Noel của tôi

Noel lần thứ 22 vẫn một thân một mình


Không khí lạnh lạnh của mùa đông, làm tôi không muốn rời lấy cái mềnh ấm áp một chút nào, quơ tay chụp lấy cái điện thoại, mới có 4h30 , vẫn còn sớm lắm, hôm nay là Noel, và vẫn như mọi ngày công việc đầu tiên trong ngày của tôi là mở điện thoại, kiểm tra xem các bạn tôi đang làm gì ở trên facebook, Hội độc thân đang kêu gọi 1 kỷ lục cầu mưa, Hiếu Nhóc vừa đi chơi với gấu, Angel My vừa đi được đánh dấu trong album ảnh công chúa tuyết của chính mình, Phúc Heniken vừa rửa laptop, Cà Rốt kinh doanh được 3kg mức dừa trên tuần, Ốc Sên vừa thay đổi avatar của mình, trong Group 12B5 tụi bạn mình đang bàn tán in ỏi việc họp mặt năm nay, năm nay chắc có nhiều chuyện để chém gió, tụi nó tốt nghiệp gần hết rồi, trong inbox có vài tin nhắn chúc Giáng sinh vui vẻ, không khí đón Noel tràn ngập những cảm xúc và sắc màu trái ngược nhau trên bảng tin Facebook.

Mở ứng dụng Zing Blog, “Hạnh phúc em nhé” trở thành Chủ đề nổi bật trên cộng đồng, mỗi khi có blog trở thành đề tài nổi bật,vui thật ít ra giọng văn nhí nhố không đàng hoàng (theo lời nhận xét của thầy dạy Văn hồi cấp 3) cũng đọc được lắm đấy chứ, … Là một blogger mình luôn quan tâm đến những cảm xúc thật nhưng không phải trong bài viết nào cũng là tâm trạng của mình, có thể là của bạn mình, của một ai đó xung quanh mình hoặc là một câu chuyện mình được nghe hay chứng kiến.Nên đôi lúc không biết trả lời thế nào khi các bạn trong cộng đồng Zing đặt câu hỏi: “Lâm Mắt Kiếng yêu nhiều thế”. Công việc thứ 3 trong buổi sáng này là Lướt nhanh haivl, các haivler phần đông FA nhiều năm, đâu đâu cũng thấy hình FA than thở và đâu đâu cũng thấy hình cầu mưa, cầu bão.

6h, dậy ăn sáng rồi thay đồ, hôm nay không phải đến công ty vì được dự 1 lớp tập huấn, đường đến lớp chỉ bằng phân nữa đường đến công ty nên tha hồ mà cà kê dê ngỗng, … Đi làm trễ nên mới thấy được sự bận rộn của các tiệm tạp hóa, và cửa hàng lưu niệm, họ thức dậy sớm và đâu đâu cũng đầy màu sắc của lễ hội Giáng sinh, trang phục ông già noel, thiệp giáng sinh, gấu bông ông già noel, thông noel,… được bày bán khắp nơi Không khí giáng sinh đã tràn ngập từ ngay khi mặt trời chưa ngủ dậy …

Cả 1 ngày dự hội nghị toàn là luật, nghị định và thông tư,… đầu óc quay vòng vòng toàn là chữ. Trên đường rời Hội nghị đến lớp học của mình, tôi phát hiện có 1 xe xiêng que, khỏi nói ,dừng xe ngay lập tức rồi mua ngay 5 xiêng và 1 ly nước mía, vừa ăn vừa ngó nghiêng trời đất. Chuông điện thoại reo, lớp trưởng gọi,”Lâm vào lớp kiểm tra em, thầy kiểm tra đột xuất”, “What?” Ba chân bốn cẳng mở hết hỏa lực chạy qua trường mà chưa uống 1 miếng nước mía nào. Vào đến lớp thì còn 15 ph nữa nộp bài, viết lấy viết để, may mắn là vừa kịp thời gian nộp bài (nhờ thầy thương tình xí xóa)

Phù,… Hôm nay noel và cũng là buổi kết thúc môn, thầy cho phép chúng tôi về sớm, cả lớp kéo nhau ra 1 quán café, cũng lâu rồi không café chém gió bão, lớp học đặc biệt của toàn chỉ có 11 người, ai cũng đã đi làm tôi là người “lớn” thứ 10 trong lớp về tuổi tác,… Chúng tôi nói về đám cưới của chị Dung, một thành viên của lớp chuẩn bị lên xe hoa vào thứ 6, rồi bàn tán về mấy nghị định và thông tư vừa mới ra, trong lớp có nhiều thành viên là người phụ trách chính hoặc là chủ của các cơ sở kinh doanh, nên đề tài về pháp luật lao động cũng được bàn tán sôi nổi lắm. Tranh thủ mở điện thoại, bây giờ là 7h và trên facebook tràn ngập những stt cầu mưa cầu bão, các bạn của mình đang nổ lực vì một mùa mưa lớn nhất lịch sử noel thì phải. treo stt “Thay đổi kế hoạch, đi chơi noel nhé, các FA đừng cầu mưa quá sức, tội nghiệp mình” rồi Tắt điện thoại cả nhóm giải tán , mình chạy ra cầu Bến Tre 2 có thằng bạn thân đang đợi ở đó.

Mình, nó và nhỏ cháu của nó, 3 đứa ngồi ăn kẹo mút và câu cá, gió trên sông thổi nhè nhẹ, thuyền bè về đêm vẫn tấp nập, trên cầu xe qua lại nhộn nhịp, không khí noel hiện rõ nét hơn bao giờ hết, ông già noel dẫu lái xe đi phát quà nhưng vẫn không quên đội nón bảo hiểm, các đôi trai gái chở nhau cười nói khiến tôi cũng có chút GATO đấy , nhưng điều làm tôi quan tâm nhất là các nhóm bạn trẻ chắc là học sinh cấp 3 đang đèo nhau trên chiếc xe đạp hướng về nhà thờ. Hình ảnh này làm tôi nhớ mùa noel lúc mới tốt nghiệp, tôi quay sang chỗ thằng Cà Rốt và nói về tai nạn của mùa noel năm 2009 đi chơi về bị cướp giựt đồ, sao đó là mất xe đạp,… thật là một mùa noel dữ dội, 3 đứa ngồi chém gió đủ thứ chuyện , từ chuyện ngày xưa đến chuyện ngày nay, từ việc học đến đi làm. Đến 9h thì kéo nhau đi ăn trước khi về nhà.

Về đến nhà lúc 10h, mẹ và em trai đã ngủ, mở điện thoại , hình như các pháp sư cầu mưa đã ngủ hết rồi thì phải, trên bảng tin tràn ngập hình ảnh đi chơi noel, có người đón noel cùng gia đình, có người ngoài phố đón noel cùng bạn bè, có người vui, có người buồn đủ loại tâm trạng. Bây lên giường nhắm mắt lại, ngủ thôi, noel năm nay như vậy là vui và ấm áp lắm rồi. Vậy là chỉ vài bữa nữa thôi là năm hết năm 2013, năm 2014 sẽ đến 2014 đồng nghĩa là 23 tuổi, tuổi tác của công việc và không được lăng tăng nữa, ... 

25.12.2013
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét