Bạn thân thiết

Lại một cuộc tình nữa,… tôi thở dài, tôi và người ấy chia tay sau 6 tháng hò hẹn, lần này thì chẳng phải xuất hiện người thứ ba, cũng chẳng phải vì lỗi lầm gì hết mà vì không hiểu nhau dẫn đến bế tắc. 


Đi qua nhiều cuộc tình có gì vui, bình yên ở lại bên một người thì mới là niềm vui bên vững,… Tôi cứ bước đi về phía trước , chẳng nghĩ ngợi gì cả, độc thân không phải là việc gì lớn lao quá, mọi thứ vẫn tốt khi không có ai bên cạnh tôi, những lúc một mình như thế này Zing Blog, Facebook  luôn có những người bạn thân thiết bên cạnh tôi.

Bạn bè đón cái tin tôi độc thân cũng bình thản như cách tôi chấp nhận  sự thật này vậy, đừng buồn không có duyên phận đó là lời sến một cục của những đứa đã có 1 nữa cho mình. Nhưng với những thằng bạn lâu năm và vẫn thuộc biên chế tiểu đội Phòng Không thì với tụi nó hình như tin này lại là 1 tin cực nóng và sức câu like cực lớn, còn với những nhỏ bạn thân thiết thì vẫn kiểu nhẹ nhàng thiết tha như mọi khi, ít ra Lâm vẫn còn có tụi tui.
Từ khi còn là những đứa trẻ tôi đã đi tìm những người bạn thân thiết cho riêng mình và ngày càng lớn lên thì số lượng này càng giảm, không phải là do tôi ít kết giao bạn bè mới mà là tôi chọn và giữ những người bạn, những người tôi cho là quan trọng. Bạn bè không phải chú trọng đến số lượng và khi kết bạn với một người nào đó ta nhận được lợi ích gì, đó không phải là bạn. Cũng không phải là khi ta thành công ta có những ai xung quanh ta, vỗ tay và cho những lời có cánh mà là lúc ta thất bại, ta không có gì để cho họ nhưng họ vẫn nhớ đến ta và bên cạnh ta.

Trong hàng loạt các mối quan hệ trong cuộc sống, hàng loạt địa điểm đã qua và rất nhiều người ta đã gặp, bạn thân thiết sẽ là người đồng hành với ta trong hàng loạt mối quan hệ đó, họ sẽ không nói những lời ngọt ngào , có cánh mà sẽ cho ta đáp thẳng từ 9 tầng mây xuống đất với những sự thật phủ phàng và các nguy cơ rủi ro cảnh báo ta trước bản kế hoạch mà ta cho là hoàn hảo, Khi ta thực hiện 1 điều gì đó cần một lời khuyên thì bạn bè thân thiết sẽ cho ta một lời khuyên thật nhất, hãy tìm đến họ. Khi ta thất bại, đôi bàn tay trắng không còn gì để mất nữa, mọi người có thể quay lưng với ta, ngay cả người con gái ta yêu thương nhất cũng có thể xa rời ta, những người bạn có thể nhậu mát trời ngày này qua ngày tháng ca tụng ta bây đến tận mây xanh, giải tán từ lúc nào không biết. Nhưng người bạn thân thiết thì không phải vậy, họ sẽ quát vào mặt ta cho ta tỉnh, sốc ta đứng dậy, … sự quan tâm ấy là miễn phí, không bao giờ mất đi ,và cũng chẳng phai nhạt, bạn là lúc hoạn nạn , họ vẫn đứng cạnh ta và sẽ luôn như thế.

Với những người bạn của tôi, họ hiểu tôi đến từng suy nghĩ, không cần phải nói tôi như thế nào, họ hiểu và luôn đồng hành với tôi như thế. Bạn thân thiết không chỉ ở cái hợp gu chơi với nhau, ở cái sự hiểu nhau mà còn ở cả trong cách hành động, bạn bè thân thiết hành động theo cách khiến ta ngạc nhiên, ta không nghỉ họ xuất hiện, nhưng họ sẽ xuất hiện … Họ tôn trọng, yêu quý ta nhưng sẽ không bao giờ thể hiện qua lời nói cả, họ cũng không nói này nói kia mà nói thẳng để ta biết , và quan trọng hơn là họ “chịu đựng” những tật xấu hay những điều họ không thích về ta… Bạn bè tôi vẫn hay khen tôi có giọng hát giống Chaien nhưng khi tôi đề nghị đi hát với nhau thì ít khi từ chối, và đôi lúc sự xuất hiện của tôi góp phần tốn kém cho tụi nó nhưng tụi nó vẫn nói bạn bè với nhau thì tiền bạc không tính toán, nếu sợ tốn thì đã mua ăn một mình rồi. Và quan trọng 1 điều là dù ta làm tổn thương hoặc làm gì đó khiến họ không hài lòng thì giận chút thôi, rồi sao đó vẫn cười như hoa mười giờ và bình thường trở lại.

Có được những người bạn thân thiết không hề dễ dàng, nó là cả 1 quá trình, 1 thời gian, nên nếu đã có bên mình những người bạn thân thiết, hãy vun đắp và gìn giữ tình bạn ấy như 1 vật báu bên mình , tôi hạnh phúc và hãnh diện vì những người bạn bên cạnh mình , tình bạn thật sự không thể hiện ở điểm thời gian càng không thể hiện nhiều ở lời nói mà nó thể hiện nhiều ở hạnh động. Nhớ điều này nhé ! 
23.10.2013
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét