Ký ức tuổi học trò (Phần 19)

KÝ ỨC TUỔI HỌC TRÒ


Người viết: Lâm Mắt Kiếng


Phần 19: BUỔI HẸN HÒ CỦA THẰNG BẠN THÂN




Sau giờ thể dục, hắn và tụi thằng Đăng, Thọ và Lâm ngồi ở quán Hoa Thủy Tiên, 3 đứa kia ngơ ngác không hiểu sao hắn lại tốt bụng “đột xuất” như thế, tự dưng mời tụi nó đi uống nước, nhưng sự bí ẩn của hắn được giải mã ngay khi thằng Vinh bước vào quán:

-  Tụi bây làm gì ở đây ?

-  Tụi tao đi uống trà sữa có vấn đề gì à !

-  Uống trà sữa thì được còn có âm mưu phá tao thì coi chừng đấy nhé !

-  Ai thèm phá mày làm gì !

Hắn cười bí hiểm, rồi “giả bộ” mặc kệ thằng Vinh đang ngồi bên kia một mình, hắn tuyên bố “chầu này là vì bạn thân của hắn có cuộc hò hẹn đầu tiên”, thằng Vinh ngồi bàn cách hắn chỉ có 1 dãy, nên hắn nói gì thằng Vinh đều nghe rõ mồn một, nó không hiểu hắn đang có âm mưu gì, nhìn cách hắn cười rất ư là nham hiểm và chắc chắn không có gì là tốt đẹp hết.
Nhỏ Xuân bước vào quán với Tiểu My, 1 nhỏ bạn cùng lớp. Nảy giờ hắn quên để ý thằng Vinh nó thay đồ từ lúc nào, đầu tóc chỉnh chu, áo bỏ trong thùng y chan như đi ăn tiệc, mà xui cho thằng nhỏ là nhỏ Xuân đi với Tiểu My coi như nó hết cửa “sến diêm dúa”, hắn cất tiếng gọi Tiểu My:

-  Ê gái ! Tui đây nè !

-  Ui ! Nay Phương  cũng ngồi đây nữa hả ?

-  Tui là khách vip lâu năm ở đây mà !

Hắn đứng dậy kéo nhỏ My lại nói nhỏ to gì đó, nhỏ My cười gật gật cái đầu, rồi lại bàn ngồi cùng với nhỏ Xuân. Hắn vẫn dán mắt vào chỗ của thằng Vinh bên đó trong khi 3 đứa bạn hắn đang chém gió về trận đấu ngày mai,… Thằng Vinh từ đầu buổi giờ chỉ nói những câu như: Xuân tới rồi à ! Xuân ngồi đi, Xuân uống nước đi, rồi im re, không nói năng gì hết ! Nó cứ như vầy mình không học hỏi được tý kinh nghiệm gì, hắn nghỉ vậy. Được chừng 10 phút, nhỏ My nói có việc cần trao đổi với hắn nên đã dọn sang bàn hắn, trả không khí tự do lại cho 2 bạn trẻ.

- Giới thiệu với 3 tụi mày, đây là My, con bác Ba tao !

Nhỏ My cười tươi như ông mặt trời, trước khi ngồi xuống kế bên hắn.

- Mày giới thiệu có bị thiếu không Phương ? (Thọ)

- Thiếu cái gì ?

- Tình trạng hôn nhân gia đình đấy (Đăng)

- Chị tao độc thân !

- Vậy từ ngày mai mày có thể gọi tao là anh được rồi (Đăng)

Cả bọn cười nói vui vẻ, trong khi thằng Lâm vẫn cứ ôm cuốn truyện tranh, dường như thế giới của nó chỉ có mỗi truyện và truyện, thằng Đăng và con Tiểu My nói chuyện với nhau khá hợp nhỉ, thấy hai đứa nó pha trò suốt , còn thằng Thọ thì hắn nhìn là biết ngay, hắn và nó có chung một đích hai  đứa đều cố nghe coi bàn bên kia nói cái gì.

- Xuân không ngờ Vinh giữ quyển truyện kỹ ghê ! Hơn bốn năm mà nó vẫn còn nguyên bìa nguyên gốc.

- Tại nó mang giá trị kỷ niệm mà, sao mà hủy hoại được .

Thằng Vinh vừa dứt lời thì thằng Thọ ở bên đây lên tiếng lớn, to và đảm bảo là cả quán đều nghe rõ:

- Hài ơi ! Cuốn truyện nhà tao bị chó xé rồi Phương ơi !

- Tội chưa, chó xé khi nào , mà làm gì mày tiếc vậy !

-  Bị chó xé  bốn … (thằng Thọ nhấn mạnh chữ bốn trong lời nói) ngày rồi.

Thằng Vinh liếc mắt nhìn thằng Thọ, ánh mắt hình viên đạn sức tấn công trên 3000 điểm nguy hiểm hơn lá Rồng Trắng Mắt Xanh nữa. Thằng Thọ giả vờ hốt hoảng rồi đưa tay lên miệng , tin chắc là ngoài nó và hắn thì mấy đứa còn lại không hiểu gì. Thằng Vinh thay đổi ánh mắt ngay khi nhìn nhỏ Xuân, nó cười nói khi nhỏ Xuân hỏi nó một số việc ngày xưa như thầy cô cũ và bạn bè cùng lớp học chung hồi tiểu học. Giờ thì hắn mới nhớ ra là hồi cấp một hắn có học chung lớp với nhỏ Xuân, chuyện hồi con nít ai nhớ cái gì đâu mà thằng Vinh “ba xạo”  huyên thuyên thế nhỉ, chợt hắn nhớ ra một điều gì đó và bắt đầu lên tiếng:

- Ủa hồi tiểu học mày học chung lớp với tao không Thọ ?

- Năm lớp 1, 2 và lớp 4 tại hồi đó hay trộn lớp đó mạy.

- Ờ, hồi đó tao có học chung lớp với nhỏ Xuân  năm lớp 5, vậy mà tao quên mất.

- Ờ thời gian lâu quá sao nhớ được. Thằng Lâm mày có thôi cuốn truyện được không? Từ trưa đến giờ đọc chưa xong nữa à !

- Coi truyện phải đọc tầm 5 lần mới hiểu được từng chi tiết và ý định của tác giả chứ. Lâm coi 3 lần rồi mà vẫn chưa rõ lắm.

- Má ơi ! Hết thuốc với nó ! (Thọ)

Nhỏ Xuân đang kể  với thằng Vinh về việc đứa nào đổ nguyên bình mực (hồi tiểu học học sinh học bút máy và bơm mực Queen) vào cái cặp của nó làm nó bị mẹ đánh đòn quá trời. Cái vụ này thì hắn nhớ ,làm sao mà quên được, chính thằng Vinh xô mạnh hắn làm đổ bình mực trên bàn chưa đậy nắp vào cặp nhỏ Xuân, sau đó 2 đứa trốn ngoài sân giả bộ như không biết vì lúc đó trong lớp chỉ có nó và hắn.

- Mà mày biết không Thọ , hồi tiểu học tao đã làm một việc vô tình có lỗi với một người bạn, giờ gặp lại không biết có nên nhận lỗi với người ta hay không nữa !

- Đã có lỗi thì phải nhận chứ !

- Ờ thì bình mực …
Thằng Vinh nghe tới vụ bình mực thì hoảng, nhỏ Xuân cũng quay nhìn hắn vì hắn, thằng Vinh biết ngay là không có việc gì lành, đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn, nó lên tiếng:
- Phương ơi, chầu này để Vinh trả luôn cho ! Phương uống xong rồi về nhanh đi nhé !

- Sao để bạn Vinh trả được, tui đã nói đãi mọi người người rồi, Vinh làm vậy tui ngại lắm !

- Không sao, tụi mình bạn bè không mà !

- Nếu Vinh nói vậy thì tui biết cảm ơn chứ biết sao giờ.

Thằng Vinh và nhỏ Xuân tiếp tục câu chuyện , sau cái vụ hồi tiểu học, 2 đứa nó đã chuyển sang đề tài chuyện trung học, thằng Đăng với con Tiểu My giống như tri kỷ lâu năm, hai đứa nó bàn về chuyện Harry Poster từ đầu mùa đến giờ vẫn chưa dừng lại, trong khi thằng Lâm vẫn chưa hiểu Conan phá án thế nào hay sao mà cứ ôm cuốn truyện mãi, hắn  và thằng Thọ tiếp tục nghe ngóng tình hình bên đó.

- Xuân thích học Văn lắm, nhưng mấy bài văn năm nay có cảm thụ ghê !

- Ừ, Vinh cũng thích học Văn mà hồi đó ba mẹ không cho thi khối C nên mới học lớp B nè !

- Vậy hả, xém chút tụi mình học chung lớp rồi hen !

- Ừ, chỉ tý xíu nữa thôi.

Hắn không tính làm khó thêm thằng Vinh, nhưng thằng Thọ thì không muốn dừng lại , nó lên tiếng:

- Thi tuyển môn Văn có 3 điểm , tập làm văn 1 tiết chép nguyên văn sách mẫu bị cô phát hiện 2 điểm.

Trong khi cả đám chưa hiểu thằng Thọ nói gì, thì thằng Vinh hiểu, kiểm tra 1 tiết văn đầu năm có 2 đứa chép sách mẫu bị cô phát hiện do bài làm giống nhau y chan 1 là nó hai là thằng Tú.
- À Thọ ơi ! Có kêu thêm gì kêu đi, các bạn đừng ngại hôm nay Vinh trả !

- Bạn Vinh tốt bụng quá ! Làm mình cảm động vô cùng ! (Thọ)

Nói rồi thằng Vinh kêu chị phục vụ làm thêm mấy cái bánh plan và một dĩa trái cây nữa. Hắn đá chân thằng Thọ, nhưng thằng Thọ vẫn tiếp tục, đến 6h thì thằng Thọ kéo hắn về:

- Mày định để nó trả hết thiệt hả !

- Thiệt giả gì , đi về trời tối rồi, mai còn đi đá banh nữa.

- Có ác quá không mạy ?

- Tao có ép nó trả đâu, tự nhiên nó nói ra thôi chứ đâu phải tao ép nó.

Thằng Thọ tiến tới chỗ thằng Vinh:

- Cảm ơn bạn Vinh nha, tụi mình về đây, mai gặp ở sân bóng nha.

Nói rồi nó kéo hắn và thằng Lâm đi về, thằng  Đăng với nhỏ My cũng chưa hết chuyện thì phải nên cũng chưa chịu về, nói gì mà lắm thế không biết. Thôi kệ về ngủ một giấc, mai còn 1 trận lớn phải đánh nữa, quan trọng hơn là nhỏ Hương sẽ đến sân cổ vũ cho hắn, cuộc sống thật tuyệt.

(Còn tiếp)

Nhận xét