Ký ức tuổi học trò (Lời kết)

KÝ ỨC TUỔI HỌC TRÒ

Người viết: Lâm Mắt Kiếng

LỜI KẾT

Giải thích thêm một xíu về “ Ký ức tuổi học trò” đang được đăng lại trên Kênh Truyện do Lâm viết, Truyện Ký ức tuổi học trò Lâm viết ban đầu gồm 26 phần, sau bổ sung thêm 6 phần nữa được đăng trên blog cá nhân của Lâm và diễn đàn kenhtruyen.com, trong 2 tuần đầu tiên truyện đã nhận được 40,000 lượt view trên kenhtruyen và được nhiều 1 số web truyện khác đăng lại, có khá nhiều phản hồi về truyện về nội dung cũng như câu hỏi liệu ký ức học trò có thật sự là câu chuyện của người viết. Thì hôm nay mình sẽ trả lời tất tần tật những gì các bạn đã hỏi, cũng như giới thiệu 1 tý về truyện đầu tiên mà mình viết với tất cả các bạn đang theo dõi Ký ức tuổi học trò vào lúc 21h15 trên Kenhtruyen.com.

Truyện được viết dựa trên những câu chuyện mà Lâm và các bạn của mình đã trãi qua vào những năm học Trung học phổ thông, tên của các nhân vật trong truyện được đặt theo những người bạn học cùng khóa mà mình quen biết. Từ chuyện buộc áo dài, photo tài liệu, chơi game, chuyện buông dưa trong lớp, leo rào khi đi học trễ, huấn luyện đội bóng nữ Cường Nấm Rơm , rồi tham gia hội thao… đều được mình viết dưới dạng kể lại câu chuyện của chính lớp mình thời Trung học, tuy nhiên đã là truyện thì mình đã thay đổi nội dung nó lại một xíu cho hấp dẫn hơn, hay hơn, ví dụ như đội bóng nam lớp mình thật sự thì chưa bao giờ vượt qua được vòng loại của bóng đá nam cả trong khi đó đội bóng nữ trường mình thì đã giành được giải Á Quân toàn trường về lần tổ chức bóng đá nữa duy nhất vào năm 2007.
Câu chuyện tình yêu của nhân vật chính Phương và Lan Hương cũng như Lâm Mắt Kiếng và Mỹ Vân là hoàn toàn không có thật, Phương là nhân vật được xây dựng theo tính cách của em trai mình, trong khi Lan Hương là nhân vật mà mình lấy từ truyện ngắn Hôn nhân trời định do chính mình viết. Một sự thật to đùng khác là 3 năm trung học mình không có người yêu, nhân vật Mỹ Vân mà mình viết chỉ là hình ảnh cô bạn học hồi năm 12 mình thích được “tưởng tượng” hóa lên,… Riêng có 1 điều, đó là chuyện những chiếc CD tình yêu hay lá thư tình đầu tiên của bạn lớp phó Kỹ luật Vinh, được mình “bê nguyên xi” từ câu chuyện có thật của đứa bạn thân từ hồi ở truồng tắm mưa cho đến tận bây giờ, kể cả chuyện nó đạp xe đạp chạy theo xe điện là những chuyện có thật 100% .
Là truyện đầu tiên mình viết nên còn rất nhiều thứ phải sửa chửa như các bạn góp ý, cảm ơn các bạn đã ủng hộ những bài viết lách của Lâm trong thời gian qua. Sắp tới L sẽ “công bố” truyện thứ 3 do mình viết sau: “Ký ức tuổi học trò” và “Yêu thương không trọn” cũng ở trên blog cá nhân và diễn đàn Kênh truyện, một lần nữa rất cảm ơn mọi người đã ủng hộ (Cười hì).

9.12.2014

Nhận xét