Chia tay xong rồi sao nữa

[Blog nổi bật trên cộng đồng Zing Me] CHIA TAY XONG RỒI SAO NỮA

Người viết: Lâm Mắt Kiếng

Chia tay xong, chúng ta làm sao nữa khi mất đi một người cả thế giới quanh mình chợt thấy cô đơn và hiu quạnh nhiều hơn.



Vấn đề lớn  nhất sau khi chia tay một người không phải là làm thế nào xóa hết những thứ đã xảy ra mà làm thế nào để đối diện với những điều hiện tại, những việc cần làm như thay hình nền điện thoại, gom hình ảnh ngày xưa quen nhau copy vào 1 thư mục rồi quăng vào 1 gốc trong máy vi tính, xóa tin nhắn, dọn dẹp lại căn phòng vốn đã bề bộn giờ thêm phần hỗn loạn vì hình ảnh và những notes thói quen hàng ngày khi quen người, dọn hết gom chúng cất vào một cái thùng to, rồi tải 1 vài game hot trên mạng về nghiên cứu, tìm đến nhà sách mua 1 vài cuốn sách mới về đọc. Mọi thứ có vẻ đã sẵn sàng cho một cuộc sống độc thân, một mình.

Ngã mình xuống trong căn phòng quen, mở vài bài hát quen thuộc của Hamlet Trương hay của một ai đó mang tâm trạng buồn rỉ rả, chẳng cần phải xem tin nhắn cũng biết là Tổng đài hay ai đó đang quảng cáo bán sim dạo,… Cố để cho suy nghĩ của mình không bị chi phối bởi chuyện cũ bằng cách hướng sự tâm trung của não sang một chủ đề khác nhưng lòng vẫn không yên được, có điều gì đó cứ day dứt ở trong lòng, có một nỗi buồn mà bản thân không thể né tránh. Mạng xã hội im lặng một cách lạ thường, không một ai hỏi han hay nói chuyện, thế giới này dường như hoang vắng đi một ít khi mình trở thành người độc thân vậy. Tìm sang facebook của người ta, không có gì mới được đăng cả, cô ấy đang online, ừ thì cô ấy đang online để nói chuyện với ai đó, còn mình online cũng không biết làm gì, online chỉ để biết đối phương có gì mới, có đang online hay không thôi rồi lại off.


Mà thời gian trôi qua nhanh thật, qua nhanh đến mức cuốn đi những ngọt ngào của những ngày đầu mới quen thật vui và thật hạnh phúc, mới hôm nào còn thức tận khuya để nói chuyện với nhau, mới hôm nào còn gọi nhau thân mật bằng tiếng “Anh người yêu ơi” hay “Em người yêu à”, thế mà bây giờ chỉ còn là những ký ức, những nỗi nhớ hòa cùng tiếng mưa bên ngoài cửa sổ, buồn… Cuộc đời này bỗng như ngắn lại thêm sau lời chia tay ấy nhưng lại trở nên dài hơn và nặng nề với tiếng mưa, tiếng gió và nổi nhớ của riêng mình.


Là con trai mà, nhủ lòng mình phải mạnh mẽ lên, lý do gì đi nữa thì cuộc tình này cũng đã chấm dứt, rồi mai này sẽ có một ai khác thay thế người yêu ta,  thế nào rồi cũng sẽ hạnh phúc. Còn người, rồi cũng sẽ có ai khác bên cạnh người sẽ chia quan tâm chăm sóc, yêu thương và bảo vệ mà không phải ta. Nghĩ đến đó mà cảm thấy chạnh lòng, đã vượt qua nhiều thứ để yêu nhau để rồi mất nhau chỉ bởi bốn từ  “Chúng ta không hợp”,  thật là … Cuộc sống này vốn sẳn đã định con người tương phùng nhau chỉ để phân ly, vấn đề chỉ là sớm hay muộn “  nghĩ như vậy mà cũng không làm tâm trạng khá lên được, càng nghĩ thì càng rối, càng nghĩ lại cảm thấy bản thân mình bất lực trước vòng xoay của cuộc đời này, càng nghĩ lại càng thấy cô đơn và chìm trong nỗi nhớ, sự tiếc nuối vì những điều đã qua.


Chuyện gì rồi cũng sẽ qua được thôi, thời gian sẽ làm lành mọi thứ và xóa nhòa mọi thứ. Thôi yêu nhau nữa, ừ thì đã thôi không yêu nhau nữa, giờ thì tập trung sửa chữa lại tinh thần của mình, lần yêu đương này khiến tinh thần tổn thương không ít. Nhắm mắt lại cố gắng ngủ, cố gắng đừng để những chuyện ký ức bám lấy suy nghĩ của mình. Rồi sáng mai khi thức dậy, cuộc sống rồi sẽ bình thường như ngày xưa, ngày mà ta và người còn là 2 người xa lạ, dẫn xe bước ra khỏi nhà, chạy đi một mình trong sương sớm, cảm giác yêu thương mất đi khiến ta cảm nhận sau chia tay thế giới này bỗng như im lặng hơn và trống vắng hơn dù rằng là thế giới của ta chỉ thiếu đi một người.
13.11.2014

Nhận xét