Những điều chưa gởi người yêu cũ

Rồi ta cũng sẽ quen với cái cảm giác của những người xa lạ lướt qua nhau rồi mình sẽ thôi mong chờ những cơn mơ xuất hiện hình bóng nhau nữa...



Định mệnh không bao giờ có lỗi em à, chỉ có con người chúng ta khi không vượt qua được những thử thách của cuộc đời thì chúng ta lại đổ thừa định mệnh. Định mệnh chia cắt đôi ta , định mệnh biến anh và em thành người xa lạ hay chính chúng ta tự biến thành người xa lạ trong mắt nhau, thật là khó để bỏ đi cái tôi của chính mình phải không em và cũng thật là khó để đặt chính mình vào tâm trạng đối phương để biết cư xử thế nào, để biết quan tâm thế nào để biết khi yêu nhau chúng ta cần hy sinh cho nhau nhiều đến chừng nào... 

Những chuyện đã qua đi nếu là chuyện không vui, chuyện khiến ta đau lòng thì thường là chúng ta không thích nhắc lại không muốn nhìn lại, đôi khi ta muốn phủ nhận là nó chưa từng xảy ra vì không ai lại muốn mang trong lòng một vết thương, một nỗi đau khiến bản thân mình trở nên yếu đuối. Chuyện tình cảm yêu đương cũng thế, người ta thường phủ nhận đã từng "yêu nhau như sinh mệnh" để che giấu sự yếu đuối trong chính bản thân mình, che giấu đi cảm xúc thật để dần dần quen rằng mình đang "giả tạo". Anh và em có đang giả tạo với chính bản thân mình không em nhỉ, anh nghĩ là anh cũng đã như thế trong suốt thời gian dài, trong suốt thời gian anh và em chia tay, anh sống ổn dù không có em, anh tỏ ra mình mạnh mẽ đến ngạc nhiên không một tý buồn phiền nào anh thể hiện bên ngoài cả, chỉ có những tiếng thở dài những khi một mình là hiểu anh đang nghĩ gì và anh cần gì.

Anh tự mình sắp xếp lại mọi chuyện đã xảy ra, anh đặt anh vào em để suy nghĩ, anh biết là mình có thể nói những lời nói dễ nghe hơn là những lời nóng nảy, cọc cằn, anh biết là ... À anh lại tự đang nói với chính mình là phải chi có thể làm lại mọi thứ, phải chi anh có thể ... Nhưng vốn cuộc sống không thể nói phải chi hay nếu như, tất cả những chuyện đã xảy ra dù muốn hay không chúng ta cũng không thể xoá đi được, những lỗi lầm, những vết thương đã gây ra cho nhau chính là điều khiến chúng ta có thể dễ dàng nhận lời yêu hay yêu một người mới nhưng lại không thể nào quay lại phía sau nói một lời xin lỗi... Quá khứ là chuyện đã qua rồi, nhưng niềm đau và cảm giác tổn thương thì cứ mãi âm ỉ ..

Em giữ trong anh 1 đoạn ký ức của những ngày tháng ấu trĩ và nông nổi cũng là giữ trong anh tình yêu của những ngày tháng thanh xuân trẻ trung nhất, yêu thương nhất nhưng cũng là buồn đau nhất, những từ nếu như và giá như không thể đem ta lại yêu nhau, không thể biến chuyện đã qua thành câu chuyện cổ tích, tìm quên hay là tập chấp nhận là mình đang dần khác đi và yêu thêm một người để phủ nhận những gì đã qua, rồi ta cũng sẽ quen với cái cảm giác của những người xa lạ lướt qua nhau rồi mình sẽ thôi mong chờ những cơn mơ xuất hiện hình bóng nhau nữa, quá khứ, niềm đau, định mệnh, tất cả rồi cũng thôi nhớ ...

21.05.2014
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét