Nhớ

[Blog nổi bật trên cộng đồng Zing Me] NHỚ !!!


Sự nông nổi và bồng bột ngày ấy mình phải trả giá to biết chừng nào 



Người yêu cũ à , Chẳng biết có phải là còn yêu hay không nhưng đang nghĩ về em, vu vơ như thế trong một chiều mưa tháng sáu, một cảm giác nhớ rất nhẹ nhàng cùng những ký ức vụng về và hình ảnh của em ngày ấy tìm đến với anh trong một buổi chiều mưa buồn … mưa cùng anh và những kỷ niệm về em ngồi lại cùng nhau bên tiếng cà phê tích tắc,  một chút lạnh của gió ngoài trời hòa cùng giai điệu nhạc buồn, một gã độc thân đang ngồi một mình nơi quán vắng, một chút yêu thương xưa hòa lịm vào ly cà phê đắng và một thoáng buồn chầm chậm đang lướt qua tim.
Anh hay ngồi một mình thế này từ lúc chia tay em và  giữ một thói quen “xấu” của những gã cô đơn: một cốc trà đá, một ly cà phê hay một ly hồng trà, chỉ là hồng trà thôi, không màu, không hương cũng không thạch,… không ai ngồi đối diện hay kề bên, trầm ngâm suy tư một mình rồi tự thả mình với những suy nghĩ bâng quơ, tự mình mỉm cười với những điều đã mất. Ký ức vốn đã là những điều đã cho đi và mất, không thể tự mình đưa tay và nếu kéo lại được, không thể oán trách để mang nó trở lại, không thể khóc để nó xóa đi như chưa hề bắt đầu, nên chỉ có mỗi cách là nhìn thẳng vào sự thật là mình đã chia tay đã mất nhau, để tự mình lớn lên, để mình được một lần nhìn lại phía sau, để thấy ngày ấy mình ngốc nghếch đến thế nào khi buông tay nhau vội vã. Để mình nhớ nhau nhưng không thể bày tỏ, để mình quan tâm nhau nhưng không thể hiện, để mình là những người xa lạ nhưng lại âm ỉ những yêu thương trong lòng của nhau, để mình thấy được rằng sự nông nổi và bồng bột ngày ấy mình phải trả giá to biết chừng nào và để một lần mình cảm thấy bâng khuâng như lúc yêu còn chưa ngõ khi lướt thật chậm qua nhau.

Nhớ ! một cảm giác buồn nhưng nhẹ nhàng không ủy mị, anh không tin rằng mình có thể vượt qua bức tường im lặng bấy lâu để nói với em là anh nhớ em. Nhưng những yêu thương này, những kỷ niệm mà mình đã có cùng nhau sẽ lại cùng anh hát lên những giai điệu nhớ mong da diết mỗi khi mưa và cô đơn thế này. Ở nơi nào đó trên song song với thế giới này chắc anh và em đã rất hạnh phúc khi ở bên nhau, còn ở thế giới này, bầu trời này,  anh luôn mong em hạnh phúc và đừng bận lòng vì anh đang nhớ em vì nhớ chỉ là nhớ thế thôi.
T6.13.06.2014.
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét