Đại tướng của dân tộc tôi

[Blog nổi bật trên cộng đồng Zing Blog] ĐẠI TƯỚNG CỦA DÂN TỘC TÔI



Dòng máu anh hùng của 1 dân tộc bất khuất kiên cường đang chảy về tim tôi đó là điều hãnh diện và tự hào nhất của mỗi người con đất nước Việt- nơi đã sản sinh ra nhiều thế hệ anh hùng chống ngoại xâm giữ vững bờ cõi. Tối qua tôi nghe tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời, trong tôi có 1 sự xúc động mạnh tuôn trào, tôi chưa từng gặp mặt Đại tướng, Đại tướng đến với tôi qua từng trang sách sử chống giặc ngoại xâm, người luôn là thần tượng của tôi trong mỗi giấc mơ mang tên lịch sử, tôi có thể tự hào nói với thế giới rằng dân tộc tôi có Chủ tịch Hồ Chí Minh có Đại tướng Võ Nguyên Giáp, những người đã đem đến ánh sáng tự do, hòa bình và ấm no, cho chúng tôi hôm nay được sống trong những ngày tháng không khói lửa và nô dịch.

Năm 1954 nếu cả thế giới rung chuyển vì địa chấn mang tên Điện Biên, tên Việt Nam được cả thế giới nhắc đến với chiến tích tưởng chừng như không thể “Pháo đài bất khả chiến bại Điện Biên” đã hoàn toàn sụp đổ trước những người Việt mang dép cao su, thiếu thốn về cả công nghệ lẫn khí tài quân sự,… Thế mà điều không tưởng ấy lại chính là sự thật, Đại tướng Võ Nguyên Giáp người chỉ huy quân đội Việt Nam năm ấy đã cho thế giới biết rằng không sức mạnh nào có thể thắng được sức mạnh chính nghĩa, không sức mạnh gông xiềng xích nào có thể kìp kẹp được sức mạnh của lòng yêu nước và khát vọng tự do của một dân tộc vốn chịu nhiều đau thương bởi áp bức xiềng xích nô lệ.

Không chỉ mỗi Điện Biên, suốt chiều dài lịch sử chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ hình ảnh tư lệnh tối cao quân đội Việt Nam giản dị, gần gũi, tận tụy vì đất nước và nhân dân cũng trãi dài theo chiều dài lịch sử ấy, câu nói “Thần tốc, thần tốc hơn nữa; táo bạo, táo bạo hơn nữa… “ của Đại tướng ấy vẫn in sâu trong tâm trí những người lính năm xưa và ông tôi cũng không là ngoại lệ, ông tôi tuổi gần 80 tuổi nhưng vẫn không trách được xúc động và bất ngờ trước sự ra đi của Đại tướng. Ông bảo tôi chưa từng nghỉ đến ngày Đại tướng sẽ ra đi, Đại tướng là hình ảnh là sức mạnh là trí tuệ của quân đội nhân dân Việt Nam, sự ra đi của Đại tướng để lại sự mất mát to lớn trong lòng dân tộc.

Tôi lướt nhanh trên google, cả thế giới Internet hôm qua và cả ngày hôm nay đều bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc với sự ra đi của Đại tướng, một trong 10 vị tướng tài ba vĩ đại nhất trong lịch sử thế giới đã yên nghỉ nơi vĩnh hằng. Không ai trong chúng ta sẽ lãng quên đại tướng, hình ảnh về 1 Đại tướng của Điện Biên năm xưa, của nhân dân Việt Nam sẽ còn sống mãi trong những năm tháng hào hùng của đất nước, trong ký ức lịch sử, trong ước mơ khát khao hòa bình và tự do của nhân loại… Yên nghỉ nhé Đại tướng của tôi của dân tộc tôi và của cả những người yêu chuộng hòa bình, tự do trên toàn thế giới.

05.10.2013
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét