Trai ngoan

Có 8 loại đàn ông cơ bản:

- Đàn ông đẹp trai hào hoa thì thường phong lưu;
- Đàn ông kiếm tiền giỏi thì ít thời gian quan tâm gia đình;
- Đàn ông  thường ở nhà chăm sóc gia đình thì thường kiếm tiền không giỏi;
- Đàn ông ngoan hiền (trai ngoan) thì tính cách thường rất trẻ con;
- Đàn ông mạnh mẽ, kiên cường thường ngang ngược;
- Đàn ông giỏi giang, bản lĩnh thường gia trưởng;
- Đàn ông phong trần thường sống rất lãng tử và thích phiêu lưu;
- Đàn ông “nữ tính” thì thường có tính “đàn bà”.



Và làm gì có đàn ông nào vừa ngoan, hiền, vâng lời, ở nhà quanh quẩn với gia đình, không biết ăn nhậu, không quan hệ bạn bè mà kiếm nhiều tiền cho gia đình vợ con hưởng thụ sung sướng. Thế đấy, đừng hy vọng người đàn ông của đời bạn hoàn hảo mà hãy tin tưởng vì yêu bạn anh ấy sẽ làm những điều hoàn hảo. Blog này viết về những chàng trai gắn mác " TRAI NGOAN".

 “Trai ngoan” là mỹ từ mà các cô, các chị, các dì, các em dùng để gọi những thằng con trai mà ở nhà thì sợ mẹ, ở trường sợ thầy và ở ngoài đường thì sợ công an giao thông … là những người luôn chấp hành đầy đủ mọi quy tắc khắc khe của cuộc sống những chuẩn mực đạo đức dù đã lỗi thời và qua vẻ bên ngoài của họ có thể nhìn thấy được hình ảnh của các chú các bác mình thời trai trẻ những model của nhiều thập niên về trước.

Và chẳng có vui vẻ gì khi được gắn mác “trai ngoan” cả,  nghe vừa nữ tính vừa mang hàm ý trêu ghẹo, con trai thì phải mang tính cách mạnh mẽ và đầy nam tính và có hư hỏng một chút thì cũng không sao, từ ngày xưa từ thời phong kiến đến bây giờ đàn ông con trai có hư hỏng cũng “âu” là chuyện thường tình không có gì để bàn cãi cả nên trong hai từ  trai hư nghe hay hơn nhiều so với 2 mỹ từ trai ngoan, nhưng tôi và những người bạn thân trong nhóm của mình bị gọi là “trai ngoan” từ khi tốt nghiệp.

Ban đầu, tôi cũng có tý xíu tự hào về bản thân, vậy là mình thể hiện quá tốt nên được gọi là trai ngoan kiểu như đi học được khen là cháu ngoan Bác Hồ vậy, nhưng càng lớn càng suy nghĩ tôi mới hiểu ra 2 từ ấy mang hàm ý trêu ghẹo nhiều hơn là khen và con gái tuy họ vẽ ra trong đầu một người đàn ông hoàn hảo mang khá nhiều đặc điểm của 1 “trai ngoan” nhưng khi yêu họ sẽ không bao giờ chọn 1 trong những thằng “trai ngoan” để yêu, vì sao à? Vì các cô luôn nghĩ rằng những thằng trai ngoan thường quá khô khan hoặc đồng bóng mang nhiều tính cách của con gái mà đa phần là “gay” mà ít có cô gái nào chịu bỏ thời gian để nghiên cứu và làm 1 báo cáo “khoa học” về trai ngoan, mà theo tôi nếu họ làm 1 cuộc nghiên cứu quy mô lớn trên toàn thế giới trong “tương lai” không xa, hình ảnh “trai ngoan” sẽ là hình mẫu về “nam tính” trên toàn thế giới- Những chàng trai mang đến sự hạnh phúc.

Chúng tôi không mang sự phá cách và đầy nam tính như các nam diễn viên của Hollywood nhưng cũng không tệ đến mức màu mè đầy nữ tính như những nam diễn viên KPOP chúng tôi đơn giản là những người rất bình thường sống với những ước mơ bình dị và theo đuổi ước mơ của mình trong những khuôn phép của xã hội. Đừng đánh đồng chúng tôi với những thằng đàn ông mang tính đàn bà, vì cũng có khối thằng mà các cô, các chị gọi là “Người đàn ông lịch lãm và nam tính” nhưng sau khi chia tay thì đến nhà đòi quà hoặc lên facebook kể lể chi tiết sự tốn kém về tiền của trong thời gian yêu. Chúng tôi tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc của xã hội không phải vì chúng sợ hay lo âu vì điều gì mà chúng tôi không muốn bản thân mình bị vướng vào những rắc rối không cần thiết với lại rất nhiều nguyên tắc của xã hội là những chuẩn mực về thước đo nhân cách của con người, ai trong chúng ta cũng đã và đang tuân thủ rất nhiều chuẩn mực đó, tuy đã có một số chuẩn mực bị mờ đi theo thời gian nên có nhiều người đã xem như nó không tồn tại, hoặc là không hợp thời nhưng về ý nghĩa nhân văn và mặc tích cực của những chuẩn mực đấy vẫn còn nguyên đấy thôi, chúng tôi tuân thủ đồng nghĩa với việc chúng tôi nhìn nhận giá trị của chuẩn mực ấy chứ không phải là những người cổ thích hoài niệm.

Cũng về lối sống, có lẽ văn hóa phương Tây và văn hóa phương Đông trộn lại cùng nhau thành văn hóa “bia rượu” Việt Nam mà đây vẫn thường được gọi là “hạn chế lớn của trai ngoan”.  Bất cứ một cuộc họp mặt nào của 18+ (bây giờ học sinh 14+ là thầy 1 ly em 1 ly rồi chứ không hẳn là đến 18) cũng tràn ngập bia rượu, văn hóa “xã giao” uống đến khi nào không biết đường về mới thôi từ lâu đã trở nên 1 “hủ tục” mà tôi nghĩ cần nên dẹp bỏ. Tôi thấy người phương Tây cũng uống bia rượu khi gặp nhau thậm chí là uống khi dùng cơm nhưng tôi chưa thấy họ uống đến khi nào ngã ngang ra bàn như người Việt, tôi nghĩ rượu bia không phải là điều tốt nó tác động xấu đến sức khỏe gây ảnh hưởng tiêu cực cho xã hội, tôi tin đến một ngày nào đó trong tương lai thanh niên Việt Nam sẽ nhìn ra được điều này, còn bây giờ thì chúng tôi chịu mang tiếng là “nữ tính” vì những nhà cách mạng những người đi tiên phong thường lẻ loi và bị xem là lập dị.

À nói nãy giờ quên mất, tôi vừa khẳng định ở trên “trai ngoan” là những chàng trai mang đến sự hạnh phúc, không phải tôi nói xuông đâu nhé những đứa con trai như chúng tôi thường rất đa năng, nếu chịu tìm hiểu kỹ một tý bạn sẽ thấy những điều bạn nhìn thấy từ bên ngoài chưa bao giờ đánh giá đúng hết tất cả về toàn thể 1 con người. Trước tiên là việc ăn uống, chúng tôi tuy không giỏi rượu bia nhưng bù lại chúng tôi biết nấu ăn, không nấu được nhiều món nhưng chúng tôi có thể tự “nuôi sống” bản thân mình. Sẽ thật là khủng khiếp nếu tình yêu của bạn không có việc nấu nướng, hai người yêu nhau tiến đến hôn nhân mà không ai nấu ăn được thì là cả một vấn đề, yêu nhau thì không ai đề cập đến chuyện ăn uống nhưng khi kết hôn rồi thì đó là cả 1 việc lớn. Mà ở thế kỷ này, thì cũng không nhất thiết vợ phải là người thường xuyên vào bếp, thay phiên nhau vào bếp thay phiên nhau việc gia đình chia sẻ với nhau từ những việc nhỏ ở nhà như vậy có phải là hạnh phúc hơn so với việc tự các nàng ngày nào cũng vào bếp đúng không.

Chúng tôi tin là hạnh phúc sẽ đến khi bạn có 1 chút thành tựu trong cuộc sống, ví dụ như bạn có 1 công việc ổn định chẳng hạn mà để có được điều đó thì trước tiên phải ra sức học tập , phải có kiến thức mới có việc làm tốt và thu nhập ổn định, một việc làm tốt ngoài việc có thu nhập ra thì còn mang lại niềm tự hào cho gia đình đó là lý do mà chúng tôi luôn “nghe lời thầy” tích lũy kiến thức để phục vụ cho tương lai và một người đàn ông đang theo đuổi sự nghiệp thì không cần phải tốn quá nhiều tiền bạc (phần nhiều là từ gia đình) cho việc “trang điểm” bên ngoài đúng không. Tôi tin rằng cô gái nào cũng mong muốn tìm được một người đàn ông có một chút thành công trong cuộc sống (mà lớn tuổi một chút cũng không phải là vấn đề đúng không ^^)

Và còn gì nữa ta, à chúng tôi thể hiện bộ mặt khô cằn không cảm xúc là những khi chúng tôi đang tập trung còn bình thường chúng tôi cũng rất hài hước và vui tính, nếu 1 ngày nào đó bạn lọt vào hội “trai ngoan” bạn sẽ nghĩ ngay  họ cũng “hư hỏng” về tư tưởng nhưng đó không phải là tất cả, những câu chuyện khôi hài và đầy gió là đặc điểm của những buổi trò chuyện của chúng tôi. Chúng tôi cũng giàu cảm xúc lắm đấy, khi yêu thì chúng tôi cũng làm rất nhiều trò sến diêm dúa tuy nhiên hầu hết những mối tình của chúng tôi là một chiều. Chúng tôi có thể rất là “hoành tráng” trước đám đông nhưng trước mặt người con gái mà mình thích thì chúng tôi thường rất khó mở lời và câu chuyện trở nên ngập ngừng đó là lý do chuyện tình yêu của chúng tôi thường không được như mong muốn và thường là những câu chuyện thầm lặng.

Cuối cùng nếu các cô các chị và các bạn vẫn không nhìn nhận về tất cả những thứ mà “trai ngoan” chúng tôi đang theo đuổi vì nó ở tương lai xa tít tìn tịt và vì trong cuộc sống còn quá nhiều thứ đang diễn ra mỗi ngày và không ai biết chắc điều gì sẽ lại đến lại đi và lại thay đổi thì bạn vẫn có thể yên tâm rằng phía trước mình, một  “trai ngoan” đang lái xe rất an toàn và trái tim lúc nào cũng ấm áp hướng về bạn.
22.07.2014
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét