Sống với sự khác biệt và là chính mình

Thể hiện mình khác mọi người một chút đi, một chút nổi loạn để thấy rằng mình đang biến thế giới này khác đi và cũng vì có mình mà thế giới này có thêm một màu sắc khác.



Đừng nhầm tưởng tựa đề blog của tôi với câu chuyện của những người không may mắc phải những chứng bệnh về thần kinh. Từ điên mà tôi dùng ở đây chính là những người dám thực hiện những hành động lạ, những người khẳng định cá tính của mình bằng việc dám làm những việc phá cách mà người khác vẫn gọi là điên rồ hay những việc mà chẳng ai làm vì cho là 1 hành động màu mè quá lố hay là quá nguy hiểm, tuy nhiên theo suy nghĩ của tôi đôi lúc chúng ta cũng cần “ngây ngô” một chút giống những người điên để thấy những khó khăn đau khổ mà mình đang trải qua chẳng là gì cả, để thấy cuộc đời này vẫn còn rất nhiều thứ để mình đáng sống hay là điên 1 chút để mình có đủ dũng cảm để làm những việc mà mình muốn những việc thể hiện cá tính của mình để tuổi trẻ sẽ không phải qua đi một cách ngu ngốc và nhàm chán.

Rảnh hơi là từ mà số đông người ở phía nam dành để ám chỉ những ai có những hành động “dị” chưa đến mức gọi là điên nhưng cũng xem là những chuyện khác người, trong xã hội luôn tồn tại một số quy luật bất thành văn , những hành động mà khác biệt với số đông thì xem là “dị” biệt. Giống như dòng đời của một con người vậy, một thằng nhóc lên 5 tuổi mà không thích chơi xe, robo mà lại thích chơi búp bê là đã có vẫn đề và sẽ là bất bình thường hơn nếu một thằng con trai hơn 20 tuổi vẫn có thói quen xem truyện tranh điều mà chỉ dành cho lứa tuổi thiếu nhi, tuổi teen… Hoặc một thằng con trai 25 tuổi nấu ăn dọn dẹp nhà giỏi hơn uống bia bọt, Một ông lão 60 thích nghe nhạc rock, … Và một bà lão 80 vẫn thích nhảy hiphop … Trong thế giới ồn ào này, đôi lúc cần những sự phá cách như thế để nó khác biệt đi để thế giới còn nhiều thứ để chúng ta sống và khám phá, cũng như việc những câu nói trên facebook hay zing mang 1 chút màu sắc của “tuổi nổi loạn” thường được yêu thích và chia sẻ rất nhiều , hay những video trên youtube thể hiện quan điểm cá nhân như Vlog, hay các hiện tượng “lạ thường khác” như hiện tượng Lệ Rơi chẳng hạn. Trước tiên chúng ta bỏ qua việc  mọi người ném đá thế nào với những hành động phá cách và khác biệt kia, việc những quan điểm hay hiện tượng được truyền bá rộng rãi trước tiên là nó đánh vào đúng tâm trạng người đọc, người nghe hoặc chính suy nghĩ của người đan xen. Có những status đầy màu sắc lãng mạn kiểu như sến súa, đọc vào nổi cả da gà thì các bạn cảm thấy nhàm chán bởi vì nó đầy đống trên google, gõ vài từ khóa là tìm được, mà con người với nhau lời nói đôi khi là giả tạo, cười với nhau, ngọt ngào 1 tý để rồi làm tổn thương nhau, nhưng có những câu status nổi loạn nhưng lại chất, tại sao à, tại vì nó đánh trúng vào trái tim của chúng ta, đánh trúng vào suy nghĩ về những điều chúng ta muốn làm nhưng chưa dám làm, hoặc là đã từng làm ở tuổi nổi loạn. Nói hiện tượng Lệ Rơi chẳng hạn, một anh nông dân thích hát và hát 1 cách ngây ngô lại trở thành 1 hiện tượng sốt liên tục trên Mạng xã hội và Youtube, bỏ qua việc anh ấy hát thế nào, quan trọng ở đây là anh ấy dám thể hiện mình trong khi những người khác lại không.

Nói như thế không phải là cổ súy cho những hành động quá khích và gây ra những hậu quả tiêu cực, thể hiện mình khác mọi người một chút đi, một chút nổi loạn để thấy rằng mình đang biến thế giới này khác đi và cũng vì có mình mà thế giới này có thêm một màu sắc khác, không làm tổn hại đến bất kỳ một ai và cũng không quan tâm họ nói với mình thế nào chỉ là mình làm việc mình thích và sống đúng với chất của tuổi trẻ, một chút hư hỏng và nổi loạn thời tuổi trẻ đôi lúc lại là những trang nhật ký đẹp của chúng ta khi là ông lão bà lão, ngày ấy đã sống hết mình với đam mê, sống hết mình vì mình là những người trẻ như vậy là tuyệt vời lắm rồi. Một chút điên để thấy mình thật dũng cảm và dám hành động khác biệt mọi người, một chút nổi loạn để thấy những ngày trôi qua không là vô nghĩa, cuộc sống con người ngắn ngủi ngoài việc sống cho mọi người hãy sống cho chính mình và những điều mà trái tim vẫy gọi.
21.08.2014
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét