Đơn phương tuổi 16

[Top 1 Zing Blog tháng] ĐƠN PHƯƠNG TUỔI 16

Người viết: Lâm Mắt Kiếng




"Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào. Dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa, bạn vẫn muốn được đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa. Mỗi người đều từng có khoảng thời gian bồng bột ấy, khoảng thời gian mà mọi cậu con trai cùng thích một cô gái trong lớp, đi qua tháng ngày với những trò nghịch ngợm ngây ngô. Thế rồi tuổi thanh xuân lặng lẽ qua đi …"



Tôi thích nói về chuyện yêu đơn phương của ngày xưa với tôi là chuyện ngày ấy đẹp và không phức tạp và nhiều tình tiết như phim Hàn bây giờ. Ngày xưa thích nhau đâu nhiều tập như thế chỉ có thích là thích thôi, câu chuyện thích một người nhưng không nói ở cái tuổi học trò theo tôi lúc nào cũng là những câu chuyện đẹp.

Những năm học cấp ba tươi đẹp thường để lại trong lòng chúng ta nhiều kỷ niệm đẹp khó quên và một trong hàng tá sự kiện ta khắc ghi trong lòng có tên và có nụ cười của một người con gái mà chưa có một mối quan hệ rõ ràng nào giữ ta và cô ấy, có người thích gọi là yêu đơn phương cho nó có vẻ thiết tha đầy tình cảm nhưng ba từ ấy có vẻ cường điệu quá không phù hợp để diễn tả những tình cảm nhẹ  nhàng , có người gọi tên là mối tình đầu, nhưng theo tôi tình đầu nên dành để gọi tên mối tình hai chiều đầu tiên có vẻ thích hợp hơn, gọi là thích, ừ chỉ là thích thôi, vừa đủ cho một sự nhớ nhung cũng vừa đủ cho một sự hoài niệm.
Lòng rộn ràng, con tim nhảy nhót tưng tưng cả lên khi nhìn thấy cô ấy cười, dù cô ấy có là nhỏ bạn thân bên cạnh mỗi ngày hay là người xa lạ mà ta còn chưa kịp biết tên nữa, nhưng cô ấy chính là người đã đánh thức trái tim ta sau thời gian dài ngủ yên, cô ấy bước vào đời chúng ta với những điều trong sáng và tươi đẹp nhất.

Chưa biết tên nên ta phải tìm cách hỏi tên cô ấy, hỏi thế nào để cho cả thế giới không biết ta đang để ý cô ấy, mỗi người có một cách riêng, nhưng cách hiệu quả nhất là nhìn vào quyển tập, quyển sách hay phụ hiệu của cô ấy (cẩn thận nhé nhìn chăm chăm vào phù hiệu của phái nữ có nguy cơ khá lớn bị ăn tán vì tội dê xồm nhé). Biết tên rồi thì lại tìm cách làm quen nói chuyện , khoảng thời gian này là cả một vấn đề bao la, làm thể nào để làm quen, làm thế nào để nói chuyện với cô ấy mà không bị đám bạn xung quanh chọc ghẹo, và có người đã chọn cách thầm lặng đi bên cạnh cô ấy, lặng nhìn từ xa một cách chăm chú và thích thú nhưng ngay cả 1 lời làm quen cũng chưa nói bao giờ.

Cũng có người lém lĩnh tìm hiểu các hội nhóm mà cô ấy tham gia rồi từ từ làm quen, và có không ít người giống tôi là chủ động bắt chuyện và làm quen trên đường đi học về. Nhưng phương pháp nào đi nữa thì phần nhiều chúng ta cũng trải qua hàng loạt cảm xúc đặc biệt vì nó diễnra lần đầu trong đời, với tôi tan học, đậu xe trước cổng trường chờ bạn ấy dắt xe thì cảm giác ấy vô cùng hồi hộp, đợi bạn ấy ra tới cổng nhưng  lại giả vờ ngó lơ , vờ như không để ý đến, bạn ấy chạy trước thì chạy lủi thủi theo sau mà trong đầu trách mình ngốc thiệt và cuối cùng là hục hẫng khi cô ấy rẻ vào 1 đường khác về nhà khi mình chưa kịp nói lời gì hết,… Khoảng thời gian dài ngốc nghếch như thế mọi người gọi là tán gái đấy các bạn, chưa nói chuyện với nhau chỉ lặng nhìn từ một gốc xa nhưng khiến con người ta nhớ mãi những cảm giác ấy… Nhớ lắm đấy nhé , cô bạn cùng trường mà tôi yêu mến !
Người ngồi trước, người ngồi sau...
Áo sơ mi của bạn nam bắt đầu xuất hiện vết mực xanh...
Quay đầu lại...
Nụ cười của cô gái khiến cho bạn nam nhớ nhung rất nhiều năm...
Dây dưa cả một đời...
26.11.2013

Nhận xét