Ký ức tuổi học trò (Phần 10)

KÝ ỨC TUỔI HỌC TRÒ

Người viết: Lâm Mắt Kiếng

Phần 10: CHIẾC VÉ VÀO BÁN KẾT



- Nó đá kiểu này sao đá đây ! Thằng Duy vừa uống nước vừa than thở

- Đừng nản, để tao thu hút hết tụi nó, tạo khoảng trống cho mày sút . Hắn nói với thằng Duy vậy.

- Mày bị thằng Hào đeo như hình với bóng vậy mà, đội mình lại thi đấu thiếu người nên không tung tăng được đâu.

- Hiệp 2 để Cường Nấm Rơm vào sân đi, dù gì nó cũng rê bóng tốt.

- Ừ phải vậy thôi chứ đội mình còn thằng nào nữa đâu mà thay.

- Tội nghiệp mấy đứa A1 nó cổ vũ từ đầu trận tới giờ.

Hắn đưa mắt nhìn qua nhóm A1 đang theo dõi trên sân, èo nhỏ Hương không có đi theo chỉ mỗi con Hương Ù. Hắn  bật người dậy nói nhỏ với thằng Thọ cái gì đó rồi đi vào sân. Thầy Thái ra hiệu 2 đội trở vào sân, hiệp 2 lớp hắn sẽ được quyền giao bóng trước. Hắn chuyền bóng cho thằng Duy rồi đứng yên ở giữa sân không duy chuyển, trong khi thằng Duy cũng chuyền bóng về cho thủ môn, thằng Dũng có bóng lại chuyền lên cho thằng Thọ.

- Tụi nó làm cái quái gì chuyền qua chuyền lại không vậy ?

Thằng ku Lì chạy về phía trên đoạt bóng từ chân của thằng Cường , tuy nhiên thằng Cường đâu phải dạng dễ ăn, nó xoay người giữ bóng rồi chuyền ngược về phía sau cho thằng Dũng. Ngay lập tức 1 cú sút phát bóng căng về phía trên, giờ thì loại bớt được 1 tên, hắn có bóng , ngay lập tức 3 cầu thủ B10 xung quanh. Hắn cười với suy nghĩ mình giống Triệu Vân cứu Ấu chúa quá, rồi tự tin đi bóng qua người các cầu thủ đội bạn. Tuyển tỉnh chứ đâu phải hạng xoàn, thằng ku Lì ở phía trên chạy về, hắn nhanh chóng dùng kỹ thuật cá nhân qua mặt hàng phòng thủ đối phương, còn lại thằng Hào Em nữa thôi, nhưng điều thằng Hào Em không ngờ là hắn lại chuyền bóng sang cánh bên kia cho thằng Duy thoải mái sút tung lưới thủ môn B10. Không đúng phong cách của hắn, thường thì một khi hắn đã đột phá thì đột phá hoàn toàn chứ không bỏ dở giữa chừng. Thằng Hào Em lại chỗ hắn đứng:

- Mày sợ thua tao nên chuyền chứ gì ?

- Ờ tao sợ mày ! Hắn trả lời tỉnh bơ rồi duy chuyển về phía sân nhà.

B10 giao bóng , thằng cu Lì vừa nhận đường chuyền thì sút thẳng về phía cầu môn và miễn B10 có bóng thì cứ sút về phía cầu môn của lớp hắn như vậy.

- Tụi nó chơi **ó kìa, phá bóng sao mà đá !

Không chuyền được thì mình chỉ có cách rê bóng rồi sút xa thôi. Hắn vừa nói vừa chạy theo đường phát bóng của thằng Dũng, cả đội B10 vẫn giữ thế trận như cũ áp sát khi hắn có bóng, tuy nhiên khi hắn có bóng thì để lấy bóng của hắn không dễ dàng, hắn cứ xoay và giữ bóng trước 2-3 cầu thủ đội bạn đang xoay quanh. Bất ngờ hắn giật gót về phía sau Cường nhận được bóng vẫn kiểu giữ bóng giống hắn, cách chơi của Cường và hắn làm cho đội B10 ức chế, vì cứ cầm bóng che bóng và di chuyển chậm, cứ thằng Cường rồi lại hắn, thằng Hào Em mất bình tĩnh nên đã lập lại hành động mà nó làm với thằng Khanh, ra chân “phang” vào chân của hắn. Lần này thì nó không qua mặt được trọng tài, 1 thẻ vàng được rút ra ngay lập tức, 1 quả phạt trực tiếp.

Hắn đứng trước bóng cùng với thằng Duy và ra hiệu cho thằng Duy thực hiện, ngoại trừ thằng Dũng thì cả đội hắn đều đang tập trung ở phần sân B1. Một cú sút thẳng vào góc trái cầu môn, thủ môn B10 đấm bóng ra thì trúng vai của thằng Thọ nó khống chế bóng rồi tung một cú sút bồi nữa, bóng trúng cột dọc khung thành rồi đi vào lưới. Lớp 10B10 phản ứng quyết định công nhận bàn thắng vừa rồi của trọng tài vì cho rằng bóng đã chạm tay thằng Thọ trước khi đi vào lưới nên đã kéo nhau quay lấy trọng tài. Tuy nhiên thầy Thái vẫn giữ nguyên quyết định của mình, chỉ bóng ra giữa sân, thời gian trận đấu vốn không còn nhiều và phản ứng của B10 cũng không có gì quá dễ hiểu vì đội nó đang gặp khó. Thằng Hào không giữ được bình tĩnh trước quyết định của thầy và cho rằng thầy đã thiên vị lớp hắn nên cứ liên tục cãi tay đôi với thầy và sau đó nó lại tiếp tục lời qua tiếng lại với thằng Thọ, dẫn đến chưởi thề ngay trên sân. Hai thẻ vàng nữa được rút ra dành cho 2 đội trưởng 2 đội. Thằng Hào đã có 1 thẻ trước đó nên thẻ vàng này đồng nghĩa với việc nó bị đuổi ra khỏi sân, trận đấu chỉ còn lại 10 phút, thầy gọi đội phó B10 là thằng Ku Lỳ lại:

- Lớp em có đá tiếp không? Hay là tui xử thua 3-0

- Nhưng thầy ơi, trái rồi rõ ràng là chạm tay thằng Thọ, thầy xử vậy khó cho tụi em.

- Không bàn cãi nữa, lớp em có đá tiếp hay cứ đứng hoài đó. Trả lời có hoặc không thôi.

Thằng Ku Lì gật đầu rồi ôm quả bóng ra giữa sân, 2 cổ động viên B10 lôi thằng Hào ra khỏi sân vì sợ nếu nó tiếp tục phản ứng nữa thì phải đi Khai trương Hội đồng kỷ luật của trường, trận đấu được tiếp tục. Bây giờ thì không thể nào mà đá phòng thủ được nữa, cả đội B10 phải dồn sức tấn công nếu không muốn thành công có và lợi thế hơn người của B10 cũng không còn.  Ku Lỳ chuyền bóng cho một thành viên khác, tổ chức tấn công ngay, vì thằng Hào là linh hồn của B10 trong tấn công lẫn phòng ngự và sự vắng mặt của nó trên sân bây giờ khiến lối chơi của B10 không còn được duy trì như lúc đầu. Một pha cắt bóng ngay đường chuyền hỏng của ku Lỳ, thằng Thọ chuyền nhanh về phía trước,  rất trống trải, một pha dẫn bóng qua người thủ môn, tỷ số là 3-2 cho B5. Ngoài sân cổ động viên đang gọi tên của hắn, hắn không ăn mừng bàn thắng mà đi ngay về sân để 10B10 đưa bóng vào cuộc ngay, toàn đội B10 lúc này dân lên hết phần sân của lớp hắn, những cú dứt điểm liên tiếp được thực hiện nhưng không hiệu quả. Một tình huống y chang pha nâng tỷ số lên 3-2, từ một cú phá bóng lên hắn bức tốc độ khống chế bóng và sút tung lưới thủ môn B10. Đến lúc này B10 dường như bỏ cuộc, cả đội chơi bóng thiếu tập trung và rời rạc trong khi thời gian bù giờ cho hiệp hai là 5 phút. Hắn và thằng Duy tiếp tục bắn phá khung thành của đội bạn thêm 2 lần nữa trước khi trận đấu khép lại. Thắng trận 6-2 lớp hắn giành vé vào bán kết một cách tuyệt đối.

Cổ động viên của B10 ra về mà mặt buồn hiu ngược lại cổ động viên của lớp hắn và A1 lại reo hò mừng rỡ, với thành tích 2 trận thắng A1 cũng giành được chiếc vé vớt còn lại vào bán kết toàn khối. Hắn và các thành viên trong lớp mừng công ngay ở một quán nước mía gần sân thi đấu.
- Nâng ly vì thắng lợi hôm nay !

- Dzô !!!!!!!!!!!
- Tụi bây uống nước mía mà như uống bia vậy á !

- Mày khó tính quá, cụng ly vầy cho nó có không khí chứ !

- Làm lại cái nữa nào, nâng ly vì thắng lợi , hút 1 phát cạn ly nào ,1 2 3 dzô

- Dzô !
- Các bạn im lặng, Yến có chuyện muốn tuyên bố ! Cả lớp đang ồn ào trở nên trật tự trước lời của Yến lớp trưởng.

- Hôm nay, tiền nước mía quỹ lớp sẽ chi mừng lớp mình vào bán kết, đề nghị mọi người hoan hô.

- Hoan hô. Cả bọn cùng hô lên.Hắn ngồi kế bên chỗ thằng Thọ đang hút rột rột ly nước mía.

- Mai đá nổi nữa không mạy ! Thằng Thọ hỏi hắn.

- Ăn nhầm gì, còn đội nào làm khó được lớp mình nữa đâu 3 đội lọt vào vòng trong mình đã chưa đá đâu  mà sợ.

- Ừ mày nói cũng phải ,nhưng trận Bán kết thằng Khanh không được đá vì bị thẻ đỏ trận này.

- Ừ mai vào lớp lựa lời an ủi nó vậy.

- Ừ tao không tin nay lớp mình có thể thắng ngược được .

- Tao thì không nghĩ nhiều chỉ biết cố gắng hết sức thôi. Nhưng B10 thua là do tụi nó nóng nảy quá, chứ không thì lớp nó xứng đáng có 1 chiến thắng
-  Thằng Hào khi nãy bị nổi điên vì lối đá của thằng Phương và tao, công nhận tao dắt bóng hay dễ sợ!

-  Ừ công nhận Cường dắt bóng hay thiệt !
-  Còn phải nói !

- Nhưng mà sút dở thiệt, lần nào sút cũng chết hết mấy con chim trên cành !

- Chết con ông Tư Chữ chứ chết con chim gì !

- Chết con bà Diễm với ông Mười Thanh chứ chết ai !

- Bậy bậy , tụi bây bậy quá không được lôi cha mẹ ra mà chửi nhau nghe chưa cháu ông Sáu Từ và ông Năm Khoa.

- Nó chơi 2 đứa mình kìa, đập nó !

- Mày giỏi thì đừng có chạy thằng cờ hó kia !

- Thôi im hết, mấy thằng bay nghe tao nói, về nhà giặt áo phơi lên, có cơi hội ngày mai lớp mình đá bán kết đấy. Giờ thì giải tán.

- Ủa ai tính tiền đâu giải tán !

- Con Ngân thủ quỹ đâu ?

- Nó có đi coi đá bóng đâu mà kiếm !

- Ủa hồi nãy lớp trưởng tuyên bố vậy mà.

- Ừ để Yến trả mai Yến lại chỗ Ngân thanh toán lại. Không sao đâu.

- Ờ !

- Ờ ờ Yến mà không trả là tụi tao để mày ở lại rửa ly đó nha Thọ !

- Thế éo nào mà tao phải rửa ly, tụi bây uống thì tụi bây phải trả tiền chứ !

- Đồng ý là tao uống, nhưng khi nãy thằng nào rủ ? Mày rủ đúng không ? Mày rủ thì mày trả tiền là đúng rồi, còn bàn cãi gì nữa.

- Lần sao tao éo rủ tụi bây.

- Mà tao biết con gái chủ tiệm nước mía này đẹp lắm, mày dẫn tao đi ăn lẩu tao làm mai cho !

- Éo tin ! Gặp mặt đi rồi tính mày !

- Nó chung thủy lắm , tao hứa danh dự luôn là sẽ giúp mày cua nó.

- Sao mày biết nó chung thủy ?

- Sao không sáng nào tao cũng gặp nó ăn cháo ở gần trường bán công.

- Thôi con gái “Bán cơm” quậy lắm tao éo thèm.

-  Nó học đối diện…

-  Đối diện trường Bán công là trường mẫu giáo thị trấn Châu Thành, Móa mày chơi tao Thương !

-  Thì giờ mày nuôi nó đi 10 năm nữa nó tưởng mày ba nó , nó không dám bỏ mày đâu…

-  Mày đứng lại đó, đừng có chạy !

-  Thôi thôi, Yến trả tiền rồi, các bạn có bạn gì thì về đi !

Thế là cả bọn giải tán, hắn chạy xe về tình tang cùng thằng Vinh. Hắn và thằng Vinh là bạn học cùng thời tiểu học, nhưng lên cấp 2 thì không học cùng trường, ngoài thằng thằng Thọ thì Vinh là thằng bạn thân nhất với hắn. Vô tình thằng Vinh tiết lộ cho hắn 1 bí mật, thằng Vinh để con Xuân lớp C12, èo thế là thế nào mà tụi nó toàn thích ngoại bang không nhỉ, mà mình cũng thế mà, hắn cười với suy nghĩ của mình rồi vừa chạy xe vừa nói huyên thuyên chuyện trên trời dưới đất cùng thằng bạn cho đến khi về tận nhà.

(Còn tiếp)

Nhận xét