Tình yêu lãng phí nhất

[Blog nổi bật trên cộng đồng Zing Me] TÌNH YÊU LÃNG PHÍ NHẤT

"Tình yêu mà không đi đến đâu cuối cùng cũng chia tay là tình yêu lãng phí nhất", nhưng mà tình yêu vốn là chuyện 2 người 1 người buông 1 người đau, 1 người dừng lại thì người kia có muốn cũng không thể tiếp tục ... 




Đời người cứ như những chuyến đi dài, trên con đường mình đi qua sẽ gặp rất nhiều người và sẽ có 1 ai đó trên con đường ấy đồng hành cùng ta trong suốt một thời gian dài và ta cứ ngỡ người ấy chính là người ta tìm kiếm giữa thế giới bao la này, người sẽ cùng ta đi đến nơi cuối con đường, người sẽ bên ta cho đến khi ngừng thở... Bao nhiêu giấc mơ ta gọi tên người , bao nhiêu mục tiêu trong đời có tên người ở trên bàn kế hoạch ... nhưng rồi đến một ngày , người chào tạm biệt ở một ngã rẻ, con tàu vẫn cứ chạy và ta và người xa dần xa dần nhau đến khi khuất dần bóng nhau, ta một mình đơn lẻ cùng với sự nuối tiếc về một "duyên nợ" vừa trôi qua,... giá như... giá như lúc ấy ta có thể giữ người đi cùng ta hoặc là ta có đủ dũng cảm rời khỏi con tàu này để đi cùng người,... nhưng cuộc đời mà,... làm thế nào mà không có những cuộc chia ly được , ta lại 1 mình mình đối diện với đoạn đường còn lại không có người, không sao cả, ta vẫn tốt vẫn đi trên con đường của mình dù nó đã hoang vắng đi vì thiếu đi người.

Chia tay không hẳn là điều khủng khiếp nhất, chia tay không phải chỉ vì đã thay đổi đã chán nhau đã hết yêu mà đôi khi là vì không thể nào đi cùng nhau thêm lâu được nữa, tình yêu đôi khi cũng chẳng phải là sở hữu nhau mà cũng có những tình yêu rất thầm lặng, vẫn yêu nhau đấy vẫn nhớ nhau đấy nhưng không thể hiện ... chỉ một điều khiến trái tim cảm thấy ấm lên là trông thấy người mình yêu hạnh phúc... Có thể sau chia tay nhiều người chọn cách làm người xa lạ với chính người mình đã từng yêu vì "khoa học đã chứng minh nếu bạn cố gắng làm bạn với người yêu cũ thì có thể bạn sẽ bị phát điên đấy", đó là khoa học của Hội Độc thân, còn với một số khác họ chọn cách làm bạn, làm anh trai,... miễn sao vẫn còn được trong thấy người con gái mình yêu thương mỗi ngày, nhưng tôi đã nói tình yêu vốn không phải 1 người muốn là được, mà phải xuất phát từ 2 bên, sau một tình yêu đa phần con gái chọn cách biến người mình từng yêu thương thành 1 người xa lạ và xem đó là cách tốt nhất để ngăn đi những cơn đau những sự cô đơn vẫn tìm đến mỗi đêm. Vậy sao bao nhiêu yêu thương đã trao cho nhau, bao nhiêu thời gian đã có khi bên nhau, bao nhiêu suy nghĩ dành cho nhau, sau 1 thời gian lại trở thành những người xa lạ có cùng chung 1 ký ức với nhau như vậy có phải là quá lãng phí hay sao, lãng phí thời gian, lãng phí tình yêu và lãng phí cả niềm tin...

Nhưng vì trong cuộc đời này, không ai cũng may mắn được sắp đặt gặp nhau và yêu nhau rồi kết hôn cùng nhau,... Giữa biển người rộng lớn này còn biết bao nhiêu người không may mắn như ta cứ yêu rồi lại tự mình cảm nhận nổi đau khi chia tay, cứ yêu rồi lại tự mình cảm nhận sự cô đơn một mình cùng với 4 bức tường,... Phải chi yêu là yêu thôi phải chi đừng có chia tay... Nhưng rồi sau những lần tổn thương, ta đứng dậy và tiếp tục đoạn đường mình đã bước, ta hiểu rằng mình vẫn còn những cơ hội ở phía trước, về một người con gái nào đó chờ đợi ta ở phía trước,... hờn trách quá khứ, hờn trách tình cảm đã qua chỉ mang cho ta những vết thương không lành được, từ bỏ, chấp nhận và mỉm cười với quá khứ, tự mình nhìn lại những điều đã qua để thấy mình thật ấu trĩ để thấy những lỗi lầm mà mình đã gây ra ở ngày hôm qua để mình hôm nay trưởng thành hơn trong suy nghĩ và để mình biết trân trọng tình yêu hơn. Như một ai đó đã nói , Nếu con gái trưởng thành khi yêu một ai đó thì con trai chỉ trưởng thành được khi mất đi người con gái mà mình yêu nhất.

Tình yêu đã qua sẽ không là điều lãng phí, giống như những người bạn đồng hành trên 1 con đường dài, ta phải thầm cảm ơn vì người đã bên ta, quan tâm ta trong suốt ngần ấy thời gian, người chính là tình yêu thời thanh xuân tươi trẻ của ta, người chính là người ta đã yêu đã nhớ đến trong từng giấc mơ năm ấy, những ký ức đẹp về nhau là những điều tình yêu dù đã chết cũng không xóa hết, dù chọn cách làm người dưng trong cuộc đời nhau nhưng không người con trai nào có thể dửng dưng với người con gái mình đã từng yêu, có thể quên họ như chưa bắt đầu, vẫn nhớ đấy, vẫn yêu đấy nhưng là 1 tình yêu khác không còn là một tình yêu sở hữu về nhau mà là 1 tình yêu 1 mong ước mong ai đó được yên bình.  Yêu là cho không tính toan, không mong nhận lại, chẳng có 1 tình yêu nào là lãng phí cả, vì yêu vì những điều đẹp nhất đã cho nhau và dù không còn được bên nhau thì cũng đừng oán trách tình yêu mà hãy tha thứ cho những điều đã xảy ra và nguyện cầu người ta yêu mãi được bình yên như là 1 lời thề về tình yêu đẹp nhất.
30.7.2014
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét