Thoải mái nhé những FA

Hắn chọn cho mình phong cách của người cô đơn mà theo suy nghĩ của hắn đây là 1 cái mốt không bao giờ cũ, nhưng cũng có thể là do sau nhiều lần vấp ngã trong chuyện tình cảm hắn không còn đủ niềm tin để yêu nữa.




Ngày mới của hắn bắt đầu vào lúc 5h,  hắn uể oải mắt nhắm mắt mở quơ tay tìm kiếm cái kiếng cận, không biết nó đâu rồi nhỉ,… Tối qua thức chơi Fort Conquer đến khuya, không biết ngủ quên khi nào. Tay vừa quơ lấy được cái kính hắn bay mình ra khỏi giường hít thở bầu không khí trong lành,… Welcome ngày mới, hắn lảm nhảm với mình như thế. Vệ sinh cá nhân, ăn sáng xong hắn vội vã leo lên chiếc xe máy của mình và vuột ra khỏi nhà,…. Nơi làm việc của hắn cách nơi hắn ở tận 40 km … Nhưng hắn thích làm việc xa nhà, thích độc lập và đi làm xa nhà phù hợp với sở thích thích đi rong của hắn.

Hắn bắt đầu ngày mới vào lúc 5h và kết thúc 7h xem như là hết chuyện từ công việc ở công ty cho đến việc học hành ở lớp. Sau 7h hắn là người tự do với đam mê của mình. Hello every body ! Hắn bắt đầu chào hỏi những người bạn trong game như thế. Họ- những người cùng hội cùng thuyền với hắn vẫn gọi hắn với cái tên thân mật ku Lâm mắt kiếng mặc cho cái tên nhân vật hắn đặt nghe rất oai Vũ Văn Thác. Đoàn hội của hắn  già có, trẻ có, có gia đình có, chưa gia đình cũng có, trai có nhưng gái thì chỉ một, còn pê đê giả dạng thì nhiều vô số. Những màn chém gió kinh thiên động địa trong game là điều làm hắn phấn khích và vui vẻ  đó là điều khiến hắn ngồi ở đây vào giờ này , chứ cái game gì mà chỉ làm nhiệm vụ khoảng 60 phút là full thì với hắn chẳng có gì gọi là hấp dẫn so với những tựa game đình đám mà hắn đã chơi.

Hắn về nhà 9h30, cha mẹ và 2 em đã ngủ mất, người quê mà 8h đã đóng cửa 9h thì nhà nhà tắt đèn mạnh ai nấy ngủ, ăn uống, tắm rữa xong, hắn bay lên cái giường của mình và cầm cái điện thoại lên, không facebook thì game trên di động,… đến ngủ khi nào cũng hay….

Những ngày không có đi học, hắn cũng không về nhà sớm mà thay vào đó là những lúc tự thưởng cho mình, hắn ghé đâu đó 1 quán quen  ăn những thứ mình thích hoặc là hẹn hò với 1 cô bạn nào đó, hắn thích như thế. Ngày cuối tuần và ngày chủ nhật hắn cũng không có thời gian để bận tâm ai đang làm gì và chơi bời ở đâu. tối thứ 7 hắn học thì tới 8h30 còn chủ nhật thì học nguyên ngày…

Bạn bè hắn cũng thế, cả bọn đồng hội FA với nhau, chỉ khác ở chỗ cách tiêu thời gian của từng đứa, có đứa giống hắn thời gian rảnh là game, có đứa thì qua cái tuổi “trẻ trâu” chỉ vui thú với việc câu cá, có đứa thì thời gian rảnh là cây cảnh, cũng có đứa thời gian cho những chuyến đi du lịch xa gần. Mỗi lần gặp nhau cả bọn chí chóe với nhau về cô gái này, cô gái nọ, nhưng rồi thì đứa nào cũng độc thân đấy thôi, mốt mà không theo thì uổng,… Những buổi trà chanh chém gió, những buổi bò chiên bia lon, những ngày hát ca một cách tự nhiên, và những chuyến đi chơi xa cùng nhau vui vẻ khỏe và không ai có thể can thiệp, có thể tự do chụp hình với cô này cô nọ thật hạnh phúc. Những buổi offline đôi lúc chỉ để bàn luận về 1 câu lạc bộ bóng đá, 1 chap onepiece mới, 1 game mới ra , 1 tựa phim đình đám hoặc là chia sẻ 1 thứ đam mê mới.

Độc thân hay gọi là FA cũng không phải là 1 điều gì quá khủng khiếp, là những ngày tháng tự do vô tư lự, theo đuổi những đam mê trong cuộc sống và chăm sóc tốt cho tình bạn mà có thể sau này khi đã chuyển sang giai đoạn yêu đương nhăn nhít chúng ta không có thời gian để thở nữa nói chi là bạn bè và đam mê và không xa khi đặt chân bước qua cái tuổi trai tân phòng không, chúng ta những người  đàn ông thật thụ lại vác trên vai trách nhiệm của “trụ cột” gia đình mà đã là trụ là cột thì phải đứng yên không được bay nhảy nữa, … Suy nghĩ mọi người về sự độc thân là khác nhau có khi là GATO với những đôi những cặp, nhưng cũng có khi là cảm giác tự hào về sự tự do, cho nên chúng ta cũng không nên đặt nặng quá vấn đề độc thân mà tối ngày cứ treo Stt FA này FA nọ , hãy tận hưởng không khí của sự tự do và theo đuổi những thứ “hư hỏng” mà bạn yêu thích cho đến 1 ngày nào đó có 1 người nào đó sẽ trói bạn lại,… khi ấy có tiếc hùi hụi cũng không được, thoải mái nhé những FA !
05.08.2013
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét