Người viết tên ký ức

[Blog nổi bật trên cộng đồng ZM] NGƯỜI VIẾT TÊN KÝ ỨC

Một ký ức chìm sâu, một người cố quên đi một người cố giữ lấy.


Dạo này trời hay mưa, mưa kèm theo gió đúng kiểu thời tiết Nhiệt đới gió mùa,ở phía niềm Nam chỉ có 2 mùa, mùa khô và mùa mưa, mùa khô thì nóng còn mùa mưa thì mưa  kèm với gió thổi mạnh gây ra cảm giác lạnh của mùa đông nhưng khi không mưa thì trời cũng nóng gắt gỏng như mùa khô vậy. Mưa có làm em cảm thấy lạnh không, mưa có làm em cảm thấy như lạc giữa ký ức hôm qua nơi của tình yêu và nỗi nhớ của tôi và của em, hay cũng chính mưa đã giúp em xóa hết những yêu thương biến em và tôi trở thành những người xa lạ. Thôi thì cứ kệ, tôi sẽ không quan tâm e sẽ nghĩ gì vào lúc này, những ký ức cứ mập mờ ẩn hiện, những nỗi đau cứ tìm đến rồi lại thôi, tôi cứ đi và gọi tên, gọi tên những yêu thương đã mất.

Vì con trai sẽ không bao giờ ghét bỏ được người con gái mình yêu, nên trải nghiệm nỗi đau sau chia tay của họ cũng không hề giống với con gái. Vì không thể hận, không thể ghét người con gái mình đã từng yêu nên họ không thể nào dùng cách hóa những yêu thương thành hận thù để rồi xóa nhòa, cũng không thể khóc cạn nước mắt để biến mình thành kẻ yếu đuối, đối mặt với sự thật và giấu những nỗi đau ở phía sau khuôn mặt luôn tươi cười của mình để tự tin bước đi và dường như mình đã quên mọi thứ, nhưng đằng sau những bước đi tự tin và nụ cười tươi ấy là những nỗi đau vẫn không lành, vẫn nhớ vẫn yêu đấy thôi nhưng lại không thể nào thể hiện.


Vì không thể nào ghét bỏ người con gái mình đã yêu nên mỗi khi đi qua một nơi nào đó quen thuộc thì cảm giác nhớ cảm giác yêu và cảm giác thương yêu lại làm chân chùn bước và đặt câu hỏi, em giờ thế nào ? Có những người bạn của tôi dù đã chia tay với bạn gái rất lâu năm nhưng như một thói quen họ vẫn vào facebook của người đó mỗi ngày như là 1 cách kiểm tra rằng bạn gái mình đang sống tốt và hạnh phúc. Cũng có người không may mắn còn có tên trong danh sách bạn của cô người yêu cũ không chỉ là xóa bạn mà còn chặn luôn đấy chứ, nhưng mà có gì là không thể đâu , đã chặn nick này thì tạo 1 nick khác không gì là không thể cả, xem thôi chứ không thích hay bình luận gì cả, âm thầm như thế. Cũng có người xem việc chia tay với người yêu cũ chỉ là chuyện của 2 trẻ nhỏ, còn với người lớn thì tình cảm và sự tôn trọng còn nguyên vẫn hay sang nhà người yêu cũ thăm 2 bác thường là những lúc cô ấy không có nhà và nhân cơ hội đó hỏi thăm cô người yêu cũ của mình thế nào. Và cũng có những người giống như tôi viết hết những yêu thương hôm qua lên trang giấy, để thời gian dù có trôi nhanh đến thế nào đi nữa thì những yêu thương hôm nào vẫn sẽ còn yên nguyên, những ước mơ về tình yêu thời ngây dại, sự hối tiếc và cả những suy nghĩ khác đi sau khi mất người con gái mà mình yêu vì con trai chỉ trưởng thành sau khi mất đi người con gái mà mình yêu nhất.



Trời vẫn cứ mưa, mưa đang réo tên của tôi và em ở ngoài đó, một hôm mưa, tôi và em dưới 1 gốc cây to, một hôm mưa tôi và em đứng ở dưới 1 hiên nhà hay những đêm mưa tôi và em bên khung cửa sổ nhìn ngoài kia, những hạt mưa  đang rơi vội vã và giờ cũng đã đang mưa nhưng chỉ mình tôi và mưa vẫn gọi, em giờ thế nào nhỉ? Những tin nhắn tôi của tôi có khi  được trả lời có khi không, có khi gắt gỏng có khi dịu dàng, có thể em không muốn có mối quan hệ gì với tôi hết, chia tay là hết, cứ im lặng như tôi đã làm 1 năm qua, không hỏi thăm, không quan tâm và tôi đã cố như thế, cố dồn hết những nỗi nhớ của mình lên những con chữ để rồi quên, nhưng có những khi một mình trên những kỷ niệm đã qua, khi không có máy tính ,không có viết thế này, thì tôi lại muốn gọi cho em, muốn hát cho em nghe và muốn nhắn tin cho em... Nhưng rồi tôi lại thôi, lại tìm cách ném những yêu thương đó hòa vào cơn mưa đang vội rồi nói : Đã qua rồi ! Đã qua hết rồi, những điều tôi đang gìn giữ hãy để yên trong từng con chữ, trong ký ức của tôi và  em người tôi gọi tên ký ức sẽ ở yên nơi ấy vẫn nguyên những yêu thương ấy sẽ không phai nhòa, nụ cười ánh mắt và đôi bàn tay nắm chặt lẫn nhau vẫn còn nguyên nơi đây, nơi mưa và tôi cùng nhau viết tên  người con gái trong ký ức.
05.08.2014
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét

  1. Lúc nào cũng sầu não thế này. Hic.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng chẳng biết sao tâm trạng chẳng thấy vui chút nào được.

      Xóa

Đăng nhận xét