bạn thân nhất với hắn. Vô tình thằng Vinh tiết lộ cho hắn 1 bí mật, thằng Vinh để con Xuân lớp C12, èo thế là thế nào mà tụi nó toàn thích ngoại bang không nhỉ, mà mình cũng thế mà, hắn cười với suy nghĩ của mình rồi vừa chạy xe vừa nói huyên thuyên chuyện trên trời dưới đất cùng thằng bạn cho đến khi về tận nhà.

Phần 11: GIỜ TAN HỌC


“Các bạn đang nghe chương trình phát thanh học đường do nhóm Blue Star thực hiện , mở đầu chương trình giờ ra chơi hôm nay là tin từ giải bóng đá chào mừng 20/11. Chúng tôi xin chúc mừng tập thể lớp 10B5 đã giành ngôi quán quân toàn khối sau khi giành thắng lớp 4-2 trước đại diện 10A3 và giành chiến thắng hủy diệt 5-0 trong trận chung kết cùng với lớp 10B6 ,đại diện 11A2 cũng xuất sắc giành ngôi quán quân toàn khối sau khi giành chiến thắng 3-2 trong chung kết với 11A1 , và 2 đại diện của khối 12 sẽ góp mặt trong vòng bán kết toàn trường là đương kim vô địch , quán quân khối 12 đại diện 12A1 cùng với á quân 12C8, đại diện 12A1 cho thấy sự vượt trội về đẳng cấp khi vượt qua 12C8 với tỷ số 4-1 trong thế trận thi đấu thiếu người. Một lần nữa xin chúc mừng các đội đã lọt vào vòng bán kết toàn trường… Cũng tin tức từ giải bóng đá chào mừng 20/11 năm nay, bạn Nguyễn Hoài Phương của lớp 10B5 đang tạm dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 10 bàn thắng,  ngay sau bạn Hoài Phương là Nguyễn Anh Tuấn 12A1 với 7 bàn thắng ghi được ….”

-         Tao lên “radio” nữa tụi bây ơi ! Hắn nhảy tửng lên trong lớp khi nghe tên mình xuất hiện trong chương trình phát thanh học đường khi đang ngồi trong lớp với thằng Thọ.

-         Mày bỏ Anh Tuấn 3 bàn rồi, khỏe rồi hen !

-         Chứ sao đẳng cấp U15 mà mạy !

-         Người ta U18 đó nhé !

-         Ờ thôi vui được lúc nào hay lúc đó, chứ biết làm sao bây giờ.

Hắn chợt nhớ ra sáng này cha chở đi học nên từ chỗ mình hắn gọi lên:

-         Ê Vinh !

-         Cái gì ?

-         Trưa nay chở tao về nhé !

-         Xe mày đâu không đi mà kêu tao chở

-         Xe tao bị hư rồi sáng cha tao chở đi học, nên tao mới nhờ mày chở tao về.

-         Éo chở , đi bộ đi mày !

-         Móa mày không chở, tao sẽ kể chuyện mày cho cả lớp nghe !

-         Chuyện gì thế ! Kể đi trưa tao chở mày về. Thằng Thọ kế bên lên tiếng.

-         Làm người ai làm vậy ?

-         Không làm vậy sao làm người ? Giờ sao chở hay tao kể !

-         Ừ, thì tao chở, mày mà nói với ai nữa lời là chết với tao.

-         Mày yên tâm đi , tao hứa là tao không nói với ai dù nữa lời.

Thằng Thọ kéo hắn về bàn rồi thầm thì to nhỏ:

-         Chuyện gì thế ! Mày kể nhỏ tao nghe dí Phương.

-         Tao hứa với nó rồi, mà tao thấy mày ngày càng bà tám quá nha Thọ, chuyện gì cũng có mày.

-         Mày hứa với nó là mày không nói, chứ đâu phải mày nói với nó là không viết đâu, viết cho tao coi dí.

-         Ừ hen ! Mày thông minh, mà mày hứa với tao là không được nói với bất kỳ một ai, hiểu chưa, nó mà biết tao nhiều chuyện nó cho tao đi bộ về thì khổ.

-         Mày biết tính tao mà, kể đi, ngay và luôn.

-         Bởi tao biết tính mày tao mới lo

-         Nói nhanh đi !

-         Đưa giấy đây ! “Thằng Vinh nó thú nhận với tao là nó thích con Xuân C12”

-         Tin giựt gân vậy mạy !

-         Mày hứa cái gì ?

-         Ừ tao nhớ rồi!

-         Nhớ đó. Tao đi ra ngoài 1 lát, bép xép là chết với tao.

Hắn rời lớp ghé canteen mua 1 cây bút bi rồi trở vào lớp. Chưa biết trời trăng gì thì thằng Vinh mặt đằng đằng sát khí đi thẳng lại chỗ hắn:

Trưa nay đi bộ về nha cưng !

-         Eo ! Tao có làm gì đâu mà mày nổi giận với tao.

-         Chuyện hôm bữa tao kể cho mày nghe , mày hứa gì với tao bữa đó rồi sáng này lại hứa gì nữa.

-         Tao hứa tao không kể cho ai nghe hết!

-         Ừ giờ sao ai cũng biết hết rồi kìa.

-         Thì nó hứa nó không nói cho ai biết nhưng nó viết mày hiểu chưa. Thằng Thọ Mò thôn tấn xã lên tiếng.

-         Mày chơi tao hả Thọ ?

-         Tao giữ đúng lời hứa với mày tao có nói ai nghe đâu ,chỉ viết giấy cho nhỏ Lan thôi.
-         Lan chỉ nói cho Dung nghe !

-         Hồi nãy Dung chỉ kể cho Xuân với Ngân nghe , 2 đứa đó kín tiếng lắm

-         Thôi vậy là cả lớp biết rồi. Trưa nay đi bộ về miễn bàn nữa.

-         Thôi mà ! mày nở lòng nào cắt đứt dây chuông vậy !

-         Không nhưng nhị gì hết !

Hắn cứ ngồi nan nỉ thằng Vinh cho đến hết giờ chơi, thấy hắn tội thằng Vinh xìu lòng trưa cho hắn có giang về nhưng mỗi đứa đạp 1 chân.

-         Ủa sao không về !

-         Đợi tý nữa !

-         Mày có bị bệnh ngu không không ? Giữa trưa nắng chan chan bắt tao dang nắng không chịu về.

-         Xe này là xe của ai ?

-         Của mày

-         Ờ , giờ tao chưa muốn về ! Mày muốn thì đi bộ về !

-         Biết vậy nảy tao kêu thằng Thọ chở về !

-         Giờ mày đổi ý cũng còn kịp mà

-         Nó về mất rồi.

-         Mày im lặng chờ đợi một tý coi, người ta về đông quá kẹt cả cái cổng mày không thấy hả ?

-         Ờ !

Hắn đợi được tầm 5 phút thì thằng Vinh kêu hắn lên xe:

-         Ủa, cổng trường còn cả đống xe mà mạy

-         Giờ tao khoái đi về rồi, ngồi im sau lưng và đạp, miễn phát biểu linh tinh nữa.

Nó đang làm cái quái gì thế, đúng là thằng bị bệnh trưa đi về đường quốc lộ về vừa nắng nôi vừa xa xôi.

-         Đạp chậm chậm thôi !

-         Mày biết nắng không mà kêu đập chậm.

-         Xe của tao, giờ tao thích chạy chậm mày có ý kiến gì không ?

-         Mày nhớ đó ! chạy tầm được nữa đường về nhà, nó chợt đổi ý:

-         Mày đạp nhanh tý coi !

-         Móa mày có bị bệnh không thằng hâm ! Lúc nãy tao đạp nhanh thì mày kêu chậm, giờ đói thở không ra hơi thì mày lại kêu đạp nhanh. Tao đạp hết nổi rồi, mày làm gì thì làm.
-         Mày nhất định không đạp nhanh phải không ?


-         Không

-         Được ,… vậy thì tao đạp, lấy chân ra.

Hắn không hiểu cái quái gì mà thằng bạn mình lại chạy bán sống bán chết vậy, nhưng khi hắn thấy trước mắt 1 chiếc xe điện màu xanh thì hắn phần nào đã hiểu, thì ra con Diễm Xuân chạy đằng trước đây mà, thì ra thằng Vinh cong đầu cong đít chạy là vì chiếc xe đạp điện này , ngày mai lên lớp mày chết với tao. Hắn nghĩ vậy, rồi cười với cái suy nghĩ khoái chí của mình, còn thằng Vinh thì cứ mỗi lần chạy vụt lên gần bằng thì con Xuân tăng tốc, thế là nó lại cong đít lên mà đạp. Đúng là mãnh lực của tình yêu có khác, chuyện thằng Vinh đi xe đạp chở thêm hắn đuổi theo 1 chiếc xe điện chắc chắn sẽ đi vào lịch sử tình yêu của thế giới.

-         Mà mày thích con Xuân khi nào ?

-         Chuyện của tao liên quan gì mày !

-         Liên quan chứ !

-         Liên quan cái móc xì gì , mày với nó không bà con với nhau thì liên với quan con khỉ gì nhau.

-         Tao hỏi mày, tao với mày là bạn với nhau đúng không ?

-         Ừ đúng ! Rồi thì sao ?

-         Bạn bè phải quan tâm tâm với nhau chứ ! Nói tao nghe tao chỉ cách cho, tao là quân sư tình yêu đại tài mà mày không biết à !

-         Chuyện mày nhiều chuyện hồi sáng , tao còn chưa tính sổ chứ mà quân với sư. Im cái miệng đi , cho tao nhờ !

-         Ờ im thì im ! Nhưng mà đường này về nhà rẻ đâu vậy pa ! Hắn cố ý hỏi để phá thằng Vinh vì biết thằng Vinh thế nào cũng sẽ đánh thêm 1 vòng tròn nữa mới về nhà.

-         Mày đi nhờ mà mày nhiều chuyện quá !

-         Mày biết rồi, tao mà về trễ thì ba mẹ tao la , mày biết ba mẹ tao khó mà.

-         Ba mẹ mày la mày liên quan gì đến tao. Nó vừa nói vừa cong lưng mà đạp, mồ hôi đổ ướt cả lưng, thấy cũng tội, nhưng thôi kệ, hắn tiếp tục:

-         Thì tao sẽ nói với cha tao là tao đi xe nhờ mày, mà mày tán gái nên tao mới đi học về trễ. Mày biết cha tao với ba mày là bạn thân tình nhiều năm mà.

-         Ê thằng tró ! Mày lại có âm mưu gì nữa đó !

-         Âm mưu gì đâu, tao hơi bị khát nước !

-         Ngồi yên đi ông nội, tý tao mua cho mày 1 ly nước mía

-         Vinh muôn năm ! Vinh ơi cố lên ! cố lên !

Thằng Vinh vẫn hì hụt chạy theo chiếc xe điện màu xanh ấy, không chạy vượt qua cũng không phải để chạy song hành mà chỉ để bám theo sau như vậy. Tự dưng hắn nghĩ đến hắn, hắn cũng giống thằng Vinh hắn cũng bám theo 1 chiếc xe đạp, khi yêu con người ta có động lực mạnh mẽ vậy hả ta ! Hắn nghĩ vu vơ về 1 điều gì đó cho đến khi thằng Vinh chở hắn về tận nhà.

Phần 12: LÁ THƯ TÌNH ĐẦU TIÊN


Hôm nay lớp hắn học 4 tiết nên sẽ được về sớm, tuy nhiên có thông báo họp chiến thuật từ thằng Thọ nên hắn phải ở lại.

-         Ủa tuần này đâu có đá đâu mà lại họp nhóm bất thường vậy, ngày mai mới đi bốc thăm mà ! (Lâm)

-         Đợi 1 tý đợi tụi nó ra về hết, tao sẽ nói tiếp (Thọ)

-         Tao về nha, bù ngủ quá rồi. Thằng Duy ngáp 1 cái rồi mang cái giỏ xách đứng vậy!

-         Mày ngủ 2 tiết Văn luôn chưa đã hả Duy ? Thôi không tiễn ! Biến gấp đi !

-         Tao đi chung với thằng Duy về luôn nha Thọ ?

-         Không tiễn !

-         Ủa họp chiến thuật kiểu gì cho thằng Duy với thằng Dũng về ? Hắn lên tiếng.

-         Để 2 thằng nó ở lại ngủ không cũng vậy !

-         Vậy tui với Khoa về luôn nha ! (An)

-         Không tiễn không tiễn !

-         Tao về luôn nha ! (Tú)

-         Biến luôn đi !

-         Anh về luôn nha mấy đứa ! (Cường)

-         Phắng gấp dùm tao !

-         Èo họp bàn gì mày cho tụi nó về hết còn ai đâu nữa mà họp (Vinh)

-         Tụi nó biết gì chiến thuật, cho về hết đỡ hao mòn ghế nhà trường.

-         Vậy tao về nha, dù gì trận tới tao cũng không có đá ! (Khanh)

-         Bậy bậy bậy ! Mày là nhân vật quan trọng phải ở lại !

-         Ờ ! Ở lại đi Khanh , tý rồi về.

-         Ủa mọi khi tao kêu họp chiến thuật tiết 5 là mày và thằng Vinh phản đối cực lực mà Phương sao hôm nay 2 thằng bây im re vậy ?

-         Mấy bữa đó 2 đứa tao bận ! Hắn vừa nói vừa liếc nhìn thằng Vinh cười đểu.

-         Không liên quan gì đến tao à, tại hổm nay tao làm biếng ở lại vậy thôi (Vinh)

-         Thôi tụi nó về hết rồi ! Chúng ta bắt đầu vào chương trình chính hôm nay, tụi bay im lặng và tập trung nào. Thằng Thọ lôi trong túi 1 tờ giấy ra và bắt đầu với vẻ “nghiêm trọng” như mọi khi:

-         Nhân danh tình bạn, tình yêu, công lý và hòa bình của nhân loại, chúng ta có mặt hôm nay là để thực thi công lý và bảo vệ chính nghĩa…

-         Mày làm 5 anh em siêu nhân à ! (Vinh)

-         Đi thẳng vào chủ đề đi Thọ ơi, tào lao quá (Khanh)

-         Ờ vậy thôi , tao nói thẳng , hôm nay không có họp chiến thuật mà tao tổ chức cuộc họp hôm nay là vì bạn của chúng ta : Vinh Cờ Ray Xy

-         Liên quan gì tao ? Thằng Vinh chưng hửng trước câu nói của thằng Thọ.

-         Tụi tao biết mày thích con Xuân nên là anh em tốt, tụi tao sẽ giúp đỡ mày, tao đã “biên soạn” thẳng 1 lá thư cho mày, giờ chỉ cần mày chép lại và thằng Khanh sẽ đưa thư tận tay con Xuân dùm mày nếu thất bại tụi tao  sẽ triển khai kịch bản B, C đến Z để mày tán tỉnh bằng được nó, tụi tao đã chuẩn bị kỹ lưỡng hết rồi.

-         Chỉ mày thôi, tao đâu biết gì đâu ! Hắn lên tiếng.

-         Lâm cũng không biết gì hết !

-         Tao thì mới biết ! (Khanh)

-         Tụi bây im hết coi ,ai mượn phát biểu lung tung thế !

-         Mà tao cũng có nhờ tui bây bao giờ.

-         Thì đành rằng là mày không có nhờ, nhưng tao tốt bụng nên tự động giúp. Tao nói cho mày biết nha Vinh , Con Xuân có nhiều thằng để ý lắm, mày mà không ra tay thì thằng khác nó “hốt” tới lúc đó đừng có mà tức.

-         Ờ ! Tao cũng biết nhưng Xuân khó tính lắm, tao có đi về chung được vài lần mà tao hỏi gì nó trả lời đó, mặt hình sự vô cùng.

-         Đấy đấy đấy ! Đó là lý do mày cần tụi tao , tao sẽ giới thiệu với mày giáo sư tiến sĩ tâm lý động vật ngài Phương Bạo, giáo sư tiến sĩ thư tình học ngài Lâm Mắt Kiếng, giáo sư tiến sĩ cưa gái học ngài Khanh Trâu và cuối cùng là tao giáo sư tiến sĩ tùm lung học Trần Hữu Thọ. Tụi tao sẽ giúp mày giải quyết mọi vấn đề.

-         Động vật cái đầu mày Thọ ! Mày chỉ được cái nhiều chuyện.

-         Đưa lá thư tao mượn đọc chút coi Thọ ? Thằng Khanh lên tiếng.

-         Mày đọc cẩn thận nhé, tao suy nghĩ cả tuần mới được có đây thôi !

-         Mày suy nghĩ 5 tuần viết lá thư có 5 chữ “Làm bạn gái tui nhé !” vậy mà gọi là thư à ! Đã ngu mà còn tỏ ra nguy hiểm nữa !

-         Chứ mày giỏi hơn tao mày viết đi !

-         Đầu thư mày phải ghi ngày tháng năm trước cái đã !

-         Ờ hen tao quên , tao có lỗi quá ! Rồi sao đó thì sao ?

-         Tao không biết ?

-         Thế mày mày tự nhận giáo sư tiến sĩ cưa gái học !

-         Tao có viết thư cho ai bao giờ đâu biết ! Tự mày phong chứ tao có nhận bao giờ !

-         Vậy Lâm viết được không ?

-         Về lý thuyết Lâm viết được , hồi đó môn tập làm văn có nội dung viết thư.

-         Vậy Lâm viết cho ai chưa ?

-         Có viết thư cho bà ngoại.

-         Èo nhưng dù sao cũng có viết thư rồi, lá thư viết thế nào đấy Lâm.

-         Thông thường là ngày tháng năm, người nhận rồi thăm hỏi sức khỏe gia đình người nhận  rồi thăm hỏi sức khỏe người nhận, rồi đề cập đến những vấn đề liên quan trước khi đi vào vấn đề chính sau đó nói nội dung chính tức là lý do viết thư ,rồi chào tạm biệt , mong hồi âm gì đó.

-         Thế thì phải  ngày tháng năm, sau đó là hỏi thăm sức khỏe gia đình và việc học tập của em nó, sau đó là đề cập đến một số vấn đề như thời tiết, sự kiện chính trị, thể thao, văn hóa xã hội trong tuần, hoặc là đề cập đến vấn đề con A, thằng C đang yêu nhau vâng vâng và vâng vâng. Sau đó mới chuyển đến nội dung là thằng Vinh thích con Xuân, muốn con Xuân làm bạn gái thằng Vinh , đúng không? Thằng Thọ tiếp tục lời của thằng Lâm.

-         Ừ ! Lâm nghĩ vậy !

-         Bắt đầu như thế này đi: “ Châu Thành, ngày đầy gió, đêm đầy sao, năm đầy nổi nhớ.

-         Gởi Xuân mến !”

-         Sến diêm dúa thế Phương ? (Khanh)

-         Chứ mày viết thư không sến con gái ai thích mày hả .

-         Rồi sao đó thế nào nữa .

-         “Đầu thư cho Vinh gởi lời hỏi thăm sức khỏe 2 bác và gởi lời chào thân thương và nồng nhiệt nhất đến toàn thể gia đình của Xuân”

-         Đâm bang rồi ! Mày đang ca sĩ hả Phương !

-         Chứ mày viết sao ?

-         Theo tao là 1 câu xin lỗi trước nó hay hơn ! (Thọ)

-         Tự dưng xin lỗi, tao có làm gì sai để xin lỗi ? (Vinh)

-         Tại Văn chương văn học nó thế mà ! (Khanh)

-         Ừ tiếp tục đi !

Cả 5 đứa nó cứ cãi tới cãi lui, cuối cùng thì lá thư cũng hoàn tất.

-         Lâm về trước nha, tý kẹt xe mệt lắm, với lại nhà xa chiều đi học nữa !

-         Ừ ông về đi ! Bye Bye!

-         Lâm rời khỏi lớp , 4 đứa còn nó vẫn còn ở lại và đang hạnh phúc với cái thành quả của mình

-         Công nhận tao nghĩ sau này, tụi mình có cơ hội làm nhà văn nổi tiếng, nội lá thư này đọc vào thì không thể chê được khoản nào được. Thọ đọc lại 1 lần nữa cho cả đám nghe sau này rút kinh nghiệm tự viết coi.

-         Ờ để tao !

“Châu Thành, ngày đầy gió, đêm đầy sao, năm đầy kỷ niệm

Xuân mến !

Có thể là Xuân rất ngạc nhiên khi nhận được lá thư này, cho Vinh xin lỗi vì sự đường đột này nhé, nhưng Vinh viết lá thư này để nhắc lại một kỷ niệm của 2 đứa mà chắc Xuân không còn nhớ nhưng với Vinh đó là một kỷ niệm khắc cốt ghi tâm.

Nhưng trước tiên cho Vinh gởi lời hỏi thăm đến sức khỏe của hai bác và em trai của Xuân nhé, em trai Xuân chắc nay đã vào học lớp 7 rồi đúng không, hồi lần đầu tiên gặp nó, nó còn tý xíu . Việc học của Xuân dạo này tốt không, Vinh rất buồn và lấy làm tiếc vì việc lớp của Xuân bị loại khỏi giải bóng đá chào mừng ngày nhà Giáo, nhưng Xuân đừng buồn mà hãy tập trung cho kỳ thi học kỳ sắp tới nó quan trọng hơn nhiều Xuân à.

Xuân có biết không, cuộc sống của Vinh bị đảo lộn hoàn toàn khi Vinh gặp lại Xuân, có một cảm giác rất lạ mỗi lần Xuân xuất hiện trước mặt của Vinh, Vinh chắc là cảm giác này có được là do ngày xưa khi học cùng lớp với nhau năm tiểu học tụi mình khá thân thiết với nhau. Không biết Xuân có nhớ ngày xưa chúng ta hay ăn vặt trong lớp bị cô phạt đứng trong lớp suốt 1 buổi học hay Xuân có nhớ quyển truyện Đôrêmon : Cuộc phiêu lưu đến đảo giấu vàng mà Xuân cho Vinh mượn hôm cuối năm, Vinh vẫn còn gìn giữ nó cẩn thận đến tận bây giờ, Vinh ước gì Vinh có cơ hội gặp tận mặt Xuân để trả lại Xuân quyển truyện đó và cùng ôn lại kỷ niệm những năm tiểu học. Vậy Xuân có thể cho Vinh một cơ hội được gặp lại người bạn học cùng lớp ngày xưa được không ? Vinh rất mong nhận được sự hồi âm của Xuân. Chào Xuân và chúc Xuân có một buổi chiều thật đẹp.
Ký tên
Vinh”

-         Woa , tao không ngờ 5 đứa tụi mình văn chương lay láng vậy !

-         Còn phải nói nữa !

-         Việc còn lại là ngày mai thằng Khanh đi giao thư thôi !

-         Ừ mà chết ! trống trường tan tiết rồi, tao về đây , gặp lại tụi bây sao ? Nói rồi hắn ôm cái cặp chạy băng băng ra khỏi lớp.

-         Tao cũng phải về đây, cảm ơn tụi bây về lá thư, mai Khanh đem gởi nó dùm tao nha. Thằng Vinh cũng ôm cái cặp chạy ra về phía nhà xe, để lại thằng Khanh và thằng Thọ không biết chuyện gì đang diễn ra:

-         Thằng Vinh có thể là về chung với con Xuân, tao hiểu được , còn thằng Phương làm cái quái gì mà gấp gáp dữ vậy ?

-         Có thể nó mắc ị chăng?

-         Mày vô duyên thúi quá Khanh , ị thì toilet trường có sẵn cần gì mà chạy giữ vậy ?

-         Hay là …

-         Hay là cái khỉ gì nữa, đi về, chiều còn đi học nữa.

-         Ừ !

Thằng Thọ vừa đi vừa suy nghĩ những hành động lạ của thằng bạn cùng bàn, chắc chắn là có bí mật gì mà thằng Phương không cho nó biết, nhất định nó sẽ tìm ra sự thật đó, nhất định là như vậy.

Phần 13: QUYỂN TRUYỆN ĐÔRÊMON TRONG KÝ ỨC TUỔI THƠ


-         Mày đi gởi thư chưa Khanh ?

-         Rồi !

-         Hồi nào ? sáng tao qua bên đó sớm rồi ! Mày hồi hộp à !

-         Sao không mạy, từ tối qua đến nay tim tao cứ đập thình thịt thình thịt

-         Theo tao được biết nếu tim mày không còn đập , thì mày đã chết rồi

-         Mày vô duyên thúi quá Thọ.

-         Ủa thằng Phương đâu ?

-         Mới ra chơi tao thấy nó kéo thằng Lâm đi ra ngoài lớp rồi !

-         Tao nghĩ nó có chuyện gì mờ ám giấu tụi mình. Và nhất định tao sẽ tìm ra cho bằng được.

-         Thôi kệ chuyện nó, nói chuyện của chúng mình đi :

-         Tối hôm qua tao đánh thằng Bàn Tay Sắt khóc tiếng I rắc luôn…
….
Trong lúc tụi bạn đang ngồi chém mưa chém bão trong lớp thì hắn và thằng Lâm đang ngồi tuốt ngoài canteen.

-         Hứa với tui không tiết lộ chuyện này cho ai ?

-         Tui hiểu

-         Đưa tận tay cho Lan Hương, không được đưa cho bất kỳ người nào khác

-         Tui hiểu

-         Tui tin tưởng ở Lâm đừng làm tui thất vọng.

-         Tui hiểu, còn gì nữa không !

-         Tạm thời không nghĩ ra, Lâm có thể xuất phát được rồi đó.

Tim hắn cứ đập thình thịt thình thịt trong lòng ngực, thì ra hắn đang nhờ thằng Lâm gởi thư dùm  hắn, tự hắn viết thôi, hắn đã có 1 vốn kinh nghiệm sau khi viết thư tập thể dùm thằng Vinh, giờ thì chờ kết quả thôi, hắn hồi hộp, cảm giác chờ đợi chưa bao giờ là khủng khiếp như thế này, một giây sao mà trôi qua như một năm vậy. Mười phút sau , thằng Lâm đi lại chỗ hắn:

-         Kết quả sao rồi ?

-         Nó nhận được rồi .

-         Nó có nói gì không

-         Không, im re.

-         Mà nó có hỏi ai gởi không

-         Cũng không luôn

Không lẽ nhỏ này có nhiều người thích quá ,nên nó không cần quan tâm ai gởi , hay là nó biết mình sẽ gởi thư cho nó, hoặc là nó mắc cở. Nhưng suy nghĩ khả năng cao nhất là nó có nhiều đứa gởi thư, vì nó xinh quá mà. Suy nghĩ của hắn bị cắt khi thằng Lâm kêu hắn đi về lớp:

-         Đi dzô Phương, sắp vào tiết rồi

Ờ, hắn đứng dậy đi vào lớp nhưng trong đầu còn nghĩ lung tung chuyện tại sao Hương nhận thư rồi im re. Vừa về tới cửa thì trống trường vang lên,  hắn thấy thằng Vinh đang cười nói rất vui vẻ, nên sau khi xếp hàng đi vào lớp, hắn lại chỗ của thằng Vinh:

-         Làm gì mà vui thế vậy ! Hắn hỏi.

-         Tao được hồi âm rồi !

-         Nhanh vậy ! Mới đó mà hồi âm rồi !

-         Khi nảy con My cùng lớp nó cầm qua !

-         Đâu cho tao coi tý coi !

-         Miễn bàn đi mày, thư gởi tao tụi bây coi làm gì. Đại khái là tao đã hẹn được nó ra gặp mặt , biết thế được rồi.

-         Bạn bè gì ít kỷ thế !

-         Cho tụi tao coi lấy kinh nghiệm với, nghía xíu thôi !

-         Chiều tao copy cho coi 1 bản, bản chính tao đi ép nhựa, má ơi con được hẹn hò với gái rồi, 16 năm trời một bước ngoặc lịch sử

-         Làm thấy gớm ~!

Đang cười cười nói nói, thằng Vinh chợt nhớ ra điều gì, nó thét lớn

-         Chết rồi !

-         Cả lớp ai cũng nhìn về phía nó, nó biết mình đã gây sự chú ý, nên cười trừ:

-         À không có gì ! Các bạn cứ tiếp tục đi !

-         Bệnh lâu năm tái phát hả mạy ! (Hắn)

-         Bệnh cái lầu mày ! Chết thiệt rồi !

-         Vụ gì chết, nó hẹn tao thứ 7 tuần này sau tiết thể dục ở quán Hoa Thủy Tiên

-         Mày hết tiền hả ?

-         Không phải !

-         Chứ vụ gì nói đại ra cho rồi !

-         Cuốn truyện mà trong lá thư đó

-         Ờ rồi sao ?
-         Hồi đó tao coi xong , làm rớt xuống sàn giường, chó xé mất biệt rồi còn đâu !

-         Vậy mà bày đặt thêm vào lá thư làm chi vậy ba ?

-         Thì thằng Lâm nói viết vậy cho nó có tình cảm !

-         Mà tưởng chuyện gì lớn lao lắm, chó xé thì thôi, ra ngoài tiệm sách tìm mua 1 cuốn.
-         Tìm đâu ra 1 cuốn Doremon xuất bản năm 2000 hả mạy ?

-         Ra các tiệm ve chai, giấy vụn, tiệm sách cũ tìm thử coi, à kêu thằng Đăng, thằng Thọ, thằng Lâm lại, coi tụi nó có quyển đó không 3 đứa đó ghiền truyện lắm.

-         Ê ! Đăng, Thọ, Mắt Kiếng lại họp tý coi !

-         Giờ hoài ba, cô gần xuống rồi, đi đi lung tung , sáng thứ hai được xướng tên lên giữa trường cho nhục mặt.

-         Nhanh lên !

Ba đứa nó nhanh chóng duy chuyển lại chỗ bàn học của thằng Vinh, nơi hắn đang đứng:

-         Chuyện gì nhanh lên !

-         Cuốn Doremon :Cuộc phiêu lưu đến đảo giấu vàng… chó xé rồi !mà nó được xuất bản năm 2000 giờ tìm đâu ra ? 3 thằng bây nhà thằng nào có không ?

-         Để Lâm về kiếm lại, Lâm không nhớ nữa !

-         Tao không nhớ, nhưng hình như Doremon truyện dài tao không có cuốn nào hết ! (Thọ)

-         Vậy tí ghé nhà tao đi ! Phụ tao tìm hình như tao có (Đăng)

-         Ừ vậy đi tan học đến nhà thằng Đăng tìm.

Tan học, cả đám kéo nhau đến nhà thằng Đăng, nhà của nó gần trường chỉ khoảng 5 phút  đi xe đạp. Cũng như mọi khi ba và mẹ Đăng không có nhà, cha mẹ nó bận chuyện kinh doanh ở bên thị xã nên thông thường nó ở nhà cùng với một cô giúp việc, em trai nó được gởi học ở trường thị xã cho tiện việc đưa rước, nguyên nhân nó ở đây chính là vì thi rớt tuyển đầu vào trường cấp 3 bên đó. Nó dắt cả bọn lên phòng của nó, căn phòng của nó bề bộn và lộn xộn không khác mấy với căn phòng của những đứa con trai khác. Tuy nhiên điều làm nên đẳng cấp của căn phòng bề bộn này chính là những kệ sách được xếp đầy ấp những quyển truyện, được phân loại rất rõ ràng, những quyển truyện được gìn giữ một cách cẩn thận.

-         Woa ! Dragonball , mày có nguyên bộ luôn hả !

-         Woa ! Vua Trò chơi , Dấu ấn Rồng Thiêng, Conan, Ninja loạn thị,Rockman, Đội quân nhí nhố, Jindo Đường dẫn đến cung thành, Kính vạn hoa, Thần thoại Hy Lạp, Tam Quốc Diễn Nghĩa …

-         Mày làm gì ngạc nhiên vậy Thọ, nhà mày cũng có mà !

-         Ừ nhưng tao đâu có giữ kỹ như mày, nhìn nó còn mới quá ! Bên này là truyện Doremon tụi bây tìm đi !

-         Trong lúc thằng Vinh , thằng Thọ đang tìm kiếm, thì thằng Lâm với hắn lại trầm trồ với những lá bài ma thuật mà thằng Đăng có.

-         Mày cũng sưu tầm Magic Disk hả Đăng ?

-         Ừ, mấy năm rồi !

-         Sao mà bài cùi không thế ! Hắn vừa nhìn mấy lá bài vừa nói với thằng Đăng

-         Solo thử coi biết ai cùi mầy

-         Chơi thì chơi tao sợ 2 thằng bây à !

-         Đăng ơi ! đổi cho Lâm lá Phù thủy áo đen này đi !

-         No no no , bài hiếm ai mà đi đổi

-         Đổi ngang với lá Kỵ sĩ hác ám Gaiya

-         Thôi lá đó cùi bắp thấy mồ .

-         Để tui đổi cho Lâm , tui  đang làm 1 bộ bài Rồng với Chiến Binh  ở nhà có lá Rồng 1 vuốt rồi, kết hợp

-         Với Kỵ sĩ hác ám Gaiya là ngon.

-         Mai đem theo nha Phương,

-         Ừ.
-         Tao sẽ cho 2 thằng bây mở rộng tầm nhìn, đợi tý ! Thằng Đăng hí hửng , mở trong học bài, có 1 cái hộp, chắc là bài hiếm nên nó mới up mở như vậy ?

-         Chắc 2 pé sẽ không thể nào ngờ được ! Phù thủy thời gian và Rồng đen mắt đỏ.

-         Woa bài hiếm sao Đăng có được hay vậy ?

-         Mua mấy chục hộp bài mới lựa ra được đấy.

-         Tưởng gì nhà tao có lá 3 lá Rồng Trắng Mắt Xanh luôn kìa.

-         Mày đừng ở đó mà chém gió nhé !

-         Không tin mai đem vô lớp cho mày coi, mấy lá bài mày có toàn hạng xoàn mà thôi.
-         Thử thi đấu đi rồi biết, ai xoàn.

-         Được, ngày mai, nếu tao thua tao cho mày lá Rồng trắng Mắt xanh, còn nếu mày thua thì mày phải đưa tao lá Rồng đen mắt đỏ.

-         Được tao sợ mày à !

-         Ba thằng bây có thôi dùm tao không ? Qua kiếm phụ coi, tao không thấy cuốn truyện đó ở đâu hết.

-         Quái lạ tao nhớ bỏ đây mà !

Thằng Đăng lại chỗ kệ truyện rồi chạy xuống dưới nhà:

-         Má 2 ơi ! Má có dọn phòng con không ?

-         Không  con ! Bữa con nói tự dọn mà.

-         Vậy má có thấy ai lên phòng con không ?

-         Có ! Sáng này, em con có về, nó lên trên đó.

-         Vậy nó có đem gì theo không má.

-         Nó đem theo 1 túi truyện  !

-         Má biết nó đem truyện gì không ?

-         Má không biết.

-         Thôi xong rồi ! Thằng em tao nó hốt mấy cuốn truyện của tao đi nữa rồi ! Tao đã nghiêm cấm nó đụng vào kệ sách của tao, mà lần nào nó về nó cũng chôm của tao vài cuốn.

-         Anh em với nhau làm gì căng thế !

-         Nó coi xong nó nhùi như giấy chùi **it vậy đó, bực cái mình.

-         Hazz ! Vậy là tao toi rồi (Vinh)

-         Thôi , mày đừng lo, để tao về nhà lục lại cái nhà kho coi có không ? (Thọ)

-         Ừ để Lâm kiếm coi có quyển đó không ?

-         Ừ giờ thì biết đợi thôi chứ làm sao !

-         Giờ giải tán, nhà ai nấy về, cơm ai nấy ăn, sáng mai gặp lại.

Hắn với thằng Vinh về cùng đường với nhau, trên đường về, hai đứa ghé từng  tiệm sách cũ để tìm, nhưng không có quyển truyện như thằng Vinh muốn.

-         Biết vậy để là Doremon được rồi ! Bài đặt làm gì giờ cho khổ, chuyện cả 5 năm rồi làm sao nó nhớ được.

-         Lỡ nó nhớ rồi sao ! Phen này chắc tao tiêu rồi !

-         Từ từ chuyện đâu còn có đó.

-         Ghé nhà tao tìm đi, nếu không có mai tính tiếp.

-         Ừ

Thằng Vinh ghé nhà hắn, hai đứa lục tung cái nhà kho lên mà bỏ cử ăn cơm trưa luôn, đúng là hắn có Quyển Đôrêmon mà thằng Vinh cần nhưng chuột cắn hết phân nữa rồi ! Thằng Vinh yếu xìu đi ra về, còn hắn thì leo lên giường ngủ quên trời đất.

Phần 14: TỤI NÓ YÊU NHAU !


Ngủ dậy, hắn kiếm một ít thức ăn bỏ vào bụng rồi leo lên bài học, tuy từ lúc quen Hương hắn đã hạ thay đổi rất nhiều và quyết tâm học hành, nhưng với hắn môn Địa Lý, Lịch sử và Ngữ văn vẫn luôn là những cơn ác mộng không dứt. Sợ riết hắn đâm ra lười học những môn này, lần trước hắn kiểm tra miệng môn Lịch sử có 4 điểm,  không biết lần này thầy có kêu hắn trả bài nữa không, với lại sắp thi cử đến nữa, hắn thở dài ngao ngán rồi cầm cuốn tập lịch sử lên ! Chợt hắn nhớ đến Mỹ Vân , nếu mà hắn nhớ không nhầm thì Vân cũng có 1 bộ Đôrêmon giống hắn. Quăng cuốn tập qua một bên, hắn mở máy vi tính lên và vào yahoo messenger, nick của Mỹ Vân offline. Èo, giờ này học hành gì nữa mà không thấy nó nhỉ, hồi cấp 2 nó ghiền chat lắm mà ! Hắn rời khỏi cái máy vi tính, lục trong đống tập vở cũ , hắn tìm thấy 1 cuốn sổ lưu bút hồi xưa. Đây rồi số điện thoại của Mỹ Vân, hắn chạy xuống nhà và nhấc cái điện thoại lên :

-         A lô ! Tiếng một người đàn ông bên kia bắt máy, chắc là ba của Vân.

-         Dạ con Phương ,bác ơi có Mỹ Vân ở nhà không bác.

-         À Phương hả con, lâu quá không thấy con ghé nhà chơi , con Vân nó đang ở trong phòng đợi bác gọi nó !

-         Dạ ! Hắn cười ,tay thì gõ lên cái bàn.

-         A lô !

-         Vân hả, tui Phương nè ! Khỏe không ?

-         Phương nào dạ ?

-         Sạc ! Tui Hoài Phương 9/1 nè, nhớ không ?

-         À, Phương hả, tui khỏe, Phương khỏe không.

-         Tui không khỏe khi Vân hỏi Phương nào dạ  trong khi bác vẫn nhớ tui.

-         Phương thông cảm, lớp Vân cũng có 1 Phương nữa , nên tui hỏi cho chắc vậy mà.

-         Thiệt hay không đó. Ủa hồi đó nhớ Vân hay bắt điện thoại mà sao tự dưng nay cha bắt máy.

-         Tháng trước Vân hay tám điện thoại, cước nhiều quá nên ba không cho xài nữa !

-         Èo, tám với ai ghê thế ! Cả tháng nay  đây là lần đầu tui cần cái điện thoại lên đó.

-         Thì nói chuyện học hành với mấy người bạn thôi, chứ có tám gì đâu.

-         Vậy có nói chuyện học hành với thằng Lâm Mắt Kiếng không ? Hắn cười khì khì trong chiếc điện thoại

-         Ủa sao tự dưng Phương hỏi vậy ?

-         Vân với thằng Lâm yêu nhau tui biết mà !

-         Biết gì chứ ! Vân với Lâm là bạn bình thường thôi. Phương đừng có suy diễn lung tung.

-         Hôm bữa tui còn định giúp nó, làm mai nó cho Vân nhưng ai dè 2 người tiến triển nhanh ghê hen.

-         Không có mà, chỉ là bạn bình thường thôi !

-         Xạo hoài, nó thú thiệt với tui hết rồi !

-         Lâm kể cho Phương nghe hết rồi hả.

-         Tất cả luôn !

-         Vậy có kể chuyện tui nói thích Lâm trước không ?

-         Có luôn ! Tin dựt gân, con Vân này khờ thấy ghê, mới nói vậy mà nó khai hết rồi, mình có biết gì đâu, hắn cười thầm và hắn biết nhỏ Vân đang rất bối rối.

-         Tui với Lâm thân với nhau, nên chuyện gì hai đứa cũng nói với nhau, yên tâm đi tui không mét ba Vân đâu mà sợ.

-         Mà hôm nay gọi cho tui chỉ để nói chuyện này thôi à !

-         À quên ! còn chứ, Bộ truyện Đôrêmon xuất bản năm 2000, Vân còn giữ không , truyện dài ấy?

-         Còn, có chi không Phương ?

-         Cho Phương mượn đọc ít bữa được không ?

-         Trời chuyện gì chứ chuyện đó là chuyện nhỏ, chừng nào Phương qua lấy !

-         Ngay bây giờ ! Vân soạn ra đi tui qua liền.

Cúp máy, hắn bay lên chiếc xe đạp với cái quần lững và cái cái áo thun 3 lỗ hắn chạy đến nhà Mỹ Vân, nhà hắn với nhà Mỹ Vân cách nhau khoảng 20 phút đi xe đạp, cha của hắn và cha của Vân là đối tác trong kinh doanh, lúc 2 đứa học chung với nhau hắn hay ghé nhà Vân chơi, nên cha mẹ Vân cũng không xa lạ gì hắn hết. Vừa chạy đến nhà, hắn thấy Vân đang ôm một đống truyện trên tay.

-         Nói qua liền đó hả ?

-         Chị Hai em đi xe đạp, chứ có xài chong chóng tre đâu. Ủa không mời vô nhà chơi hả?
-         Ủa tui tưởng Phương về liền, nên ôm sẵn ra ! Phương vô nhà chơi !

-         Tui đùa đó ! Bỏ đóng truyện xuống đi, nói chuyện tí coi.

Hắn và nhỏ Vân ngồi ở băng đá trước nhà , cùng lớp từ lớp 6 nên hắn tự nhiên với nhỏ Vân như với một đứa con trai vậy.

-         Bà với nó yêu nhau lâu chưa !

-         Suỵt, ba tui trong nhà ông nói gì lớn quá vậy

-         Tui quên, nói nhỏ nói nhỏ, mà ở ngoài sân mà, bác không để ý đâu.

-         Được 1 tuần rồi !

-         Ủa mới đây hả.

-         Ùa !

-         Tui biết nó thích bà lâu rồi, nhưng không ngờ bà lại đi ngỏ lời với nó trước.

-         Tui biết Lâm thích tui, nhưng con trai gì đâu mà nhát như thỏ ấy, cứ tò tò đi theo sao tui hoài, tui ở đâu là  nó theo tới đó, vậy mà không nói thích tui. Tui bực , nên tui hỏi thẳng nó luôn.

-         Ghê vậy ! Rồi nó trả lời sao ?

-         Thì nó nói có chứ sao ? Tại vì tui cũng thích nó nên tui hỏi nó muốn có mối quan hệ đặc biệt hơn tình bạn với tui không, nó gật đầu lia lịa.

-         Èo, không ngờ bà ghê gớm vậy luôn. Mà khi quen nhau sẽ thế nào ?

-         Tui cũng không thấy gì thay đổi hết á, hàng ngày đi học, ra chơi hắn hay chạy qua lớp tui hỏi bài tui, đi học nhóm chung, tham gia công tác đoàn cùng nhau, chiều rảnh thì đi ăn chè, hay chat chit với nhau trên yahoo á.

-         Ủa vậy chuyện tám trên điện thoại thì sao ?

-         Thì lúc trước hay nói với mấy nhỏ bạn trong lớp đó, chứ nhà nó đâu có điện thoại đâu mà tám. Ủa vậy Phương không biết à.

-         Ờ, tui đâu biết gì đâu, tụi ghẹo bà vui ai ngờ bà nói thiệt hết.

-         Hả Phương gạt tui !

Nhỏ Vân nhéo lấy lỗ tay nó như hồi học chung cấp 2. Nó kêu đau ,rồi hai đứa lại xù xì chuyện hồi đó đi học với nhau đến việc hắn biến mất không thèm qua nhà nhỏ Vân chơi sau khi nhập học lớp 10 cho đến khi trời chuyển dần tối thì hắn bỏ hết đống truyện của Mỹ Vân đưa vào cặp rồi chạy về. Vừa về tới nhà, hắn tìm được quyển truyện như trong lá thư thằng Vinh đề cập, hắn bay lên giường ngã người ra và cười khoái chí, chỉ trong 1 chiều mà hắn đã thu hoạch được bộn tìm được quyển truyện cho ku Vinh và biết được bí mật là thằng Lâm Mắt Kiếng và con Mỹ Vân đang yêu nhau. Sao mà tụi nó nhanh quá thế nhỉ, thằng Lâm và con Vân Điệu, thằng Vinh và con Xuân, còn hắn … ! Mà sao nhận được thư mà hắn mà nhỏ lại im re, hay là nhỏ không thích hắn, nhưng rõ ràng là Hương vẫn cười với hắn mỗi khi gặp hắn mà, … đúng là nhứt đầu cả hơn việc học lịch sử, hắn ngồi dậy , đi tắm rồi lại ăn, sau đó mới cần quyển tập lên học bài cho đến khi ngủ thiếp đi mất.

Phần 15:  THẤT TÌNH

Thằng Vinh có mặt ở lớp từ rất sớm, vừa bước vào lớp là hắn đã thấy nó ngồi một đống với vẻ mặt buồn rười rượi.
-         Mày sao thế ?

-         Không có cuốn truyện đó là tình yêu của tao tan trong hư vô luôn !

-         Chuyện của mày là chuẩn bị tiền hẹn gái và đền ơn tao đi. Cuốn truyện mày cần tao có đây nè !

-         Ủa mày tìm ở đâu ra vậy !

-         Tao phải vất vả lắm mới tìm được đấy, phải đến tận nhà xuất bản Kim Đồng nhờ in lại dùm 1 cuốn !

-         Xạo mày, mà ở đâu ra vậy !

-         Không cần quan tâm, chúc mày may mắn !

-         Ừ cảm ơn mày nhiều nha.

-         Ủa có rồi à ! Thằng Thọ bước vào lớp thì nhìn thấy cuốn truyện thằng Vinh đang cầm.

-         Ừ có rồi.

-         Vậy khỏe rồi hen ! À quên tý trưa này tao sẽ đi bốc thăm xem lớp mình sẽ đá với ai trong trận bán kết toàn trường, hình như là thi đấu vào ngày chủ nhật ấy.

-         Ừ đừng đụng đội Hiệp hội siêu nhân 12A1 là khỏe !

-         Vào tới vòng này đụng ai cũng vậy thôi, 12A1 7 người thi đấu cho lớp nhưng lại có 8 người thi đấu cho trường, mạnh khủng khiếp, 2 lớp còn lại nhẹ hơn nhưng lớp nào cũng có thành viên của đội tuyển trường. Trường có 23 cầu thủ thì 12A1 hết 8 người, 11A2 5 người và 12C8 3 người nữa.

-         Thì cố gắng thôi !

Thấy Lâm vác cái cặp vào đến lớp , thì hắn lại ngay chỗ Lâm ngồi.

-         Có gái thích hen !

-         Phương lại nói lung tung gì nữa vậy !

-         Nhỏ Vân nói tui nghe hết rồi, còn chối nữa là tui lên bảng thông báo cho cả lớp đấy nhé.

Thằng Lâm đỏ mặt, im re, rồi đánh trống lãng đi, chạy xuống cuối lớp cầm chổi quét lớp. Hắn biết bạn mình mắc cở nên không ghẹo nữa, nhưng vẫn đi theo tò tò.

-         Sao tui chưa thấy nó hồi âm ông ?

-         Thông thường thì 2-3 ngày người ta mới trả lời !

-         Nhưng sao thằng Vinh được trả lời ngay !

-         Chắc con nhỏ đó thích Vinh nên trả lời sớm hoặc là do nó rảnh.

-         Ông nói cũng đúng ! Nhưng ông có đưa tận tay Hương không đó.

-         Có ! Tận tay luôn.

-         Ừ thế thì tốt.

6h50 cả lớp đã có mặt đầy đủ, sáng hôm nay tiết đầu tiên sẽ là tiết của cô chủ nhiệm nên không có gương mặt nào dám đi trễ cả. Cô Diệu chủ nhiệm hắn phụ trách môn Sinh học, tuy là giáo viên trẻ nhưng cô cũng nổi tiếng nghiêm khắc với đề kiểm tra và đề thi lắc léo, buộc học sinh phải nghiên cứu bài trước ở nhà và khi vào lớp nếu không tập trung nghe giảng mà bám vào tập ghi chép học thuộc thì thi cũng khó lòng qua được và xui cho em nào bị cô gọi mà trả bài không được ghi tên trên “Bảng vàng”  ngay và lun.

Khi bị gọi lên trả bài, cô sẽ yêu cầu nói nội dung của bài mới nói cái gì nếu trả lời không được thì đừng hòng được điểm 8, chưa thấy ai trả bài cô được 8 điểm, nếu trả lời y chang cô đọc cho chép vào vở thì thường 5-6 điểm, trả lời thêm nội dung bài mới thì được thêm 1 điểm nữa, trả lời giống sách giáo khoa thì được thêm 1 điểm, còn liên hệ thực tế, cho ví dụ điển hình phần này 2 điểm chưa thấy ai làm được và hôm nay hắn được cô gọi lên trả bài. Hắn đọc vèo vèo từ đầu tớ đích nội dung cô cho ghi vào tập , tuy nhiên khi cô hỏi cho ví dụ và nội dung bài hôm nay học hắn không trả lời được, cô chấm hắn 7 điểm vì tuyên dương việc hắn trở nên ngoan ngoãn và chăm hơn trước đây, mặc dù cô biết hắn đang học vẹt.

Sau giờ của cô chủ nhiệm sẽ là tiết Sử của thầy Thịnh , trước thầy Thịnh dạy ở trường cao đẳng nghề sau chuyển công tác về trường, cả lớp hắn được tin báo từ lớp hàng xóm 10B6 , thầy sẽ cho kiểm tra giấy đột xuất 15 phút. Vừa nhận được tin báo cả lớp hắn nhao nhao cả lên, đứa thì thì cầm tập đọc đi đọc lại đứa thì chuẩn bị giấy, đứa thì chép bùa lên bàn, còn hắn thì tỉnh bơ, có 5 phút cũng không làm gì được, hắn nghỉ thế, thầy Thịnh bước vào lớp và bắt đầu giảng bài mới, không có kiểm tra cũng không có trả bài, vậy là cả lớp có 1 phen hú vía. Mấy đứa lỡ chép bùa thì giả vờ này nọ để bôi chữ viết bằng bút chì khi nảy, đúng là cú troll lịch sử. Giờ chơi thằng Đăng cùng với Thọ cả Lâm đều lên văn phòng đoàn, còn thằng Khanh Trâu lại nằm dài như sắp chết, chỉ còn mỗi hắn và cái vẻ mặt hí hửng đáng ghét của thằng Vinh, thật là ưa không được. Để rồi coi, tao cũng sẽ có thư, có người yêu,… hắn đi ra băng đá trước lớp ngồi một mình suy tư cho đến khi thằng Thọ xuất hiện.

-         Có tin tốt, lớp mình đá trận đầu tiên vào lúc 8h sáng ngày chủ nhật tuần này, nếu thắng mình sẽ đá trận chung kết ngay vào buổi chiều, còn nếu thua thì coi như xong , mùa giải năm nay kết thúc.

-         Ừ ! Tin bình thường không tốt không xấu ! Còn gì không ?

-         Đối thủ là 12A1

-         Sớm muộn cũng phải đá với họ, coi như chung kết sớm đi, chiều nay sau giờ thể dục tụi mình sẽ tập nhẹ cho đến cuối tuần. Mày thông báo cho tụi nó đi.

-         Ừ ! Sao mày ngồi buồn hiu thế ,có tâm sự gì à !

-         Không ! Tự dưng tao muốn yên tỉnh chứ không có gì hết.

-         Ừ ! Thôi tao đi vô lớp thông báo với tụi nó.

Thằng Thọ vừa đi thì thằng Lâm xuất hiện.

-         Nhóm Blue Star thông báo sẽ đi họp thành viên vào chiều mốt lúc 2h giờ, Phương nhớ đi nhé !

-         Ừ ! Biết rồi ! Mà Lâm nè thường thì sao con gái không trả lời thư !

-         Lâm làm sao biết được, chắc nó bận

-         Hy vọng là vậy đừng ủ rủ nữa thư đi mới có 2 ngày thôi mà.

-         Ừ !

Ừ thì ừ như thế nhưng hắn vẫn cảm thấy không vui, vẫn như mọi ngày hắn vẫn chạy tò tò theo sau xe nhỏ Hương, hắn muốn chạy lên nói chuyện chung với Hương đấy, nhưng không hiểu vì sao hắn lại không dám. Ngày thứ 3 kể từ ngày hắn nhờ Lâm gởi thư dùm , cũng chỉ là sự im lặng, hắn nghỉ là do Hương không thích hắn thật, và nhỏ Hương luôn mỉm cười với mọi người chứ không phải là riêng hắn. Hắn về phòng đóng cửa, không thèm ăn cơm, buồn sao ăn gì nổi, hắn ủ rũ như một chiếc lá vàng chuẩn bị rơi khỏi cành vậy. Hắn cấm USB vào máy vi tính rồi rồi leo lên giường tay gác lên trán với vẻ suy tư. Tình đơn phương lời bài hát đúng hoàn cảnh hắn bây giờ, chắc Hương có bạn trai rồi, cũng có thể Hương thích bạn trai học giỏi như kiểu con Mỹ Vân thích thằng Lâm Mắt Kiếng, nhưng nếu xét kỷ chút thì thằng Lâm cũng đâu gì giỏi, có thể con gái lớp A thích con trai mang kiếng, nhưng nếu vậy sao không là thằng Thọ, nghĩ mãi cũng không hiểu sao mình bị từ chối mà thật ra là hắn tự dày vò mình, tự biên, tự diễn chứ có ai từ chối hắn đâu, chỉ là thư chưa được hồi âm mà thôi.

Mà sao không  hồi âm 4 ngày rồi còn gì,  mà nhỏ hay cười với hắn, lại hay lén lúc nhìn hắn chẳng lẻ nào lại không thích hắn. Càng nghĩ lại càng buồn ! Hắn ngồi dậy, ngồi vào máy vi tính lên google search: “Làm gì khi bị thất tình ?”, hazz toàn lý thuyết xuông, click chuột vào biểu tượng võ lâm truyền kỳ rồi chạy ra ngoại thành, nếu có trách thì mấy chú cứ trách tại sao mình cùi bắp như vậy và trách bản thân mình lại online đúng giờ tâm trạng “anh” không tốt, hắn bật PK đồ sát toàn bộ những gamer yếu hơn mình ở ngoài thành. Sau đó chạy vào trong  Biện Kinh, thất tình chứ đâu phải bị ngu, đứng lang mang ngoài đó bị giết rớt sạch quần áo thì lại khổ. Đang nghĩ vu vơ thì ở dưới nhà có chuông điện thoại. Hắn bắt máy lên bên kia máy là nhỏ Vân:

-         Chiều qua chở Vân vào trường với nhé, xe hư rồi !

-         Chiều Phương có đi đâu ?

-         Ủa Phương có tham gia nhóm Blue Star mà, chiều nay đi họp chứ !

-         Sao Vân biết ? Mà chắc thằng Lâm nhiều chuyện chứ gì.

-         Ùa, Lâm nói, mà sao Phương không đi ?

-         Mất hứng rồi, làm biếng đi !

-         Tham gia đi vui lắm Phương !


Nhỏ Vân nói mãi hắn cũng phải đi, hắn đặt đồng hồ báo thức, ngủ một giấc , thay đồ rồi qua rước nhỏ Vân vào trường.

Phần 16: NHÓM BLUE STAR

Hắn ngồi kế thằng Lâm , từ đầu buổi sinh hoạt của nhóm Blue Star hắn giống như đại biểu dự thính, không phát biểu, không hát theo, ai vỗ tay hắn vỗ tay , đến phần phân công nhiệm vụ thành viên mới thì phần đông mọi người thích làm khâu biên tập và đưa tin, ai cũng đăng ký vào các hoạt động giờ ra chơi và đầu giờ chiều và giờ ra chơi buổi trưa, hoạt động phát thanh buổi sáng có tiết mục quà tặng âm nhạc nhưng chỉ có Mỹ Vân, Lâm đăng ký vì mọi người ngại phải đến trường sớm khoảng 6h30 là phải phát rồi.  Không cần phải giải thích thêm thằng Lâm thích Mỹ Vân nên dù trèo núi băng sông nó cũng làm nói gì là chỉ là 1 việc cỏn con đi học sớm.

-         Phương tham gia luôn đi, làm phát thanh viên vui lắm !

-         Không !

-         Vậy mấy hoạt động khác ,Phương không đăng ký thì còn lại hoạt động này thôi, đăng ký đi, chứ ngồi đây mà không đăng ký tham gia gì hết kỳ lắm.

Nghĩ cũng kỳ, chỉ còn mỗi hắn ! Hắn ghi tên cùng với nhỏ Vân và thằng Lâm vào hoạt động phát thanh buổi sáng ,dù gì sáng nào hắn cũng đi sớm. Anh Quốc Cường và chị Ngọc Linh thông báo đến tất cả thành viên của Blue Star  do là năm học cuối cấp nên việc chủ nhiệm CLB sẽ do anh Xuân Vĩnh 11A1 và chị Mỹ An 12A4 đảm nhiệm, thay mặt CLB anh Quốc Cường cũng bổ nhiệm các trưởng nhóm phụ trách phát thanh và Hương người hắn thích sẽ phụ trách làm nhóm trưởng nhóm phát thanh sáng 6h30. Cả nhóm Blue Star bắt đầu văn nghệ hát ca theo đúng tinh thần của nhóm là trẻ khỏe và luôn vui vẻ, cái thằng Lâm  mắt kiếng giọng như vịt đực cũng hát, vả nhảy 1 điệu nhảy kỳ lạ, thật là mất mặt. Còn hắn thì lại cảm thấy có chút nao nao , hồi hộp và cái cảm giác gì khó tả , khi biết hắn sẽ được gặp Hương nhiều hơn,… Hắn suy nghĩ không biết mình sẽ làm gì khi ngồi kế bên Hương. Trên kia Hương đang hát cùng với thằng Lâm, nhỏ hát hay thiệt, hắn không thể nào thôi được cái cảm giác thích nhỏ, dù hắn vừa đọc hàng loạt các biện pháp để thoát khỏi tình trạng yêu đơn phương hay thất tình.

Đến 4h30 nhóm giải tán, Hương nhờ Lâm nói hắn ở lại thêm 10 phút để trao đổi về nội dung sẽ thực hiện vào buổi sáng:

-         Chào 3 bạn, tụi mình chắc cũng biết nhau rồi, nhưng giới thiệu 1 tý xíu nữa để thân nhau hơn, mình Nguyễn Lan Hương , lớp 10A1 rất vui vì được cộng tác với các bạn.

-         Mình Trương Mỹ Vân cùng lớp với Hương sẽ rất rất vui nếu tụi mình thành bạn tốt của nhau, mình biết hết cả 3 thành viên trong nhóm Lâm, Phương và cả Hương. Nhỏ Vân nói chuyện với vẻ mặt hớn hở.

-         Mình Chế Trường Lâm rất vui được làm việc với các bạn.

-         Ờ ! Mình  là Nguyễn Hoài Phương, tài xế xe đạp của bà Trương Mỹ Vân

-         Ờ hen ! Mình có tài xế riêng mà quên ! Phương vui tính ghê.

-         Hiện tại mình đã photo copy nội dung phát thành 4 bản, các bạn lấy về nhà xem, tụi mình sẽ có 6 buổi trực, trừ buổi sáng thứ 2, chúng ta còn 5 buổi sáng kèm với giờ ra chơi ngày thứ 7 vậy nên chúng ta sẽ chia nhóm thành 2 nhóm nhỏ nữa, một nam một nữ mỗi người một ngày.

-         Mình sẽ đi với Lâm !

-         Nhanh quá hen ! Nghe đi với trai là nhiệt huyết dâng trào hả gái.

-         Kệ người ta đi ! Vậy Phương đi cùng với Hương đi nghen !

-         Bạn Phương có ý kiến gì không ?

Nhỏ Hương nhìn hắn , lần đầu tiên nhỏ nói chuyện với hắn, cuối cùng thì cũng được nói chuyện với nhỏ, mà nhỏ chủ động nói chuyện trước với hắn đấy chứ, eo ơi , hạnh phúc biết dường nào. Hắn ấp úng, ngập ngừng mỗi khi nhìn vào đôi mắt của Hương, gãi gãi cái đầu hắn không biết phải trả lời thế nào nữa, nên chỉ cười cười ậm ừ cho xong.

-         Vân với Lâm chơi với nhau lâu rồi, nên không cần phải ở lại trao đổi thêm gì đâu, nên Hương với Phương cứ ở lại trao đổi cho hiểu nhau rồi thực hiện, nhường 2 người làm bản tin sáng đầu tiên đấy !

-         Mới có 1 tuần thôi mà lâu hả ?

-         Im, tui đâu mượn bạn Phương nhiều chuyện đâu nè ! Mà Lâm làm gì mà coi truyện hoài vậy, nói gì đi, Vân giận giờ á !

-         Ờ, thì Vân nói đúng rồi, Lâm không có ý kiến.

Dám chắc luôn nó nghe cái gì mới sợ, thằng Lâm mà cầm cuốn truyện lên thì cả thế giới này đều tan biết hết, dám hùa theo con Vân, trọng sắc kinh bạn, đáng ghét.

-         Thôi Vân về nha, 2 bạn ở lại nói chuyện với nhau đi !

-         Ủa, tui không chở ai đưa bà về !

-         Lâm đưa tui về !

-         Lâm về nha Hương về luôn nha Phương

-         Bye Vân ! Bye Lâm ! Hẹn gặp lại sau nha !

Hương chào tạm biệt 2 người họ trong khi hắn im re chẳng nói chẳng rằng gì. Hai đứa này thật quá đáng , yêu nhau bỏ quên mất một người bạn thân thiết với một người xa lạ, hắn chưa bao giờ ngồi một mình với con gái thế này hết. Giờ phải nói gì đây ta, phải làm gì nữa đây, trời ơi hắn rối quá.

-         Phương ! Tiếng nhỏ Hương gọi hắn.

-         Hả ? Hắn giật mình trước tiếng kêu của nhỏ.

-         Phương có nghe Hương hỏi gì không ?

-         Hương hỏi gì vậy ?

-         Phương có từng làm chương trình nào thế này chưa ?

-         À ! Hồi cấp 2 , Phương có làm MC của lớp.

-         Vậy tốt quá rồi, việc đơn giản lắm, tụi mình mỗi đứa đọc 1 đoạn giới thiệu rồi sau đó mở nhạc lên. Chỉ đơn giản vậy thôi á !

-         Ừ, vậy khi nào mình thực hiện !

-         Thứ ba tuần sau Phương , tụi mình sẽ phát buổi đầu tiên. Giờ tụi mình tập thử nha !

-         Ừ !

Hắn cứ ấp úng nên cứ phải tập đi tập lại rất nhiều lần, đây không phải hắn, vốn dĩ hắn nói năng rất lưu loát chỉ là do trước mắt hắn là nhỏ Hương nên khiến hắn “thi đấu dưới phong độ của mình”. Nhỏ Hương thì lại rất vô tư và chịu khó,mỗi lần hắn bị lỗi trong khi đọc thì lại bắt đầu lại. Đến khoảng 5h15 hai đứa ra về cũng đã trễ :

-         Chủ nhật này lớp Phương đá trận bán kết đúng không ?

-         Ừ đúng rồi đá với 12A1, chua quá !

-         Lớp Phương đá bóng hay mà , phải tự tin lên chứ !

Hắn lại gãi đầu và cười hì hì, thật ra hắn không biết mình phải nói gì và nói thế nào nữa, hắn rất muốn nói Hương đi cổ vũ cho hắn , nhưng mà hắn lại ngại mà nói thì cũng không biết nói thế nào.

-         Mà mấy giờ lớp Phương đá !

-         8h sáng đó Hương .

-         Mỹ Vân rủ Hương đi xem cùng, bữa đó chắc Hương cũng đi xem lớp Phương đá, vì lớp Phương đại diện cho khối mà.

Nghe Hương nói thế,  cảm giác hắn giống như vừa skill được boss Hoàng Kim vậy, giống như mọi cảm xúc dồn nén đã xóa bỏ đi cái ngại ngùng và sợ hãi của hắn, hắn quay qua nhìn vào mặt nhỏ Hương:

-         Hương đi cổ vũ cho Phương nha ! Nhất định phải đi đó ! Trong vô thức hai tay hắn nắm lấy tay nhỏ Hương, làm nhỏ Hương đỏ mặt :

-         Hương biết rồi ! Phương …!

Hắn buông vội tay Hương, hắn lại gãi đầu rồi xin lỗi, Hương chỉ cười thôi, xưa giờ hắn có nắm tay con gái bao giờ đâu, cảm giác lần đầu tiên nắm tay thiệt là lạ , mà nó hạnh phúc thế nào ấy, sao lại có cảm giác kỳ lạ này nhỉ, ủa mà quên hồi đó học tiểu học thầy cứ bắt đứng kế con Hương Ù , bắt mình nắm tay nó, eo ơi , thật là bất hạnh … Lên cấp 2 học chung lớp thì con Mỹ Vân không cho nắm tay, mỗi đứa nắm đầu 1 thanh gỗ mỗi khi học thể dục hoặc chơi trò chơi lớn. Con nhỏ này đúng là không được, học chung lớp 4 năm , mình còn chưa được nắm tay nó vậy mà nó lại nắm tay lôi thằng Lâm đi như vậy. Từ phòng học đi ra tới nhà xe, nhỏ Hương cứ huyên thuyên cho hắn nghe chuyện của nhóm Blue Star , còn hắn thì nhìn Hương và cười ậm ừ. Hắn muốn đưa nhỏ Hương về nhưng vì đã hứa với thằng Vinh ra bưu điện gặp nó, nên hắn phải chào tạm biệt Hương, cảm giác lần đầu tiên nắm tay con gái thật tuyệt ! Hắn nghĩ thế rồi chạy xe đến chỗ thằng Vinh, không biết thằng Vinh có chuyện gì mà bí mật muốn nhờ hắn.

Phần 17: CHIẾC CD NHẠC TÌNH YÊU

Hắn bước vào phòng Net, vỗ vai vào lưng của thằng Vinh.

-         Làm gì giờ này mới ra vậy cha nội !

-         Tao dự sinh hoạt với nhóm Blue Star trong trường nên ra trễ. Ủa nay có mỗi mình mày à, thằng Khanh đâu ?

-         Tao đi 1 mình, mày giúp tao chuyện này coi !

-         Chuyện gì mà ghê thế !

-         Tao muốn làm 1 CD nhạc tặng cho nhỏ Xuân. Mà mày biết rồi đó tao chỉ thích Mr Đờm, nhạc trẻ giờ loi choi tao đâu có nghe, nên không biết chọn bản nào.

-         Ý mày nói tao nghe nhạc loi choi hả ?

-         Không không,  mày khó tính quá hà ! Giúp tao với coi !

-         Mày cũng rảnh thiệt, giờ ngồi chép nhạc, tối về nhà làm đĩa, thức 1 đêm mai nâu mắt luôn nha cưng !

-         Việc đó mày khỏi lo, giờ thì làm việc đi.

Hắn lên google tìm những ca khúc lúc mới yêu, hình ảnh dễ thương dễ mến và những bài thơ tình sến như con hến cho thằng bạn đến tận tối 2 đứa mới về nhà. Cũng như mọi khi hắn ăn uống rồi cầm quyển tập lên học bài, mọi bài tập với hắn hôm nay quá dễ dàng, bài vở học thì rất mau là thuộc, tâm trạng vui có khác, hắn vừa định mở máy vi tính lên ngồi ngâm cứu thì mẹ hắn gọi có điện thoại ở dưới nhà.

-         A lô !

-         Tao Vinh nè !

-         Cái gì nữa vậy ba ?

-         Mày online yahoo đi có chuyện cần hội ý !

-         Ờ !

Hắn cúp máy rồi đi lên phòng, thật ra hắn cũng làm biếng lắm nhưng giúp đỡ thằng Vinh để tích lũy kinh nghiệm sau này hắn áp dụng lại với nhỏ Hương, nghĩ đến đây hắn lại nhớ đến vụ cái lá thư, sao nhỏ im re thế nhỉ, rõ ràng nhỏ đâu phải vô tâm đến vậy đâu. Không đáp án nào hợp lý hết. Vừa thấy hắn online thằng Vinh bay vào liền:

Vinh Crazy: Ê ! Cái đĩa dán lưng màu gì thì đẹp ?
Phương Jupiter:  Dán màu đen đi cho nó tuyệt vọng
Vinh Crazy: Giỡn hoài màu gì được !
Phương Jupiter:  Màu nào mà không được, tao nghĩ quan trọng là cái nội dung bên trong thôi.
Vinh Crazy: Ờ ! Số nhạc chép hồi chiều sắp xếp thế nào !
Phương Jupiter:  Má ơi vậy cũng hỏi tao ! Xếp thế nào không được
Vinh Crazy: Như vậy thì sao thấy được thành ý !
Phương Jupiter:  Èo chứ mày nghĩ sao ?

Thế là thằng Vinh huyên thuyên với hắn về những phương án trình bày đĩa CD, rồi hình ảnh bên trong cái đĩa, chưa hết, ngay cả việc bỏ cái đĩa vào cái hộp như thế nào , đóng gói ra sao nó cũng trình bày rất nhiều phương án. Đến tận 12 h đêm thì hình ảnh được chọn xong, nhạc nền cũng được thống nhất, tuy nhiên lại phát sinh việc sub cho cái đĩa nhạc:

Phương Jupiter: Tao muốn đi ngủ !
Vinh Crazy: Sub thế nào rồi mới ngủ được
Phương Jupiter: Mày lấy đại luôn tập thơ Hàn Mạc Tử cho rồi, suy nghĩ chi nhiều.
Vinh Crazy: Gì mà Hàn Mạc Tử, mày phải tư vấn cho tao chứ !
Phương Jupiter: Chịu gì nổi với mày, tao đi ngủ đây !

Nói rồi hắn out nick yahoo ngã lăn ra giường ngủ mất. Sáng hôm sau cố gắng lắm hắn mới lếch xác ra khỏi cái giường để chuẩn bị đi học, hắn vừa chạy xe đạp vừa cho vài viên kẹo cao su vào mồm cho tỉnh táo. Giờ này chắc nhỏ Hương đi mất rồi nên hắn tấp vào một quán bánh mì, vừa chạy xe vừa ngấu nghiến vừa chửi cái thằng bạn thân trời đánh hành xác hắn. Điều mà hắn không ngờ là nhỏ Hương chạy xe đằng sau hắn từ lúc nào , chết cha rồi, mất hết hình ảnh chuẩn men của hắn, ai đời vừa đi vừa ăn, hắn chạy chậm lại đợi nhỏ Hương, chạy lên nhưng không quên lấy tay lau tới lau lui cái miệng cho sạch bụi bánh mì:

-         Hương đi học trễ vậy ?

-         Hì, tối qua Hương ngủ trễ nên sáng dậy hơi muộn. Phương nay cũng đi trễ.

-         À tối qua Phương bàn chiến thuật cho trận đấu tới , nên thức hơi khuya, đối thủ mạnh quá mình phải có chiến thuật đặc biệt Hương à  (Chém gió)

-         Phương tổ chức chiến thuật cho lớp luôn à ! Phương giỏi quá ta !

-         À có gì đâu, đôi khi Phương cũng hay làm kế hoạch hoạt động ngoài giờ hay hưởng ứng phong trào Đoàn thay cho thằng Đăng nên chuyện chiến thuật trên sân là chuyện nhỏ. (Chém gió tiếp tục).

-         Hương thích những người có máu văn nghệ lắm, từ nhỏ Hương đã thích tham gia công tác Đoàn đội đến tận bây giờ.

Nhỏ Hương vừa nói vừa cười trong xinh thật, hắn muốn con đường đi học cứ dài mãi để hắn được chạy cùng nhỏ Hương thêm lâu hơn:

-         À Hương nè ! Hương có hay nhận được thư xin làm quen không ?

-         Có Phương, mà sao Phương lại hỏi như vậy !

-        Phương tiện miệng hỏi vui vậy thôi, mà tuần rồi có ai lớp 10 gởi thư cho Hương không ?

-         Có 1 bạn cùng khối mình gởi cho Hương mà không có ghi tên, viết sai chính tả tùm lum luôn á, nên Hương không có trả lời

Quái lạ thiệt ! Rõ ràng là mình có ghi tên mình mà, còn chuyện sai chính tả thì cũng có thể, mà mình với nhỏ Hương mới quen biết mà mình hỏi vậy nó cũng trả lời, có lẽ nào nó yêu mình không ta, có lẽ nào… Thôi tý vô hỏi thằng Lâm cho chắc. Hắn tiếp tục chém gió chém bão với Hương về cái quá khứ hoàng kim của mình, ở thời tiểu học lẫn trung học cơ sở, “1 sự cố trong đời” nên hắn mới học khối B, hắn còn không tin là mình chém gió giỏi như thế, nhỏ Hương luôn tỏ ra thích thú với những câu chuyện của hắn làm hắn thấy mình vĩ đại và to lớn.

Phần 18: GIẢI MÃ NHỮNG BÍ MẬT

Kết thúc câu chuyện thú vị với Hương hắn vào lớp, thằng Lâm đang ngồi đọc truyện, thằng Khanh với thằng Duy như mọi ngày nằm dài như sắp chết, thằng Thọ đang làm bài tập, bất ngờ nhất là thằng Vinh, mặt mày tỉnh bơ đang cười cười nói nói với đám thằng An. Nó thức cả đêm để làm CD không mệt hả trời, đúng là khi yêu con người ta trở nên mạnh mẻ và vĩ đại. Vừa thấy hắn, thằng Vinh đã réo gọi:

-         Qua đây Phương !

Thằng Vinh lôi ra 10 cái CD được gói trong 10 cái hộp khác nhau với những kiểu dáng và màu sắc khác nhau.

-         Cái nào được !

-         Má ơi ! Mày làm thiệt hả ?

-         Tại mày đi ngủ, sub xong , tao lại thấy màu sắc không ổn nên làm luôn 10 cái.

-         Eo ! Cái nào cũng được quan trọng làm tấm lòng, ôn bài đi tý lỡ kiểm tra đột xuất cũng có chữ để ghi.

Thằng Vinh bỏ ngoài tai những gì hắn nói, buổi sáng hôm ấy, hắn gục lên gục xuống như con gà bệnh, đến lúc ra về thì mới tỉnh táo 1 tý hắn lôi thằng Lâm ra 1 gốc rồi hỏi:

-         Ê bữa bức thư , Lâm đưa cho ai, mà con Hương không nhận được ?

-         Tui đưa cho Hương tận tay luôn.

-         Nhưng nó nói không nhận được. Ông có chắc đưa cho con Hương trong nhóm Blue Star không ?

-         Hả? Chứ không phải con Hương Bí thư A1 hả ?

-         T r ờ iiiiiii ơi ! Sao là con Hương Heo đó được ?

-         Thì tui thấy Phương hay hỏi han con nhỏ đó với lại Phương nói Phương có vấn đề với nó, nên tui nghĩ là Phương gởi cho nó.

-         Tiêu hết hình ảnh đẹp trai của tui rồi !

-         Lâm làm đúng những gì Phương căn dặn mà.

-         Hài thiệt, nhưng lỡ rồi thôi bỏ đi, chiều nay sau tiết thể dục ở quán Hoa Thủy Tiên, tui khao.

-         Ờ ,vậy thôi tui về !

-         Không tiễn !

Làm thế nào mà mình quên dặn thằng Lâm đưa cho nhỏ Hương để nó đưa nhầm cho con Hương Heo nhỉ, cái con nhỏ đã xấu còn đóng vai ác, dù gì cũng học chung lớp với nhau hồi tiểu học, nó không thèm đếm xỉa tới mình thì thôi đằng này trai đẹp viết thư xin làm quen cũng không trả lời, đáng ghét, con mập khó ưa ! Vừa đi hắn vừa lẩm bẩm như thế. Trưa nay hắn không về nhà vì có hẹn với thằng Thọ ra nhà Đăng ăn cơm, cả 3 đứa vừa ăn vừa chém gió về những quân bài ma thuật trong bộ truyện tranh Vua Trò Chơi, đang chém thì thằng Thọ nhớ đến 1 chuyện kỳ lạ lúc sáng này.

-         À mà này Phương , tuần này tổ mình làm vệ sinh à ?

-         Không ? Sao mày hỏi vậy ? Tuần này tổ 2, có chuyện gì à !

-         Sáng này tao thấy thằng Thuận đi học sớm quét lớp, giặt bông bảng, đỗ rác nữa !

-         Thằng Thuận tháng nào tổ 2 trực nó không quét ! (Đăng)

-         Thì vậy mới lạ, sao nó lại đi quét cho tổ 2 mà không phải là tổ khác ? (Thọ)

-         Chắc nó đi sớm rãnh rỗi nên quét lớp vệ sinh vậy mà. (Hắn)

-         Không đúng ! Lần nào tao được xếp lịch trực chung với nó là nó nữa dãy tao nữa dãy dù nó đi sớm hay trễ cũng thế. (Thọ)

-         Tại mày hay ghẹo nó nên nó ghét với lại mày nhiều chuyện quá ! (Hắn)

-         Tao thấy lạ nên nó cho tụi bây biết thôi, tao nhìu chuyện bao giờ !

-         Hôm nay Xuân Anh trực với Hạnh Điệu ! (Đăng)

-         Vậy là nó để ý 1 trong 2 đứa này, tao cá chắc vậy luôn ! (Thọ)

-         Ờ cũng có thể, chiều nay đi học quan sát thằng Thuận có gì khác lạ không là biết chứ gì ! (hắn)

-         Quan sát thế nào, mày làm như mày kinh nghiệm lâu năm lắm vậy đó Phương, gần đây mà cũng có nhiều việc mờ ám lắm đấy nha ! (Thọ)

-         Tao mờ ám cái gì ?

Cái thằng Thọ này nhiều chuyện chúa, phải cẩn thận nó mà biết chuyện gì là cả trường không ai mà không biết. Nhưng mà nó nói cũng đúng có thể thằng Thuận thích một trong hai đứa đó, Xuân Anh thì đảm đang, dịu dàng hát hay còn nhỏ Hạnh Điệu thì xinh xắn, hay cười hay nói hòa đồng nhưng cũng không loại trừ thằng Thuận thích cả 2 vì nếu nó thích chỉ 1 đứa thì nó chỉ cần quét nữa dãy lớp, đằng này làm hết từ A-Z luôn.

-         À có chuyện này, xém tí tao quen, chiều nay sau giờ thể dục, 2 đứa bay ghé quán Hoa Thủy Tiên chơi nghen, tao đãi !

-         Có gì hấp dẫn mà tự dưng khao tụi tao !

-         2 thằng bây đừng quan tâm, tại tao vui thôi !

Sau khi ăn cơm cả bọn kéo nhau lên phòng thằng Đăng ngủ bí tỉ, tiết thể dục rơi vào tiết thứ 3 đúng là khủng khiếp trời còn nắng chan chan, cả lớp tập trung ở phía bên phải hội trường nơi có bóng râm đang phủ, trong khi bọn con gái đang ngồi trốn nắng ở trên hành lang, thì hắn cùng bọn con trai đang bay người đá những chiếc lá của cây sứ xem ai đá cao hơn dù biết nếu bị đội cờ đỏ hay thầy cô phát hiện thì có “cơ hội cao” lên phòng giám thị vì tội quá hoại tài sản nhà trường. Hắn phát hiện thằng Thuận cứ hay nhìn Xuân Anh với ánh mắt rất lạ, theo kinh nghiệm bản thân hắn khẳng định được ngay là thằng Thuận có ý với nhỏ Anh. Thôi cái trò bay người đá lá nữa, hắn lại chỗ thằng Lâm, nó đang ngồi đọc truyện 1 mình ở góc hành lang, từ lúc hắn quen biết thằng Lâm đến giờ thì mỗi khi không làm gì hết là nó dán mắt vào cuốn truyện, hắn nghĩ khi yêu nhau rồi thì nó phải thay đổi chứ, ai ngờ không có gì khác biệt cả:

-         Èo có ghệ rồi ai lại đi đọc truyện tranh nữa !

-         Chứ đọc gì hả Phương, mà có liên quan gì giữa ghệ và truyện tranh ?

-         Có ghệ rồi phải ra vẻ người lớn chứ đâu thể nào như con nít mà đọc truyện tranh được. Phải tỏ ra mạnh mẽ và nam tính, ít nhất là phải giống tui.

Thằng Lâm ừ cho có lệ , mắt vẫn dán vào trong cuốn truyện đang đọc dỡ, trong khi hắn lại đang định hỏi thằng Lâm làm thế nào để con gái thích mình nhưng tình hình này thì không hỏi được gì rồi. Đang ngồi suy nghĩ vu vơ về chuyện lúc sáng hắn nói chuyện cùng nhỏ Hương thì hắn phát hiện thằng Phúc Heniken cũng đang “dán” mắt nhìn nhỏ Anh, có lẽ nào thằng Phúc cũng thích nhỏ Anh ? Nhưng nếu là bạn bè bình thường thì tại sao lại nhìn nhau lâu như vậy, chắc chắn là có vấn đề! Thằng Thọ đi lại chỗ hắn với vẻ mặt hí ha hí hửng.

-         Tao chắc chắn lun thằng Thuận nó thích nhỏ Anh

-         Sao mày chắc vậy ?

-         Thằng Quang Vinh nói, lá thư trong tủ nhỏ Anh lúc đầu năm là của thằng Thuận.

-         Èo, sao Quang Vinh biết ?

-         Hai đứa nó ngồi chung bàn mà dễ gì mà giấu được.

-         Ừ !

-         Tụi này ghê thiệt mới nhiêu đó tuổi đầu mà đã yêu với đương, không giống như tao với mày ngây thơ trong sáng.

-         Ờ !

-         Sao ờ nhẹ hìu vậy ?

-         Mày nhiều chuyện quá, thầy xuống tới kìa, bỏ áo vào thùng đi !

Thầy Sinh Tuấn ra hiệu cho cả lớp tập trung, giờ thể dục là giờ hắn “biểu diễn” những khả năng “vượt trội” của mình so với các bạn trong lớp, gần cuối giờ thầy gọi hắn lại động viên hắn cho trận đấu ngày mai, thầy Sinh Tuấn rất thích hắn từ ngày buổi tập thể dục đầu tiên, hắn rất siêng năng trong tập luyện và có thành tích rất tốt trong hoạt động thể thao, thầy nhắc lại với hắn về ý định gọi hắn vào đội tuyển bóng đá của trường nhưng thầy vẫn giữ nguyên quy định cũ, học lực loại trung bình khá tức là trung bình môn trên 6.0 , hạnh kiểm loại Khá thì mới được, thầy động viên hắn nỗ lực trong việc học tập trên lớp. Những lần trước hắn luôn xin thầy cho hắn là một ngoại lệ vì hắn rất thích chơi thể thao, hắn tin nếu được tập luyện cùng các anh chị trong tuyển trường thì hắn sẽ “lên chân” nhanh và sẽ có ngày được đá bóng cho 1 Câu lạc bộ chuyên nghiệp nhưng bây giờ thì hắn không xin thầy hắn là “ngoại lệ” nữa, hắn hứa sẽ cố gắng trong kỳ thi cuối kỳ để đủ tiêu chuẩn ra sân, hắn đã không còn là ngôi sao như thời cấp 2 nữa, mọi thứ phải nỗ lực thì mới có được, hắn chào thầy trở về tập luyện với các bạn, hắn sẽ lên tuyển trường nhanh thôi, hắn nghĩ như thế !

Phần 19: BUỔI HẸN HÒ CỦA THẰNG BẠN THÂN

Sau giờ thể dục, hắn và tụi thằng Đăng, Thọ và Lâm ngồi ở quán Hoa Thủy Tiên, 3 đứa kia ngơ ngác không hiểu sao hắn lại tốt bụng “đột xuất” như thế, tự dưng mời tụi nó đi uống nước, nhưng sự bí ẩn của hắn được giải mã ngay khi thằng Vinh bước vào quán:

-         Tụi bây làm gì ở đây ?

-         Tụi tao đi uống trà sữa có vấn đề gì à !

-         Uống trà sữa thì được còn có âm mưu phá tao thì coi chừng đấy nhé !

-         Ai thèm phá mày làm gì !

Hắn cười bí hiểm, rồi “giả bộ” mặc kệ thằng Vinh đang ngồi bên kia một mình, hắn tuyên bố “chầu này là vì bạn thân của hắn có cuộc hò hẹn đầu tiên”, thằng Vinh ngồi bàn cách hắn chỉ có 1 dãy, nên hắn nói gì thằng Vinh đều nghe rõ mồn một, nó không hiểu hắn đang có âm mưu gì, nhìn cách hắn cười rất ư là nham hiểm và chắc chắn không có gì là tốt đẹp hết.
Nhỏ Xuân bước vào quán với Tiểu My, 1 nhỏ bạn cùng lớp. Nảy giờ hắn quên để ý thằng Vinh nó thay đồ từ lúc nào, đầu tóc chỉnh chu, áo bỏ trong thùng y chang như đi ăn tiệc, mà xui cho thằng nhỏ là nhỏ Xuân đi với Tiểu My coi như nó hết cửa “sến diêm dúa”, hắn cất tiếng gọi Tiểu My:

-         Ê gái ! Tui đây nè !

-         Ui ! Nay Phương  cũng ngồi đây nữa hả ?

-         Tui là khách vip lâu năm ở đây mà !

Hắn đứng dậy kéo nhỏ My lại nói nhỏ to gì đó, nhỏ My cười gật gật cái đầu, rồi lại bàn ngồi cùng với nhỏ Xuân. Hắn vẫn dán mắt vào chỗ của thằng Vinh bên đó trong khi 3 đứa bạn hắn đang chém gió về trận đấu ngày mai,… Thằng Vinh từ đầu buổi giờ chỉ nói những câu như: Xuân tới rồi à ! Xuân ngồi đi, Xuân uống nước đi, rồi im re, không nói năng gì hết ! Nó cứ như vầy mình không học hỏi được tý kinh nghiệm gì, hắn nghỉ vậy. Được chừng 10 phút, nhỏ My nói có việc cần trao đổi với hắn nên đã dọn sang bàn hắn, trả không khí tự do lại cho 2 bạn trẻ.

-         Giới thiệu với 3 tụi mày, đây là My, con bác Ba tao !

Nhỏ My cười tươi như ông mặt trời, trước khi ngồi xuống kế bên hắn !

-         Mày giới thiệu có bị thiếu không Phương ? (Thọ)

-         Thiếu cái gì ?

-         Tình trạng hôn nhân gia đình đấy (Đăng)

-         Chị tao độc thân !

-         Vậy từ ngày mai mày có thể gọi tao là anh được rồi (Đăng)

Cả bọn cười nói vui vẻ, trong khi thằng Lâm vẫn cứ ôm cuốn truyện tranh, dường như thế giới của nó chỉ có mỗi truyện và truyện, thằng Đăng và con Tiểu My nói chuyện với nhau khá hợp nhỉ, thấy hai đứa nó pha trò suốt , còn thằng Thọ thì hắn nhìn là biết ngay, hắn và nó có chung một đích hai  đứa đều cố nghe coi bàn bên kia nói cái gì.

-         Xuân không ngờ Vinh giữ quyển truyện kỹ ghê ! Hơn bốn năm mà nó vẫn còn nguyên bìa nguyên gốc.

-         Tại nó mang giá trị kỷ niệm mà, sao mà hủy hoại được .

Thằng Vinh vừa dứt lời thì thằng Thọ ở bên đây lên tiếng lớn, to và đảm bảo là cả quán đều nghe rõ:

-         Hài ơi ! Cuốn truyện nhà tao bị chó xé rồi Phương ơi !

-         Tội chưa, chó xé khi nào , mà làm gì mày tiếc vậy !

-         Bị chó xé  bốn … (thằng Thọ nhấn mạnh chữ bốn trong lời nói) ngày rồi.

Thằng Vinh liếc mắt nhìn thằng Thọ, ánh mắt hình viên đạn sức tấn công trên 3000 điểm nguy hiểm hơn lá Rồng Trắng Mắt Xanh nữa. Thằng Thọ giả vờ hốt hoảng rồi đưa tay lên miệng , tin chắc là ngoài nó và hắn thì mấy đứa còn lại không hiểu gì. Thằng Vinh thay đổi ánh mắt ngay khi nhìn nhỏ Xuân, nó cười nói khi nhỏ Xuân hỏi nó một số việc ngày xưa như thầy cô cũ và bạn bè cùng lớp học chung hồi tiểu học. Giờ thì hắn mới nhớ ra là hồi cấp một hắn có học chung lớp với nhỏ Xuân, chuyện hồi con nít ai nhớ cái gì đâu mà thằng Vinh “ba xạo”  huyên thuyên thế nhỉ, chợt hắn nhớ ra một điều gì đó và bắt đầu lên tiếng:

-         Ủa hồi tiểu học mày học chung lớp với tao không Thọ ?

-         Năm lớp 1, 2 và lớp 4 tại hồi đó hay trộn lớp đó mạy.

-         Ờ, hồi đó tao có học chung lớp với nhỏ Xuân  năm lớp 5, vậy mà tao quên mất.

-         Ờ thời gian lâu quá sao nhớ được. Thằng Lâm mày có thôi cuốn truyện được không? Từ trưa đến giờ đọc chưa xong nữa à !

-         Coi truyện phải đọc tầm 5 lần mới hiểu được từng chi tiết và ý định của tác giả chứ. Lâm coi 3 lần rồi mà vẫn chưa rõ lắm.

-         Má ơi ! Hết thuốc với nó ! (Thọ)

Nhỏ Xuân đang kể  với thằng Vinh về việc đứa nào đổ nguyên bình mực (hồi tiểu học học sinh học bút máy và bơm mực Queen) vào cái cặp của nó làm nó bị mẹ đánh đòn quá trời. Cái vụ này thì hắn nhớ ,làm sao mà quên được, chính thằng Vinh xô mạnh hắn làm đổ bình mực trên bàn chưa đậy nắp vào cặp nhỏ Xuân, sau đó 2 đứa trốn ngoài sân giả bộ như không biết vì lúc đó trong lớp chỉ có nó và hắn.

-         Mà mày biết không Thọ , hồi tiểu học tao đã làm một việc vô tình có lỗi với một người bạn, giờ gặp lại không biết có nên nhận lỗi với người ta hay không nữa !

-         Đã có lỗi thì phải nhận chứ !

-         Ờ thì bình mực …

Thằng Vinh nghe tới vụ bình mực thì hoảng, nhỏ Xuân cũng quay nhìn hắn vì hắn, thằng Vinh biết ngay là không có việc gì lành, đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn, nó lên tiếng:

-         Phương ơi, chầu này để Vinh trả luôn cho ! Phương uống xong rồi về nhanh đi nhé !
-         Sao để bạn Vinh trả được, tui đã nói đãi mọi người người rồi, Vinh làm vậy tui ngại lắm !

-         Không sao, tụi mình bạn bè không mà !

-         Nếu Vinh nói vậy thì tui biết cảm ơn chứ biết sao giờ.

Thằng Vinh và nhỏ Xuân tiếp tục câu chuyện , sau cái vụ hồi tiểu học, 2 đứa nó đã chuyển sang đề tài chuyện trung học, thằng Đăng với con Tiểu My giống như tri kỷ lâu năm, hai đứa nó bàn về chuyện Harry Poster từ đầu mùa đến giờ vẫn chưa dừng lại, trong khi thằng Lâm vẫn chưa hiểu Conan phá án thế nào hay sao mà cứ ôm cuốn truyện mãi, hắn  và thằng Thọ tiếp tục nghe ngóng tình hình bên đó.

-         Xuân thích học Văn lắm, nhưng mấy bài văn năm nay có cảm thụ ghê !

-         Ừ, Vinh cũng thích học Văn mà hồi đó ba mẹ không cho thi khối C nên mới học lớp B nè !

-         Vậy hả, xém chút tụi mình học chung lớp rồi hen !

-         Ừ, chỉ tý xíu nữa thôi.

Hắn không tính làm khó thêm thằng Vinh, nhưng thằng Thọ thì không muốn dừng lại , nó lên tiếng:

-         Thi tuyển môn Văn có 3 điểm , tập làm văn 1 tiết chép nguyên văn sách mẫu bị cô phát hiện 2 điểm.

Trong khi cả đám chưa hiểu thằng Thọ nói gì, thì thằng Vinh hiểu, kiểm tra 1 tiết văn đầu năm có 2 đứa chép sách mẫu bị cô phát hiện do bài làm giống nhau y chang 1 là nó hai là thằng Tú.

-         À Thọ ơi ! Có kêu thêm gì kêu đi, các bạn đừng ngại hôm nay Vinh trả !

-         Bạn Vinh tốt bụng quá ! Làm mình cảm động vô cùng ! (Thọ)

Nói rồi thằng Vinh kêu chị phục vụ làm thêm mấy cái bánh plan và một dĩa trái cây nữa. Hắn đá chân thằng Thọ, nhưng thằng Thọ vẫn tiếp tục, đến 6h thì thằng Thọ kéo hắn về:

-         Mày định để nó trả hết thiệt hả !

-         Thiệt giả gì , đi về trời tối rồi, mai còn đi đá banh nữa.

-         Có ác quá không mạy ?

-         Tao có ép nó trả đâu, tự nhiên nó nói ra thôi chứ đâu phải tao ép nó.

Thằng Thọ tiến tới chỗ thằng Vinh:

-         Cảm ơn bạn Vinh nha, tụi mình về đây, mai gặp ở sân bóng nha.

Nói rồi nó kéo hắn và thằng Lâm đi về, thằng  Đăng với nhỏ My cũng chưa hết chuyện thì phải nên cũng chưa chịu về, nói gì mà lắm thế không biết. Thôi kệ về ngủ một giấc, mai còn 1 trận lớn phải đánh nữa, quan trọng hơn là nhỏ Hương sẽ đến sân cổ vũ cho hắn, cuộc sống thật tuyệt.

Phần 20: ĐỐI THỦ SIÊU MẠNH

Đúng 8h giờ sáng, cả lớp hắn đã có mặt tại sân để cổ vũ cho đội bóng, đặc biệt hơn phía ngoài sân cô chủ nhiệm đang đứng cùng nhỏ Yến lớp trưởng, nhỏ Vân A1 sến diêm dúa khi ghi luôn nguyên cái bảng Lâm ơi cố lên ! Chắc gì thằng mắt kiếng được ra sân, hắn nhìn nhỏ Vân cười khì khì, nhỏ Hương đứng ngay sau lưng nhỏ Vân, hắn cảm nhận bầu trời hôm nay mới đẹp làm sao và tình yêu mới đẹp làm sao. Hắn hít thở không khí và khởi động nhẹ cùng đồng đội,  bên kia đội của 12A1 mặc trang phục truyền thống của Real Madric, hắn nhìn thấy anh Quốc Cường chủ nhiệm Câu lạc bộ Blue Star cũ đang khởi động, cả ngôi sao của trường anh Anh Tuấn người đã không đá trận gần đây nhất do lịch học, khác hẳn với các đội khác cùng khối, đại diện 12A1 thật sự đáng sợ về cả tiếng lẫn miếng, trong danh sách 12 người đăng ký thi đấu thì 8 người thi đấu cho trường năm rồi, 5 trong số đó là thành viên của đội tuyển thi Học sinh giỏi cấp toàn quốc, và không có ai học lực trung bình trong đội hình này. Họ là hình ảnh của một tập thể giỏi về cả học tập lẫn thể dục thể thao trong suốt 3 năm học tại trường, và năm nay là năm cuối cùng để họ thực hiện cú ăn 3 của giải bóng đá 20/11.

Đội của hắn là hiện tượng của năm, khi áp đảo hoàn toàn các đội bóng cùng khối với lối chơi đẹp mắt, tuy nhiên để làm nên bất ngờ trước một đại diện mạnh đến từ khối 12 thì chơi đẹp mắt không là chưa đủ mà còn phải tuân thủ chiến thuật và được thần may mắn phù hộ. Trọng tài trận đấu hôm nay sẽ là thầy Duy – giáo viên tổ thể dục của trường, thầy vừa ra hiệu cho hai đội tập trung, trong lúc bắt tay nhau, anh Quốc Cường nói nhỏ với hắn: “Cố gắng vượt qua anh nhé, siêu tiền đạo của khối” , và hắn cũng đáp lại bằng giọng đầy thách thức nhưng không có hàm ý khiêu khích: “Em sẽ cho anh ngửi khói”.
Đội hắn sẽ được quyền giao bóng trước, đứng trước bóng là hắn và ku Duy, sau lưng vẫn là thằng Lâm do Đăng dù đi lại được nhưng không thể cử động mạnh, phía sau Lâm là  Vinh và Khoa , và thằng Thọ sẽ đá  thấp nhất, thủ môn vẫn không thay đổi là thằng Dũng. Thầy Duy thổi còi báo hiệu trận đấu bắt đầu. Hắn chạm bóng chuyền cho thằng Duy và mình chạy lên phía trước, trước trận đấu, thằng Thọ đã nhắc nhở phải áp đặt thế trận trước, đánh phủ đầu và đánh bất ngờ, … càng cầu cưa càng khó thắng.

Sau những đường chuyền kéo dãn đội hình đối phương , hắn đối diện với anh Quốc Cường, hắn sử dụng những kỹ thuật như đã áp dụng trước đây, giữ bóng và đánh lạc hướng đối phương, tuy nhiên khác trước ở chỗ hắn mất bóng và 12A1 tổ chức tấn công, chớp nhoáng 2 chiếc áo trắng đã qua mặt hàng loạt các cầu thủ lớp hắn, một pha dứt điểm ở góc cao cung thành

Và oooooooooooooooooooooooooooo ! Tỷ số trận đấu là 1-0 , trận đấu diễn ra chưa được 3 phút thì lớp hắn phải vào lưới nhặt bóng, biết rằng đối phương cực mạnh nhưng thủng lưới quá nhanh như vậy thì đúng là thật sốc.


Mới đưa bóng lên phía trên để giao bóng, đường chuyền của hắn cho thằng Duy trở thành thảm họa khi  Anh Tuấn cắt ngang, di chuyển nhanh và tung cú sút nâng tỷ số lên thành 2-0. Anh Tuấn đưa 2 ngón tay về phía hắn , không biết anh ấy ám chỉ là khoảng cách vua phá lưới chỉ còn là 2 hay là tỷ số là 2-0. Để lọt lưới quá nhanh, bao nhiêu toan tính tan vỡ hết:

Giờ thì thủ cũng không có ít nữa, đối phương quá mạnh về cả tốc độ lẫn kỹ thuật chúng ta chẳng khác nào đội tuyển Việt Nam đá với Brazil, tổng lực phản công, không phòng thủ nữa ! (Thọ)

Phía bên kia anh Quốc Cường cũng gọi các cầu thủ về nói nhỏ gì đó, hắn thì không ngờ đẳng cấp khối 12 cao như thế, hắn vẫn chưa thể tin đội nhà thua nhanh vậy.

-         Phương giao bóng kìa (Lâm)

-         Ờ để tui ! Hắn giật mình trước tiếng kêu của thằng Lâm.

Không biết đá đấm thế nào nữa, hắn giao bóng cho thằng Duy, nó có bóng nhưng chuyền ngược về phía sau, bóng được chuyền vòng vòng rồi lại vào chân hắn. Kỳ lạ không một cầu thủ 12A1 nào áp sát hắn, hắn tự do duy chuyển trước mắt vẫn là anh Quốc Cường , hắn quyết định không biểu diễn kỹ thuật nữa mà tung cú sút ngay, đoán được suy nghĩ của hắn, anh Quốc Cường ra chân, bóng lại được phá lên trên trúng chân của Lâm nó lật đật sút bóng lên trên vì một chiếc áo trắng đang chạy tới, cú sút xa trúng ngay chân một chiếc áo trắng, bóng lại được đưa về phần sân của đội hắn, một cú khứa lòng bằng bàn chân trái, tiếc là bóng ra ngoài trong gang tất.

-         Mấy anh bên kia đá với tụi mình như đá tập vậy đấy ! (Vinh)

-         Về thể lực , lẫn kinh nghiệm họ điều hơn mình mà ! Cố gắng lên ! (Thọ).

Bóng lại được chuyền lên, phần sân nhà của đội hắn toàn những chiếc áo trắng, bất cứ ai chạm bóng đều bị áp sát ngay, bóng được chuyền đến chân thằng Lâm, vẫn cách xử lý như cũ, nó tung người sút một phát cực mạnh để đảm bảo rằng không bị đối phương cướp bóng, bóng căng bay thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của cả 2 đội.
-         Vàooooooooo tỷ số trận đấu là 2-1

Cả đội hắn quay lấy thằng Lâm và tung hô:

-         Chưa từng thấy Lâm sút xa, nhưng sút 1 cú là ghi bàn ! (Hắn)

-         Hay lắm Lâm dù có phần may mắn (Thọ)

-         Cách biệt chỉ còn một bàn mọi người cố lên ! (Vinh)

Ở ngoài sân, tiếng cổ động viên gọi tên thằng Lâm, con Mỹ Vân đưa bảng lên cao đảm bảo mọi người đều thấy và đều biết nó và thằng Lâm có vấn đề, hắn thở mạnh một cái rồi gọi thằng Duy lại gần:

-         Tao bị ông anh bên kia me rồi không nhút nhít gì được đâu, mày cứ di chuyển dù không có bóng, tao sẽ chuyền cho mày dứt điểm.

-         Ờ tao hiểu rồi !

Bóng được đưa vào sân cầu thủ số 9 của 12A1 chuyền 1 đường chuyền loại hết toàn bộ các cầu thủ đội hắn, bóng đến ngay vị trí của Anh Tuấn , một cú sút chớp nhoáng, bóng đi ra ngoài trong sự tiếc nuối…

-         Hên quá nếu không thua nữa rồi ! (Dũng)

-         Mày không lo giữ gôn mà cứ ở đó la làng (Thọ)

-         Giữ kiểu gì ông số 9 bên kia chưa chuyền là ông số 10 (Anh Tuấn) đã chạy rồi, họ hiểu nhau đến từng chuyển động.

-         Đưa bóng lên đi ! Nói nhiều làm gì ! (Thọ)

Bóng được ném đến chỗ của thằng Vinh, nó chuyền ngắn cho thằng Lâm, trước khi bóng lại được duy chuyển đến chỗ hắn. Như các pha khác vẫn không ai áp sát hắn, trước mặt chỉ mỗi anh Quốc Cường:

-         Giờ thì thế nào, lừa bóng đi qua anh hay sút hả em ?

-         Anh quên một chuyện !

-         Chuyện gì ?

Hắn đưa chân chuyền bóng về phía cánh bên trái đúng lúc thằng Duy đang băng xuống đối diện thủ môn và đưa bóng vào lưới.

-         Bóng đá không phải chỉ có 1 người anh à !

Hắn nói với Quốc Cường như thế rồi chạy lại chỗ thằng Duy ôm lấy nó. Tỷ số của trận đấu được giữ nguyên đến hết trận ,dù có phần may mắn cho lớp hắn khi các chân sút của 12A1 đều đưa bóng ra phía ngoài cung thành. Trận đấu đầu tiên của mùa giải hắn cảm nhận được sự khó khăn nhiều như vậy.

-         Thằng Lâm chạy hết nổi rồi ! Cường vào đá thay nó nhé ! (Thọ)

-         Ừ để tui !

-         Khoa vào thay cho Tú luôn đi không cần thủ, tổng lực tấn công , đối phương quá mạnh, di chuyển qua chúng ta như đi dạo,các bạn cố gắng nhé ! (Thọ)

Cả đội hắn chồng tay cùng ra hô khẩu hiệu Cố gắng, và hắn cũng biết rằng giờ đây ở ngôi trường này hắn không phải là người giỏi nhất.

Phần 21: MÙA GIẢI KẾT THÚC

Hiệp 2 của trận đấu bắt đầu, đội bên 12A1 đổi liền luôn 4 cầu thủ, chỉ có thủ môn, Anh Tuấn và Quốc Cường sẽ tiếp tục thi đấu hiệp thứ 2 này. Đội hắn sẽ ở phần sân bên phải, trong khi đội 12A1 ở phần sân còn lại và 12A1 được quyền giao bóng trước. Bóng được đưa đến chân Anh Tuấn ngay pha chạm đầu tiên, rất nhanh và lắc léo, anh ấy qua mặt thằng Cường, Vinh như ăn kẹo, tuy nhiên lần này thì thằng Thọ chặn được anh ấy bằng một pha vào bóng khá nguy hiểm, nếu không trúng bóng mà trúng chân thì nó sẽ được ra sân sớm, bóng đến chân thằng Vinh, nó tung một đường chuyền dài lên phía trên hướng thằng Duy đang duy chuyển, bóng bị cắt ngay bởi một chiếc áo trắng lao vào , bóng được chuyền về phía Anh Tuấn, lần này thì không chỉ mình thằng Thọ, hắn cũng trở về tham gia phòng thủ.

Anh Tuấn chuyền bóng về phía sau cho các đồng đội, 7 chiếc áo đỏ gồng mình chống đỡ 5 chiếc áo trắng, bóng vẫn trong chân các cầu thủ 12A1 , một cú câu bóng từ phía ngoài thằng Dũng bây người đấm bóng ra ngoài, bóng trúng  một chiếc áo trắng, giữ 1 nhịp và đi vào lưới của đội hắn ! Tỷ số trận đấu là 3-2 và người ghi bàn chính là anh Quốc Cường đội trưởng của 12A1:

-         Hậu vệ thì không hẳn không biết ghi bàn em nhé !

Hắn mỉm cười trước câu nói của Cường, hắn ôm bóng chạy lên giữa sân và bắt đầu  di di chuyển sao pha chuyền bóng cho thằng Duy,  thằng Duy tung cú sút tưởng chừng vô hại, bóng tầm ngang lưng , đi về gốc bên trái, tuy nhiên hắn đã biến pha bóng tưởng chừng vô hại đó thành bàn thắng khi thoát nhanh khỏi sự áp sát của hậu vệ đội bóng, hạ thấp người bay vào đánh đầu đưa tỷ số trận đấu về vạch xuất phát trong tiếng reo hò của bạn bè bên ngoài sân.

12A1 cũng nhanh chóng đưa bóng trở lại sân, họ thi đấu  áp sát và dâng lên cao hơn hiệp đấu đầu tiên tuy 4 cầu thủ chủ lực đã được thay ra và họ không còn áp đảo hoàn toàn với 10B5 như hiệp 1 nữa, nhưng những pha lên bóng của 12A1 vẫn vô cùng nguy hiểm. Một cú sút xa ! Tỷ số trận đấu được nâng nâng thành 4-3 cho 12A1 một pha dứt điểm tinh tế của Anh Tuấn từ xa.

Đội của hắn tiếp tục nhận thêm 1 bài thua nữa, sao pha một mình đi bóng qua mặt cả thủ môn của Anh Tuấn 5-3. Tỷ số của trận đấu là 5-3 cho 12A1, bóng được chuyển đến chân Khoa sao pha chạm bóng đầu tiên, Khoa tung một cú sút cầu may về phía cung thành 12A1, bóng chạm tay 1 cầu thủ 12A1 trong vòng cấm, một quả phạt trực tiếp. Và thằng Duy là người thực hiện quả phạt. Không có gì bất ngờ xảy ra, một quả thành công và tỷ số được rút ngắn xuống còn 5-4.

Tuy nhiên đó là không đủ, vì những phút tiếp theo 12A1 có liền thêm 2 bàn thắng  nhưng chỉ có bàn thắng  được ghi do công Anh Tuấn được công nhận, khoảng cách giữa hắn và Anh Tuấn giờ là không cả hai đều đang có 11 bàn thắng, bỏ xa người đang ở vị trí thứ ba đến 6 bàn thắng.

Thời gian của trận đấu cũng không còn nhiều, hắn và đồng đội đưa bóng vào cuộc nhanh chóng, thời gian bù giờ là 1 phút, 1 phút là quá ngắn để làm nên một điều kỳ diệu trước 12A1, tuy nhiên hắn và các đồng đội vẫn tràn lên tấn công, những pha chuyền ngắn, để loại bỏ sự áp sát nhanh của đội bạn, hắn một lần nữa đối diện với anh Quốc Cường:

-         Lần này em định thế nào?

-         Em sẽ cho anh hửi khói !

-         Lên nào !

Hắn đảo chân quanh quả bóng rồi làm động tác giả sút để anh Quốc Cường ra chân sớm:

-         Lần này em lừa được anh nhé !

Hắn tung cú sút thẳng về phía cầu môn sau khi đã đánh lừa được Quốc Cường, tỷ số được rút ngắn xuống còn 6-5, tuy nhiên trọng tài cũng đã thổi còi kết thúc trận đấu giữa lớp hắn và 12A1 , hắn nằm dài trước sân , trong khi cổ động viên cả lớp hắn cũng yếu xìu:

-         Chỉ cách có 1 bàn thôi ! Tiếc quá !

-         Các anh 12A chưa đá hết sức đấy, chứ không thua nhiều hơn nữa !

-         Tại đội mình không có Khanh và Đăng chứ bộ!

-         Có tui cũng vậy thôi, mấy anh nhanh và khỏe quá , tui cũng không bắt kịp đâu, nhờ thằng Lâm ăn được một trái ! Ha ha

Cô chủ nhiệm ra sân sốc tinh thần của tụi hắn:

-         Nào đứng lên các chàng trai, năm sau làm lại các em đá rất tuyệt, cô rất tự hào về các em.

Cô kéo hắn đứng dậy ,rồi nói với hắn:

-         Đứng dậy siêu tiền đạo, em là người hùng của ngày hôm nay !

-         Nhưng mình thua rồi cô !

-         Năm sau làm lại, không sao hết !

Hắn tuy gật đầu, đứng dậy, nhưng vẫn rất buồn, phía ngoài sân nhỏ Hương vẫn còn  chưa về, nhỏ đang nhìn hắn, hắn đang định đi về phía của nhỏ thì bị ngăn lại bởi Anh Tuấn và Quốc Cường :

-         Chúc mừng em, vua phá lưới năm nay là em ! (Tuấn)

-         Anh còn một trận chưa đá mà, trận sau anh ghi cú đúp là qua mặt em liền !

-         Hôm nay là trận cuối của anh, anh và Quốc Cường đá trận này là vì em (Cường)

-         Tại sao là vì em ?

-         Thầy Sinh Tuấn nói với anh có 1 siêu tiền đạo đang ở khối 10, thầy rất mong bọn anh sẽ hướng dẫn cho e, tuy nhiên anh không thể đợi lúc lên lên tuyển trường được, bọn anh đang tăng tốc cho kỳ thi tốt nghiệp và cả kỳ thi Đại học nữa. Nên trận đấu này là vì em. (Cường)

-         Em xin lỗi ! Do học lực em tệ quá!

-         Không sao, em còn cả 1 kỳ thi để thay đổi mà, cố gắng để đôi chân mình trên mặt đất và luôn thi đấu nhiệt tình như thế, anh tin ở tuổi của bọn anh em sẽ hay hơn hẳn bọn anh ! (Tuấn)

-         Thắng thua là chuyện bình thường, quan trọng là mình đã cố gắng hết mình là được rồi em.(Cường)

Hắn không ngờ trận đấu này là dành cho hắn, hắn được học rất nhiều thứ từ trận thua này,  hắn phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu hắn muốn mình trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp như ước mơ của mình, giữ đôi chân trên mặt đất, tôn trọng đối thủ và không ngừng học hỏi bởi vì trước mắt và sau lưng ta có rất nhiều người giỏi hơn mình. Hắn chào tạm biệt 2 anh rồi quay về phía Hương, nhưng nhỏ mất biệt rồi, hắn quay qua quay lại tìm kiếm nhưng không thấy, thằng Thọ réo hắn:

-         Nhanh lên Phương ! Cả lớp đang đợi Phương kìa

-         Ừ ra liền !

Hắn rời sân bóng , với suy nghĩ nhất định năm sau mình sẽ không thua nữa , nhất định là thế. Hắn lại chỗ nhà xe, bay lên chiếc xe đạp của mình rồi chạy theo các bạn cùng lớp. Tiếc thật không có cơ hội cảm ơn Hương đã cổ vũ cho mình, nhưng thôi mai vậy, nghĩ vậy rồi hắn chạy lên song song với thằng Thọ cười giỡn như bao ngày, mùa bóng năm nay đến đây là khép lại với lớp của hắn.

Phần 22: HẮN VÀ NHỎ HƯƠNG

Sau mùa giải, hắn bắt đầu chuỗi ngày bận rộn với việc học tập chuẩn bị cho kỳ thi cuối học kỳ và chương trình phát thanh học đường do nhóm Blue Star thực hiện. Hôm nay là ngày đầu tiên hắn tham gia hoạt động với vai trò là phát thanh viên, hắn có mặt khá sớm 6h20 và hồi hộp chờ nhỏ Hương đến, ít phút sao từ phía nhà xe nhỏ Hương đang ôm cái cặp đi về phía hắn, hắn thích nhìn nhỏ Hương những lúc như thế này , trong tà áo dài trắng, trông nhỏ xinh xắn và diệu dàng, có một chút bối rối khi hắn nhìn vào đôi mắt của nhỏ. Nhỏ Hương mở khóa văn phòng Đoàn, nhỏ chỉ hắn nơi bật các công tắc đèn, hướng dẫn hắn mở các thiết bị chuẩn bị phát. 6h30 chương trình phát thanh buổi sáng được bắt đầu, hắn hồi hộp vì nhiều thứ, nhỏ Hương nói hắn thả lỏng rồi bắt đầu chương trình: “Các bạn đang lắng nghe chương trình phát thanh học đường do nhóm Blue Star thực hiện, chương trình được thực hiện từ 6h30 đến 6h50 các buổi sáng trong tuần, và chủ đề của sáng hôm nay là Tình bạn tuổi học trò”

“Mở đầu chương trình sáng hôm nay , mời các bạn lắng nghe ca khúc Cho bạn cho tôi do ca sĩ Lam Trường trình bày, chúc các bạn có 1 ngày mới vui vẻ và tràn đầy sức sống”. Nhạc được phát lên, hắn và nhỏ Hương cùng tắt mic.

-         Thấy chưa đơn giản lắm !

-         Ừ, hết hồi hộp luôn rồi, cảm ơn Hương nghen !

-         Có gì đâu mà cảm ơn.

Từng buổi sáng cùng nhau thực hiện chương trình phát thanh học đường như thế hắn và nhỏ trở nên thân thiết với nhau hơn , hắn hay mua cho nhỏ những viên kẹo, những cái bánh ngọt mỗi khi hai đứa gặp nhau, hắn không còn đi học nhóm cùng với thằng Lâm nữa, phần lớn thời gian hắn tự học ở nhà và những gì không hiểu hắn đã có nhỏ Hương giải đáp dùm, học với nhỏ Hương công nhận dễ tiếp thu hơn hẳn học chung với tên Lâm Mắt Kiếng, nhỏ giải thích rất cặn kẽ mọi thứ, giọng nhỏ rất ngọt ngào nữa nên rất dễ đi vào lòng người.

Thắm thoát kỳ thi cuối kỳ đã đến, hắn “bế quan” ôn bài hơn 1 tuần lễ, nhỏ Hương đã giúp hắn hệ thống lại kiến thức theo những sơ đồ hình chuỗi, nội dung rút gọn , dễ đọc dễ nhớ, việc của hắn giờ là học bài cho tốt và bước vào phòng thi. Kết quả kỳ thi cuối kỳ của hắn khiến giáo viên lẫn cha mẹ hắn hết sức vui mừng, từ một học sinh yếu kém do lười biếng hắn đã vươn lên ở nhóm học sinh trung bình trong lớp, trung bình môn cuối kỳ hắn đạt 6.2 đủ điều kiện để hắn  được gọi vào đội tuyển thể dục thể thao của trường, tuy nhiên hắn vẫn chưa hài lòng với kết quả trên, hắn nghỉ hắn sẽ còn làm được nhiều hơn con số đó nữa, hắn thực sự muốn biết giới hạn mình có thể đạt được là bao nhiêu.

Cũng sau học kỳ một, hắn xuất hiện thường xuyên hơn trong các hoạt động của lớp, hắn trở thành người dẫn chương trình cực kỳ “lôi cuốn” trong các giờ hoạt động ngoài giờ. Hắn phát hiện ra hắn có thể hát, hát cũng dễ nghe lắm chứ bộ, và từ sau lần đầu tiên đứng hát trước lớp hắn được các bạn yêu cầu hát dường như mỗi tuần một lần vào giờ Hoạt động ngoài giờ. Cuộc sống của một học sinh bình thường là như vậy sao ? đôi lúc hắn tự hỏi nếu hắn không gặp Hương thì liệu giờ hắn có như thế này hay là vẫn những tiết học ngủ dài trong lớp và những lời giáo huấn thường xuyên của cha mẹ và thầy cô, hắn đã thay đổi rất nhiều đến mức mà hắn không kịp nhận ra là mình đã khác nhiều như thế, hắn cảm ơn Hương cảm ơn vì Hương đã đến và mang nhiều thứ mới mẻ đến cuộc sống của hắn.

Về phần con Hương Ú, hắn có đôi lần chạm mặt nhỏ nhưng chẳng ai thèm đếm xỉa gì nhau, hắn vẫn nghĩ nhỏ Hương Ú còn cay cú hắn chuyện ngày xưa, cái con nhỏ thù dai thật và chủ nhật tới này hắn phải đối diện với nhỏ một lần nữa.

-         Mẹ có biết con chở mẹ đi bằng xe máy là vi phạm luật an toàn giao thông không? Sao mẹ không nhờ cha ?

-         Cha con cuối năm tăng ca đột xuất, đi xe 50 phân khối làm gì vi phạm, mọi khi con vẫn đòi lấy xe đó đi học sao?

-         Nhưng chủ nhật này con có hẹn học nhóm chung với tụi thằng Thọ mà mẹ !

-         Không nhưng nhị gì nữa hết, chủ nhật này, con phải chở mẹ qua đám giỗ nhà bác Sơn, người ta quý mình mới mời, mà thái độ con kỳ cục quá chừng !

Hắn không muốn chở mẹ qua nhà bác Sơn vì không muốn chạm mặt Nhỏ Hương Heo, thế nào nó cũng sẽ bới móc chuyện ngày xưa với chuyện hắn gởi thư làm quen nó nhưng nó không trả lời, nó sẽ bị mất mặt, hắn vò đầu bức tóc, nan nỉ mẹ hắn đủ kiểu nhưng mẹ hắn vẫn không thay đổi quyết định, hắn buồn rười rượi nghĩ đến cảnh con Hương Heo nó sẽ hả hê trước sự mất mặt của hắn là hắn lại cảm thấy bực bội và khó chịu !

Nhưng dù hắn có cảm thấy thế nào đi nữa thì hắn vẫn phải chở mẹ hắn đến nhà của Bác Sơn, thì ra con Hương Mập nhà ở cùng con đường hắn đi học mỗi ngày, rẽ vào một con hẻm vào phía trong, con đường này cũng là đường vào nhà nhỏ Hương, mỗi trưa hắn đều thấy nhỏ Hương rẻ đường này, … Quái lạ thật, tại sao hai đứa ở nhà cùng một hẻm mà chẳng khi nào thấy đi chung về chung, có lẽ nào … Nhưng thằng Lâm đã nói với hắn là con Hương Mập chuyển trường từ thành phố về cả nhỏ Vân cũng xác nhận với hắn như vậy, mà chắc con Hương Heo đáng ghét quá nên nhỏ Hương không chơi cùng chứ gì, hắn nghĩ vậy nhưng trong lòng có chút xíu gì đó hoài nghi, …

Và sự hoài nghi của hắn đến cao độ khi hắn thấy chiếc xe đạp của nhỏ Hương dựng trước cổng nhà bác Sơn, dù cố dằn lòng rằng chắc con Hương Heo mời khách nhưng hắn cũng cảm thấy khó thở, cái cảm giác sợ bị mất mặt như lúc ở nhà biến mất, giờ hắn lại phải đối diện với nhỏ Hương lại chính là con Hương Heo mà hắn ghét, hắn luôn có cảm giác rất quen thuộc trong mỗi lúc nhìn nhỏ Hương còn nhỏ Hương Ú A1 thì không có tý ấn tượng gì hết, cái cảm giác ấy lại cũng cố thêm sự hoài nghi của hắn , hắn cứ chần chừ , không chịu dựng xe vào nhà, mẹ hắn gọi mãi hắn mới đi theo sau.

Vừa thấy mẹ hắn , vợ chồng bác Sơn mừng rỡ ra đón, mẹ hắn và vợ bác Sơn ôm nhau thắm thiết, bác Sơn vỗ vai hắn và bảo trông hắn nay lớn lắm rồi, bác hỏi thăm hắn học hành thế nào rồi bảo hắn ngồi chơi bác gọi nhỏ Hương lên nói chuyện với hắn cho vui, mẹ hắn cũng theo vợ bác Sơn xuống nhà sau mất, chỉ còn mỗi mình hắn. Hắn hồi hộp, tim đập thình thịch, lạy trời lạy phật cho không phải là nhỏ Hương mà là con Hương Heo, chưa bao giờ hắn lại muốn gặp con Hương Heo nhiều như thế này.

-         Phương mới đến à !

-         Ờ , P h ư ơ n g mới đến !

Hắn ngập ngừng, nói tiếng nhỏ xíu, trước mắt hắn chính là nhỏ Hương, người mà hắn thích cũng chính là người hắn ghét cay ghét đắng, thế là thế nào chứ tại sao con hột mít ngày xưa giờ lột xác thành nhỏ Hương dịu dàng xinh đẹp của hắn chứ ! Ông trời đúng là trêu chọt hắn, hắn phải đối mặt với nhỏ Hương thế nào đây với cả một tuổi thơ dữ dội.

-         Phương sao dạ, tự dưng im re không nói năng gì hết vậy ?

-         Ờ không có gì, t ạ iiiii Phương hơi bất ngờ !

-         Có gì đâu bất ngờ, Phương không ngờ nhà Hương ở đây hả, đường vô nhà hơi bị nhỏ và khó chạy phải không ?

-         Không phải !

-         Hay là Phương nhìn Hương không quen, mặt đồ bộ ở nhà trong xấu hơn hả !

-         Cũng không phải !

-         Chứ gì mà nhìn Phương lạ vậy !

-         Phương không ngờ …. Là Hương !

-         Sao vậy ?

Nhỏ Hương tỏ vẻ ngạc nhiên trước câu trả lời của hắn, chẳng biết phải nói thế nào cho nhỏ hiểu nữa, chắc chắn là nhỏ đã nhận ra hắn từ lâu rồi mà hắn thì lại không biết. Giờ phải nói sao trời, hắn gãi gãi cái đầu vẫn im re:

-         Phương ! Gì im ru dạ

Hắn giật mình với câu hỏi của Hương, hắn phải nói gì với nhỏ đây mọi thứ đều khác hẳn với những dự định của hắn , hắn cứ ngớ người ra, trong hắn mọi thứ đều rối loạn cả lên:

-         Hay là Phương không nhận ra Hương thiệt hả?

Hắn nhìn nhỏ Hương cười, gật gật.

-         Hương tưởng Phương nhận ra Hương chứ ! Cứ thấy Phương nhìn Hương cười hoài !
-         Ờ thì … !

Nhỏ càng tự nhiên càng làm hắn bối rối, nhỏ khác nhiều quá so với trí tưởng tượng của hắn làm thế nào mà con bé hột mít ngày xưa lại ,… hắn cứ nghĩ tới nghĩ lui hoài mà không tìm được lời đáp,…

-         Ờ thì sao ?

-         Hương khác quá chừng !

-         Hì ! Hồi nhỏ Hương thích ăn đồ ngọt nên tròn, lúc lên Sài Gòn do ăn uống không hợp khẩu vị nên bị ốm đi đó Phương, Hương cứ ngỡ Phương biết Hương nên tặng kẹo ngọt.

Nhỏ vừa nói vừa cười cách nói chuyện của nhỏ làm hắn thích vô cùng, cách cười nói của nhỏ đã cho hắn biết rằng là nhỏ không còn giận hắn chuyện ngày xưa nữa, nhỏ cũng không ghét hắn, nếu ghét hắn nhỏ đã không chỉ bài và ôn bài cho hắn. Hắn ấp úng:

-         Chuyện hồi tiểu học …

-         Chuyện hồi tiểu học sao Phương ?

-         À, …

-         Phương lạ ghê nay cứ ấm a ấp úng gì thế !

-         À chỉ là Phương nhớ chuyện ngày xưa !

-         Hồi đó trẻ con hay phá phách, có lần Phương rủ Hương ra đồng thả diều, đó lần đầu tiên Hương được ra đồng, ngồi dựa vào đống rơm nhìn những cánh diều đang tung bay trên bầu trời.

-         Nhưng lần đó cũng là lần Hương bị đánh đòn vì tội đi chơi mà không xin phép.

-         Phương nhớ hay ghê ta !

-         Có lần trời mưa lúc xếp hàng Phương còn xô Hương ra ngoài mưa, Hương còn giận Phương không ?

-         Chuyện lâu rồi, Hương không còn nhớ nữa, mà có cũng không giận vì lúc đó tụi mình còn bé xíu có biết gì đâu nè ! Mà kết quả thi của Phương tốt không.

-         Cũng tàm tạm 6.2

-         Ừ vậy thì học kỳ sao phải cố gắng lên nữa !

Nhỏ Hương hiền quá, nhỏ không còn để ý những chuyện ngày xưa nữa, trong khi hắn vẫn nhớ đến chúng như những chiếc tích thật vẻ vang, hắn từng lặt trụi mấy bông hoa trước cửa nhà nhỏ vì biết nhỏ thích hoa, hắn đổ nước vào cái cặp của nhỏ, bôi mắt mèo lên chỗ nhỏ ngồi, cố ý vung mực bút máy cho văng trúng áo quần của nhỏ, giấu sách vở cho nhỏ bị ba mẹ đánh đòn vì đi học cứ bị mất sách vở, mỗi lần nhỏ bị đánh hắn đều đứng ở phía hàng rào lêu lêu nhỏ, hắn đối xử với nhỏ tệ như vậy mà nhỏ không hề giận hắn.

Nhỏ lôi hắn lại cái kệ của mình trên đó có con gấu bông, hộp đựng bút, cái cặp hình 3 cô gái, chậu đựng cá vàng và bộ cọ với màu nước, tất cả là quà mà hắn đã tặng nhỏ từ năm lớp Một cho đến khi năm lớp Năm, nhỏ đều giữ nó trong phòng của mình, tất cả đều chưa được sử dụng lần nào hết. Hắn tự dưng thấy mình nhỏ bé trước nhỏ, do nhà chỉ cách nhau 1 hàng rào xương rồng nên năm nào sinh nhật của nhỏ Hương mẹ hắn đều mua quà cho hắn đem qua tặng,… Hắn còn không nhớ là mẹ mua gì cho hắn tặng nhỏ trong những lần sinh nhật đó, vậy mà nhỏ vẫn giữ gìn kỹ lưỡng như vậy.

Nhỏ huyên thuyên kể cho hắn nghe nhiều chuyện nhỏ nhớ kể cả chuyện lúc nhỏ chuyển học ở Sài Gòn, rồi chuyện ở lớp, nói chuyện với nhỏ một lúc lâu, hắn quên mất đi cảm cảm giác bối rối ngại ngùng. Mẹ hắn nhìn hắn cười ẩn ý, chắc khi về nhà thế nào mẹ của ghẹo hắn, lúc đi thì dùng dằng không chịu nhưng khi đến nơi rồi thì không muốn về nhà.

Cũng từ lần gặp nhau ấy nhỏ và hắn trở nên thân thiết với nhau hơn, dù không nói yêu nhau hay thích nhau nhưng đến cuối năm lớp 10 thì hắn đã qua nhà chở nhỏ Hương đi học luôn, hắn với nhỏ rất ít khi cãi nhau, nhỏ luôn tỏ ra quan tâm và nhường nhịn hắn, những ngày tháng của tuổi học trò trở nên tươi đẹp hơn khi hắn có 1 người bạn đặc biệt để hỏi bài, để chở đi học,  để cùng đi thư viện, mỗi lần hắn ra sân thi đấu có một người cổ vũ hắn, ngày tháng tuổi học trò tươi đẹp như thế trôi qua đùng một cái là năm học cuối cấp, mỗi người có một ước mơ riêng và đã đến lúc quyết định cho ước mơ của mình.

Câu chuyện được kể tiếp sau lần hắn nhận ra Hương người mà hắn thích cũng chính là cô gái bạn học mà hắn ghét cay ghét đắng ngày xưa, câu chuyện về hắn nhỏ Hương và những người bạn thời trung học phổ thông cùng  với nhiều bí mật thời học sinh cùng những ký ức ngọt ngào của những năm tháng ấy .

Phần 23: CÂY TRỨNG CÁ HUYỀN THOẠI !

Cổng trường luôn đóng vào lúc 6h45, đứa nào đi trễ hơn thì được “ưu tiên” vào từ cổng phụ - cổng dành riêng cho giáo viên. Và 1 trong các giám thị của nhà trường, sáng nào cũng đứng ngay cái cổng sau đấy giám sát đội cờ đỏ ghi tên những thành viên “vip”  vào “Danh mục học sinh vi phạm nội quy nhà trường”, đi trễ chỉ là lỗi cơ bản thôi, vì ngoài việc bị ghi tên vì đi trễ, học sinh còn có nguy cơ dính đến những “tội lỗi” khác như” : tóc dài, mang dép lê, sơn móng tay, không đeo phù hiệu, không đeo huy hiệu đoàn,… gộp nhiêu đó tội lại có nguy cơ hạ bậc hạnh kiểm như chơi, chưa tính cái tội “phản ứng người thi hành công vụ” nhẹ thì thôi chứ nặng bị khép vô tội “vô lễ với giáo viên” là ra hội đồng kỷ luật.

Dẫu biết nguy hiểm trùng trùng vậy, nhưng học sinh chúng tôi vẫn có nhiều lý do để đi trễ, đi trễ đầu tuần có thêm 45 phút để ngủ khỏi phải chào cờ, đi trễ thoát khỏi việc kiểm tra tác phong đầu buổi của giám thị, đi trễ có khi thoát khỏi việc trả bài,… Và hôm nay hắn đi trễ…

Hắn tung mình ra khỏi mền, thay quần áo rồi bay lên xe chạy cố hết sức đến trường, chỉ tại tối hôm qua thằng Vinh lại chuẩn bị quà cho nhỏ Xuân và hắn lại phải ngồi nghe hắn nói đủ thứ cái về tình yêu,… đến tận khuya khi cái đĩa CD mới của thằng Vinh hoàn thành thì hắn mới được đi ngủ.

Cổng trường đã khóa từ 5 phút trước, nếu đi vào từ cổng phụ thì hắn sẽ được ghi tên lên bảng vàng,… Khi chưa biết phải đi đường nào để vào lớp, thì hắn thấy thằng Thọ đang đi bộ về phía hắn: 

-          Ê ! Mày sao mày đi trễ thế, mà cổng phụ đằng kia , sao lại đi ngược lại chỗ này.

-          Tao đâu có vô trường bằng cổng đó !

-          Không lẽ mày định nghĩ  hôm nay luôn hả

-          Không ! Không ! Không ! Mày ghé vào quán cơm bà Tám gởi xe rồi theo tao nhanh, không là trễ thật đấy.

Chưa biết thế nào nhưng thôi, lỡ trễ rồi biết làm sao , hắn gởi xe ở bên ngoài rồi chạy theo thằng Thọ ra phía bờ rào của trường.

-          Mày định leo rào à ?

-          Chứ mày nghĩ ra đây làm gì !

-          Sao mà leo được.

-          Im lặng đi theo tao.

Thằng Thọ dắt hắn lại chỗ có cây trứng cá, cái cây này mộc sát bờ tường, nếu leo qua bức tường này là tới ngay nhà để xe của học sinh, đúng là phát kiến vĩ đại trong lịch sử, thằng Thọ leo lên cây trứng cá rồi trèo qua bức tường an toàn, hắn cũng làm theo, 2 đứa vừa đáp xuống đất đi vừa đến hành lang thì gặp cô hiệu phó:

-          Hai em đi đâu giờ này ?

-          Dạ ! Em để quên cái cặp ở ngoài xe, nên chạy ra lấy !

-          Cả 2 đứa luôn à !

-          Dạ ! Thôi tụi em vô lớp cô ơi, trễ giờ rồi !

Nói rồi 2 đứa hắn ba chân bốn cẳng chạy vào lớp.

-          Hên quá, giáo viên bộ môn chưa vào !

Hai đứa thở hổn hển, giờ ra chơi hôm đó, hắn và thằng Thọ chủ trì đại hội “gió” trong lớp:

-          Mày phát hiện ra lối đi đó khi nào thế ! (Hắn)

-          Tao phát hiện ra hồi tuần trước, tao không biết lối mòn sát bên trường dắt đi tới đâu nên tao lần theo và tao phát hiện ra cái cây đó !

-          Đúng là phát kiến lịch sử của lớp mình, chúng ta vừa tìm thấy 1 Châu Mỹ mới và 1 Columbo mới ! (Đăng)

-          Sao này khỏi phải lo việc đi trễ nữa, chúng ta không cần qua cửa tử thần nữa ! (Khanh)

-          Lúc gặp cô Ánh tái cả mặt, hên là cô không thấy lúc trèo vô, nếu không là văn phòng uống trà nóng nữa rồi ! (Hắn)

-          Tao với mày ăn ở tốt nên trời thương (Thọ)

Và câu chuyện về cây trứng cá sát mé tường của trường được lưu truyền rộng rãi trong lớp hắn. Với lợi thế lớp hắn kế nhà để xe cho học sinh chỉ cách 1 phòng y tế nên nếu nói dối để quên vở ngoài xe giám thị cũng không để ý lắm. Cả bọn con trai lớp hắn hả hê với việc tìm ra 1 con đường mới vào lớp và thay phiên nhau “thực hành thực tế”. Và hôm nay, khi vừa đến giờ cổng trường đóng, thì hắn nhận được tin nhắn của thằng Thọ (Phải nói thêm ngày ấy việc sử dụng điện thoại di động còn rất hạn chế, lớp hắn chỉ có 4-5 đứa sở hữu cái nokia trắng đen, và việc sử dụng điện thoại trong lớp thuộc điều cấm nếu bị phát hiện thì bị “tịch thu” và phải mời phụ huynh vào trường để nhận lại) :

“Tao vao tre, an sang chua, tao mua com hop dum cho” , hắn đứng dậy hô to cho mấy đứa ở gần đều nghe thấy :

-          Đứa nào ăn cơm tấm, thằng Thọ mua dùm kìa !

-          Tui một hộp Phương ơi

-          Tui nữa !

-          Tui

-          …
Tổng cộng là 7 hộp cơm , hắn nhắn tin lại cho thằng Thọ. Vừa gởi tin nhắn xong hắn thấy cô chủ nhiệm đang bước vào lớp. Sao nay cô vào lớp sớm vậy, mọi khi 7h giáo viên mới đến lớp giờ mới có 6h50. Cô nhìn xuống lớp rồi gọi lớp trưởng:

-          Nay bạn Thọ, Quốc Bình, Nhật Khanh vắng à !

-          Em không biết nữa cô, không biết các bạn có đi trễ hay không.

-          Các em ôn bài, đúng 7 giờ kiểm tra 15 phút. Cả lớp lật đật vở sách tập ôn bài, do kiểm tra bất ngờ không có chuẩn bị. Thế này tiêu rồi, giờ thì không phải là giám thị mà là cô chủ nhiệm, hắn nghĩ thầm như vậy rồi cuối xuống bàn gửi 1 tin nhắn gấp “cô vào rồi”

Trong lúc đó ở ngoài kia thằng Khanh đang leo qua cái bờ rào để vào trường, khi nó vừa đặt chân xuống thì thấy thầy Vũ đang đứng ngay sau lưng nó, thầy ra dấu cho nó giữ im lặng, thằng Bình đang ngồi trên cây trứng cá thấy thầy Vũ, cười trừ: Thầy !!!!

Thằng Thọ nghe thế chạy vòng về phía cổng sau đi vào trường và gặp ngay cô hiệu phó :
-          Em tên Trần Hữu Thọ lớp 11B5 em đi trễ, cô cho em vào lớp nha ! Nó vừa nói vừa ký tên vào sổ vi phạm của đội cờ đỏ , rồi đi vào lớp.

-          Thưa cô em đi trễ. Nó vừa đến lớp vừa thở hổn hển !

-          Ủa thằng Khanh với thằng Bình đâu ? Hắn hỏi ngược lên khi nhìn thấy hắn

-          Bị thầy Vũ bắt lên văn phòng rồi!

Thằng Thọ vừa về đến chỗ ngồi, thì phân phát cơm : 2 hộp này của bàn trên, 2 hộp này của bàn dưới, 2 hộp này của 2 thằng bên kia, còn hộp này của mày nè Phương, tổng cộng 70 K
Cô chủ nhiệm từ trên bục giảng gọi:

-          Thọ đứng dậy cho cô biết sao Khanh, Bình bị bắt lên văn phòng ?

-          Dạ thưa cô 2 bạn ấy leo rào bị thầy Vũ phát hiện.

-          Sao em biết ? Em có tham gia không  ?

-          Dạ ý định là vậy nhưng em thấy không ổn nên đi vào bằng cổng phụ.

Thằng Thọ trả lời tỉnh re rồi ngồi xuống, nhưng cô lại gọi :

-          Lần sau có ăn uống gì giờ ra chơi, đang giờ học em làm ồn vậy sao mấy bạn học được.

-          Đâu phải đâu cô, tụi nó nhờ em mua cơm dùm nên em mới trễ.

Nói rồi nó lấy tập ra, đội cờ đỏ đến lớp mời cô chủ nhiệm lên văn phòng có việc gấp, thế là lớp được tự quản khỏi kiểm tra. Trong cái họa của 2 thằng bạn thân của hắn có cái hên của lớp vì hôm nay phần đông lớp không học bài.

Hết tiết 1 thằng Bình và thằng Khanh về lớp 2 đứa 2 tờ kiểm điểm kèm theo khuyến mãi tặng kèm thông báo về hành vi vi phạm cho phụ huynh, cây trứng cá được bác Bảo vệ “thanh lý’ 1 ngày sau đó và thế là lối đi vào trường huyền thoại đó đi vào dĩ vãng.

Phần 24: BUỔI LAO ĐỘNG


Giờ ra chơi tại lớp:

-          Cho mày chết nè !

-          Đập thêm cho nó 2 cái nữa !

-          Tao ké một cái

-          Ê khoan, tao bỏ 2 thằng nó bị bắt một mình thoát thân thì 2 thằng kia đánh tao đúng rồi, còn mày có leo rào bị bắt đâu mà đòi oánh tao hả Phương.

-          Đã nói là đánh ké rồi ! Oánh tiếp !

Cả 3 đứa đánh vào lưng thằng Thọ cả chục cái, đây là luật vì tội bỏ rơi anh em trong tình huống “hiểm nghèo”. Xong cái khoản hình phạt cả bốn đứa ngồi mặt yếu xìu:

-          Được cái giấy thông báo cho phụ huynh ! Từ đầu năm giờ cái này là cái thứ 3 rồi, một lỗi nữa là được vé vip mời phụ huynh, số đen làm sao ! (Khanh)

-          Tao cũng như mày lần nào đi với mày cũng đen như chó mực (Bình)

-          Éo hiểu sao tụi nó leo rào không sao đến khi tao với mày lại bị bắt (Khanh)

-          Phần nhiều do ăn ở thôi ! (Hắn)

-          Nhưng nói tới phải nói lui nhờ tao với mày mà cả lớp thoát khỏi kiểm tra, chúng ta đúng là người hùng thật sự (Bình)

-          Đúng rồi, khi tụi bây tốt nghiệp, Nhà trường sẽ tạt tượng vinh danh tụi bây vì thành tích tuần nào cũng đi dọn Vệ sinh trường hết. (Thọ)

-          Mày không nói tao xém quên, chiều nay phải đi làm vệ sinh công ích, đời đúng khổ ! (Khanh)

-          Từ đầu năm đến giờ tháng nào làm tổng vệ sinh nhóm tụi mình cũng có mặt ít nhất 2 đứa (Bình)

-          Nói chính xác là không tháng nào thằng Bình với thằng Khanh không đi. (Hắn)

-          Tháng này có thêm 2 thằng bây nữa đó. (Khanh)

-          Thế éo nào mà chạy xe đạp trong sân trường lại bị ghi , hàng đống đứa chạy không sao tao chạy lại ghi ! (Thọ)

-          Tao chỉ ngồi sau xe mà cũng bị ghi, nếu oan thì phải nói là tao (Hắn)

-          Oan cái quái gì mày đứng trên xe ghi mày là đúng rồi ! (Thọ)

-          À mà tiết sau có kiểm tra gì không ?  (Bình)

-          Không ! Tiết sau học môn Hóa. Tuần trước kiểm tra 1 tiết rồi chắc không kiểm nữa ! À hôm nay mày không đi phát thanh à Phương ! (Thọ)

-          Không ! Tuần này tao đi ngày chẵn.

Sau cái vụ bị bắt ở bờ rào , tụi nó chuyển sang bản tin gió của lớp cho đến hết giờ ra chơi, chiều hôm ấy , trường tổ chức tổng vệ sinh với thành phần “nồng cốt” là những học sinh vi phạm nội quy kỷ luật nhà trường “loại nhẹ và vừa” và lớp hắn tháng này góp mặt cũng gần nữa lớp nên được giao 1  khu ở phía trước dãy phòng thí nghiệm.

-          Tao hận mấy đứa ăn uống xong không bỏ vào thùng rác, cứ vứt rác lung tung (Khanh)

-          Ờ lần trước chính mày ngồi ở tầng 2 ném bịch nước trúng đầu con nhỏ lớp 10B7 (Bình)

-          Nhưng lần đó là ở dãy B chứ đâu phải khu thí nghiệm này, … (Khanh)

-          May cho mày là nó không méc cô đấy nhé ! (Thọ)

-          Mà con bé đó xinh thật (Bình)

-          Tao thấy bình thường có gì đâu mà mày khen giữ vậy ! (Hắn)

-          Trong mắt mày ngoài con Hương ra còn có ai nữa ! (Thọ)

Hắn đỏ mặt khi nghe tụi bạn nhắc đến Hương,  từ ngày hắn gặp Hương ở nhà bác Sơn , cũng là ngày cuộc đời hắn bước sang một trang mới, học bài mau thuộc hơn, cái gì cũng đơn giản hơn, chuỗi ngày tươi đẹp là đây, thì ra đây chính là tình yêu, hắn nghĩ ngợi lung tung rồi khẽ cười.

-          Bệnh hả mạy, lo lượm rác lẹ lên còn về , ngồi đó mà cười (Thọ)

-          Ờ biết rồi, làm gì căng vậy !

Cả đám lớp hắn, đứa thì nhổ cỏ, đứa quét hành lang, đứa thì lau bình lọ trong các phòng thí nghiệm, còn 4 đứa bọn hắn thì lượm rác vòng ngoài, đến 4 giờ chiều thì mọi chuyện cũng xong, cả bọn ngồi bệch dưới sân trường chờ thầy Vũ xuống “nghiệm thu” công trình.

-          Ê ! Con Hương kìa ! Thằng Khanh tự dưng la lên !

-          Con Hương nào ! (Hắn)

-          Hương A1 ! (Khanh)

-          Đâu ! (Bình)

-          Kìa nó đang học thể dục lớp đối diện đó.  (Khanh)

Hắn đang ngồi cười nói hả hê cùng mấy đứa con trai nghe nói tới Hương A1, giật bắn người , quay lưng vào trong và nép sau thằng Duy và thằng Khanh :

-          Gì vậy ba, pê đê à !

-          Ngồi im coi , nhỏ Hương thấy tao đi lao động, thì tao có nước độn thổ.

-          Dù gì chuyện mày đi lao động cũng là chuyện bình thường ở huyện mà, mà nó học thể dục nãy giờ rồi, chắc thấy mày rồi.

-          Từ khi lên lớp 11 đây là lần đầu tiên nha mạy !

-          Nhưng hồi lớp 10 thì không tháng nào thiếu mày.

-          Đâu ! hồi học kỳ 2 tao ít đi lắm nha.

-          Cãi nhau làm gì ! Thầy cho về rồi kìa !

Hắn đi bẽn lẽn đi về phía nhà xe vừa đi vừa sợ nhỏ Hương nhìn thấy.

-          Phương !

Hắn giật bắn mình, nhỏ Vân gọi ngược hắn từ phía sau :

-          Đi đâu thế !

-          À …

Hắn chưa biết trả lời thế nào thì nhỏ Vân nói tiếp:

-          Đi xem nhỏ Hương tập văn nghệ phải không !

-          Ờ đúng rồi ! Tui đi xem Hương tập văn nghệ mà không biết nhỏ tập ở đâu !

-          Trong hội trường đó, mà tui cũng có tập nữa, tý nhớ vỗ tay đó !

-          Tập thôi chứ có diễn đâu mà vỗ tay…

-          Tập cũng phải vỗ tay, biết chưa !

Hắn gật gật cái đầu rồi theo Mỹ Vân vào phía trong, trên kia các bạn đang tập hát , múa chuẩn bị cho cho cuộc thi HỌC SINH TOÀN NĂNG do các trường THPT trong huyện liên kết tổ chức, cuộc thi này tuy nói là giao lưu giữa các trường nhưng bao giờ thầy Hiệu trưởng cũng đặt mục tiêu là đoạt giải Nhất chung cuộc, vì là trưởng điểm trong huyện lại gắn mác trường chuẩn quốc gia mà đạt giải lèo bèo thì mất mặt lắm nên thành phần của đội thi toàn những gương mặt ưu tú nhất của trường.

Hắn ngồi một một góc xem nhỏ Hương hát tập ở trên, hôm nay là tổng duyệt lần cuối rồi, hắn vô tâm thật, nhỏ đi tập cũng gần cả tháng mà hắn không hay biết gì hết. Hương nhìn thấy hắn từ trên sân khấu của hội trường vẫy tay chào, sao mà hắn yêu cái nụ cười của Hương thế nhỉ. Buổi tập kết thúc lúc  19 giờ, trời tối om, hắn đưa nhỏ Hương về, hai chiếc áo trắng vừa đi vừa nói chuyện líu lo giữa bốn bề không gian tối mù.

-          Sao đi tập về khuya mà không nói cho Phương biết để Phương đưa Hương về !

-          Đâu sao đâu, Hương tự về được mà ! Hôm nay Phương đi lao động à !

Hắn xấu hổ, khi nghe Hương hỏi, vậy là Hương nhìn thấy hắn rồi ,hắn ừ yếu xìu.

-          Có gì đâu mà Phương xấu hổ, vi phạm lỗi nhỏ cũng phải đi làm vệ sinh mà, lớp Hương cũng có mấy người.

Hắn nhìn nhỏ Hương cười, ờ hen lỗi nhỏ cũng phải đi làm vệ sinh, hắn huyên thuyên với nhỏ Hương về phương pháp học tiếng Anh mà hắn đang áp dụng cho những đứa bạn của mình, … Hắn rủ bỏ hình ảnh học sinh yếu kém chuyển sang nhóm học sinh trung bình khá , với lợi thế giỏi môn Tiếng Anh nhất lớp hắn được các bạn trong lớp đề nghị phụ đạo thêm cho môn tiếng Anh làm hắn thấy mình cũng trở nên vip lắm. Nhỏ Hương luôn miệng “Giỏi quá ta” làm hắn vừa đỏ mặt vừa lại lấy làm tự hào, hắn đã đặt mục tiêu cho mình cuối năm học này phải đạt trung mình môn trên 7.0 và hắn đang phấn đấu vì mục tiêu đó, mặc dù có 1 vài thói quen hắn vẫn chưa khắc phục được như không đeo phù hiệu, huy hiệu đoàn, quên cắt tóc, đi dép lê,… nhưng Hương sẽ nhắc hắn mỗi sáng khi đi học cùng nhau , Hương trở thành giám thị của hắn từ lúc nào mà hắn không biết nữa, nhưng khác với những giám thị khác, hắn yêu cô giám thị nhỏ này. Nhỏ Hương rẻ vào hẻm về nhà, không cho hắn đưa về nữa vì hắn cũng phải về nhà trời tối rồi, nan nỉ không được hắn đành phải để nhỏ Hương rẻ vào nhà 1 mình, hắn nhìn theo cho đến khi không còn thấy ánh sáng đèn từ chiếc xe điện của nhỏ Hương nữa rồi mới chạy về nhà. Với hắn hạnh phúc chỉ đơn giản là những lúc bên cạnh nghe Hương cười nói như thế.


Phần 25: KỲ HUẤN LUYỆN ĐẶC BIỆT

Huấn luyện viên Cường Nấm Rơm

Trong giờ sinh hoạt lớp Đăng thông báo về giải bóng đá nữ chào mừng ngày 8/3 , khiến tụi con trai con gái trong lớp nhoi nhoi cả lên, nếu giải bóng đá nam chào mừng lễ nhà giáo Việt Nam  là giải  thường niên thì giải bóng đá nữ rất hiếm khi được tổ chức và có khi học suốt 3 năm cũng không có giải này để tham gia, đây là dịp tốt để chị em lớp hắn thi thố tài năng chơi bóng không kém gì bọn con trai lớp hắn.

Sau khi đã có danh sách các thành viên sẽ tham gia giải, lớp hắn đang đề cử 2 thành viên nam tham gia vào công tác huấn luyện cho đội bóng nữ của lớp và theo đề cử của Lớp trưởng Yến là hắn và Thọ.

-          Tui không huấn luyện được đâu, đó giờ tui chỉ đề ra chiến thuật đá thế nào, chứ làm sao mà dạy các bạn đá được. (Thọ)

-          Nhưng ngoài Thọ còn có Phương hỗ trợ , Thọ có gì đâu mà phải ngại ! (Yến)

-          Tổ chức chiến thuật và dạy chơi bóng hoàn toàn không giống nhau đâu á ! Phương không biết được không nữa ! (Hắn)

-          Ngoài 2 bạn ra còn ai giỏi hơn trong lớp này nữa đâu, 1 người là vua phá lưới 1 người là đội trưởng mà không huấn luyện được thì còn ai. (Dung)

-          Còn tui. Cường Nấm Rơm – Lớp phó Lao động đứng dậy, trong sự ngạc nhiên của mọi người, trước giờ nó nổi tiếng là “nhát gái” hễ mà ghép đôi nó với ai là nó đỏ mặt và không dám nói chuyện luôn với người bị ghép đôi với nó luôn, vậy mà hôm nay xung phong đòi huấn luyện đội nữ, đúng là chuyện lạ.

-          Vậy thì Cường làm Huấn luyện viên đi tui với Phương làm trợ lý cho.

Cả lớp ủng hộ Cường trở thành “huấn luyện viên cho đội nữ” và  bầu Trâm Sumo làm đội trưởng đội nữ. Công tác hậu cần sẽ do lớp phó học tập Lâm Mắt Kiếng thực hiện, đội cổ động sẽ hoạt náo hết mình vì tinh thần đội bóng nữ, Đăng Bí thư của lớp sẽ dẫn đầu đoàn múa nón để tham gia cổ vũ cho đội bóng nữ.

Ngay sau buổi sáng hôm đó, thằng Cường đã có cuộc họp đầu tiên trong cương vị Huấn luyện viên đội nữ cùng 2 trợ lý trên Yahoo! Messenger:

Cường Nấm Rơm Hula Huba : Ngày mai tập buổi đầu tiên vào lúc 5h đến 7h nha 2 đồng chí!
Phương Jupiter: Sao cũng được mà không biết mấy chị lớp mình có kẹt lịch học thêm không nữa ! Chứ tao dạo này cũng rảnh rang lắm !
Thọ Thơ Thẩn Thẩn Thơ : Éo biết mấy chị đá đấm thế nào, toàn mình dây đi đá bóng, không biết sút nổi trái banh không nữa !
Cường Nấm Rơm Hula Huba: Yên tâm, ngày mai tụi mình phân tích mạnh yếu của từng đứa rồi đề ra chiến thuật tập luyện hợp lý, mục tiêu là lọt vào chung kết toàn trường.
Phương Jupiter: Ơ … Mày tích cực ghê, nói như đang đá Cup C1 vậy
Cường Nấm Rơm Hula Huba: Hơn cả cup C1 đấy !
Thọ Thơ Thẩn Thẩn Thơ: Mai tính ! Giờ biến hết đi !
Phương Jupiter: Tao # luôn nhé ! Mai gặp ở lớp
Cường Nấm Rơm Hula Huba: Ờ biến hết đi 2 thằng cờ hó.

Cường Nấm Rơm là người rất hài hước nhưng nó lại vô cùng nhát gái, học lực trong lớp thì bình thường không có gì nổi bật, nó được bầu làm lớp phó Lao động không phải vì nó có tài lãnh đạo hay là thân hình to khỏe mà nó được bầu vì sự cần cù và tinh thần trách nhiệm của mình. Nó lên kế hoạch rất chi tiết cho việc vệ sinh của lớp và nó lên luôn cả phương án 2 cho việc những đứa trực nhật hôm đó đi trễ hoặc không thực hiện việc vệ sinh lớp. Phương án 2 đó là nó, nếu 7h20 chưa thấy ai quét lớp là nó tự động quét dọn, với nó hoàn thành nhiệm vụ lúc nào cũng là ưu tiên tiên quyết.

Nếu ở năm học lớp 10 nó chỉ là thành viên dự bị cho đội bóng của lớp thì năm nay với sự “quái” của mình mỗi khi cầm bóng và khả năng dứt điểm tốt, tuy không mạnh nhưng lại vô cùng hiểm hóc nó đã thay thế vị trí tiền đạo của thằng Duy, cùng với hắn gây mưa gió ở giải bóng đá 20/11. Khi nhận nhiệm vụ làm “huấn luyện viên” đội nữ lớp nó rất háo hức, không biết là vì nó ham mê việc huấn luyện hay là có mục đích riêng, nhưng phải công nhận nó làm rất bài bản từ việc ra thông báo thời gian tập luyện dán trên bảng thông báo của lớp đến việc chuẩn bị giày thế nào, áo quần ra sao nó đều đã lên kế hoạch hết và nó cũng không quên ký tên ngay cuối phần kế hoạch: Huấn luyện viên Phạm Văn Cường. Nó đến sân tập sớm hơn tất cả để đợi mọi người vừa thấy hắn và thằng Thọ xuất hiện nó lên giọng trách móc:

-          Ban huấn luyện gì mà đến giờ mới tới ! (Cường)

-          Mày dặn 5h mà 4h 45 tụi tao có mặt rồi mày còn đòi gì nữa. (Thọ)

-          Tụi bây phải đi sớm để đặt sân nữa, cứ đến giờ tới thật là vô trách nhiệm. (Cường)

-          Có mày đặt sân rồi còn lo gì ! (Hắn)

-          Chỉ biết ỷ lại vào tao, trợ lý gì kỳ vậy ! (Cường)

-          Thôi mà đừng có giận, mày đặt sân đến mấy giờ vậy ! (Thọ)

-          7h ! (Cường)

-          Ờ cũng được hen ! Tao thấy con Trâm Sumo với nhỏ Lan, Hạnh, Dung tới rồi đang ngồi ngoài quán bà Tư Ú ăn chè thì phải. (Hắn)

-          Có phải không trời, ăn cho cố vào tý làm sao tập. (Thọ)

-          Thôi kệ buổi đầu tiên, tụi bây cũng đừng làm căng quá . (Cường)

-          Đúng 5h tập hả (Thọ)

-          Ừ tao luôn thể hiện tinh thần đúng giờ là trên hết. (Cường)

Đúng 5h trên sân tập chỉ có 2 cầu thủ nữ Tuyền Gồm và Hằng Điệu và 3 huấn luyện viên

-          Mày dặn tụi nó mấy giờ ! Hắn vừa hỏi vừa thực hiện tưng bóng

-          Tao dặn đúng 5 giờ mà ! (Cường)

-          Tao nghỉ chắc 5h30 mới tới đủ ! Thằng Thọ vừa nói vừa thở dài

Buổi tập luyện đầu tiên

Nói như rằng , đến 5h30 giờ thì cả đội nữ lớp hắn mới có mặt đầy đủ.

-          Hôm nay là ngày đầu tiên tập luyện nên các bạn đi trễ mình bỏ qua, chứ lần sau đi trễ là mình phạt chạy 5 vòng sân đấy nhé. (Cường)

-          Cường làm gì khó vậy, tập thôi chứ có phải đá thật đâu (Trâm Sumo)

-          Ừ, tui phản đối điều luật này (Yến Lớp Trưởng)

-          Phản đối ! Tụi con gái đồng loạt phản ứng

-          Im hết ! Ở đây ra là huấn luyện viên. Thằng Cường hét lên, nó vò đầu vì cái thái độ của bọn con gái khiến nó bực mình.

-          Thì Cường, nhưng tụi này là con gái, chân yếu tay mềm , đâu như Cường được !

-          Chạy 5 vòng làm sao người ta chạy được

-          Đi đá bóng chứ đâu phải đi tập chạy điền kinh đâu

-          Mà tập chạy điền kinh đi nữa cũng không bao giờ thầy Tuấn kêu nữ chạy 3 vòng nữa nói gì là 5 vòng.

Nói tới nói lui, thằng Cường cũng phải bãi bỏ hình phạt đi trễ thay vào đó là nan nỉ các chị đi tập đúng giờ, nó hướng dẫn cả đội nữ khởi động rồi sao đó, chạy nhẹ 1 vòng quanh sân rồi chia thành 2 đội để đá tập với nhau vừa chia xong thì nhỏ Dung giơ tay ý kiến.

-          6h tối rồi mình phải về, về khuya tối quá mẹ không cho đi nữa ! (Dung)

-          Cái gì ! chưa tập gì đã đòi về ! (Cường)

-          Nhưng tối rồi, mẹ mình cũng khó lắm, bye Cường và các bạn nha (Dung)

-          Mình đi chung xe với nhỏ Dung mình về luôn nha Cường. (Lan)

-          Mẹ mình cũng khó vậy á, bye mọi người nha ! (Tuyền)

-          Hạnh đi hết nổi rồi lấy gì mà tập nữa, mệt quá chừng, Hạnh cũng về luôn nha. (Hạnh Điệu)

Thằng Cường thở dài cuối mặt, thuê sân đến 7 giờ mà giờ trên sân còn có 4 đứa cùng với 3 ông Huấn luyện viên.

-          Như thế này thì cháy giáo án rồi, thôi tao tập cho Trâm Sumo dứt điểm với Hằng Moon dứt điểm, 2 thằng bay lo 2 đứa con lại (Hắn)

-          Vậy để tao chỉ Ngân cách giữ bóng , rê bóng

-          Vậy tao sẽ chỉ Yến Lớp trưởng chụp gôn.

-          Quyết định vậy đi.

3 đứa hắn chia chỗ ra bắt đầu cho quá trình tập luyện, hắn kêu nhỏ Trâm Sumo và Hằng Moon về khu 16m50 để tập đá penalty.

-          Nè nhìn Phương thị phạm nha, không được sút bằng mũi chân kẻo sứt móng là xong, dùng má ngoài để dứt điểm , như thế này này hiểu chưa, … Hắn vừa nói vừa thị phạm.


-          Nhưng sút vào cầu môn không có người có gì đâu khó ! (Trâm Sumo)

-          Ừ thì giờ tập cho quen cách điều chỉnh góc sút trước rồi sẽ tập có thủ môn sau.

-          Nhưng tụi mình muốn tập có thủ môn

-          Ờ vậy tui sẽ chụp 2 bạn luân phiên nhau sút nha. Hằng đá trước đi

-          Hằng sút hết sức nha !

-          Ừ đá hết sức lên. Hắn đứng trong khung thành, ra dấu cho nhỏ Hằng chạy đà và thực hiện cú sút

Nhỏ Hằng chạy đà rồi tung cú sút hụt té xuống đất cái bịt.

-          Huhuhu đau quá Phương ơi !

-          Thôi đừng nhỏng nhẻo,  đứng dậy đi, có sao đâu định ăn vạ hả !

-          Người ta là con gái đâu có như Phương mình đồng da sắt đâu

-          Ờ biết là con gái rồi, nè đứng dậy, đứng dậy, ê mông tý thôi không sao đâu ! Hắn vừa nói vừa đưa tay kéo nhỏ Hằng đứng dậy rồi chạy về phía cầu môn ra dấu cho nhỏ Trâm bước vào vị trí chuẩn bị thực hiện:

-          Có nhiêu sức đá nhiêu hả Phương ?

-          Ừ đá hết sức vào có nhiêu đá nhiêu !

-          Là Phương nói đó nha

-          Ừ, cứ cố hết sức mà dứt điểm.

Nhỏ Trâm chạy đà chưa được 3 bước thì tung cú sút,  cú sút mạnh và nhanh đến mức hắn không phải ứng kịp, quả bóng trúng cột dọc làm một cái ầm, làm cả sân tập giật mình quay lại. Hắn há hốc, không nói nên lời, hắn không ngờ nhỏ Trâm Sumo lại có lực sút mạnh khủng khiếp ngang ngửa thằng ku Duy vậy, cú này là trúng người là bây vô cầu môn luôn, chứ chụp gì được.

-          Được chưa Phương, mình chạy đà ngắn nên sút không được mạnh lắm !

Hắn lấy tay lau lau mồ hôi rồi  nhìn nhỏ Trâm nói:

-          Lực sút thì đạt nhưng mà bóng đi ra ngoài xem như là thất bại với lại ra chân như thế thủ môn đối phương dễ đoán được hướng bóng. Bây giờ Trâm tập đá nhẹ hơn khoảng ¼ lực sút hồi nảy để điều chỉnh cách sút và hướng bóng nghen.

-          Nhưng sút vậy nhìn giả tạo làm sao á !

-          Không đâu sút mạnh mà ra ngoài thì có lợi ít gì đâu nè đúng không. Rồi mình làm lại !
Hắn quay qua phía nhỏ Hằng rồi nói tiếp:

-           Khi nào Hằng hết ê mông thì ra tập đá lại nghen.

Ở phía  sân  bên kia thằng Thọ đang chỉ cho nhỏ Yến bắt gôn, hễ thằng Thọ sút là nhỏ Yến lại né trái bóng :

-          Trời ơi ! pà thấy bóng là né mà đòi chụp gôn là sao ?

-          Nhưng Yến sợ, lỡ Thọ sút mạnh quá sao

-          Tui sút như chuyền nhẹ hều vậy mà sợ cái gì !

-          Nhưng Yến sợ !

-          Sợ cái gì mà sợ, sợ sao làm thủ môn được !

-          Nhưng Yến thích !

-          Thích thì tui sút Yến chụp đi , có gì đâu mà sợ.

-          Hay Thọ ném bóng nhẹ nhẹ cho Yến chụp thử trước đi.

-          Èo đá bóng chứ đâu phải chơi ném bóng mà cầm bóng ném.

-          Thì mình tập nhẹ trước đi mà !

-          Ờ  ! Thằng Thọ trả lời yếu xìu rồi ôm trái bóng ném nhẹ về phía cung thành.

Ở đằng giữa sân thằng Cường cũng đang nhứt đầu với nhỏ Ngân , với nó dẫn bóng là điều đơn giản nhất vậy mà nó thị phạm hoài nhỏ Ngân cũng không làm được, dẫn bóng qua các chướng ngại vật là bài tập dễ nhất, nó đã tốn công làm mấy cái chướng ngại vật để cho đám con gái tập vậy mà cả buổi trời nhỏ Ngân cũng làm không xong.

-          Ngân di chuyển chậm thôi, nhanh quá vậy làm sao mà khống chế được

-          Cường nhỏ tiếng thôi Ngân sợ

-          Ờ ! Ngân từ từ, chậm thôi, khi nào rành rồi thì nhanh.

Thằng Cường vừa nói vừa di chuyển theo nhỏ Ngân, giờ thì nó phát hiện ra nó không phải là huấn luyện viên của 1 đội bóng mà hắn là thầy của những “cô nương” không biết chơi bóng. Từ mục tiêu phải vào vòng chung kết toàn trường, nó hạ xuống còn qua vòng loại. Đến gần 7 giờ thì thằng Cường tập hợp mọi người lại, dọn dẹp sân bãi, tưởng xong giải tán ra về. Nhưng ai dè  3 trong số 4 cô nương sợ ma không dám về 3 thằng bọn hắn khiêm luôn nghề vệ sĩ, mỗi đứa đưa một cô về nhà, hắn phụ trách đưa nhỏ Hằng về nhà. Đường vào nhà nhỏ Hằng vừa tối vừa hẹp đã đành, đằng này một bên là nghĩa trang địa phương, một bên lại là đồng trống, không gian đã tối, âm u lại thêm phần đáng sợ bởi tiếng kêu của chim cú đi ăn đêm … khiến hắn cũng nổi da gà. Lúc đưa nhỏ Hằng vào tới nhà, hắn quay đầu xe chạy bán sống bán chết mong cho mau ra hết cái con đường tối đen kinh khủng này, chợt có tiếng gọi vọng từ phía sau, quay lại nhìn 1 cái bóng trắng, hắn giật bắn của người.

-          Phương đi đầu đường này thế !

Giống nói quen quen hắn quay lại thì ra là con Trang Bà Điên, cái con nhỏ, làm hết cả hồn.:

-          Đưa con Mun (Hằng Moon nhưng bọn con trai hay gọi là Hằng Mun) về, còn bà đi đâu giờ này !

-          À nhà tui gần nhà nó, đi ra đầu đường mua đồ.

-          Cái con đường gì mà thấy ghê ! Mà sao hồi chiều này không đi tập !

-          Chiều này bận, nhà có đám.

-          Ờ ! Thôi tối rồi tui chạy rút về, chứ về khuya quá ba mẹ ở nhà lại đi kiếm.

-          Ừ ! Bye ông !

-          Ừ ! Bye.

Sau khi chào tạm biệt con Trang, hắn ba chân bốn cẳng chạy về nhà, khi về đến nhà cũng gần 9 giờ tối. Hắn vội tắm gội rồi mở tủ lạnh ăn vội một vài miếng  rồi chạy vào phòng ôm mấy quyển tập ra học bài, tối nay nhỏ Hương ngủ sớm sáng mai vào trường sớm để đi thi. Tiếc là trùng vào ngày đi học nên hắn không thể đi cổ vũ nhỏ được, hắn khẽ chạm vào chiếc chuông gió trong phòng, thứ mà nhỏ Hương tặng hắn vào cuối năm học lớp 10.  Giờ thì học bài, hắn lật sách ra làm bài tập cũ, rồi ôm cuốn tập học bài cho ngày mai đến khi chìm vào giấc ngủ từ lúc nào cũng chẳng hay.

Phần 26: TRẬN CẦU KỲ LẠ

-          Thằng Cường lên kế hoạch tập luyện mới rồi kìa ! (Hắn)
-          Tập với luyện, trợ lý huấn luyện viên lại khiêm luôn vệ sĩ, tao thấy thằng Cường làm cho quá, chứ có dễ gì qua được vòng đấu loại. (Thọ)

-          Thôi kệ nó đi, cứ đi cho nó vui, mà con Trâm lực sút bá đạo thiệt, tuy là con gái mà nó sút căng không kém gì thằng Duy lớp mình. (Hắn)

-          Nhưng nó dứt điểm có tốt tý nào đâu ! (Thọ)

-          Mày có để ý à ! (Hắn)

-          Ừ thì nhìn nó sút toàn chết chim chóc ! (Thọ)

-          Thôi kệ đi, chiều nay rủ tụi thằng Khanh đi tập chung cho vui (Hắn)

-          Tụi nó làm biếng dễ gì đi, sáng 2 thằng nó lên phòng Y tế nằm ngủ tới giờ chưa về nữa kìa. (Thọ)

-          Học với hành toàn là ngủ ! (Hắn)

Thằng Đăng và thằng  Lâm từ ngoài lớp đi vào, tiến ngay đến chỗ hắn và thằng Thọ cùng đang ngồi:

-          Cường ơi, Trâm ơi, Yến ơi qua chỗ thằng Phương họp tý. Thằng Đăng gọi vọng những nhân vật “nồng cốt” của đội bóng lại để triển khai những thông tin mà nó vừa đi họp trên văn phòng về.

-          Đầu tiên là về giải đấu chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ sẽ không có vòng bảng sơ loại như dự kiến mà là đấu loại trực tiếp do không đủ số lượng đội như dự kiến đề ra.

-          Thế thì quá hay, mục tiêu của mày thành hiện thực rồi Cường , không có đấu loại thì mặc nhiên là đã vượt qua vòng đấu loại. (Thọ)

-          Khoan vui mừng sớm thế, tui có nói xong đâu mà chen vô thế ! (Đăng)

-          Ờ thế thì tiếp đi .

-          Do chỉ có 15 đội nên khi bốc thăm chia trận lớp mình được miễn đá trận 1/16 vào thẳng trận 1/8. (Đăng)

-          Thế lại càng ngon, không đá gì hết vô tới tứ kết luôn, đúng là lớp mình số đỏ thấy ghê. (Thọ)

-          Vậy thì tao càng phải tăng cường tập luyện cho các bạn để đảm bảo mục tiêu trận chung kết (Cường)

-          Nhưng chính mày vừa giảm xuống là vượt qua vòng bảng mà !(Thọ)

-          Ừ thì vòng bảng 3 trận giờ cũng phải đá 3 trận. (Cường)

-          Thế này thì Yến với các bạn phải cố gắng mới được, chỉ đá có 3 trận là vô địch rồi. (Yến)

-          Chiều nay đi tập nữa hả Cường ! ( Hắn)

-          Ừ đi chứ ! (Cường)

-          Nhưng tụi kia bị xổ đùi, tụi nó đòi nghỉ kìa. (Yến)

-          Yến nan nỉ tụi nó đi, còn có 1 tuần nữa là thi đấu rồi mà giờ không chịu tập thì làm sao thắng được. Cường rất quan ngại về thái độ tập luyện của các bạn. (Cường)

-          Ừ để Yến nói mấy bạn. Mà tụi mình mua đồ thi đấu rồi nè ! 2 bộ 1 bộ sân khách, 1 bộ sân nhà. (Yến)

-          Èo chưa đá đấm gì đã mua 2 bộ , lỡ đá có 1 trận thì sao.(Thọ)

-          Thọ vô duyên quá, mục tiêu là vô địch đó ! (Trâm)

-          Ờ sẽ vô địch nếu các đội còn lại cũng không biết đá bóng như đội lớp mình. (Thọ)

-          Thôi thôi dừng cái vụ bóng đá đi, còn thông tin cần nói tiếp đây nè ! (Đăng)

-          Vụ gì nữa vậy (Hắn)

-          Tháng này sẽ tổ chức Hoạt động ngoài giờ chung cho toàn khối với chủ đề Thanh niên và Các tệ nạn xã hội, cô kêu chuẩn bị mỗi lớp 1 tiết mục văn nghệ xung quanh chủ đề đó và cử đội thi kiến thức ma túy, HIV AIDS. Xa một tý là đêm thi học sinh thanh lịch vào ngày 26/3, mỗi lớp sẽ có 1 đội thi học sinh thanh lịch. (Đăng)

-          Để Lâm làm kế hoạch cho, dù gì Lâm cũng có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động tháng 3 (Lâm)

-          Ừ vậy giao cho Lâm thực hiện, thống nhất vậy rồi báo lại cho cô chủ nhiệm. (Yến)

-          Ừ quyết định vậy đi, trước khi giải tán, nhớ chiều nay 3 giờ nhắc các bạn nữ đi tập nha Yến, Trâm cũng vậy nha nhắc các bạn đi tập. (Cường)

-          Ok ! Rõ rồi thưa huấn luyện viên (Trâm & Yến)

Vậy là trong tháng ba này, lớp hắn có nhiều hoạt động phải tham gia, và hắn cũng cảm thấy nô nức trong lòng, vì mỗi lần có hoạt động ở trường ở khối hắn lại có cơ hội làm vip trong mắt của Hương. Giờ thì ráng nuốt cho xong 2 tiết Văn rồi về ngủ một giấc, chiều nay sẽ lại là một buổi chiều bận rộn.

Chiều hôm đấy cả nhóm nữ tập hợp sớm hơn giờ quy định vì thằng Cường hứa ủng hộ mỗi đứa 1 ly nước mía nếu đi đúng giờ, cả bọn con trai cũng có mặt trên sân chiều nay  theo lời đề nghị của lớp trưởng , dù đi tập cũng phải có cổ động viên. Tuy nhiên cũng như lần trước giáo án của Huấn luyện viên Cường Nấm Rơm bị cháy và lần này nguy nhân là do thằng Thọ.

-          Thọ nói lại lần nữa coi !

Thằng Cường vừa ôm trái bóng đến sân thì chứng kiến ngay màng cãi nhau giữa thằng Thọ và mấy đứa con gái trong lớp, sự việc bắt đầu từ việc thằng Thọ bảo tập luyện kiểu này vừa tốn tiền quỹ lớp vừa không hiệu quả vì cơ bản là các bạn nữ không biết chơi bóng,… thế là cả bọn con gái xem đó là một lời phỉ bán không chấp nhận được.

-          Bạn Thọ tưởng mình giành giải quán quân trường là hay lắm à ! (Hằng Moon chua chát xát thêm miếng muối )

-          Thì tui nói là các bạn vốn dĩ không biết đá bóng có gì sai !

-          Ai nói với bạn tụi tui không biết đá !

-          Nhìn là biết rồi ! (Thọ)

-          Có giỏi đem đội bóng của bạn ra mà đá với tụi tui, đừng ở đó lên mặt ! (Lan)

-          Ơ hay cần gì đội bóng chỉ cần tui và 1 thủ môn là chấp tất. (Thọ)

-          Được vậy thử coi !!! (Dung)

-          Khoan khoan các bạn cho Cường xin mình đến đây là tập luyện mà ! Mày có thôi đi không Thọ ! (Cường)

-          Không khoan gì nữa quyết định vậy đi, Thọ chuẩn bị người đi ! (Tuyền)

Thằng Cường không ngăn được sự ương bướng của các bạn nữ, nếu không thi đấu thì bọn con gái bỏ ra về không tập nữa, thế là trận cầu ngoài mong đợi phải được tiến hành. Bên kia khung thành, đội nữ của lớp với đội hình 7 ngôi sao xinh đẹp của lớp: Thủ môn Yến lớp trưởng, tiền đạo Hạnh Điệu, Hằng Moon, hàng tiền vệ Tuyền Gồm, Dung Ù, Lan Mụi, Ngân Thủ quỹ, cái đội hình này mà thi sắc đẹp chắc chắn có giải còn đá bóng thì chắc không thể nào, ngoài con Dung Ù hơi ú một tý còn lại mình dây thun không, chẳng biết sẽ đá đấm thế nào. Thằng Cường thở dài lắc đầu, nó chưa bao giờ nghĩ một ngày mình dùng đội bóng nữ để chống lại đội của mình, ngoài sân nó còn 4 gương mặt, Bà Điên (nhỏ Trang), Trâm Sumo , Xuân tiểu cô nương và Dương Ú, cũng đang nóng lòng muốn ra sân “dạy” cho tụi con trai, điển hình là đội bóng nam của lớp một bài học.

Bên kia sân, thằng Thọ đang tập hợp tụi con trai lại và bắt đầu chuẩn bị trận chiến vì danh dự của nhà đương kim vô địch. Mọi khi thằng Thọ vẫn là người bình tĩnh nhất trong nhóm hắn, tuy nhiên khi đối mặt với các “mụ chằn tinh” trong lớp thì nó lại phản ứng hơi thái quá.
-          Lâm, An ,Khanh, Phương, Dũng, Khoa theo tui vào sân cho tụi nó biết bài học.

-          Mày nghỉ sao đàn ông con trai lại ăn thua đủ với tụi con gái. (Hắn)

-          Rõ ràng tụi nó có biết đá đấm gì đâu mà còn chảnh ! (Thọ)

-          Èo, nhưng dù gì cũng nhường nhịn chứ ! (Dũng)

-          Không phải cô phân công là tao đi về rồi , vô sân lẹ lên ! (Thọ)

-          Thôi đá với ai thì đá , đá với con gái tụi tao không chơi ! (Khoa)

-          Hôm nay tụi tao đi cổ vũ thôi, không đá ! (Khanh)

-          Tụi bây không đá thì làm sao tao đá được ! (Thọ)

-          Thôi ! Mấy bác vào sân đá với tụi nó dùm em, mướn sân xong ra đây cãi lộn là sao , giờ không đá cũng không được, không đá tụi nó không tập, lỗi là do mày hết đó Thọ ! (Cường)

Thằng Thọ đâu quan tâm, nó chạy ra sân khởi động, trong khi tụi con trai cũng lần lượt theo nó vào sân.

-          Chơi kiểu gì đây ? (Hắn)

-          Trên cùng là Phương với An, dưới là Lâm , Khoa với tui ở phía dưới gần thủ môn là thằng Dũng nhất. (Thọ)

-          Ờ ! Cả đám con trai ờ yếu xìu, tụi nó thấy quê quê khi đàn ông con trai lại đi hơn thua với con gái chân yếu tai mềm, nhưng lỡ rồi thì phải cố, đá tệ quá thì lấy mo che mặt mất.

Nhỏ Hằng với Hạnh Điệu giao bóng, trận đấu bắt đầu, trọng tài của trận đấu là Quý Gồm hay biệt hiệu là Quý Bê Đê vì nó chỉ thích chơi chung với con gái. Nhỏ Hạnh chuyền bóng cho Hằng Moon, Hằng Moon vừa đi chậm chậm vừa rê bóng:

-          Lấy bóng đi Lâm làm gì vậy ! (Thọ)

-          Ờ biết rồi! (Lâm)

Thấy thằng Thọ la hét thế thôi, chứ ai mà dám áp sát mấy con nhỏ mình dây, điệu đà và hay khóc này, hắn đứng ở giữa sân thở dài ! Nhỏ Hằng dẫn bóng một hơi đi xuống cầu môn , thằng Thọ định xong lên cắt bóng, nhưng thằng Dũng ra hiệu tránh ra để nó xử lý, nhỏ Hằng tung chân định sút thì thằng Dũng đã bây ra ôm trọn quả bóng trong tay, cú sút từ chân của nhỏ Hằng trúng vào tay của thằng Dũng, do quá đà nó té một cái bịt …

-          Phạm lỗi rồi, huhu bạn Dũng chơi bóng thô bạo với Hằng !

-          Tui chụp bóng đúng mà có sai gì đâu , lỗi đâu mà lỗi !

-          Rõ ràng là phạm lỗi cố ý  vào bóng thô bạo, Hằng coi trong ti vi thấy ngã gần thủ môn là phạm lỗi, rõ ràng bạn Dũng chơi xấu còn lại ăn hiếp người ta. Cả bọn con gái kéo lên quay quanh thành Dũng, trong tình huống bất đắc dĩ, trọng tài Quý quyết định cho đội bóng nữ hưởng một quả penaty và người thực hiện là Trâm Sumo vào thay nhỏ Hằng vừa bị “chấn thương mông”.

-          Éo hiểu luật lệ thế nào, tao chụp  bóng rõ ràng đúng luật mà bị thổi phạt đền.

-          Thôi đừng tranh cãi với bọn con gái , nhìn thằng Thọ rân cổ cãi với tụi nó còn không chịu nổi, huống gì tụi mình.

-          Cố gắng chụp, nhỏ Trâm Sumo sút căng khiếp đấy , không thua kém ku Duy nhà mình đâu.

-          Mày không cần phải xoắn, mọi chuyện đã có tao lo.

Đang huyên thuyên với hắn thì nhỏ Trâm sút cái đùng bóng bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của cả bọn.

-          Vào rồi ! 1-0 rồi !

-          Vào là vào thế nào, trọng tài có thổi còi đâu mà đá !

-          Không biết, nhưng tụi tui đá vào rồi, bạn Thọ thua thì chịu đi còn nói gì nữa !

-          Đá bóng mà không biết luật thì đá đấm kiểu gì hả

-          Ai không biết luật, có bạn Thọ thua mà còn cãi chứ sao không biết luật !

Một màn cãi nhau in ỏi nữa nổ ra, thằng Thọ một mình chống lại 11 cái miệng trên sân cuối cùng cũng chịu không nổi, phải xuống nước , bóng được đưa về giữa sân , hắn chạm bóng sau đường chuyền của An, tuy nhiên cả 4 đứa con gái vây lấy hắn, như thể một mình chống mafia, hắn tưng bóng làm động tác giả để vượt qua bức tường “dây thun” này, mọi chuyện sẽ không có gì nếu tay hắn không va phải ngực của nhỏ Tuyền. Một cái tát trời giáng !

-          Dê xòm hả !

Hắn đứng lặng, đỏ mặt trước cái bạt tay , ngỡ ngàng không hiểu mình làm gì bị đánh. Nhỏ Tuyền ôm mặt khóc nứt nở  chạy ra phía cuối sân, tụi con gái chạy lại động viên vì cũng phần nào biết sự việc, “Phương nó không cố ý đâu mà, đừng có khóc”, vậy là trận đấu bị hoãn lại 15 phút nữa vì sự cố kỹ thuật trên, khi biết lý do hắn đỏ mặt như mặt trời, hắn lại chỗ thằng Thọ xin không đá tiếp nữa:

-          Èo mày không đá nữa , thì không còn người để thay đâu ! (Thọ)

-          Thôi, không chơi nữa, bị ăn tát oan mạng ! (Hắn)

-          Thì tụi tao biết mày không cố ý, con Tuyền màng hình phẳng mà cũng làm ra quan trọng, … !

-          Nó mà nghe mày nói vậy , nó cắt cổ mày luôn đó nha Thọ, dám nói nó phẳng này phẳng kia.

-          Thôi ráng chút nữa đi Phương,… đá vô 10 trái rồi ra

-          Không !

-          Vậy thì ráng đá vô rồi nghỉ, chứ giờ mày nghĩ ai đâu đá, thua là lấy mo đeo mặt luôn đấy ! Cứ nghĩ là đá bóng không chạm như đá bóng đường phố đi, tụi nó vây lấy mày thì mày chuyền, khỏi sử dụng kỷ thuật cá nhân, hạn chế sự áp sát của tụi nó là an toàn.

Hắn bước yếu xìu vào sân, trước giờ mẹ hắn còn chưa đánh hắn như vậy bao giờ,… một cái tán trời giáng, hắn vẫn cảm thấy ấm ức khó chịu lắm, hắn có làm gì đâu mà bảo hắn dê xồm, … tất cả là do thằng Thọ mà ra, bực dọc và khó chịu là thế nhưng hắn hiểu nếu hôm nay đội bóng nam mà thua thì coi như bể mặt với toàn trường, mà hắn lại là 1 thành viên của đội bóng vô địch không có chuyện thua một đội toàn những nhỏ mình dây không biết đá bóng được. Bóng được trả về phía thủ môn đội nữ, Bà điên sẽ vào sân thay cho nhỏ Tuyền đang còn thút thít với đôi mắt còn đỏ hoe,… hắn không dám nhìn về phía nhỏ Tuyền phần vì ngại, phần thì lo nhỏ lại nghỉ xấu về mình nên hắn ngó lơ luôn. Khác với nhỏ Tuyền, Bà Điên thường xuyên đá bóng với tụi con trai trong lớp nên chẳng đứa nào ngại va chạm cả, một đợt phản công của đội nữ được bắt đầu từ một cú ném bóng của thủ môn Yến, bóng đến chân Bà Điên , một đường chuyền dài chính xác đến từng milimet được thực hiện và ngay sau đó là một cú sút trái phá của Trâm Sumo , tỷ số nâng lên 2-0 cho đội nữ …

-          Thế éo nào lại thua thêm trái nữa ! (Thọ)

-          Trái này thì chịu, con Trâm sút căng quá, gốc cao nữa, thánh Casillas cứu còn không được nói gì tao (Dũng)

-          Gái Trang chuyền chuẩn quá ! Phải chi nó là con trai thì đội nam lớp mình có thêm 1 chân chuyền lợi hại ! (Khoa)

-          Đưa bóng lên đi, gỡ lẹ ở đó mà nhiều chuyện ! (Thọ)

Bóng được đưa lên vạch xuất phát trong sự bực bội và bất lực của thằng Thọ, thế nào mà nhà đương kim vô địch thắng như chẻ tre ở trường lại bị nện cho 2 trái ngay trong 1 hiệp đấu bởi những nhỏ con gái không biết đá bóng, ở phía ngoài sân thằng Cường vừa la làng vừa vỗ tay … nó quên mất mình là thành viên của đội nam thì phải, nó nói y chan như huấn luyện viên chuyên nghiệp vậy nào là đã tìm ra công thức chiến thắng nào là mắc xích quan trọng được hình thành… những lời nói của thằng Cường càng khiến cho thằng Thọ bực mình… Ở phía trên hắn đang giữ bóng trong chân trước sự đeo bám của các chân dài của lớp,… tuy nhiên lần này không được phép sai lầm nữa, nhất định là phải đi bóng tốt và dứt điểm thật ngon lành … các đồng đội của hắn Lâm Mắt Kiếng, An , Khoa cũng đã sẳn sàng cho lối chơi không chạm … giờ thì tiến lên và gỡ lại danh dự .

Phần 27: TỎ TÌNH

-          Không đá nữa.

-          Cái gì !

Tụi con gái khiến thằng Cường, hắn và cả bọn con trai muốn điên đầu khi quyết định dừng trận đấu vì lý do mệt, thuyết phục kiểu gì tụi con gái cũng quyết định không đá tiếp mà đòi về, trận đấu bị dừng, buổi tập luyện kết thúc bọn con gái đi về hết để lại hắn và tụi con trai nằm dài trên sân.

-          Kiểu này thì làm sao mà vô địch nổi ! (Cường)

-          Loại ngay trận đấu đầu tiên là điều chắc chắn, ngay cả luật các nàng còn không nắm thì đá đấm kiểu gì (Thọ)

-          Tụi bây lo chi xa vậy ngày mai vác cái mo đeo đi học kìa, cái tin đội bóng nam lớp mình thua 2-0 sẽ được hội bà tám kể khắp trường làm tao sống nổi (Hắn)

-          Chịu trận thôi chứ biết sao giờ ! (Thọ)

-          Tất cả là do mày đó, ghẹo đám chằn đó làm chi. Trời ơi. Hắn nói với cái giọng yếu xìu và mệt mỏi , kiểu gì ngày mai đi học cũng sẽ bị mấy đứa trong khối trêu ghẹo, nhỏ Hương mà biết tin này thì coi như là hắn thêm phần mất mặt vì đàn ông con trai lại đi hơn thua với một đám con gái. Cả bọn không ai nói thêm gì nữa dọn dẹp sân bóng rồi ra về, hắn gọi điện thoại cho nhỏ Hương xem nhỏ tan học thêm chưa hắn qua rước, từ lúc lên 11 hễ là hắn có học buổi chiều là hắn tranh thủ rước nhỏ Hương học thêm cùng luôn và hôm nay cũng không là ngoại lệ. Nhỏ Hương đợi hắn ở đầu đường, lúc nào nhỏ cũng nở một nụ cười thật tươi khi nhìn thấy hắn:


-          Nay Phương đi tập bóng đúng không, vui không ?

Hắn hơi bị khựng trước câu hỏi của Hương, có vui chút nào đâu bị đánh vô mặt rồi còn bị làm nhục … nhưng mà kể cho nhỏ Hương nghe thì mất mặt thế nào đó, nói sao cho nhỏ vui mà mình không phải nói dối nhỉ, hắn suy nghĩ và lặng một hồi lâu và giật mình trước câu hỏi của nhỏ Hương:

-          Có chuyện gì không vui hay sao mà Phương suy tư vậy !

-          Không có gì đâu Hương, Phương đang nhớ chuyện ở sân banh khi nảy !

-          Ở sân banh có chuyện gì à kể cho Hương nghe với !

Hắn quay lại phía sau nhìn thấy ánh mắt to tròn của nhỏ Hương khiến tim hắn bổng nhiên đập mạnh thình thịch, hắn quay mặt trở lên và giấu cái vẻ bối rối mỗi khi nhìn vào đôi mắt Hương:

-          À thì mấy bạn nữ chơi bóng không được tốt nên Phương cũng hơi lo.

-          Mấy bạn ấy sẽ chơi tốt thôi vì có Phương chỉ cho các bạn đó mà.

-          Hương tin Phương có thể giúp các bạn nữ lớp mình chơi tốt à.

-          Tin chứ vì Phương chơi bóng rất giỏi.

Nhỏ Hương vừa nói vừa cười tươi như hoa bưởi trong khi hắn lại bối rối mỗi khi quay mặt lại phía sau lần này thì hắn đâm xe thẳng vào bờ rào bên đường khiến xe ngã cái đùng. Hắn hoảng hốt quay lại phía sau đỡ nhỏ Hương đứng dậy:

-          Hương có sao không ? Có bị trầy ở đâu không ! Phương không có cố ý, Hương có sao không ?
Nhỏ Hương vẫn tít mắt trả lời hắn : Hương không sao đâu, trầy tí xíu thôi, may là lủi vào hàng rào nhà người ta chứ lủi mương là tiêu rồi, Hương không biết bơi đâu đó.

Hắn đỡ chiếc xe đứng dậy rồi gải gải cái đầu: Yên tâm Phương biết bơi, Phương sẽ cứu Hương , lúc nào Hương gặp nguy hiểm Phương cũng sẽ xuất hiện.

-          Thiệt không đó.

-          Thiệt 100 phần trăm luôn.

-          Vậy thì Hương sẽ làm phiền Phương dài dài luôn.

-          Rất hân hạnh được phục vụ quý cô.

Hắn vừa nói vừa leo lên chiếc xe và tiếp tục đèo nhỏ Hương đi về, gió nhẹ đưa mùi hoa sứ thoảng bay trong gió , trên kia trăng treo lủng lẳng trên đầu, sau lưng hắn là nhỏ Hương đang cười cười nói nói, hắn thấy mình là người hạnh phúc, thì ra cảm giác khi yêu là như vậy, không cần phải nói và làm gì chỉ được ở bên cạnh nhau là đã cảm thấy một bầu trời hạnh phúc.

-          Tụi mình như thế này có phải là yêu nhau không Hương nhỉ.

Nhỏ Hương bỗng im lặng trước câu hỏi của hắn, nhỏ có vẻ suy tư lắm, “Bộ khó trả lời lắm hả” hắn tiếp tục hỏi nhỏ, nhỏ bẻn lẻn trả lời nhỏ xíu: Thì Hương cũng đâu biết đâu !

-          Phương nghĩ là tụi mình đang yêu nhau đó !

-          Sao Phương lại nghĩ như vậy, tụi mình còn nhỏ sao gọi là yêu được.

-          Chỉ có khi người ta yêu nhau mới quan tâm nhau nhiều như hai đứa mình vậy , cùng làm bài chung nè, cùng đi học chung nè, ngày nào cũng dành hàng giờ để nói chuyện với nhau nữa y chang trong phim You Are The Apple Of My Eye vậy đó.

-          Nhưng họ cũng có khẳng định đó là yêu đâu.

-          Họ yêu nhau nhưng không nhìn nhận để rồi mất nhau đó, Phương không muốn hai đứa mình vậy đâu.

-          Chứ Phương muốn thế nào, tự dưng Phương làm Hương bối rối ghê lắm luôn đó.

-          Thì tụi mình là gì đó đặc biệt của nhau  đi, Phương muốn vậy đó.

-          Đặc biệt thế nào Phương.

-          Thì là… tụi mình cặp bồ với nhau đó.

-          Cặp bồ với nhau là đặc biệt với nhau à, vậy khi cặp bộ có khác gì với mình hiện tại không !

-          Không, tất cả điều giống y chang như vầy.

-          Vậy thì tại sao mình phải cặp bồ với nhau khi không có điều gì thay đổi hết.

-          Vì Phương muốn … muốn mình là một điều đặc biệt với Hương, muốn Hương chỉ quan tâm mỗi mình muốn Hương lúc nào cũng nhớ đến Phương và Phương muốn cả thế giới này biết là Phương thích Hương nhiều thế nào.

-          Thích nhiều cỡ nào nè !

-          Cỡ mặt trăng thôi.

-          Xạo

-          Thật mà. Làm bạn gái Phương nghen.

-          Mặt trăng giờ chỉ nhỏ xíu cỡ trái dưa hấu thôi, Vậy là Phương thích Hương chỉ cỡ trái dưa hấu thôi hả, ít xịt vậy ai thèm làm bồ của bạn Phương.

-          Thôi mà Phương nói đùa đó to cỡ mặt trăng chịu không !

-          Ai mà tỏ tình như Phương không có lãng mạn gì hết.

-          Đợi Phương tý xíu. Nói xong hắn ba chân bốn cẳng mở hết tốc độ “chân” đạp thần tốc về phía trước mà không nói thêm gì, còn nhỏ Hương thì không hiểu hắn đang nghĩ gì mà chạy như ma rượt.

-          Phương ơi từ từ đạp thôi, lãng mạn kiểu gì kỳ vậy !

-          Hương ngồi im đi, đợi Phương một xíu sắp tới rồi. Hắn băng băng chạy và dừng lại ở trước con hẻm vào nhà thằng Thọ.

-          Hương đợi Phương một tý nhé !

Nói rồi hắn chạy thẳng từ ngoài đường vào bờ rào nhà thằng Thọ thì ra việc lãng mạn mà hắn làm là bẻ trụi mấy cây hoa hồng trong trước nhà thằng Thọ trồng, nhỏ Hương đứng cùng chiếc xe mà không biết hắn định làm điều gì, 5 phút sau hắn xuất hiện cùng với 1 đóa hoa hồng màu đỏ, hắn gói cẩn thận trong một trang giấy tập và xuất hiện trước mặt Hương.

-          Tặng Hương, làm bạn gái của Phương nhé !

Nhỏ Hương đỏ mặt trước đóa hoa của hắn, nhỏ tay ra đón nhận đóa hoa mà hắn tặng, khẽ gật đầu, khỏi cần phải nói chỉ một cái gật đầu của nhỏ Hương thì hắn hạnh phúc biết chừng nào, có lẽ sẽ là trọn vẹn và vui vẻ hơn nữa nếu như mấy con chó nhà thằng Thọ không sủa um xùm, hắn vội leo lên xe và nói: Mời quý cô lên xe, tối lắm rồi, về nhà kẻo trễ. Nhỏ Hương cũng đang rất vui nên không để ý rằng hắn đang cố ý chạy nhanh lên một tý để tránh bị phát hiện vụ tàn sát mấy cây hoa nhà thằng bạn thân của mình. Hắn đưa nhỏ Hương về đến tận nhà, cũng như mọi hôm bác Sơn thấy hắn là lại réo gọi, bảo hắn vào nhà chơi nhưng hắn  lúc nào cũng từ chối vì lý do trời tối phải về nhà, thật ra thì không hẳn vì trời tối mà vì từ lúc hắn và Hương là một cặp với nhau hắn tự dưng cảm thấy ngại ngùng mỗi lần đến nhà Hương. Hắn nghĩ đó là bệnh của người đang yêu rồi chào tạm biệt bác Sơn và nhỏ Hương rồi chạy ra về , vừa chạy xe hắn vừa huýt sáo, trong hắn có cảm giác lâng lâng hạnh phúc thế nào ấy, thật ra thì lâu nay hắn với nhỏ Hương cũng là một đôi với nhau rồi đó thôi, chỉ là do hai đứa chưa có xác nhận chính thức với nhau , nói gì thì nói đường đường chính chính như thế này thì an tâm hơn đúng không, hắn vui đến quên luôn tay hắn bị rướm ít máu vì bị gai hoa hồng đâm khi nảy , hắn suy nghĩ từ ngày mai hắn sẽ gọi Hương là gì đây, gọi là em thì có bị kỳ không, hai đứa bằng tuổi nhau mà, nhưng khi yêu nhau phải gọi như thế chứ, hắn cứ nghĩ tới nghĩ luôn rồi quyết định cứ gọi như cũ, màu mè quá thì lũ bạn của hắn sẽ ghẹo chọc hắn cho mà xem. Hắn về đến nhà, tắm rửa ăn uống xong là leo lên bàn làm bài, hắn không muốn ai đó nói hắn và nhỏ Hương là đôi đũa lệch và vì lý do ấy hắn cảm thấy mình trở nên mạnh mẽ và thông minh đến lạ thường.

Phần 28: MÙA YÊU ĐẦU

-          Tao mà biết đứa nào bẻ trụi mấy cây bông hồng trước nhà tao thì xác định luôn với tao, đêm qua nghe chó sủa quá trời là tao nghi rồi. (Thọ)

-          Có mấy cái bông mày làm gì phát gốm thế Thọ, ai biểu mày trồng ngoài đường đi làm gì cho người ta bẻ, trồng trong nhà có an toàn hơn không. Hắn vẫn bình thường trước câu nói của thằng bạn thân dù rằng hắn là “hung thủ” của vụ án đêm qua.

-          Đâu ngoài đường, sát bờ rào nhà tao, tao trồng để dành tặng người yêu, chưa kịp tặng là bị trụi mẹ nó rồi !

-          Vậy thì bỏ đi dù gì mày cũng chưa có người yêu mà Thọ.

-          Mày không cần xát muối vào nỗi đau của tao đâu. Bực mình !

-          Thôi bỏ đi giận làm gì. Hắn nói kiểu trấn an thằng bạn thân của mình, hắn hiểu nếu thằng Thọ mà biết hắn bẻ trụi mấy cây hoa hồng trước nhà nó thì hắn cũng khó mà yên ổn, nên hắn tìm cách chuyển đề tài sang một trang khác, lớp hắn và cả trường hôm nay đều đưa tin nóng bỏng đội bóng vô địch toàn trường giải 20/11 bị đội bóng nữ cùng lớp đánh bại với 2 bàn không gỡ, tin 1 đồn 10, đội bóng nữ lớp hắn trở thành hiện tượng của trường và tự dưng trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho cup vô địch giải 8/3. Trong khi đó một tin giật gân không kém được hội chem chép rỉ rã vào tay nhau : “Thằng Khanh Trâu đang tán lớp trưởng”.

Lớp trưởng Yến là người hay cười và rất hoạt bát học tập cũng khá nổi bật trong khi thằng Khanh thuộc nhóm “não phẳng” không học hành gì hết ngoài bá bóng hay thì nó không có lấy 1 ưu điểm nào, học sinh nhóm cầm đèn đỏ, thái độ chấp hành nội quy nhà trường kém, hay đọc truyện trong giờ học và nổi bật là vừa ra hội đồng kỹ luật tháng trước vì dám đánh con thầy hiệu trưởng. Chuyện cũng chẳng có gì to tát, thằng Khanh chơi cùng tiệm net với con thầy Hiệu trưởng, hai đứa giành máy với nhau và cuối cùng là thằng Khanh cho vào mặt con thầy hiệu trưởng một đấm chảy máu mũi, và sau đó hai  đứa đều bị cảnh cáo trước toàn trường. Nên chuyện thằng Khanh đòi tán nhỏ Yến là chuyện phi lý đến mức buồn cười, ai có thể chứ lớp trưởng Yến thì làm gì chịu cái thằng lông bông như thế.

-          Tao phát hiện trong hộc bàn của nhỏ Yến ngày nào cũng có 1 cành hồng hết, từ việc nhà mày bị trụi bông đến việc hoa hồng xuất hiện trong hộc bài nhỏ Yến, tao đi đến một kết luận hung thủ chôm hoa nhà mày và người tặng bông cho nhỏ Yến là 1 người. Thằng Cường Nấm Rơm hùng hồ phân tích như thám tử Cônan sau khi nghe câu chuyện của thằng Thọ và hắn.

-          Nhỏ Yến được tặng hoa hơn tháng nay rồi, bạn Thọ mới bị trụi hôm qua thôi, bạn Cường không biết thì đừng tỏ ra nguy hiểm. Nhỏ Dung bàn trên quay xuống tiếp tục chủ đề đang hot.

Cả bọn tranh luận ồn ào cả lên khiến hắn hơi bị nhột nhột , hắn bẻ hoa nhà thằng Thọ có liên quan gì đến việc nhỏ Yến được tặng bông, thế mà tụi nó cũng liên kết lại thành 1 chuyện được, tụi này đúng rảnh, giờ ra chơi của lớp từ khi lên 11 thì chủ đề chuyện tình cảm lại là chủ đề chính, đứa này thích đứa kia , đứa kia thích đứa nọ chứ không còn là chuyện bộ phim này, bộ phim kia hay anh ca sĩ này cô ca sĩ kia như năm học lớp 10 nữa. Thời gian đầu hắn cũng bị cả lớp trêu ghẹo về chuyện quen với nhỏ Hương, nhưng dần theo thời gian những mối tình mới khiến mọi người quan tâm hơn chuyện của hắn, giờ thì không có chuyện gì nổi bật bằng chuyện những đóa hoa hồng trong hộc bàn cô lớp trưởng , hắn biết chủ nhân của những bông hoa đó là ai tuy nhiên hắn không giống thằng Thọ chuyện gì cũng đồn thổi lên, hắn giữ bí mật này và cũng nhiều lần cũng khuyên chủ nhân của những cành hoa thay đổi tính cách rồi chấn chỉnh việc học thì mới có thể ghi điểm trong mắt lớp trưởng, nhưng thằng Khanh nói chuyện yêu và chuyện học là 2 chuyện khác nhau, nó không quan tâm lời hắn nói. Tuy nhiên hắn cũng biết nhỏ Yến lớp trưởng biết chủ nhân của những đóa hồng mỗi ngày này là ai, chắc chắn là nó cũng có ý với thằng Khanh nên mới đem về nhà, chứ không đem bỏ sọt rác rồi, nhưng nhìn kiểu gì cũng không hiểu lớp trưởng thích con trâu già đó ở điểm nào.

Rồi hôm qua nếu hắn mà không xuất hiện sớm thì anh bạn thân Lâm Mắt Kiếng của hắn bị đánh mềm xương , con trai gì đâu mà như cọng bún thiêu không có tý sức để phản kháng. Chuyện là hôm qua, lúc tan học về Lâm bị 2-3 tay bên Trung tâm giáo dục thường xuyên kiếm chuyện kiểu như ganh gái:“Pé Vân là mẫu con gái đại ca tao thích, mày tránh xa nó ra không thì tao cho ăn đòn mỗi ngày khỏi đi học luôn”, trong suy nghĩ của hắn lúc đó chắc chắn là thằng Lâm sẽ dạ dạ rồi bỏ đi, nhưng thằng bạn của hắn lại khẳng khái nói to rõ và âm thanh đủ để 3 thằng bự con kia cho 1 trận :Vân là bạn gái của tui, mấy bạn mới là người đừng nên quấy rầy Vân nữa, nếu không phải vì chuyện nhỏ Hương nghỉ tiết về sớm, thì hắn cũng không xuất hiện kịp thời giải cứu thằng bạn của mình, tuy không thuộc nhóm anh chị của nhà trường nhưng hắn cũng thuộc dạng không phải ai muốn ăn hiếp là được, 3 thằng bự con nhưng kiểu lấy thịt đè người bị hắn “dạy dỗ” cho một trận cho chừa thói ỷ to bự ăn hiếp nhỏ. Mà qua việc này hắn cũng phát hiện khi yêu con người ta trở nên vĩ đại và không hề sợ sệt điều gì cả, ngay cả thằng bạn gầy nhôm nổi tiếng nhát gan như hắn cũng trở nên bản lĩnh và dũng cảm.

Mà dường như lớp hắn ai  cũng vào mùa yêu hết rồi thì phải, đôi lúc hắn phát hiện ánh mắt vội vã của thằng Phúc mỗi khi Xuân Anh xuất hiện, nó thích Xuân Anh nhưng không dám nói thằng Thuận thích Xuân Anh cũng không dám nói, thằng Sơn cũng thích nhưng không nói, túm lại là cả 3 thằng nó đều biết 2 đứa còn lại thích nhỏ bạn cùng lớp với mình nên cả 3 đứa cứ thích cứ để đó mà cứ im lặng. Rồi Minh Duy cũng tò tò theo sau xe của bạn Ngân thủ quỹ mỗi khi tan học giống y chang hắn tò tò theo nhỏ Hương, bạn An cũng đi đường vòng vòng xa nhà để đi về cùng với bạn Tú lớp C11,  tình yêu ở tuổi học trò có phải là cứ tò tò chạy theo sau để được chung đường để được gần nhau thêm lâu tý nữa.

Lo nhiều chuyện nãy giờ hắn quên mất chuyện hắn đã hẹn với nhỏ Hương tại thư viện vào giờ ra chơi hôm nay, ba chân bốn cẳng hắn chạy nhanh đến dãy A , thư viện của trường, thấy hắn thở hào hển nhỏ Hương nhìn hắn khẻ cười trong rất rất duyên.

-          Xin lỗi, Phương lại quên mất .

-          Có gì đâu mà phải xin lỗi chứ, Hương định nhờ Phương phụ Hương tìm mấy cuốn sách về phong trào đấu tranh của phụ nữ thế giới dẫn đến sự ra đời của ngày 8/3 đó, nhưng mà Hương tìm được rồi.

-          Phương xin lỗi, đầu óc Phương dạo này có vấn đề sao sao á !

-          Gì mà Phương xin lỗi hoài thế, bộ Phương không biết nói gì ngoài xin lỗi sao.

-          À thì là… Một chút bối rối khẻ thoáng qua khi hắn nhìn vào đôi mắt của  Hương , rõ ràng là hắn và Hương đã là ghệ gộc với nhau rồi vậy mà hắn vẫn cảm thấy rất bối rối mỗi khi ngồi gần Hương, đối diện và nhìn vào đôi mắt ấy. Nhỏ Hương vừa nói vừa cười vừa ôm mấy quyển sách đến chỗ bàn cô Thủ thư để đăng ký mượn về nhà. Hắn thì đi theo sau, hắn quên mất là mình phải nói để Phương cầm hộ, lại quên… thật là dạo này hắn sao sao ấy, chẳng nhớ những chuyện quan trọng ngay trước mắt mình phải làm. Hắn và nhỏ Hương rời thư viện , tình cờ hắn thấy thông tin trên bảng thông báo của lớp nhỏ Hương tan học nhỏ Hương sẽ ở lại dọn vệ sinh phòng học cùng với tổ của mình, tự dưng hắn nghỉ ra một sáng kiến mang tầm vóc quốc tế.

-          Hương vào lớp đây, tý trưa Phương khỏi đợi Hương về, hôm nay Hương về trễ một tý.

-          Ừ Phương biết rồi, nhưng Phương cũng có tý chuyện phải vào lớp Hương, gặp thằng Tân ấy mà, chuyện giao hữu đá bóng với nhau. Không biết nhỏ Hương có nhận ra hay không mỗi lần hắn nói dối là hắn lại gải đầu và câu nói vừa rồi của hắn đi kèm với hành động gải đầu liên tục. Hắn kéo Tân (tổ trưởng tổ của Hương) ra ngoài lớp rồi to nhỏ điều gì đó cho đến khi mà trống báo giờ ra chơi kết thúc hắn mới chịu về chịu về lớp, vẻ mặt hí ha hí hửng của hắn là biết ngay chuyện hắn to nhỏ với thằng Tân đã thành công trọn vẹn.

Cả tổ nhỏ Hương bỏ về hết sau khi tan học theo đúng lời nan nỉ của hắn, nhỏ Hương vốn là người có trách nhiệm cao trong mọi việc nên nhỏ vẫn ở lại quét dọn dù không biết điều gì đang xảy ra, chừng được 5 phút nhỏ Hương thấy hắn tay cầm cây lau nhà, cây cầm xô nước tiến vào lớp. Lần đầu tiên nhỏ Hương thấy hắn quần ống săn ống xổ đi đi chân không xách nước như vậy, nhỏ khẻ cười với ánh mắt đầy ngạc nhiên khi nhìn thấy hắn xuất hiện.
“Phương qua phụ Hương quét dọn , mà Hương ngồi yên 1 chỗ nhìn Phương làm là được hì”. Hắn lấy chổi quét phòng học, chạy ra phía nhà vệ sinh xách nước phụ nhỏ Hương dọn phòng, nhỏ Hương thì vui lắm vì ít ra trong những lúc nhỏ khó khăn thì hắn luôn xuất hiện, nhưng nhỏ đâu biết chính hắn là tác giả của việc nhờ thằng Tân kêu cả tổ về để nhỏ Hương ở lại một mình, thế nào ngày mai nhỏ cũng sẽ biết chuyện hắn bày trò này, nhưng không sao giờ thì hắn đang rất là vui, lâu lâu hắn mới có dịp gần nhỏ Hương như vậy, này thì lau bảng, này thì quét lớp, lau sàn, đỗ rác hắn cùng nhỏ dọn dẹp đến tan tiết 5 cũng xong.

Chiều nay nhỏ Hương học bồi dưỡng học sinh giỏi ở tiết 2 buổi chiều nên nhỏ không về nhà, hắn cũng gọi về nhà trưa nay hắn không về mặc dù chiều nay hắn chỉ có đi học thêm ở nhà cô Tâm mà đến 5 giờ chiều mới vào (tức là hết tiết 5 tại trường). Hắn chở nhỏ Hương ra ngoài ngã tư trên chiếc xe đạp mà cha hắn mua cho khi hắn đậu vào lớp 10, vì nhỏ Hương đi xe đạp nên hắn không thích đi xe điện, dù gì xe đạp cũng dễ tình tang với nhỏ Hương. Hai đứa ghé một quán dành cho học sinh ở  ngã tư, hắn bắt gặp Tài Cao Kiều và Nhỏ Hương Mập A1 đang ngồi trong quán, hắn giơ tay khẻ chào, thằng Tài ra dấu im lặng, xem ra lớp hắn có duyên với A1 thật ngoài hắn và tên Lâm Mắt Kiếng giờ là bạn Tài Cao Kiều, nhỏ Hương tỏ ra ngại ngùng, có lẽ nhỏ cũng giống hắn, lần đầu tiên đi ăn với người yêu, mà nhỏ mắc cở cũng phải đâu có mấy khi được “trai đẹp” dẫn đi ăn, hắn cười với suy nghĩ của chính mình. Buổi trưa của hắn và nhỏ Hương là món hủ tiếu thịt heo, trong khi nhỏ Hương vừa từ tốn vừa nhã nhặn thì hắn ăn liền 3 tô cho đến khi ợ 1 cái mới dừng lại, … ơ hắn quên điều gì hay sau ấy… Hắn nhìn nhỏ Hương với ánh mắt hốt hoảng,… lần đầu đi ăn với gái… lần đầu… hắn quên mất nhỏ Hương,… nên cứ ăn tự nhiên như không có ai hết, nhìn vẻ mặt hốt hoảng kèm theo cái vẻ ngố ngố của hắn khiến nhỏ Hương khẻ cười…

Nhỏ có cười hắn việc ăn uống đâu mà hắn hốt hoảng thế, mà nhỏ thích cái vẻ tự nhiên của hắn, hắn luôn cư xử thật với tính cách của mình. Nhỏ mến hắn vì đơn giản hắn là mẫu bạch mã hoàng tử từ trong câu chuyện cổ tích của mẹ bước ra, tuổi thơ của nhỏ trôi qua êm đềm bên cạnh hắn. Mặc dù ngày xưa hắn tinh nghịch và phá phách, hắn lại hay hiếp đáp nhỏ Hương  nhưng trong suy nghĩ của Hương hắn lúc nào cũng là một chàng trai năng động và tốt bụng và ít nhất hắn cũng đã thay đổi bản thân rất nhiều từ khi hắn gặp lại nhỏ cũng chính vì điều này nhỏ luôn quý trọng tình cảm hiện tại của 2 đứa .

Năm học 11 của hắn và nhỏ Hương trôi qua với những ngày 2 đứa đèo nhau đi học, cùng nhau tham gia các hoạt động tại Đoàn trường, hắn vừa tham gia đá bóng vừa tham gia văn nghệ, miễn đâu có giọng nói của MC Hương là nơi đó có bóng dáng của hắn, mặc dù tham gia nhiều hoạt động như vậy nhưng hắn vẫn giữ thành tích học tập rất tốt, hắn luôn xuất hiện trong danh sách 3 học sinh xuất sắc nhất lớp, những năm tháng trung học cùng với nhỏ Hương chính là những ký ức đẹp nhất, ngọt ngào nhất mà hắn có. Những người bạn cùng lớp của hắn như Lâm Mắt Kiếng, Hải Đăng, Thọ Mò, … đều có những câu chuyện riêng cho mình giống như hắn, gã Lâm Mắt Kiếng với Mỹ Vân có một câu chuyện tình yêu đầy sóng gió và bão tố chứ không im ả và “người lớn” như hắn và nhỏ Hương. Hai đứa nó thường cãi nhau và giận hờn nhau vu vơ suốt cả ngày, hiếm khi thấy bọn nó ngọt ngào với nhau nhưng khi đã ngọt với nhau thì sến diêm dúa. Hải Đăng với Tiểu My không thường xuất hiện cùng nhau, cả 2 đều bận rộn với các hoạt động của riêng mình, tụi nó yêu nhau qua quyển nhật ký tình yêu mà mỗi bên giữ 1 quyển, mỗi ngày đều viết lại hoạt động của mình, suy nghĩ của mình rồi 1 tuần lại trao đổi với đối phương… Mà lời văn trong 2 quyển nhật ký ấy thì sến súa không chịu được. À xíu nữa thì quên, không giống như mọi người tưởng tượng,đội bóng nữ lớp hắn xuất sắc vượt qua vòng loại và tiến sâu vào trận Chung kết và chỉ để thua đội bóng 12A1  sau lượt đá luân lưu. Câu chuyện tuổi học trò của hắn cùng Hương và những người bạn cứ lặng lẻ trôi qua nhanh , thoáng trong phút chóc, hắn đã là học sinh cuối khóa, trước mắt hắn là kỳ thi tốt nghiệp và kỳ thi Đại học và cả những ước mơ, những chân trời khác đang chờ đón.

Phần 29: NHỮNG BÀI THƠ TRONG NGĂN BÀN

Giờ ra chơi, tại lớp phòng B1.5 lớp12B5:

-         Ai ngờ đâu được lớp mình lại có Phó Bí thư Đoàn trường mà là phó bí thư đầu tiên của khối lớp B, vinh dự ghê ! Hăn vỗ vào vai của thằng Lâm rồi nói như thế.

-         Thì cũng không ai ngờ là Phương lại trở thành đội trưởng của đội bóng đá trường giành chức vô địch giải bóng đá trung học phổ thông trong tỉnh.

-         Ừ ! Đó là mùa bóng cuối rồi !Bây giờ chỉ lo học thôi Lâm à !

-         Phương còn giữ ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp không ?

-         Không Lâm ! Ba mẹ mình định cho mình đi du học ở Mỹ hoặc ở Úc sau khi hoàn thành chương trình học, nhưng mình lại đang định thi vào trường Đại học Kinh tế, học quản trị kinh doanh sau này tốt nghiệp tìm 1 việc làm giống cha tui vậy !

-         Đại học kinh tế điểm cao khiếp !

-         Còn Lâm thế nào ?

-         Lâm sẽ đăng ký Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn để trở thành một phóng viên hoặc nhà báo.

-         Ước mơ vẫn không đổi à !

-         Ừ !

Thằng Thọ cầm 4 hộp nước mía vào lớp đưa cho hắn, thằng Đăng và thằng Lâm:

-         Mỗi đứa 5000

-         Mắc vậy mạy tao mua có 3000 (Đăng)

-         Công tao đi chi 3 thằng quỷ !

-         À tao có một bí mật mật này tiết lộ với tụi bây !

Thằng Thọ chạy vô chỗ ngồi lôi ra một cái máy ảnh kỹ thuật số:

-         Eo hàng xịn nha, ở đâu thế ! (Hắn)

-         Anh Hai tao làm ở Sài Gòn gởi về cho tao !

-         Hàng ngon đấy ! (Đăng)

-         Quan trọng hơn là cái tao vừa chụp được !

-         Cái gì thế !

Cả bọn chụm đầu vào cái máy ảnh, một bài thơ được thằng Thọ chụp lại:


“NHỚ NGƯỜI TỔ 2

Tổ ba bên này nhớ bên ấy
Bên ấy lặng thinh chẳng nhớ đây
Đó đây chỉ cách một dãy bàn
Mà sao xa quá cách ngàn trái tim

Ấy ngồi mà cứ lặng im
Có hay hok đó tui thường nhó qua
Ngày thường tui cứ hát ca
Khúc ca đôi lứa có hay hông người

Tại sao ấy cứ mỉm cười
Làm tui nhớ quá nhớ thương quá trời
Nhiều lúc rất muốn ngõ lời
Nhưng mà ấy cứ xa vời chân mây

Làm sao âý mới hiểu đây
Làm sao cho khỏi nhớ ngày nhớ đêm?”

Đứa nào làm thơ mà ướt ác thế vậy Thọ ? (Đăng)

-         Tao nghỉ 90% là thằng Phúc ! Sáng tao đi học sớm thấy nó bỏ cái gì đó vào bàn của Xuân Anh, tao lẻn lấy ra chụp lại ! ( Thọ)

-         Vậy 100% luôn rồi chứ 90% gì nữa ? (Hắn)

-         Còn 10% là nó bỏ dùm người khác ! (Lâm)

-         Đúng là chỉ có Lâm hiểu tui ! (Thọ)

-         Sến diêm dúa vầy sao Xuân Anh chịu được ? (Đăng)

-         Nó với thằng Thuận, thằng Sơn cứ ầu ơ mãi, chẳng đứa nào nói thích Xuân Anh , còn bao lâu nữa tốt nghiệp rồi mà không thằng nào chịu nói ! (Hắn)

-         Mày nghĩ sao nói khi mà bản thân tụi nó biết 2 đứa còn lại cũng thích nhỏ Xuân Anh ? (Thọ)

-         Chuyện tình tay bốn éo le ! (Đăng)

-         Tao có cái này còn éo le hơn nữa nè ! ( Hắn)

-         Cái gì vậy Phương ?

-         Tao tìm được cái này trong học bàn !

Thằng Thọ tự dưng đỏ mặt, giựt tờ giấy mà hắn đang cầm nhưng rất nhanh tay tờ giấy đã được chuyển sang tay thằng Đăng, thằng thọ chạy theo thằng Đăng thì tờ giấy lại chuyển sang tay của thằng Dũng, đám con trai đang tham gia phong trào cho đến khi thằng Thọ không đuổi theo nữa thì thằng Thương đang cầm tờ giấy đọc oan oan trên bảng:

“GỞI NGƯỜI CÙNG BÀN
Cùng trường cùng lớp cùng chỗ ngồi
Mà sau tôi đó chẳng hề biết nhau
Ghi lên câu nói hỏi chào
Mong sao đằng ấy cho mình làm quen

Tụi mình cùng điệu tuổi teen
Ấy thì mười sáu còn mình cộng hai
Ngày ngày cứ viết vu vơ
Đôi câu thương nhớ gửi người ngồi chung

Lênh đênh lòng cứ nhớ mong
Trông sao vào lớp thấy dòng chữ ai
Hai ta cùng một chỗ ngồi
Mà sao ấy cứ hổng hề hồi âm

Nhạc tình tui cứ lặng căm
Ấy ơi ấy hỡi hồi âm đi nào
Ào ào gió thổi rì rào
Xì xào là tiếng ồn ào tim đây

Mây trôi buổi sáng màu hồng
Lòng đây nhớ ấy đêm dài nhớ mong!!”

Cả lớp ồ lên một tiếng lớn :

-         Trời ơi cái này của mày hả Thọ ? 

-         Không ngờ bạn Thọ lớp mình lại thích con nhỏ lớp 10B5 cùng lớp với tụi mình mới ghê ! 

-         Bạn Thọ nay lớn quá rồi nha ! 

Cả lớp ai cũng tỏ vẻ ngạc nhiên, cục trưởng cục bà tám ham chơi như thằng Thọ cũng có người để thích, thằng Thọ thì đấm vào lưng hắn vài cái:

-         Dám chơi tao nghen ! Mày được lắm ! 

-         Từ từ tao còn cái này nữa ! 

-         Cái gì ! 

-         Của ku Đăng !
-         Thằng Đăng vậy mà cũng làm thơ nữa hả !

-         Có sao không , bữa con My đưa cuốn lưu bút cho tao viết, tao thấy thằng Đăng viết tới 4 trang lận trong đó có bài thơ này, nên tao chép lại.

-         Đưa tao coi coi

Hắn đưa tờ giấy cho thằng Thọ,  thằng  Thọ bắt đầu đọc vang dội bài thơ vừa hết 4 câu đầu là thằng Đăng biết ngay là mình cũng bị lộ , nhưng nó tỉnh bơ dù gì cả lớp cả trường ai cũng biết nó và con Tiểu My đang quen nhau.

“B&C Một kỷ niệm

Ngồi trong phòng ngóng trông bên ấy
Xa trên mây hay xa tít nơi nào
Ở nơi đây lòng ước ao gần tí
Học phòng B ngồi mong nhớ dãy C

Dãy B tầng trệt mắt cứ ngước
Mắt tìm đâu cô bé của dãy C
Nơi lầu kia còn xa xa quá
Một gã khờ còn ngôi đó ngu ngơ

Mỗi giờ học mỗi một ý thơ
Cứ ơ thờ như chưa hề biết
Tiết toán qua tiết Lý rồi cũng thế
Thương nhớ chi một cô bé lớp C

Cô bé đẹp văn hay lại thích hát
Giọng nói trong suối mát chảy trong lòng
Còn tôi văn dong dài lại dỡ
Miệng ú ớ nói chẳng thể nên thơ

Cứ mỗi trưa đến giờ tan lớp
Người chen nhau tấp nập trường
Dường như ai cũng đang hối hả
Chỉ có tôi thong thả đứng chờ ai

Ngày lại ngày trôi qua cũng thế
Đợi cô bé đợi cả những giấc mơ
Dẫu giấc mơ cũng rất đổi hửng hờ
Chợt tan biến cho lòng miên man nhớ

Tôi chẳng biết làm thơ để thương nhớ
Chỉ ngu ngơ ôm lấy một bong hình
In thật đậm thật sâu trong tim mãi
Để năm dài tháng rộng chẳng phôi phai

Cô bé hỡi tháng ba rồi cũng tới
Lúc bên nhau đã ngắn ngủi thật rồi
Ngồi bên nhau thêm lâu tí nữa
Rồi ngày mai hai đứa phải chia tay

Ba năm học ngỡ một giấc mơ
Nó trôi qua ơ thờ nhanh biết mấy
Những kỉ niệm tôi còn xin giữ lấy
Mãi trong lòng cô bé của tôi ơi.”

Cái tụi này, yêu rồi ai cũng trở nên sến diêm dúa, đến năm học cuối cấp này thì ai trong số bọn chúng cũng tìm được 1 đối tượng để quan tâm, dù có đứa nói rồi, có đứa thì chưa nhưng tuổi học trò trở nên đẹp hơn vì có 1 ai đó để thương nhớ. Hắn còn nhớ hồi sinh nhật Hương hồi đầu năm, hắn và đám bạn đã xếp 365 con hạt giấy kèm theo hạt loạt những thông điệp, những lời chúc may mắn , hay cái lần thằng Sơn mua tận … 43 phiếu yêu cầu bài hát rồi ghi tên 43 thành viên trong lớp để tặng cho Xuân Anh trong ngày sinh nhật, hay thằng Vinh tuần nào cũng làm 1 CD nhạc tặng cho nhỏ Xuân chắc giờ đã là vol bốn chục rồi, thằng Duy hay ngủ trong lớp vậy mà lại tán tỉnh được nhỏ Ngân thủ quỹ, còn thằng Khanh Trâu lại được lớp trưởng Yến yêu, thằng Lâm ngày càng nói năng dạng và trong nam tính hơn từ lúc quen con bạn thân của hắn.

Còn hắn , hắn không ngờ Hương lại thay đổi hắn nhiều như vậy, chưa bao giờ hắn của trước đây tưởng tượng được mình đủ tự tin để chọn một ngành trường Đại học Kinh tế để dự thi, thành tích học tập của hắn trong năm học 12 này chỉ thua mỗi thằng An, còn thằng Lâm mắt kiếng đã bị hắn cho hửi khói từ cuối năm 11, chỉ còn vài bước chân nữa thôi hắn sẽ đặt chân tới ước mơ của mình, ước mơ mang tên GIẢNG ĐƯỜNG ĐẠI HỌC.

Phần 30: TẠM BIỆT NHÉ TUỔI HỌC TRÒ !

Sau kỳ thi tốt nghiệp và đại học, lớp hắn lại họp mặt với nhau nhưng là để tiễn thằng Khanh, Duy, Tú lên đường nhập ngũ, cả 3 đứa đều hỏng trong kỳ thi tốt nghiệp nên được gọi ngay trong đợt nhập ngũ gần nhất.  Nhóm bạn thân của hắn ngoài  thằng Thọ, thằng Vinh thì đợi xét tuyển nguyện vọng 2 thì hắn, thằng Lâm, thằng Đăng đều đáp cánh an toàn, buổi chiều ở ngã tư huyện, 5 đứa ngồi cùng nhau chém mưa chém gió vì ngày mai thằng Đăng sẽ khăn gói lên Sài Gòn, 2 ngày sau đó thì tới hắn và thằng Lâm sẽ lên sau cùng 1 tuần nữa:

-         Mới đây mà hết 3 năm trung học , nhanh thật, cứ như một giấy mơ vậy mày ! (Thọ)

-         Giấc mơ đẹp thiệt ! (Vinh)

-         Ừ giờ thì tỉnh dậy đi chuẩn bị đi lên Sài Gòn ! (Hắn)

-         Nhưng tụi  tao còn chưa có giấy báo nhập học nữa mà !

-         Rồi sẽ có thôi, Thọ yên tâm (Lâm)

-         Ủa mày với con nhỏ cùng bàn sao rồi Thọ ? (Vinh)

-         Tạch rồi, em nó có ghệ rồi, vậy cũng hay bước qua thời trung học tao vẫn còn nguyên tem.

-         Ha ha ha vậy là bước qua thời trung học mày vẫn không có một mối tình vác vai (Đăng)

-         Kệ tao, mày lo chuyện của mày đi (Thọ)

-         À tao có tác phẩm mới, mai mày gởi My dùm tao nha Phương ! (Đăng)

-         Ờ ! Đâu cho coi tý ! (hắn)

-         Ờ ! Nhưng không được nói với nó tao cho tụi bay coi trước nha ! (Đăng)

“DẶN DÒ NGƯỜI YÊU TRƯỚC KHI ĐI HỌC ĐẠI HỌC

Cười đi nhỏ dẫu mai ta không gặp
Nhưng mà lòng luôn nhớ mình nhỏ thôi
Nín đi nè dẫu mai ta không gặp
Nhưng tụi mình vẫn liên lạc đó thôi

Nhỏ ơi nhỏ hãy lau dòng nước mắt
Mây trời bây bầu trời ửng hồng kìa
Giống đôi má nhỏ ửng hồng lắm đó
Đùng khóc nhè sẽ xấu lắm đó nha !

Nhỏ đừng khóc khi ngày mai đến lớp
Không còn nhóc kề bên nhỏ mỗi ngày
Vì giờ thì nhóc phải tạm rời xa nhỏ
Nhóc lên đường lo học tập tương lai

Nhỏ đừng khóc khi ngày mai mưa đổ
Không có nhóc bên nhỏ trên lối về
Hãy nghĩ rằng là nhóc luôn bên nhỏ
Dẫu cách xa nhưng chẳng thể chia lìa

Nhỏ nhìn kìa diều kia bây cao quá
Giống ước mơ của chúng mình ghê hem
Cười đi nhỏ dẫu nay là lần cuối
Nhóc chở nhỏ lang thang trên cánh đồng

Rồi ngày mai nhóc phải rời xa nhỏ
Chắc là nhóc sẽ nhớ nhỏ lắm nha
Và khi ấy chắc nhóc cũng sẽ khóc
Khóc thật to gọi tên nhỏ thật nhiều

Ngày mai này khi nhóc không bên cạnh
Nhỏ có buồn có nhớ đến nhóc không
Nhưng nhóc thì sẽ luôn luôn nhớ nhỏ
Hét thật to tên nhỏ mỗi khi buồn

Nhỏ ơi nhỏ đừng lo vì xa cách
Đường nhóc đi luôn nhắc tên nhỏ mà
Vì trong tim nhóc luôn luôn có nhỏ
Chỉ có nhỏ và mỗi nhỏ mà thôi

Vì ông trời sinh ta là một đôi
Nhóc với nhỏ phải luôn yêu nhau chứ
Giờ tạm biệt cho nhóc đây xin giữ
Chữ yêu thương nhóc thương nhỏ trọn đời.”

-         Èo lại sến miên man nữa hả Đăng (Hắn)

-         Ừ, nhỏ My luyện thi thêm năm nữa. Còn mày thế nào rồi ? (Đăng)

-         Cuối năm nhỏ Hương đi du học , chắc 5 năm !

-         Trời sao mày không đi cùng nó !

-         Tao biết tao học được tới đâu, mà bỏ chuyện của tao đi, Lâm với Vân thế nào ?

-         Nhỏ Vân học ở Cần Thơ, Vân nó đậu trường Đại học Y Dược Cần Thơ, từ hôm qua 2 bác đưa nó xuống dưới tìm nhà trọ rồi.

-         Yêu xa ổn chứ ! (Hắn)

-         Hai đứa có niềm tin nơi nhau mà, chắc chắn sẽ ổn, nhất định thế ! (Lâm)

-         Tao nghĩ chuyện của tao cũng ổn , nhỏ Xuân cũng luyện thi năm nữa (Vinh)

-         Ai hỏi mày đâu mà trả lời ! (hắn)

-         Tự tao muốn trả lời được không? (Vinh)

-         Có nhớ cái lần đầu tiên gặp nhau không ? (Hắn)

-         Nhớ sao không ! Lần đó mày đập thằng Khanh nâu mắt vì dám chạy xe đụng vào chiếc xe đạp của mày. Sau đó mày xém dện thằng Đăng vì đứng ra cản 2 đứa ! (Vinh)

-         Lúc mới vào học tao hơi bá đạo một tý, nhưng không đánh nhau sao làm anh em được đúng không ! (Hắn)

-         Tao với mày , thằng Thọ, thằng Lâm học cùng trường hồi tiểu học hết vậy mà lúc mới gặp không nhớ ! (Vinh)

-         Ừ tại hồi đó hay trộn lớp mà có những 6 lớp thì làm sao nhớ cho nổi (Hắn)

-         Ừ , tao còn nhớ nhóm mình lúc đầu chỉ có tao, thằng Phương, thằng Vinh sau đó có thêm thằng Khanh rồi Đăng, cuối cùng là thằng Lâm.(Thọ)

-         Ha ha ha đang tiếc nuối không kết nạp thành viên nữ nào hả Thọ ? (Đăng)

-         Ờ tiếc ghê ! Mà sao Lâm im re thế ! (Thọ)

-         Thì đang nghe các bạn nói ! (Lâm)

-         Chắc còn cay cú vụ cuối năm rớt xuống hạng 3 hả ! (Vinh)

-         Thua An và Phương đúng rồi , hai người đó cuối năm bức tốc ghê quá ! (Lâm)

Cả năm đứa bọn hắn nói chuyện với nhau cho đến khi trời xẩm tối, hắn đứng dậy:

-         Thôi , chúng ta tạm biệt ờ đây, hẹn gặp lại ở Sài Gòn!

Năm đứa bọn hắn rẻ theo bốn ngã khác nhau, thằng Thọ vẫn chưa muốn về nhà, có việc gì đó muốn làm nên nó đi ngược hướng về nhà, hắn thì lại chạy đường vòng để đi về vì muốn nhìn 1 lần nữa những kỷ niệm của thời trung học dù trời đã chuyển màu xám. Vừa chạy hắn vừa suy nghĩ về những kỷ niệm đẹp đã quá, hắn mỉm cười khi nhớ hôm cuối năm học, bọn hắn đã bắn nước ướt cả lớp học, rồi hắn chợt mũi lòng khi nhớ đến những giọt nước mắt của tụi con gái hôm tổng kết năm học, thế là hết 12 năm mơ mộng, mọi thứ thoáng qua như 1 giấc mơ mà hắn vẫn còn muốn níu giữ giấc mơ ấy thêm một chút nữa. Hắn ghé nhà nhỏ Hương trước khi về nhà, vì chắc là ngày mai hắn cũng sẽ lu bu nhiều thứ nên hắn ghé nhà tạm biệt nhỏ trước. Câu chuyện của tuổi học trò của hắn và những người bạn sau ngày hôm nay sẽ là hành trang để ngày mai hắn tự tin bước đi trên con đường và và cảm thấy bình an và hạnh phúc trong từng giấc ngủ khi nhớ đến.

Phần 31: ĐOẠN KẾT CỦA NHỮNG MỐI TÌNH TUỔI HỌC TRÒ

Hai năm sau ngày tốt nghiệp, Sài Gòn chiều buồn cùng những chai bia:

-         Lâu lắm tụi mình mới được ngồi cùng nhau đông đủ thế này, cụng ly chúc mừng bạn Khanh đã hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ với tổ quốc ! Dzô (Hắn)

-         Dzô vì thằng bạn cờ hó ! (Vinh)

-         Tao rất cảm động vì … tui bây….  vẫn còn sống mà chào đón tao ở Sài Gòn này, thật cảm động ! (Khanh)

-         Mày chưa ra đi, tụi tao sao an tâm  được ! (Thọ)

-         2 thằng bây lớn rồi nói chuyện đàng hoàng coi, éo nghiêm túc gì hết ! (Đăng)

-         Lại nghiêm tuc nữa hả Đăng, mày hành tao trên facebook chưa đủ hả ! (Lâm)

-         Thôi dẹp cái vụ nghiêm túc đó đi, chuyện tình cảm tụi bây sao rồi, thằng Thọ với con pé Trâm cùng phòng học năm 12 thế nào rồi ?

Không khí đang vui bổng nhiên lặng xuống bởi câu hỏi của thằng Khanh.

-         Khoan nói chuyện tụi tao ! Mày với lớp trưởng Yến chia tay rồi à ! (Thọ)

-         Sao tụi bây biết !

-         Tụi tao nghe tụi trong lớp nói (Hắn)

-         Ừ ! Chia tay rồi !

-         Sao thế ! (Lâm)

-         Tao với nhỏ Yến mất liên lạc từ ngày tao nhập ngũ, hình như nhỏ muốn trốn tránh tao, lần trước tao về  phép có chạy lên nhà nhỏ rồi chạy lên chỗ nhỏ ở trọ thì tao phát hiện một thằng nào đó đang ở trong phòng trọ nhỏ, Tao biến luôn từ đó.

-         Biết đâu hiểu làm sao ? (Lâm)

-         Hiểu làm khỉ gì , nhìn hai đứa nó thân mật với nhau là hiểu rồi ! (Khanh)

-         Sao buồn thế ! Rồi sao đó mày với nó thế nào !(Thọ)

-         Im re tới bây giờ luôn chứ sao ! Còn mày ? (Khanh)

-         Tao vẫn độc thân ! (Thọ)

-         Tao nghe nói mày có về tìm nhỏ đó rất nhiều lần mà !(Khanh)

-         Thằng Phương nhiều chuyện với mày phải không ? (Thọ)

-         Tao đính chính là tao chỉ kể chuyện của mày cho thằng Lâm với thằng Đăng nghe thôi ! (Hắn)

-         Hài, lại cái vụ chỉ kể này nữa ! (Thọ)

-         Hahaha anh em không hà, mày làm gì phải ngại ghê thế ! (Khanh)

-         Người ta đã có người yêu rồi mày, tao mãi mãi chỉ được xem là anh trai thôi, hai năm rồi còn gì nữa.

-         Lại một chuyện tình buồn ! Lâm đàn tao hát một bản cho đúng không khí nào. (Hắn)
Thằng Lâm ôm cây đàn, bắt đầu đàn bài “Phượng hồng” thằng Khanh tuy chưa say nhưng đã lấy đũa gõ lên chén theo điệu đàn, hắn với cái giọng buồn buồn: “Những chiếc giỏ xe chở đầy hoa phượng, em chở mùa hè của tôi đi đâu,…”

-         Ly này là vì tình yêu đơn phương của thằng Thọ ! Dzô ! (Hắn)

Cả bọn uống cạn ly bia, thằng Thọ tiếp tục câu chuyện :

-         Chuyện tao xong rồi, tới mày đi Đăng ! (Thọ)

-         Tao với con Tiểu My vẫn hạnh phúc, nó học ở quận 10 tao cũng thường qua chỗ nó !

-         Vậy thì ok quá rồi, tình đầu mong manh dễ vỡ ráng giữ ! (Vinh)

-         Tao không ngờ mày với con My lại yêu nhau đấy chứ ! (Hắn)

-         Tương lai mày sẽ phải gọi tao bằng anh rể nha Phương ! (Đăng)

-         Rồi ly này là vì anh rể tương lai của tao ! Dzô ! Lâm ơi nổi nhạc lên !

Thằng Lâm uống hết một ly nữa rồi vừa đàn vừa hát cái bài hát tình buồn thúi ruột : “ Ừ thì nhỏ chưa yêu, bây giờ yêu nhé nhỏ nhỏ ơi …”

-         Ủa ! Hồi đó mày đâu có uống bia đâu Lâm ! (Khanh)

-         Từ lúc nó chia tay với con Mỹ Vân thì nó thành bợm nhậu rồi ! (Hắn)

-         Ai mượn mày vậy Phương ? (Lâm)

-         Ủa sao chia tay, hồi đó tao thấy 2 đứa như hình với bóng vậy mà (Vinh)

-         Ừ chia tay rồi ! (Lâm)

-         Nhưng sao chia tay ? (Vinh)

-         Mày biết tao thích tham gia Đoàn hội mà !

-         Ừ cái đó tụi tao biết ! (Thọ)

-         Cái lần liên hoan, nhỏ Phó bí thư lớp xỉn quá nên tao phải đưa về ! (Lâm)

-         Mày đưa về khách sạn luôn hả ? (Khanh)

-         Bậy mày ! Tao đâu có giống mày ! (Lâm)

-         Ê ! Hiền lành quá như mày coi chừng ế chết nha cưng ! (Khanh)

-         Kệ cha tao ! (Lâm)

-         Thôi thôi để nghe nó kể, um xùm quá, tiếp tục ! (Thọ)

-         Nhà trọ của nó cách tao có một dãy, một bên nam, một bên nữ.(Lâm)

-         Tiếp tục (Đăng)

-         Vừa về đến cổng thì tao thấy nhỏ Vân đang đứng chờ , tao chưa kịp giải thích một lời nào thì nhỏ lên xe chạy mất ! (Lâm)

-         Sao mày không đuổi theo ! (Vinh)

-         Đuổi thế nào, con nhỏ sau xe tao xỉn quắc cần câu, ôm cứng ngắt ! (Lâm)

-         Sao mày không giải thích với nó ! (Thọ)

-         Có ! Tao gọi điện giải thích, nhưng nó không nghe ! Tao chạy xe xuống tận Cần Thơ tìm nó, nhưng nó vẫn không muốn gặp, vài tháng sau đó thì tao thấy nó đăng Sự kiện Hẹn hò với ai đó trên Facebook. (Lâm)

-         Để tao kể tiếp, sau đó thì nó dọn qua ở chung với tao, và trở thành bợm nhậu như bây giờ ! (Hắn)

-         Rồi ly này là vì tình đầu của Phó Bí thư trường mình tan vỡ, Dzô (Khanh)
-         Music Lâm ơi !

Thằng Lâm ôm đàn và hắn lại hát, hắn hát đi hát lại bài Phượng hồng như nhắc đi nhắc lại chuyện tình một chuyện tình đã qua : “Mối tình đầu của tôi, nhờ cây đàn buông tiếng xa xôi, ai cũng hiểu chỉ một người không hiểu …”

-         Đồng chí Vinh báo cáo đi, tới chú rồi đó ! (Khanh)

-         Tao có gì đâu để kể ! (Vinh)

-         Nó với nhỏ Xuân chia tay rồi ! (Đăng)

-         Cái thằng Đăng thôn tấn xã tao đâu có mượn mày ! (Vinh)

-         Vừa lên Sài Gòn nó cặp với con nhỏ cùng trường, bỏ con Xuân luôn ! (Đăng)

-         Sao cưng tệ vậy Vinh ? (Khanh)

-         Mày không tiếc mấy chục cái đĩa CD nhạc à ! (Hắn)

-         Thì tao biết tao có lỗi, nhưng tụi bây nhỉ con con bồ hiện tại của tao lo cho tao từ A đến Z quan tâm tao đủ thứ điều, trong khi tao cũng như thế với nhỏ Xuân nhưng mỗi lần đề cập đến chuyện tình cảm thì nó lại lãng đi !

-         Ủa vậy mà với nhỏ Xuân chưa có chính thức yêu nhau à ! (Thọ)

-         Ờ về lý thuyết là vậy ! (Vinh)

-         Thế thì làm gì có chia tay ! Ly này là vì thằng Vinh đã có gấu mùa đông năm nay không còn lạnh nữa ! Dzô ! (Thọ)

-         Làm một bản sôi động coi Lâm !

Dường như quá nhiều kỷ niệm đang được nhắc lại ở một chiều bia bọt này làm thằng Lâm nhớ đến nhỏ Vân thì phải, một bản sôi động của nó lại thành bản Người ra đi vì đâu của Phạm Khánh Hưng không khí buồn lại thêm ảo não !

-         Còn mày thế nào Phương ! Trả bài đi, tụi tao hết rồi, tới mày, kết cục của cuộc tình như cổ tích thế nào !

-         Giống như phần đông tụi bây thôi ! Tạch mẹ nó rồi !

-         Hả ! Sao tạch ! Bao lâu rồi ! (Thọ)

Ngoài thằng Lâm ra thì cả bọn ai cũng tỏ vẻ ngạc nhiên, cũng không trách được tụi nó, hắn là người mạnh mẽ nên dù có chuyện gì xảy ra thì hắn vẫn điềm nhiên dẫu trong lòng hắn tất cả dường như đã sụp đổ.

-         Nửa năm rồi ! Tao thấy thằng Tây nào tag hình nhỏ Hương trên facebook trong thân mật lắm, tao hỏi, nhỏ chối nói chỉ là bạn bè cùng lớp thôi !

-         Rồi mày không tin à ! (Thọ)

-         Không ! Tao trả đũa, tao cũng chụp vài tấm y chan với nhỏ bạn cùng lớp. Nhỏ phản ứng với tao, rồi sao đó tao với nhỏ giận nhau ! Nhỏ nói mệt mỏi, muốn chấm dứt và tao đồng ý!

-         Sao mày không giữ, nhỏ Hương là một đứa con gái tốt mà ! (Đăng)

-         Tao cũng không biết tại sao lúc đó tao lại không giữ nhỏ, mà thôi không nói chuyện này nữa, tụi mình chuyển đề tài được rồi !

-         Vậy thì Ly này là để đưa chuyện tình cổ tích thời hiện đại của thằng Phương về đúng thời đại của nó ! Dzô (Đăng)

Cả bọn hắn uống đến đâu thì kỷ niệm lại tìm về đến đó, 2 năm kể từ ngày tốt nghiệp cảm xúc trong hắn lại dâng tràn nhiều như thế, dẫu biết tình đầu thường mong manh và dễ vỡ nhưng làm sao mà quên được những ngọt ngào ấy như đã in khắc trong trí nhớ, những cảm xúc đã tô đậm trong con tim. Hắn lăn ra sàn nhà, mắt nhắm mắt mở hắn thấy Hương đang mặc chiếc áo dài trắng ẩn hiện trong suy nghĩ của hắn, hắn chìm vào trong giấc ngủ với giấc mơ của ngày xưa: “Các bạn đang nghe chương trình phát thanh học đường do nhóm Blue Star thực hiện và tôi là Phương Jupiter cùng  người cùng dẫn chương trình quen thuộc với tôi- bạn Lan Hương, hôm nay chúng tôi sẽ dẫn các bạn đến con đường đầy những ngọt ngào với những sắc màu của kỷ niệm và nổi nhớ  với chủ đề “Ký ức tuổi học trò”.

Phần cuối: KHÔNG ĐỀ

Mười năm kể từ ngày tốt nghiệp, hắn trở về trường cùng với 2 người bạn thời trung học.
-         Hình như chúng ta tới trễ đò rồi ! (Hắn)
-         Tao đã nói với mày lễ kỷ niệm thành lập trường tổ chức buổi sáng mà không nghe ! (Thọ)
-         Thôi thì đã tới rồi thì đi một vòng trường cho vui rồi về ! (Lâm)
Ba đứa , dừng xe chào hỏi bác bảo vệ, tuy bác không nhớ ra bọn hắn, nhưng bọn hắn thì không bao giờ quên bác bảo vệ đã bắt bọn chúng giao cho giám thị khi leo rào vào trường những ngày đầu năm học lớp mười. Đi một vòng quanh trường, hắn và thằng Lâm dừng lại thật lâu trước cửa văn phòng Đoàn, ở trước có một bảng thông báo do nhóm Blue Star thực hiện.

-         10 năm rồi vẫn có người kế tục chúng ta kìa Phương ! (Lâm)

-         Ừ, Blue Star của chúng ta !!! Ước gì có thể quay lại đó một lần nữa !

-         Mua một vé đi về tuổi thơ của chú Nguyễn Nhật Ánh đi !(Thọ)

-         Chú ấy còn không có vé cho mình nữa là tới tụi mình, nhưng tao chỉ đi nữa đường thôi về với tuổi 16. (Hắn)

Rồi hắn đứng lặng thật lâu, nhìn qua khung cửa sổ, cách bố trí vẫn không có gì thay đổi, đấy là nơi mở đèn, kia là nơi hắn hay ngồi mỗi buổi sáng, ở giữa căn phòng có 1 tấm hình của nhóm Blue Star năm hắn học 12. Những kỷ niệm lại lùa về trong tâm trí của hắn. Sau khi tốt nghiệp Đại học hắn dành thời gian cho những chuyến đi phượt xa có lúc đi cùng với thằng Thọ , thằng Lâm nhưng phần nhiều là đi một mình, cuốn tự truyện NHỮNG CHUYẾN ĐI VÀ NỔI NHỚ của hắn được xuất bản và chuyền tay nhau trong giới trẻ, … Chỉ vài năm lại đây thì hắn mới chịu đi làm ở một công ty nước ngoài gần nhà, đi chơi đã thỏa thích rồi giờ thì chỉ muốn đi làm gần nhà cho thanh thản hắn suy nghĩ thế.

Ba đứa bọn hắn dừng chân tại phòng B.1.5, ngồi ngẩn ngơ thật lâu, hàng hoa hướng dương trước cửa lớp ngày xưa bọn hắn trồng giờ đã được thay bằng những cây hoa hồng, bọn trẻ ngày nay thật lãng mạn. Hắn ngồi bệt xuống trước cửa lớp , nhìn về phía xa, những hàng cây dương cao vút, những cây phượng, cây sứ ngày xưa ngang vai giờ thì cao hơn hắn rất nhiều rồi, khung cảnh trường vẫn không có gì thay đổi hết, những cái ghế đá những hàng cây, những hành lang quen thuộc, tất cả đều còn nguyên vẹn như ngày hắn ở nơi này, có chăng thì chỉ là sự cũ đi một tý theo thời gian mà thôi.

Thằng Lâm giơ ống kính chụp bất kỳ thứ gì hắn bắt gặp được, thằng Thọ thì cũng ngẩn người giống hắn, nhiều năm rồi không biết thầy cô còn dạy ở trường không, bạn bè cũ thế nào, những năm họp lớp gần đây khá là vắng, nhiều lắm cũng chỉ được tầm 20 đứa, tốt nghiệp rồi đứa đi làm đứa đi học cuộc sống đã khiến mọi người bộn bề đến mức không có nhiều thời gian dành cho nhau, cho tình bạn của thời áo trắng.

Không biết Hương giờ thế nào rồi ! Bác Sơn nói năm nay Hương sẽ về nước, chắc là về nước tính chuyện lập gia đình rồi chuyển sang định cư bên ấy, hắn buồn với những điều mình vừa suy nghĩ, cái đêm đi đám cưới nhỏ Vân về, hắn đã thấy thằng Lâm ngồi khóc như một đứa trẻ, tưởng là xa nhau chỉ 1 khoảng khắc thôi ai ngờ quay lưng một cái là cả một vòng trái đất rộng lớn khi quay lại thì đã mất nhau thật, ngẫm nghĩ rồi cũng có ngày hắn cũng phải giống như thằng Lâm đối diện cái cảnh nhìn người con gái mình yêu thương lên xe hoa cùng người khác. Suốt thời gian chia tay Hương, hắn cũng cố tìm cho mình 1 người yêu thương nhưng không ai có thể đem lại cho hắn cảm giác như Hương, không ai trong mắt hắn giống Hương nên dù đã trải qua hàng tá cuộc tình, nhưng hắn vẫn là người cô đơn.

-         Lâm à ! Sao mày không lấy vợ đi, con nhỏ Vân đi mẫu giáo rồi ! (Hắn)

-         Tại tao chưa muốn chứ liên quan gì nhỏ Vân ! (Lâm)

-         Tao nhớ cái lần ở đám nó , mày uống xỉn quá chừng rồi lên sân khấu hát nữa mày nhớ không ! (Hắn)

-         Gần bốn năm rồi, tao không nhớ rõ lắm nữa, mà đám cưới vui phải hát chứ ! (Lâm)

-         Mày hát bài Sao Em Nở Lấy Chồng mới ghê ! (Hắn)

-         Có hả ! Tao xỉn quá, sao hôm nay mày mới nhắc ! (Lâm)

-         Lúc đó tao thấy mày buồn quá nên không nhắc ! Tối đó mày khóc như đứa con nít vậy đó Lâm ! (Hắn)

-         Có hả mạy, đừng có chế đó nha ! (Lâm)

-         Thì ra đây là lý do mày đi Hà Nội cả hai năm hả Lâm ! (Thọ)

-         Cũng một phần, phần thì tao muốn thử sức mình ở một nơi xa lạ, phần thì tao muốn đi, nơi này nhiều kỷ niệm quá ! (Lâm)

-         Còn Thọ , cái con nhỏ ba má mày kêu đi coi mắt thế nào (Hắn)

-         Coi để đó, chứ tao cũng chưa muốn cưới ! (Thọ)

-         Có người chịu cưới đi coi chừng ế luôn đó nha mạy 29 rồi còn gì (Lâm)

-         Hai thằng bây nhìn lại đi rồi nói tao

Ba đứa hắn phát cười to lên, những kỷ niệm thời đi học một lần nữa lại được nhắc lại trong câu chuyện của bọn hắn, tất cả như mới hôm qua thôi. Chiều hôm nay không phải chỉ bọn hắn lỡ mất buổi Họp mặt kỷ niệm ngày thành lập trường, trên đường trở ra, bọn hắn phát hiện một cô gái với chiếc áo sơ mi màu trắng đang đứng thật lâu trước văn phòng Đoàn,… Hương cô gái mà hắn đã lạc mất suốt 10 năm nay đang đứng đấy. Thằng Thọ và thằng Lâm vỗ vai hắn rồi đi về phía bác Bảo vệ, hắn vẫn đứng yên nơi ấy, không cử động , không nói gì. Mười năm rồi không gặp, mười năm với những nổi nhớ và sự dây dứt, cô và hắn chia tay đến nay đã là hơn 8 năm, hơn 8 năm ấy không nói chuyện, không nhắn tin dù ngày nào hắn vẫn cũng “đáp” sang facebook của cô 1 lần.

Hương quay lại nhìn thấy hắn, khóe mắt của Hương có gì đó cay cay, có giọt nước mắt lăn dài từ trên khóe mắt, hai người họ nhìn nhau thật lâu, không ai nó gì hết, trên mắt hắn một giọt nước mắt lăn dài.

-         Hương về nước khi nào ?

-         Hương về hôm tuần rồi !

-         À ! Vậy khi nào lại đi !

-         Nếu không có gì thay đổi Hương sẽ ở lại cho đến cuối năm.

Hai người họ ngồi bệt trước cửa văn phòng Đoàn, một tin nhắn từ từ máy của hắn: “Tao va thang Tho lam vai chai bia, may o lai do, giu Huong di nhe ! Tao biet may con thuong nho Huong, dung de hoi han”. Tin nhắn từ thằng Lâm hắn quay mắt nhìn về phía cổng, thằng Thọ và thằng Lâm vẫy tay chào hắn !

-         Bạn Phương về rồi kìa !

-         À kệ tụi nó đi, lâu lắm mới có dịp gặp Hương 10 năm rồi còn gì !

-         Hương có về Việt Nam mấy lần, có lên nhà thăm 2 bác nhưng không gặp Phương.

-         À mấy lần đó Phương đi phượt, … Phương cũng ghé nhà Hương hoài đấy chứ !

-         Hương biết, ba có kể lại cho Hương nghe ! Hương có đọc cuốn sách NHỮNG CHUYẾN ĐI VÀ NỔI NHỚ của Phương, nó hay lắm , lúc nào Hương cũng giữ nó bên cạnh mình hết.

Nhỏ Hương lôi trong giỏ xách quyển sách mà hắn viết, nhỏ đã cảm thấy mệt mỏi vì tình yêu của hắn nhưng sao vẫn giữ lấy từng thứ thuộc về hắn, cái dây đeo trên tay nhỏ chính là do tự hắn làm tặng nhỏ năm cuối cấp, dù nó đã cũ và bạc màu nhưng nó vẫn ở trên tay nhỏ, vì sao vậy.

-         À cảm ơn Hương đã ủng hộ sách của mình ! Hắn cười và rồi gãi đầu y chang lần đầu tiên hắn nói chuyện với nhỏ Hương vậy

-         Phương dạo này thế nào rồi ! Sao không lo cưới vợ đi, sắp già rồi đó !

Hắn không biết mình có nên nói hay không, nếu bây giờ hắn không nói thì có lẽ cả đời này hắn sẽ không còn cơ hội nào để nói nữa !

-         Không ai tốt với Phương như Hương cả !

Nhỏ Hương đỏ mặt, nhỏ xúc động trước câu nói của hắn. Hắn nhìn nhỏ Hương rồi nói tiếp:

-         Hương về lần này là để lo chuyện hôn nhân đúng không ?

-         Sao Phương hỏi như vậy !

-         À ! Phương nghe bác Sơn nói !

-         Ừ ! Davil cầu hôn Hương, nhưng Hương cũng chưa quyết định, Hương còn chờ 1 người và may mắn hôm nay Hương đã gặp lại người đó.

-         Hương chờ Phương ?

-         Ừ, đang chờ 1 câu nói từ Phương.

-         Sao lại là Phương, 10 năm rồi !

-         Nếu Phương không xuất bản quyển NHỮNG CHUYẾN ĐI VÀ NỔI NHỚ thì Hương đã đi lấy chồng lâu rồi !

-         Cuốn sách đó phát hành được 4 năm rồi, đang định phát hành tiếp một quyển ĐI NGƯỢC THỜI GIAN nữa !

-         Nhân vật nữ chính trong quyển mới này thế nào ?

-         Y chan quyển NHỮNG CHUYẾN ĐI VÀ NỔI NHỚ.

-         Vậy là Hương chưa thể lấy chồng nữa rồi !

-         Lần này ở lại vì Phương nhé ! Tụi mình đã trốn tránh sự thật mình vẫn còn yêu nhau lâu quá rồi ! Hãy để Phương được chở Hương về như ngày xưa mình còn đi học nhé !

-         Nhưng hôm nay không được rồi Phương !

-         Đã quá trễ rồi hả Hương

-         Không hôm nay Hương có đi xe, mỗi đứa 1 chiếc làm sao mà chở được.

Hắn cười rồi gãy cái đầu,hắn nắm lấy tay Hương vẫn nguyên cảm giác bối rối như ngày hắn gặp Hương ở nhóm Blue Star vậy, Hương tựa đầu vào hắn, một tình yêu mà Hương đã gìn giữ suốt ngần ấy năm xa hắn, cả hai đã đi rất xa để rồi lạc mất nhau giờ thì đã tìm lại được nhau. Trời tối , hắn dẫn xe chạy theo Hương trên con đường về, giống như cái tuổi 16 ngày xưa lẻo đẻo chạy theo phía sau Hương, nhưng trước đó cũng không quên nhắn tin trả lời cho 2 thằng mình: “Tao mua được vé về lại tuổi 16 rồi, chúc hai đứa nhậu vui vẻ nhé !”.

Hết 21.1.2014

LỜI KẾT

Note một xíu về “ Ký ức tuổi học trò” đang được đăng lại trên Kênh Truyện do Lâm viết, Truyện Ký ức tuổi học trò Lâm viết ban đầu gồm 26 phần, sau bổ sung thêm 6 phần nữa được đăng trên blog cá nhân của Lâm và diễn đàn kenhtruyen.com, trong 2 tuần đầu tiên truyện đã nhận được 40,000 lượt view trên kenhtruyen và được nhiều 1 số web truyện khác đăng lại, có khá nhiều phản hồi về truyện về nội dung cũng như câu hỏi liệu ký ức học trò có thật sự là câu chuyện của người viết. Thì hôm nay mình sẽ trả lời tất tần tật những gì các bạn đã hỏi, cũng như giới thiệu 1 tý về truyện đầu tiên mà mình viết với tất cả các bạn đang theo dõi Ký ức tuổi học trò vào lúc 21h15 trên Kenhtruyen.com
Truyện được viết dựa trên những câu chuyện mà Lâm và các bạn của mình đã trãi qua vào những năm học Trung học phổ thông, tên của các nhân vật trong truyện được đặt theo những người bạn học cùng khóa mà mình quen biết. Từ chuyện buộc áo dài, photo tài liệu, chơi game, chuyện buông dưa trong lớp, leo rào khi đi học trễ, huấn luyện đội bóng nữ Cường Nấm Rơm , rồi tham gia hội thao… đều được mình viết dưới dạng kể lại câu chuyện của chính lớp mình thời Trung học, tuy nhiên đã là truyện thì mình đã thay đổi nội dung nó lại một xíu cho hấp dẫn hơn, hay hơn, ví dụ như đội bóng nam lớp mình thật sự thì chưa bao giờ vượt qua được vòng loại của bóng đá nam cả trong khi đó đội bóng nữ trường mình thì đã giành được giải Á Quân toàn trường về lần tổ chức bóng đá nữa duy nhất vào năm 2007.

Câu chuyện tình yêu của nhân vật chính Phương và Lan Hương cũng như Lâm Mắt Kiếng và Mỹ Vân là hoàn toàn không có thật, Phương là nhân vật được xây dựng theo tính cách của em trai mình, trong khi Lan Hương là nhân vật mà mình lấy từ truyện ngắn Hôn nhân trời định do chính mình viết. Một sự thật to đùng khác là 3 năm trung học mình không có người yêu, nhân vật Mỹ Vân mà mình viết chỉ là hình ảnh cô bạn học hồi năm 12 mình thích được “tưởng tượng” hóa lên,… Riêng có 1 điều, đó là chuyện những chiếc CD tình yêu hay lá thư tình đầu tiên của bạn lớp phó Kỹ luật Vinh, được mình “bê nguyên xi” từ câu chuyện có thật của đứa bạn thân từ hồi ở truồng tắm mưa cho đến tận bây giờ, kể cả chuyện nó đạp xe đạp chạy theo xe điện là những chuyện có thật 100% .
Là truyện đầu tiên mình viết nên còn rất nhiều thứ phải sửa chửa như các bạn góp ý, cảm ơn các bạn đã ủng hộ những bài viết lách của Lâm trong thời gian qua. Sắp tới L sẽ “công bố” truyện thứ 3 do mình viết sau: “Ký ức tuổi học trò” và “Yêu thương không trọn” cũng ở trên blog cá nhân và diễn đàn Kênh truyện, một lần nữa rất cảm ơn mọi người đã ủng hộ (Cười hì).


Ký tên: Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét