Lạc

[Blog nổi bật trên cộng đồng Zing Me] LẠC

Bởi vì thế giới này rộng lớn đến mức chỉ lạc nhau một chút thôi là lạc nhau cả một đời, có nhiều người miệt mài đi tìm một nữa cuộc đời còn lại của mình vẫn cứ bị lạc lòng vòng giữa vòng quay nhanh đến chóng mặt của Trái Đất, tình yêu đâu dễ tìm được tìm được nhau, lạc nhau 1 lúc đôi khi là lạc nhau cả một đời.



Bạn đã từng yêu và chờ đợi 1 ai đó trong một khoảng thời gian dài thì mới cảm nhận được cảm giác cô đơn và lạc lõng giữa nơi đông người, lạc lõng ở ngay cả trong suy nghĩ của mình, cảm giác lo sợ lạc mất nhau, cảm giác chán nản, hoài nghi rồi đôi lúc muốn buông bỏ,… Cảm giác cười 1 mình bên chiếc điện thoại, hát vu vơ cho nhau nghe, ôm lấy chiếc điện thoại cho đến khi nào ngủ gật đi, giữ trái tim một người không bên cạnh mình thật khó khi mà hơi ấm bàn tay không còn đan chặt vào nhau, khi mà yêu thương gởi gió gởi mưa và gởi nắng phủ lấy nơi người nhiều hơn hơi ấm bàn tay của ta lúc bên người.

Bạn đã trãi qua cảm giác hụt hẫn khi tình yêu rời khỏi căn phòng nhỏ trong trái tim của mình thì mới thấu hiểu được cảm giác lạnh khi một mình bước giữa trời đêm, cảm giác cô đơn đến mức dường như cả thế giới này chỉ còn lại mỗi một mình mình cô độc, cảm giác hồi hộp, tim đập nhanh khi bắt gặp 1 ai đó giống người đang bước đi trên phố rồi dõi theo cho đến khi biết ra là mình đã lầm hay là cảm giác đau đến tột cùng khi bắt gặp một ai đó đang cùng người cười nói âu yếm bên nhau. Đau lắm đấy, nhưng là gì mà ghen , ghen với tư cách một người người từng yêu hay với tư cách một người xa lạ, rồi cũng nén hết nổi đau ấy lướt qua nhau như thể hai người xa lạ. Phải chăng tình yêu trong cuộc đời này là đau khổ, khi mà hạnh phúc ngắn ngủi còn niềm đau thì cứ kéo dài đến vô tận.

Nếu bạn đã dốc hết yêu thương để yêu một người và dốc hết đau thương để quên một người thì bạn mới hiểu cảm giác một mình đối diện với 4 bức tường kỷ niệm là khủng khiếp thế nào, nhưng khi đã đi qua được cảm giác một mình như thế thì cũng là lúc bạn cũng như tôi thấu hiểu trên đời này không điều gì là mãi mãi, niềm vui phút chốc hóa thành niềm đau, nụ cười hôm qua hôm nay là nước mắt, cảm giác cô quạnh khiến trái tim từng ấm áp trở nên giá lạnh. Cười nhạt rồi độc bước qua những nơi đông người, bước đi mà không cần quan tâm thế giới này sẽ thay đổi thế nào và khi đó, ta có cảm giác không cần thêm một ai nữa.

Tình yêu đâu phải ai cũng may mắn tìm được nhau nhưng tìm được nhau rồi lại cách xa lại trở thành niềm đau trong lòng nhau vậy ta tìm được nhau để làm gì, để làm tổn thương người tổn thương mình và để âm thầm tiếc nuối vì chuyện đã mất đã qua đã không tồn tại. Thế giới vẫn xoay chuyển theo quy luật của chính nó, ta và người lạc nhau trên cùng một nổi đau, lạc nhau 1 bước chân để rồi tìm lại nhau trong cả một đời hối tiếc,ta và người chậm nhau một ánh mắt để rồi bước tiếp cuộc đời của lẻ loi dẫu vẫn đang song hành. Bởi vì thế giới này rộng lớn đến mức chỉ lạc nhau một chút thôi là lạc nhau cả một đời.
15.08.2014
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét