Bão cảm xúc

[Blog nổi bật trên cộng đồng Zing Blog] BÃO CẢM XÚC

Bão ập đến, kéo theo những cơn mưa, mưa day dứt mưa như muốn trút hết mọi thứ, tôi- làm gì giữa cơn mưa chiều lạnh này khi mà mẹ và em trai vắng nhà, cha thì đang xem tivi . Tôi – một mình ngoài hiên nhà cùng với ly cà phê đắng, mưa và vị đắng cà phê, đúng gu phong cách buồn.



Dưới hiên nhà mưa vẫn rơi rĩ rả, mưa không lớn nhưng cứ đều đều như thế, đã từng có một thời gian tôi rất thích mưa, ngay cả cái tên Tiếng Anh của mình tôi cũng đặt là Mưa, dầm mình dưới mưa khiến tôi có cảm giác mưa đang cuốn trôi hết mọi thứ muộn phiền trong tôi, mưa mang đến cho tôi nhiều kỷ niệm mà tôi tưởng như đã quên… Mưa khiến tôi nhớ nhiều về những tuổi thơ tốt đẹp và kỷ niệm thời áo trắng. Giờ thì chỉ thích ngồi một nơi khô ráo như thế này nhìn mưa thôi, lớn rồi ai lại thích ở truồng tắm mưa như ngày xưa nữa, lớn rồi ai lại nghịch dại dầm mình dưới mưa để bị cảm lạnh,… Mà chắc cũng vì mùa mưa năm ấy,… cái năm mà ta quyết định đi thật xa lẩn trốn hết đi bao kỷ niệm, quên càng nhanh càng tốt…

Những chiều một mình rong ruổi trên chiếc xe đạp dưới mưa, cứ chạy mà không biết mình sẽ chạy đi đâu nữa, chạy đến khi nào mưa thôi rơi lại về,… Và tôi đã đi qua mùa mưa của năm ấy như thế, cứ chạy dưới mưa, cứ muốn mưa giúp tôi rữa gọi đi mọi thứ, nhưng mưa đúng là thằng nhóc láu cá, nó chẳng khiến tôi vơi đi mà lại càng thêm nhớ,… Đi qua mùa mưa năm ấy, tôi dần bỏ cái thói quen thích dầm mưa của mình khi nào chẳng biết…

Nhưng dù thói quen “xấu” ấy có mất, nhưng kỷ niệm và hình ảnh của cô ấy thì chưa bao giờ “tắt” trong tôi cả, cũng giống như 1 cuốn film mà ta tâm đắc vậy, tuy đã thuộc nằm lòng từng chi tiết nhưng lâu lâu ta lại lôi ra và xem lại, xem xong lại cất… và cứ tiếp tục như thế. Ừ cũng lâu rồi không gặp nhau nhỉ, lâu rồi không có ai vỗ tay khi nghe tôi hát,… cái việc này có thể đổ lỗi là giọng hát của tôi không được hay, nhưng cũng lâu rồi tôi không tìm được một ai hiểu tôi như cô ấy,… Người con gái mà tôi đã đánh rơi mất… Chậc ! Tình chỉ đẹp khi còn dang dỡ là thế này hả, cùng hít chung một bầu không khí, cùng nhìn thấy mưa đang rơi ngoài trời, cùng có chung 1 dòng ký ức tuông chảy nhưng lại là 2 người bạn thôi,… sao mà đẹp được.

Tôi nhớ những chiều mưa, những hôm mà tôi đang đi công tác ở tuốt tuồn tuột An Giang hay đang đi công tác ở thành phố. Tin nhắn từ em luôn nhắc nhở “Anh áo mưa, chiều nay mưa lớn đó” hay “Anh ngoan, chiều nay không được dầm mưa, bệnh đấy” “Anh đang ở An Giang trời nắng đẹp, phong cảnh thích hợp để nói chuyện tình yêu em à” “Em quên mất anh đi công tác, hôm nay anh đi khi nào về đến nhà”, “Nếu không bị con gái An Giang bắt cóc chắc 8-9h anh về tới nhà” “Ai mà thèm bắt cóc anh, nuôi tốn cơm” “có em đó” ”Em hả, hihi”,… Mưa, đang chơi đểu ta đấy à, những tin nhắn của cô ấy dường như ta thuộc nằm lòng hết. Vậy mà cứ ngỡ quên mất. Và cũng trong những ngày mưa, tôi đã lạc mất cô ấy, lạc mất người con gái mà tôi vẫn luôn nghĩ là người hiểu tôi nhất, người quan tâm tôi nhất. Vác giỏ xách lên đường thôi, nơi này nhiều kỷ niệm quá, ở lại không tốt cho mày tim à, tạm biệt nhé những kỷ niệm, ta sẽ về khi vết thương trong lòng đã lành.

Nói là đi, hai năm rưỡi rồi vẫn chưa chịu về, những vết thương ngày xưa đã lành từ lúc nào cũng chẳng nhớ và những phút nông nỗi của ta đã khiến ta mất cô ấy,… Xong ! Cái anh chàng thợ máy ấy, canh hay thiệt, những ngày tháng mà ta tìm quên nơi đất khách, anh ấy đã thay thế hình ảnh của ta dần trong tim cô ấy. Rồi ! Vậy thì càng không có lý do gì để về quê sớm hết cả, cứ ở lại Tiền Giang mà thong dong.

Nhưng một sự thật mà ta không thể nào chối được, dù không còn yêu nhau, dù không còn 100 tin nhắn mỗi ngày, dù không còn những nụ cười khúc khích và có người thu lại giọng hát hay giọng nói của ta mỗi lần nói chuyện điện thoại nữa, nhưng ta đã lấy hình ảnh của cô ấy làm thước đo cho những người đến sau. Ta vẫn biết mình đã và đang sai khi như thế ,mỗi người đều có một tính cách khác nhau làm sau mà giống nhau được, nhưng cảm giác bình yên thật sự ta chỉ có khi bên cạnh cô ấy. Người mà ta vẫn cho là giống mẹ nhất, nhưng mất rồi giờ hối với tiếc cũng không được gì hết, có lẽ dù ta đi đến mòn gót chân mình đi nữa, tìm 1 người con gái mang cho ta cảm giác yên bình như những ngày xưa dường như là điều không thể, ta vẫn mong mỏi 1 người nào đó hiểu ta, quan tâm ta và mang cho ta cảm giác bình yên giống như cô ấy, nhưng cuộc sống này bao la quá, biết tìm ở đâu bây giờ,… Nên thế những lúc buồn, lại tự mình tìm về những ký ức ngày xưa, … Thứ mà ta không tìm được ở hiện tại.

Ta sẽ còn bước qua bao nhiêu cuộc tình nữa để được dừng lại, liệu có ai đủ lớn để lắp đầy khoảng trống mà ta đang cố tạo ra, ai hiểu ta và quan tâm ta và cùng ta đi nốt con đường phía trước, hay chỉ là tiếng mưa đêm nay hòa cùng giọt đắng của cà phê, chỉ mỗi ta.

13.10.2013
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét