Rồi sẽ ổn, rồi sẽ không sao

[Blog nổi bật trên cộng đồng Zing Me] RỒI SẼ ỔN, RỒI SẼ KHÔNG SAO

Mọi thứ rồi sẽ ổn rồi sẽ không sao


Rồi cũng sẽ ổn rồi sẽ không sao, rồi cũng sẽ ổn rồi sẽ không sao, tôi đã nói với chính mình nghìn lần câu đó những khi tôi gặp khó khăn, những khi tôi là gặp khó khăn, tôi hay lảm nhảm câu đó, ổn rồi không sao không sao, tôi luôn cố tỏ ra mình rất bình thường, thậm chí là còn vui tươi hơn ngày thường nữa, tôi cố suy nghĩ mọi hướng theo một cách tích cực nhất để giảm thiểu thiệt hại về tinh thần cho chính mình, giữ sự tươi vui trên khuôn mặt với đôi môi lúc nào cũng phải cười tươi, phải vui như thế mới đứng vững được.

Bất cứ điều gì tôi cũng sẽ ổn sẽ không sao, chỉ mỗi một điều đó là những mối quan hệ tình cảm giữa con người với nhau thì tôi lại không thể ổn được,… và hiện tại tôi rất là bất ổn, tôi rất là có sao, tôi muốn hét to lên: Tại sao lại luôn là tôi? Tại sao lại lừa dối tôi? Tại sao cứ phải đem tôi ra làm trò đùa trong chuyện tình cảm thì mới được … Người tôi nghĩ là luôn quan tâm tôi bấy lâu nay biến tôi thằng một thằng ngốc, những sự quan tâm người ta dành cho tôi chỉ là áng mây mù để tôi yên tâm là sẽ có mưa, mưa lành lạnh ngủ sẻ ngon để che giấu đi một tình yêu khác, một người khác. Biết cả rồi tự dưng thấy mình ngốc nghếch, tự dưng thấy mình bao lâu nay cứ tự tin rằng mình không phải là người cô đơn nhất, cứ tự tin rằng mình sẽ đi qua bao nhiêu khó khăn, bao nhiêu thử thách của cuộc đời sẽ luôn có một người dõi theo, nhưng bây giờ thì không còn nữa rồi. Tôi cứ chìm trong bao lời trách móc, tự trách bản thân mình rồi trách người , à mà thôi trách móc mãi nhau được gì, rồi mọi thứ sẽ nhanh chóng qua đi khi niềm tin và sự lạc quan sẽ lại đến. 

Đứng dậy là chính mình, đứng dậy tự tin bước những bước chân đầy cá tính, không phải em, thì sẽ là một người khác, một cuộc tình khác, tôi sẽ đứng dậy, tôi sẽ là chính mình. Tôi tin một ngày nào đó em sẽ hối hận vì những điều em đã đối với tôi, nhất định như thế. Nói với lòng mình như thế, nhưng tôi lại không thể nào hận hay ghét đi người mình yêu thương, dù họ có làm tổn thương tôi. Tôi chọn cách biến mình thành một cục đá lớn giữa đại dương lạnh giá, vô cảm với mọi thứ và càng lạnh lùng và vô cảm hơn với người mà tôi từng yêu, cách đó để người quên tôi đi, an tâm bên cuộc tình người đã chọn, tôi sẽ ổn tôi sẽ không sao. Tôi không muốn bản thân mình là người phá hoại hạnh phúc của người ta, nhưng bản thân tôi luôn bị người khác lừa dối hoặc cướp đi người mình yêu mến. Giờ thì tôi tin là định mệnh, định mệnh vốn chọn tôi là người không được may mắn trong tình yêu, định mệnh quyết định tôi là kẻ nợ đa tình kiếp trước và kiếp này phải trả nợ đa tình. Yêu thương nào tôi có rồi cũng sẽ mất đi chỉ một mình tôi, một mình tôi bước đi trên cuộc đời này.

Tôi tự dưng không muốn nghĩ đến ngày mai, nghĩ làm gì khi hôm nay vẫn còn bất ổn, tôi chẳng còn là chính mình của ngày hôm qua nữa, mọi thứ mất mát khiến hình ảnh thế giới trong tôi sụp đổ đôi chút, nhưng đổ một chút cũng không sao, tôi sẽ sửa chúng lại khi mọi nỗi đau này dần tan biến. Tôi sẽ cười khi mọi thứ thuộc về phía sau. Tôi không muốn tuổi thanh xuân mình trở thành nỗi đau và sự trống rỗng,… tôi đã mất quá nhiều thời gian của tuổi trẻ chỉ để biến mình trở nên vững vàng và mạnh mẽ đương đầu với thử thách, thì mất mát này, niềm đau này có là gì… Mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi, mọi chuyện sẽ qua đi và bản thân ta sẽ lại ổn, rồi sẽ ổn thôi rồi sẽ không sao.

08.09.2014
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét