Say

Ta luôn nói , ta sẽ luôn tỉnh táo để ta biết ta đang làm gì, ta đang nghĩ gì, à mà không để biết ta nên nghĩ gì và nên làm gì... nên lâu lắm rồi không chạm đến 1 giọt rượu, 1 ngụm bia. Nhưng nay ta say và đầu óc ta đang quay vòng mà cũng lâu rồi mới uống rượu bia đấy chứ mà cũng lâu rồi mới lại sống thật với cảm xúc của mình.


Là ta vui nên mới uống đến say, nhưng say rồi thì mọi cảm xúc lại bấn loạn cả lên, sau cuộc vui cùng bạn bè, ta vẫn đủ tỉnh táo để chạy xe nhà mà trong đầu thì loạn cả lên với nhiều suy nghĩ, ta vốn không nên nghĩ đến chuyện làm ta không vui nhưng trong cái vị đắng ở cổ họng và cảm giác lâng lâng của bia rượu, ta lại nghĩ lung tung nhiều điều.

Ta vốn không bao giờ nghĩ mình sẽ lại thất vọng về bản thân mình nhiều như lúc này, ta đã làm gì sai, ừ ta chẳng làm gì sai cả nhưng cũng chẳng làm một điều gì đúng, rõ ràng ta muốn giữ người ấy bên cạnh ta, rõ ràng ta biết ta biết nụ cười đó, ánh mắt đó khiến ta có cảm giác hạnh phúc, nhưng rồi… ta lại không đủ dũng cảm để níu lấy người ấy 1 lần nữa khi người nói lời chia tay… Ta mặc cảm, ta không có gì để giữ lấy, và rồi ta lại buông, vốn dĩ ta luôn nghĩ thế giới này bao la rộng lớn, ta vừa còn trẻ còn cả một quảng đường dài để đi và còn khối thời gian để tìm kiếm một nữa yêu thương cho mình nhưng rồi ta nhận ra ràng trái tim của chính ta đang hư hao dần bỡi những cuộc tình vội đến rồi vội đi như thế.

Ta vốn dĩ không ghét bỏ 1 ai trên Trái Đất này, ta mau quên nên hận thù và sự ghen ghét rất mau mất đi trong ta, ta càng không thể nào ghét bỏ 1 người ta từng yêu thương nhưng ta luôn thể hiện sự lạnh lùng đến mức đáng ghét với người ta từng yêu thương ,… ta làm thế để ta bớt đau hơn hay ta làm thế để người không ngượng ngùng khi nhìn vào mắt ta và để người thấy được ta mạnh mẽ và ta đã quên người mất rồi, ta là một đứa bội bạc mau yêu mau quên…

Ta đi qua bao nhiều cuộc tình rồi , ta có bao lần nói yêu thương 1 người và nghĩ về gia đình nhỏ của ta như thế, ta vẫn nhớ ta chưa từng quên một điều gì chỉ là ta không muốn nhắc lại những chuyện đã qua, ta không muốn mình là 1 gã lụy tình, ta muốn mình thật mạnh mẽ và ta vẫn bước đi vững vàng qua năm tháng và khi ta say ta lại cảm thấy mình thật là nhỏ bé và yếu đuối, vốn dĩ ta không nên uống nhiều như thế, khi say rồi thấy mình thật là vô dụng,.. mà bỏ đi dù gì ta cũng đang say, say thì nghĩ gì mặc kệ, ngủ 1 giấc sáng lại ta lại đàng hoàng là ta của mọi ngày.

Ta nhắm mắt lại hồi tưởng nhiều đến những điều tốt đẹp trước đây cũng có nhưng nghĩ đến đâu lại buồn tới đó, ta không muốn nghĩ nữa, ta cần nhanh chóng rũ bỏ cái bộ dạng thảm hại này, thế là ta chìm vào giấc ngủ, ngủ thật say và chẳng nhớ đến điều gì, sáng dậy ta sẽ lại là ta của mọi ngày.

30.11.2013
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét