Bệnh của người hết yêu

Ờ thì hết yêu, một người buông tay đi về phía trước một người đứng lại nhìn về phía sau với những tiếng thở dài. 




Hết yêu không phải là 1 căn bệnh nên ta không thể dùng thuốc để chữa khỏi mà …  nếu có thể dùng thuốc để chữa khỏi đi chăng nữa thì ta cũng không thể nào bắt buộc người mình yêu dùng thuốc để khỏi bệnh được,… vì chuyện tình yêu đẹp từ xưa đến nay chưa bao giờ được viết nên nếu chỉ có một người.


Ngồi một mình ở nơi mà hai đứa từng có nhiều kỷ niệm, ta tự hỏi với lòng có phải tình yêu của ta khiến người trở nên mệt mỏi, sự quan tâm của ta không đủ để người cảm thấy ấm áp hay định mệnh đã sắp đặt cho ta và người một lối rẽ và dù ta có muốn đi tiếp nữa thì cũng phải dừng lại, ta nhớ người, nhớ những kỷ niệm đã qua, ta đắm mình trong nỗi nhớ  để rồi trở thấy xung quanh chỉ mỗi mình ta cùng với 1 thế giới tẻ nhạt.

Hết yêu, ta bước giữa dòng người đông đúc qua lại mỗi ngày mà thấy lòng mình trống vắng, có phải là vì do thiếu bước chân của người cùng song hành nên ta luôn cảm thấy mọi thứ trở nên hoang vắng,… Mọi thứ vẫn thế thôi chỉ có riêng ta là cảm thấy mình lạc lõng vì thiếu người, ta nhủ lòng không sao rồi bước đi tiếp mà không bao giờ muốn quay lưng nhìn lại, ta bước đi như thể mình không hề vướng bận, ta bước đi mà trong lòng ngập tràn nỗi nhớ.
Hết yêu, chiếc điện thoại cũng im lặng từ ngày đó, dẫu biết sẽ không có ai nhắn tin hay không có cuộc gọi nào, nhưng lâu lâu ta lại cầm lên nhìn vào màn hình, ừ đúng thật không có ai gọi không có ai nhắn tin thật, mà không sao, từ từ cũng sẽ quên được, mà cũng nên thay đổi hình nền điện thoại và xóa hết những hình ảnh của người rồi, ta với người có còn yêu nhau nữa đâu mà … Mà ta không đành lòng, nụ cười ấy, ánh mắt ấy khiến ta không thể nào bấm phiếm xóa,… Ta sao vậy ... chia tay rồi mà, giữ có được gì đâu, nhưng chia tay đâu nhất thiết phải bỏ hết mọi thứ đúng không, cứ giữ làm kỷ niệm cũng được ,… rồi ta để chiếc điện thoại trên bàn. Nhìn qua ô cửa sổ, mưa đang rơi và người hết yêu như ta cảm thấy lòng mình hoang vắng.
21.07.2014
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét